life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ถ้ำน่ำเย็น กับความงดงามที่ซ่อนอยู่ที่เขาชัยสน กับทริปพัทลุง # 2

วันนี้ได้เวลาพาเที่ยวพัทลุงกันต่อ กับทริปเปิดเส้นทางท่องเที่ยว มหัศจรรย์ 2 ฝั่งทะเล โดยได้นำคณะสื่อมวลชนจากจังหวัดพัทลุง ตรัง และสงขลา ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว 3 B “Boat-Bird-Buffalow เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสองฝั่งทะเล คือ อ่าวไทยและอันดามัน ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช,พัทลุง จัดร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง

สำหรับวันนี้เป็นจุดต่อเนื่องจากจุดแรก ตามเส้นทางเที่ยวเขาชัยสน คือ อาบน้ำแร่ ขึ้นเขา ชมถ้ำ ดูเมือง แลเล

วันนี้เราจะไปชมถ้ำกันค่ะ ถ้ำที่ว่าคือ ถ้ำน้ำเย็น อยู่หมู่ที่ 3 ตำบลเขาชัยสน ใกล้บ่อน้ำแร่ นั่งรถไปอีกนิดก็เจอ แต่ก่อนไปนั่งเรือชมถ้ำ เราไปดูทริปแรกกันได้กับที่มาของทริปแรกค่ะ

คลิกเลยค่ะ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=skybeach&month=14-08-2017&group=17&gblog=72

ถ้ำน้ำเย็น เราต้องนั่งเรือลอดถ้ำคล้ายถ้ำเลเขากอบกับระยะทาง ๓๐๐ เมตร ใช้เวลาไปกลับ ๓๐ นาที โดยไปกลับเส้นทางเดิม ตื่นเต้นน้อยกว่าถ้ำเลเขากอบ มีช่วงนอนราบแค่จุดเดียวประมาณ 30 เมตร ไม่ติดหน้าเหมือนถ้ำเลเขากอบค่ะ

ส่วนค่าเรือลำละ ๒๐๐ บาท ผู้ใหญ่นั่งได้ ๔ คน มีจุดเด่นหลายถ้ำ ดูตามป้ายด้านหน้าเลย

เมื่อไปถึง เราต้องซื้อตั๋วก่อน ตรงนี้

จากนั้นก็เตรียมลงเรือกัน

ระยะทางจากท่าเรือเข้าถ้ำใกล้มาก

ทางเข้าถ้ำ

ได้เวลาตื่นเต้นกันแล้ว จุดแรกต้องนอนราบ รู้สึกโชดดีที่มากับเรือน้องนักข่าวที่มีไฟ ถ่ายรูปสบายเลย

ค้างคาวเยอะมาก

ฟันฉลาม เห็นกันไหมคะ

หัวช้าง

ระหว่างทางคนเรือก็จะพยายามอธิบาย

มีค้างค้าวเป็นระยะ

มีเส้นลงมาคล้ายดาบ แล้วแต่จินตนาการ

เค้าเรียก "นมสาว"

ม่านเพชร

พ่อปู่ฤษี เค้าว่าศักดิ์สิทธิ์มาก

ยึกยือ (เค้าเรียกแบบนี้)

มาถึงไฮไลท์ คือ วังน้ำเย็น มีการวัดมาแล้วว่าน้ำตรงนี้เย็นวัดได้ ๒๔ องศา (ไม่แน่ใจว่าจำผิดไหม)

หัวใจเพชร

จำไม่ได้อีกแล้ว เค้าเรียกอะไร แต่จินตนาการไป สวยดี ^^

หินตรงนี้ต่างจากตรงอื่น ตรงเป็นสีขาวเรียบ เย็น

แมงกะพรุน

ตรงนี้เคยมีพระมาเอาดินไปสร้างพระด้วย พออบต.รู้เลยสั่งห้าม เหลือไว้แต่ร่องรอย

ตรงนีตอนขามาเป็นช้าง ขากลับแปลงร่างเป็นนก

จบทริปแล้ว กลับกันเถอะ

อากาศดี

ด้านหน้ามีถ้ำเล็ก ๆ ด้วย แต่เวลาน้อย เราเลยไม่ได้เข้าค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Last Update : 19 สิงหาคม 2560 15:45:05 น.

คุณ**mp5**, คุณmoresaw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณKavanich96, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณInsignia_Museum, คุณlovereason, คุณPear_Plean, คุณอุ้มสี, คุณไวน์กับสายน้ำ

แวะมาเยี่ยม สวัสดีครับ

โดย: **mp5** 19 สิงหาคม 2560 16:17:14 น.

