Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
4 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

ผอมแล้วทำไมเหรอ??

วันก่อนซื้อเสื้อเชิ้ตตัวใหญ่+ยาว เหมาะกับการคาดเข็มขัดต่ำๆ และใส่กับกางเกงขาลีบๆ เล็กๆ แบบ skinny ซื้อมาแล้วก็ลองส่องกระจกที่บ้าน ให้พี่สาว comment ก่อนว่าดูโอเคไหม (เพราะปกติไม่ได้ใส่แนวนี้เท่าไหร่) พี่บอกโอเค วันรุ่งขึ้นก็แต่งตัวมาทำงาน

ก็รู้ตัวอยู่แล้วแหละว่าเราตัวผอม+สูง ใส่แล้วต้องโดนทักแน่ๆว่าดูผอมจัง แต่โดยส่วนตัวเราไม่ค่อยคิดว่า หุ่นแบบเราจะเป็นปมเด่นหรือปมด้อย บางคนทักว่าหุ่นนางแบบ เราก็ไม่เคยคิดแบบนั้น เพราะถึงจะผอมสูงแต่เราก็หุ่นตรงๆ เหมือนไม้บรรทัด เราไม่เคยคิดว่าเราหุ่นดี แต่เราไม่เคยคิดว่าหุ่นเราเป็นปมด้อยเช่นกัน

ตกลงว่าวันนั้นแต่งตัวแบบนั้นมาทำงาน โดนคนทัก 3 คน ประมาณเดินมาบอกว่า ..(ชื่อเรา) ขาเล็กมากกกเลยยย (ไม่ได้ชม หรือทักเชิงบวก แต่ทำเสียงเหมือนกับว่ามันแปลกมาก และก็มองขาเรา) เราก็ไม่รู้จะตอบว่ายังไงนะ ก็บอก "อืม" (ก็ขาเล็ก แล้วไงล่ะ??ขาเล็กห้ามใส่ skinny เหรอ แล้วทำไมคนขาใหญ่เกินขนาดใส่ได้ แต่คนหุ่น skinny เหมือนชื่อทรงกางเกงถึงใส่ไม่ได้ล่ะ??)

ผ่านไป 1 วัน มาวันนี้ ใส่ชุดแซกตัวใหม่มา ตอนซื้อก็ลังเลอยู่แล้วว่าจะใส่แล้วเหี่ยวไหม มันดูตัวใหญ่ พอกลับมาลองที่บ้าน เออ ใส่แล้วผอมจริง แต่ก็ไปเอาเข็มขัดเส้นใหญ่เบิ้มมาคาด ช่วยได้นิดหน่อย ทำให้ดูไม่เห็นว่าชุดมันหลวมมากนัก ดูมีทรงขึ้นมานิดนึง

มาทำงานปุ๊บ ก็โดนอีก คราวนี้น่าโมโหกว่าเมื่อวาน เพราะเค้าบอกว่า

"... (ชื่อเรา) แกใส่ตัวนี้แล้วผอมกะหร่องมากเลย (หัวเราะ)"
"รู้แล้วค่ะ" (เราคิดว่าเค้าน่าจะหยุดตั้งแต่ประโยคนี้แล้ว แต่ไม่หยุดแฮะ..)
"ทำไมถึงใส่มา ฮะ ทำไมถึงใส่มาทำงานวันนี้ (หัวเราะอีก) ผอมกระหร่องมากกกกกกก"
"อ้าว ก็ซื้อมาแล้ว ใส่แล้วผอมแล้วยังไงล่ะคะ จะให้เอาไปทิ้งเหรอ ก็รู้แล้ว เนี่ย ใส่เข็มขัดช่วยแล้วไม่งั้นผอมกว่านี่อีก"

เซ็งนะ เจอคำถามแปลกๆแบบนี้ ที่สำคัญ พูดไปหัวเราะไป เสียงดังมาก เหมือนมันตลกมาก เหมือนฉันมันผิดปกติ แอบคิดเหมือนกันว่า เอ๊ะ ก็กรูเกิดมาผอม แล้วจะทำไมวะ มันจะผิดปกติตรงไหน ถ้าคนผอม ใส่ชุดบางชุดแล้วดูยิ่งผอมเนี่ย ต้องห้ามใส่เหรอ แล้วต้องไปหาแต่ชุดที่ใส่แล้วตัวพองขึ้น ใส่แล้วปิดขา(เพราะขาเล็กและยาว) ปิดแขน (เพราะแขนเล็ก) อย่างนั้นเหรอ แล้วทำไมเค้าใส่เสื้อฟิตๆบางตัวแล้วเห็นไขมันเป็นลูกๆหลังจั๊กกะแร้ เห็นพุงเป็นลอน 3 ชั้น ทำไมเค้าไม่อาย ทำไมเค้าแต่งออกมาได้ล่ะ แล้วเราต้องอายเหรอที่ผอมน่ะ เราต้องปกปิดความผอมราวกับเป็นปมด้อยเหรอ??

งง..




 

Create Date : 04 กันยายน 2551
4 comments
Last Update : 4 กันยายน 2551 10:47:32 น.
Counter : 751 Pageviews.

 

เอาน่าๆๆยังไงๆๆก็สวยอยู่ดีเนอะ

 

โดย: vintage 4 กันยายน 2551 11:19:26 น.  

 

อุ๊ย โย่ะโย่
ไม่เคยโดนทักแบบนี้เลยค่ะ (เพราะไม่เคยผอมเลย อิอิ)
อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ แค่เรามั่นใจก็พอแล้วค่ะ

 

โดย: ลูกตาลเบอรี่ 4 กันยายน 2551 14:40:48 น.  

 

ผอมแล้วดี ชอบคนผอม ทำไงดี อิอิ

 

โดย: เพราะเราอ้วน (vodca ) 4 กันยายน 2551 14:57:16 น.  

 

do't worry be happy เราอ้วน จาตาย ยังมีความสุขกับการแต่งตัวเลย คนอ้วนจังเจริญ นะ

 

โดย: pattama_con 26 กันยายน 2551 15:18:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


L.I.R.A.
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]





พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี
เต็มที่ ในสิ่งที่ตัวเองทำ


[Add L.I.R.A.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.