Group Blog
 
 
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 

Make Blogs : การทำโลโก้รูปด้านบนและพื้นหลังของบล๊อค





วันนี้มาดูวิธีการรูปที่บล๊อค ทำโลโก้ หรือรูปภาพด้านบนของบล๊อคกันค่ะ

1. เคยอธิบายเรื่องวิธี Make Blogs : การใส่รูปภาพ ลองเปิดไปอ่านกันได้เลยนะคะ ส่วนการทำหัวบล๊อค (ตามรูปหมายเลข 1) จะเป็นแบบนี้ค่ะ ก่อนอื่นเราจะเข้ามาทำส่วนนี้ เราต้องตบแต่ง ตามที่เราต้องการให้เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ อย่างที่โก้บอกข้างต้นโก้ทำจากโปรแกรม PhotoScap กดลิงค์ที่นี่... พอเราได้รูปที่เราต้องการทำเรียบร้อยแล้ว เข้าล็อคอินมาในหน้าบล๊อค เพื่อจะทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ จะไม่ขออธิบายวิธีการทำโปรแกรม PhotoScap เพราะมีเพื่อนๆ คนอื่นเขียนวิธีการใช้แล้ว เพื่อน ลองหาดูนะคะ หรือจะใช้โปรแกรมตบแต่งรูปภาพ แล้วแต่เพื่อนๆ คนไหนถนัดอะไรกฃ้ ตามสบายเลยค่ะ ขอให้เราได้รูปหัวบล๊อคที่เราต้องการก็พอค่ะ




2. พอเราได้โค้ดรูปที่ต้องการ ก็เปิดที่ ตั้งชื่อ Slogan (ตามรูปหมายเลข 2)





3. วางรูปที่เราต้องการ ลงในตาราง ที่ ตั้งชื่อ Slogan (ตามรูปหมายเลข 4 สีชมพู) ส่วน (ตามรูปหมายเลข 3 สีชมฟ้า) คือโค้ดที่ป้องกันการคัดลอกหรือบันทึกรูปภาพด้วยการคลิกเมาสฅ์ปุ่มด้านขวามือค่ะ(ของปุ่มเมาส์นะคะ)



4. ส่วนรูปพื้นหลัง จะให้โค้ดรูปภาพที่ได้วางที่ด้านล่างสุดของบล๊อคเราเขียนค่ะ ถ้าเราต้องการให้พื้นหลังของเราเปลี่ยนไปทุกหัวข้อที่เราเขียน ก็เพียงเปลี่ยนโค้ดเท่านั้นเองค่ะ (ตามรูปตาราง สีเขียว)



ให้เพื่อนๆ ใช้โค้ด ตามรูปภาพนะคะ เป็นคำสั่งให้ใส่พื้นหลัง แต่ต้องเปลี่ยนโค้ดลิงค์รูปที่ขีดเส้นใต้ไว้เท่านั้นเองค่ะ (ตามรูปข้างล่างค่ะ)




ตัวอย่าง






โค้ดที่เราได้ก็จะนำไปวางตบแต่งในบล๊อคได้ค่ะ แต่แนะนำว่าถ้าเรานำปุ่มเมนูหรือหัวบล๊อค ใช้วิธีนี้ก็ดีนะ ถ้าเป็นรูปใหญ่ แนะนำให้ไปเปิดเวฟฝากรูปที่รับฝากรูปฟรี อย่างที่ใช้อยู่คือ Photobucket ค่ะ

เพื่อนๆ คนไหนที่ทำเสร็จแล้ว เอามาอวดกันบ้างนะคะ ฝากลิงค์หน้าบล๊อคไว้ จะตามไปชมค่ะ



ขอบคุณที่แวะมานะคะ











 

Create Date : 12 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 12 ธันวาคม 2556 11:06:09 น.
Counter : 1545 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Skydiary
Location :
Canada and Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




New UpDate






แนะนำตัว

จขบ. เคยอยู่ที่ญี่ปุ่นประมาณ 8 ปีกว่า
ตอนนี้ย้ายตามคุณพ่อบ้าน
ที่ไปทำงานอยู่ที่แคนาดาค่ะ
ยุ่งกับการย้ายบ้านนานมาก
ตอนนี้ไปเรียนภาษาอังกฤษ
และเรียนรู้ต่างๆ มากมาย
คงจะมีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันต่อไปนะคะ



Facebook

Skydiary Ko


คับที่ก็สุขได้ สไตล์ คนบ้านเล็ก

โฆษณาหน้าของคุณด้วยเลยสิ







ผลงาน..คับที่ก็สุขได้ สไตล์คนบ้านเล็ก


เด็กไทยกรุ๊ป(NPO) บล็อคอาสาสมัครคนไทยในญี่ปุ่น


ตอนนี้มีโปรแกรมค่าใช้จ่ายของปี 2014
ที่ จขบ.ทำเอง แจกให้ฟรีจ๊ะ ใครสนใจ
คลิก...เพื่อดาวโหลด โปรแกรม ปี 2014



Friends' blogs
[Add Skydiary's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.