สวัสดีน้องสาว
ถ้ำนี้พอได้เที่ยว ไม่อันตรายมาก
ไม่เหมือนลอดท้องมังกร
ถ้ำลอด อันซีนไทยแลนด์ จ.ตรัง
เสียวขูดพุงปลิ้นมากครับผม

โดย: moresaw 19 สิงหาคม 2560 18:13:07 น.

โชคดีมีไฟส่อง เลยถ่ายรูปได้

สวยดีจ้ะ มหัศจรรย์ธรรมชาติเนาะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 19 สิงหาคม 2560 18:31:36 น.

การชมถ้ำให้สนุกต้องมีจินตนาการด้วยเนาะ
การเข้าถ้ำที่นี่กับที่ตรัง ที่ไหนตื่นเต้นกว่ากันคะ

โดย: เนินน้ำ 19 สิงหาคม 2560 19:44:54 น.

โหวต travel blog ครับน้องสาว

จะว่าไปพี่ก๋าก็ไม่ได้ไปเที่ยวถ้ำ
และเที่ยวทะเลนานแล้วนะครับเนี่ย

โดย: กะว่าก๋า 19 สิงหาคม 2560 19:45:47 น.

ที่นี่พี่ยังไม่เคยเที่ยวแฮะ

สวยดีเหมือนกันน้าา

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Sai Eeuu Food Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
Pear_Plean Review Travel Blog ดู Blog
sawkitty Review Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 สิงหาคม 2560 21:59:13 น.

ดีจังลงเรือลำเดียวกับนักข่าว มีไฟนี่ช่วยได้เยอะเลยค่า ไม่งั้นแสงน้อยถ่ายออกมาสั่นหมดเนอะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 19 สิงหาคม 2560 22:09:23 น.

โอ้ววว เก่งจังเลยค่ะ ถ่ายรูปข้างในได้ ออกมาชัดเจนขนาดนี้ เยี่ยมเลยค่ะคุณสาว

โดย: Close To Heaven 19 สิงหาคม 2560 23:36:56 น.

ภายในถ้ำสวยมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน 19 สิงหาคม 2560 23:42:57 น.

โดย: Kavanich96 20 สิงหาคม 2560 1:15:52 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 20 สิงหาคม 2560 6:29:49 น.

สวัสดี จ้ะ น้องสาว
มาเที่ยว ถ้ำน้ำเย็น จ้ะ เป็นถ้ำที่สวยงามไม่แพ้
ถ้ำเลเขากอบเลย เนาะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยวจ้ะ

โดย: อาจารย์สุวิมล 20 สิงหาคม 2560 10:44:32 น.

พัทลุงมีแหล่งท่องเที่ยวดีๆซ่อนอยู่มากมาย แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้
อย่างถ้ำที่เขาชัยสนนี้ ผมก็เพิ่งทราบครับ

โดย: Insignia_Museum 20 สิงหาคม 2560 18:42:38 น.

เห็นแล้วนึกถึงถ้ำเลเขากอบ
แต่อันนั้น เข้าไปแล้ว(แอบ)กรี๊ดสุดๆเลยค่ะ
น่าตื่นเต้นมากๆ

โดย: VELEZ 20 สิงหาคม 2560 21:25:19 น.

ถ่ายรูปในถ้ำเลย เยี่ยมครับ พวกหินนี่ต้องมีจินตนาการนะ บางครั้งไม่มีคนบอกว่าหินรูปอะไรถ้าไม่มีจินตนาการก็ไม่รู้เลยว่ารูปอะไร มีคนบอกบางทียังมองไม่ออกเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 20 สิงหาคม 2560 23:21:43 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว..

เมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อนๆพยาบาลก็ไปเที่ยวที่นี่คะ

แต่อ้อมแอ้มไม่ได้ไป แต่ก็อยากไปเที่ยวนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 21 สิงหาคม 2560 11:05:08 น.

น่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ

โดย: Pear_Plean 21 สิงหาคม 2560 14:05:11 น.

มาโหวตท่องเที่ยวให้เลยจ้า
แหล่ม
น่าตามไปเที่ยวกับน้องสาว
ปล.หายป่วยไวไว

โดย: อุ้มสี 22 สิงหาคม 2560 21:55:39 น.

น่าไปเที่ยว..ครับ...

sawkitty Travel Blog ดู Blog

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 สิงหาคม 2560 5:49:44 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: Gorjai Writer 23 สิงหาคม 2560 11:56:49 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]