life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เส้นทางจากอดีตสู่ปัจจุบัน # 4 : ปั่นจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์

วันนี้มาต่อที่ทริป เส้นทางจากอดีตสู่ปัจจุบัน # 4 ที่สาวไปมาเมื่อเดือนก่อนนะคะ ทริปนี้ไปวันที่ 19 มิ.ย. 65  ที่มาของทริปมาจากนกนัดเพื่อนที่ทำงานเก่าไปปั่นจักรยานเที่ยวกันในวันอาทิตย์ จังหวะที่สาวไปพอดี สาวเลยได้ไปแจมด้วย โดยเรานัดที่ประตูด้านข้างธรรมศาสตร์ โดยเส้นทางเราปั่นลัดเลาะไปตามเกาะรัตนโกสินทร์ โดยมีสมาชิกในทีมปั่นรวมแล้วประมาณ 10 คนค่ะ ซึ่งเพื่อนนกก็คือ คุณหมู และแฟนคุณเล็ก ได้เตรียมจักรยานพร้อมหมวกให้เราค่ะ

ขอบคุณนก คุณหมู คุณเล็ก และทุก ๆ คนมากค่ะ

เรานัดกันเวลา 6.30 น. เพื่อนนกได้เตรียมจักรยานให้เรา สาวได้คันสีแดงเข้าชุดพอดี จากนั้นเราลองปั่นวน ๆ รอบ ๆ ก่อนเดินทาง

จากนั้นเราก็เริ่มเดินทางกัน จุดแรกที่แวะถ่ายรูปคือตรงนี้

จากมุมนี้เราจะเห็นสะพานพระราม 8

จุดที่สองเราแวะกินอาหารเช้ากันแถวผ่านฟ้า ชื่อร้าน โกปี๊เฮี้ยไถ่กี่ เป็นร้านเเก่าแก่

จักรยานของทีมเราค่ะ จากจุดนี้จะเห็นภูเขาทองด้วย

สาวค่อยมารีวิวอีกที วันนั้นสาวกินไข่กระทะ กับโอเลี้ยงยกล้อ

จากนั้นเราเลาะไปทางป้อมพระกาฬเข้าไปด้านใน ปลูกดอกไม้สวยจนสาวขอถ่ายรูป

มีผ่านร้านกาแฟเก๋ ๆ ชือพิถีพิถันด้วย

จากนั้นเราไปทางคลองโอ่งอ่าง

มีสตรีทอาร์ตสวย ๆ ทั้งสองฝั่ง

สาวชอบหลายรูปเลย

น้ำใส

อีกมุมนึงค่ะ

จัดดอกไม้ตกแต่งสวย

มีภาพตกแต่งแนวสมัยใหม่ด้วย

รวมทั้งภาพที่เกี่ยวข้อกับพื้นที่

จุดเช็คอินเด่นคือ สะพานหันค่ะ

ตอนนี้เราจะเข้าไปในตรอกนี้กัน

มีโฮลเทล ชื่อว่าอาม่าโอสเทล

มีมุมภาพเก่าด้วย

ชอบรูปนี้

เข้าไปด้านในกันค่ะ

นอกจากโฮสเทลแล้ว ยังเป็นร้านกาแฟด้วย

ข้างหลังคือที่พัก

ที่ล็อบบี้พนักงานใส่ชุดจีน น่ารักมาก

ประตูสวย

ศาลพระภูมิใหญ่โต

นั่งพัก

ด้านนอกเป็นบ้านเก่า สาวเลยขอช่วยพี่ในทีมถ่ายรูปให้

ได้เวลาเดินทางต่อตอนนี้เรามาเจอวัดบพิตรพิมุข

ตกแต่งสวย

มีพระอยู่พอดี

เลยเข้าไปทำบุญนิดนึง

มีภาพวาดด้วย

จากนั้นทีมก็พาเราไปที่สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา

เดินขึ้นไปนิดนึง

วิวสวย

สดชื่น

เห็นแต่ตอนนั่งรถ ได้มาดูประทับใจ

อีกหนึ่งรูป

ลงมาแล้วเราจะแวะกินเต้าฮวย แต่คุณลุงทำยังไม่เสร็จค่ะ

เราเลยไปท่าน้ำที่มองเห็นวัดอรุณ

สวยงาม น่าประทับใจมาก

ได้รูปสวย ๆ มาด้วย มุมมหาชน

ท่าเรือต้องมีรูปเรือ

สาวกับนกค่ะ

จากนั้นเราเลาะไปทางท่าเตียน ไปปากคลองตลาด เลาะไปที่ธรรมศาสตร์แล้วกลับจุดจอดรถ

ปิดทริปอย่างสวยงาม และน่าประทับใจ

ขอบคุณทุก ๆ คนอีกครั้ง สาวไม่อยู่หลายวัน กลับมาค่อยรีวิวต่อนะคะ

Last Update : 21 กรกฎาคม 2565 5:56:52 น.

คุณทนายอ้วน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณกะว่าก๋า, คุณSweet_pills, คุณhaiku, คุณkae+aoe, คุณกิ่งฟ้า, คุณเริงฤดีนะ, คุณnewyorknurse

ตามไปเที่ยวด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 19 กรกฎาคม 2565 20:57:52 น.

น่าสนุกนะคะ ภาพสวยมากค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 19 กรกฎาคม 2565 21:32:26 น.

จักรยานเท่มากเลยครับน้องสาว
เที่ยวแบบนี้เก็บรายละเอียดได้เพียบเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 19 กรกฎาคม 2565 23:04:44 น.

น่าสนุก น่าเที่ยวจังค่ะคุณสาว

โดย: Sweet_pills 20 กรกฎาคม 2565 0:06:27 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 20 กรกฎาคม 2565 5:32:29 น.

เที่ยวด้วยจักรยานนี่ดีจังเลยนะคะ ได้ไปหลายที่เลย

จากภาพที่ 2 นี่คือพับล้อเข้ามาตอนจอดใช่มั๊ยคะ

โดย: VELEZ 20 กรกฎาคม 2565 9:21:52 น.

สวัสดีค่ะน้องสาวขอบคุณที่ไปชวนมาขี่จักรยานนะคะ จักรยานน้องสาวเท่ห์มากค่ะ อิอิ แบบนี้พี่กิ่งขี่ไม่ไหวแน่ค่ะกลัวตก 555

วิวสวยทุกมุมเลยค่ะ

โหวต Travel Blog

โดย: กิ่งฟ้า 20 กรกฎาคม 2565 23:23:33 น.

เป็นโอกาสที่ดีมากๆ
ได้ออกกำลังกลางเมือง
และท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มากๆ

คนกรุงเทพฯเองยังไม่ได้้สัมผัสบรรยากาศนี้เลย
อิจฉาๆๆๆ

โดย: เริงฤดีนะ 21 กรกฎาคม 2565 8:16:34 น.

น่าสนุก

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 22 กรกฎาคม 2565 13:31:19 น.

พี่ตามมาปั่นจักรยายด้วยค่ะคุณสาว

สุขกายสบายใจนะคะ

โดย: tanjira 22 กรกฎาคม 2565 14:35:20 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]