life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปราชบุรี 3 - 5 เมษา 64 : วันที่สามปิดทริปที่ตลาดเช้าโพธาราม วัดหนองหอยและเถ้า ฮง ไถ่

มาปิดทริปราชบุรีกัน ก่อนจะพักยาวเร่งงานสองอาทิตย์ อย่างที่บอกว่าสาวไปราชบุรี คือ วันที่ 3 - 5 เมษายน ที่ผ่านมาวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของทริปแล้วนะคะ คือ วันที่ 5 เมษายน  ช่วงเช้าแม่พี่พาไปเที่ยวตลาดโพธาราม ส่วนสาย ๆ เราไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วัดหนองหอยและปิดทริปกันที่โรงงานเซรามิก เถ้ าฮง ไถ่ ระหว่างทางก็มีแวะหาของกินบ้าง ก่อนกลับกับรถไฟในช่วงค่ำค่ะ

ก่อนไปเรามาตอนเก่ากันค่ะ

ตอนที่ 1

และตอนที่ 2

พร้อมแล้วเราไปเที่ยวกันค่ะ

ตลาดโพธารามยามเช้า

ไปกับแม่พี่ ไปถึงช่วง 8 โมงพอดี รถจอดเคารพธงชาติกัน

ตลาดโพธารามไม่ใหญ่ค่ะ

เดินสบาย ๆ

อยู่ตรงหอนาฬิกา

คนเดินประปราย

เพิ่งเคยเห็นข้าวเหนียวแบบนี้

ขนมนี้น่ากิน

ชุดไหว้พระมีอ้อยด้วย ที่บ้านสาวไม่มี

สาวได้ฟักทองน้ำเต้ากลับบ้านด้วย

ขากลับขอแม่แวะถ่ายรูปริมน้ำ

สวยดี

พร้อมแล้วกลับบ้านเตรียมตัวไปต่อ

สาย ๆ เราไปไหว้องค์เจ้าแม่กวนอิมที่วัดหนองหอย ตำบลเขาแร้ง

เราไปช่วงฝนตกค่ะ เลยถ่ายรูปมานิดหน่อย

ก่อนอื่นไปซื้อดอกไม้ ธูป เทียน

แล้วไปไหว้องค์เจ้าแมกวนอิมกัน

คาถาและเซียมซี

ด้านในก็มีอีกองค์

สวยมากค่ะ

มีขายของที่ระลึกที่หลากหลายมาก

มีจุดไหว้หลายจุด เดินจนตาลายนิด ๆ ^^

เราได้ไปโยนเหรียญที่พระสังกัจจายน์ด้วย

วิวด้านนอกสวยดี

สักรูป

จุดต่อไป รูปเยอะมากคือ โรงงานเซรามิก เถ้า ฮงไถ่

ดูในรูปมานานแล้ว ได้มาซะที

ตกแต่งสวยมาก

ป้ายบอกทาง

เดินดูเพลินเลย

มีมุมถ่ายรูปเยอะ

ทางเดินสดใสมาก

ตอนนี้เราไปดูที่เค้าแสดงสินค้า

ด้านนอก

ด้านในเข้าได้

สวย ๆ ทั้งนั้นเลย

เลือกไม่ถูก

ตอนนี้เราจะไปดูโรงงานกันค่ะ

เค้าให้เราดูได้

เก่งจัง

ดูน่าที่งมาก

ตรงนี้เป็นส่วนของการขึ้นรูป พอดีเค้าพัก

ดูสิเป็นไม้

อยากมาดูอีก

มีโรงเผาที่เค้าไม่ให้เราเข้าค่ะ

แค่นี้ก็ประทับใจมากแล้ว

ถ่ายรูปด้านนอก

ดูเพลินเลย

ก่อนกลับแวะร้านกาแฟ

เมนูน้ำด้านหน้า

ได้มาแล้วค่ะ

ได้รูปสวยที่นี่ทำรูปโปรไฟล์ใน FB ใหม่ ^^

เที่ยวเสร็จ เราไปหาของกินกัน

ก๋วยเตี๋ยวไข่ คุณแหม่ม เจ้าเก่าแก่ในตัวเมืองราชบุรี

กล่องตะเกียบ ช้อน มีข้อความน่ารัก ๆ

ร้านกว้าง สาวหารูปที่ถ่ายรูปไม่เจอซะงั้น ตกแต่งร้านด้วยรูปแมว น่ารักดี

มีของขายหลายอย่างด้วยในร้าน

ตอนนี้เราไปหาของฝากก่อนกลับกัน ย้อนมาที่ตลาดโพธาราม สาวอยากซื้อเต้าหู้ดำ

เพิ่งเคยเห็นชิ่นละ 20 บาท

จากนั้นไปซื้อไชโป้วหวาน

ใส่ถุงนี้มาเซทละ 150 บาท

มาถึงช่วงค่ำ ก่อนกลับเราแวะตลาดสนามหญ้ากินขนมหวาน

หน้าตาบัวลอยแต้จิ๋ว

ไม่หวานค่ะ

ขนมร้านนี้น่ากิน

ตลาดสนามหญ้าอยู่ใกล้สถานีตำรวจ

แถวหอนาฬิการาชบุรี

ตอนนี้ได้เวลากลับแล้วค่ะ

รถเสียเวลาประมาณชั่วโมงนึง

มาถึงของฝากคน กระถางต้นไม้น่ารัก ๆ ใบละ 35 บาทสี่ใบร้อย อีกใบให้น้องไปแล้ว

และสุดท้ายของฝากแมว ปลิ้มมาก โถดินเผาให้แมวกินน้ำ ดีใจได้ของฝากแมว ^^

ขอบคุณที่แวะมา

