ขอโทษคะสวรรค์

เรื่องบางอย่างที่เราคิดว่าเราจะอดทน ทำไมเรายังทำไม่ได้ซะที รู้สึกเหนื่อย รู้สึกเริ่มท้อแท้กับการดูแลพ่อ ทำไม ทำไม สิ่งที่เราคิดว่าทำดีแล้วมันยังไม่ดีพอซะที ทำไมตัวเองยังต้องรู้สีกโกรธตัวเอง


อาจจะเป็นการคิดผิดจริงๆ ก็ได้ที่คิดไปรับพ่อมาจากบ้านของเขามาดูแลในบ้านของเรา จริงๆ แล้วการให้เขาอยู่ที่บ้านของเขาแล้วเราหาคนดูแลไปดูแลเขาที่โน่นเขาอาจจะรู้สึกดีกว่าการได้มาเจอหน้าเราทุกๆ วันก็ได้ ฉันรู้สึกผิด รู้สึกเหนื่อยหน่ายเหลือเกินกับชีวิต แต่ฉันต้องแยกให้ออกว่าฉันไม่ได้มีแค่พ่อที่ต้องดูแลแค่คนเดียว ฉันต้องสู้ เพราะสวรรค์บอกให้สู้ ฉันยังมีลูกที่น่ารัก มีคุณสามีที่เข้าใจ มีคุณแม่ที่อยู่เคียงข้าง ถึงแม้จะมีคนบางคนไม่ดูแลพ่อ ก็อย่าไปคิดว่าเขาต้องดูแล เขาคงมีธุระที่สำคัญกว่า ฉันเป็นคนเล็ก ก็สมควรที่จะดูแลพ่อแล้วนิใช่ไหม เพราะอายุน้อยกว่าทุกๆ คน สุขภาพดี สมควรแล้วที่ต้องดูแลให้เต็มที่ แม้ว่าพ่อจะรู้สึกโกรธที่ฉันบอกให้เขาทำโน่นทำนี้ เช่นการเดินออกกำลังกาย การนอนในที่นอนสบายกว่าการมานอนในโซฟานิ่มๆ ที่จะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อเขาอ่อนแรงกว่านั้น ทำไมฉันอดที่จะบอกให้เขาทำโน่นทำนี่ไม่ได้ ทำไมฉันเอาแต่ใจตัวเองแบบนี้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาโกรธแล้วเขาจะบอกว่าพาเขากลับไปอยู่บ้านที่โน่นคนเดียวดีกว่า


หนูขอโทษ หนูมันเลวมากใช่ไหมคะพ่อ หนูมันไม่น่าเกิดมาตั้งแต่ที่พ่อบอกกับแม่ตั้งแต่เด็กๆ แล้วใช่ไหม หนูเกิดมาผิดเองใช่ไหมคะ หนูพยายามจะชดใช้กรรมที่ก่อให้เกิดกับพ่อเองคะ หนูคงทำไม่ดีกับพ่อมาเยอะแล้ว ในชาติที่แล้ว หนูขอโทษจริงๆนะคะพ่อ


สวรรค์คะ หนูขอโทษนะที่บางครั้งหนูพูดจาแข็งกับพ่อ หนูขอโทษ หนูจะพยายามทำชีวิตให้ดีที่สุด ดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด สุดความสามารถของหนูที่มี หนูจะไม่บังคับให้พ่อทำในสิ่งที่พ่อไม่อยากทำอีกแล้ว ขอโทษจริงๆคะ



Free TextEditor


Create Date : 05 สิงหาคม 2551
Last Update : 5 สิงหาคม 2551 18:56:52 น. 4 comments
Counter : 636 Pageviews.

 
ฉันมีความลับจะบอก

ความคิดที่ว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดมา มันผูกเป็นรากขมขื่นในใจคุณแล้ว

ซึ่งคุณควรกำจัดมันโดยเร็วที่สุด

พระจ้าสร้างคุณมาอย่างภูมิใจในตัวคุณ พระเจ้ามีประสงค์ที่ทำให้คุณเกิดมา และประทานพรให้คุณมีลูกที่น่ารัก มีสามีเข้าใจ

ซึ่งการมีลูกที่น่ารักและมีสามีที่เข้าใจในสมัยนี้มันไม่ได้มีกันง่ายๆ

ฉันว่าการดูแลใครเพราะความรักมันยาก

เพราะความรักมี 2 ด้าน ทั้งให้และทำร้าย

ฉันจึงเข้าใจคุณ

ขอให้คุณเข้มแข็ง ดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุดด้วยความรัก โดยไม่หวังอะไรตอบแทน (แม้ความรักตอบ)

เพราะเมื่อลูกคุณโตขึ้น เขาจะเห็นแบบอย่างจากคุณ และเค้าจะโตขึ้นอย่างเข้มแข็ง เหมือนแม่ของเค้า

สู้ๆค่ะ


โดย: อีชีส (ladycake ) วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:10:46:15 น.  

 
อดทนนะ
ดูแลคนแก่ก็เป็นแบบนี้แหละ
อีกหน่อยเราก็จะเป็นแบบนี้
สิ่งที่ทำได้ก็คือดูแลเท่าที่ทำได้
ให้มองผ่านกับสิ่งที่ต้องมาปะทะกัน
80 % ที่คนแก่เป็นอย่างนี้
จงคิดว่าเมื่อก่อนเขาก็ดูแลเราเหมือนที่เราดูแลลูกเรานั่นแหละ


โดย: bts (ชีวิตบั้นปลาย ) วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:10:54:41 น.  

 
ขอบคุณมากคะ จะอดทน จะทำให้ดีที่สุดเลยคะ


โดย: Sky_Green วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:11:05:20 น.  

 
ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำความเข้าใจ


โดย: p_tham วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:13:10:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sky_Green
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Tókio - Sorafune Lyrics @ LyricsTime.com
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Sky_Green's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.