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ

Last Update : 4 กรกฎาคม 2564 20:38:38 น.
Counter : 2002 Pageviews.

คุณThe Kop Civil, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณเซียน_กีตาร์, คุณnewyorknurse, คุณKavanich96, คุณtuk-tuk@korat, คุณ**mp5**, คุณอุ้มสี, คุณคนผ่านทางมาเจอ

สวัสดีครับ
เคยนั่งรถไฟขึ้นจากใต้ พอผ่านสถานีราชบุรี ต้องสั่งก๊วยเตี๋ยวกินในรถไฟเป็นประจำเลยครับ โรงงานเซรามิกมีแต่ลายสวย ๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ ในตลาดของกินน่ากินมากครับ อยากให้โควิดหมดไปไว ๆ จะได้ออกท่องเที่ยวเสียทีครับ

โดย: The Kop Civil 4 กรกฎาคม 2564 21:00:31 น.

เจิมๆๆ
คิดถึงไปราชบุรี
และคิดถึงๆ..โรงงานเซรามิก เถ้า ฮงไถ่

โดย: เริงฤดีนะ 4 กรกฎาคม 2564 21:01:25 น.

ถือว่าทำให้ได้รู้จักราชบุรี มากก็คราวนี้เองครับ
ได้แต่ผ่าน ไม่ได้แวะเที่ยวสักที
เมืองโอ่ง ดังไปทั้งประเทศ
ขอคุณที่เอามาฝากครับ

โดย: พายุสุริยะ 4 กรกฎาคม 2564 21:38:15 น.

ขอบคุณที่พากินพาเที่ยวจ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 4 กรกฎาคม 2564 22:29:22 น.

พี่ก๋าก็ชอบไปเดินตลาดเช้าครับ
แต่ละจังหวัดจะมีขนมและอาหารแปลกๆให้ดูให้ชิมนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 4 กรกฎาคม 2564 23:15:11 น.

รถไฟไทยเสียเวลาหนึ่งชั่วโมง
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะคะ

โดย: หอมกร 5 กรกฎาคม 2564 8:21:45 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

ลำปางบ้านผมเป็นเมืองเซรามิค แต่เห็น เถ้าฮงไถ่ ก็รู้สึกทึ่งฝีมือช่างเขียนลายครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 5 กรกฎาคม 2564 9:09:38 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse 6 กรกฎาคม 2564 4:13:17 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง

แวะมาทักทายครับ ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงด้วย

โดย: เซียน_กีตาร์ 6 กรกฎาคม 2564 8:21:51 น.

โดย: Kavanich96 6 กรกฎาคม 2564 14:13:44 น.

เคยไปดูโอ่งค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 6 กรกฎาคม 2564 14:51:16 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** 6 กรกฎาคม 2564 16:17:37 น.

ตามมาเที่ยว

โดย: อุ้มสี 8 กรกฎาคม 2564 22:58:10 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว..

ราชบุรี..ไปบ่อยมากคะ

ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยคะ..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 10 กรกฎาคม 2564 22:55:03 น.

ตามมาเที่ยวทิพย์จ๊ะ

โดย: อุ้มสี 23 กรกฎาคม 2564 7:21:31 น.

แวะมาทักทาย
สุขสันต์วันหยุดพักผ่อน ห่างไกลโควิดนะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ 28 กรกฎาคม 2564 12:23:06 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว...

ตามมาเที่ยวราชบุรีด้วยค่ะ..

แวะหลายที่เชียว..น่าสนุก

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 7 สิงหาคม 2564 23:38:56 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]