นายหัว ไปเที่ยว รูปภาพ แหล่งท่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยว รูปภาพวิว เที่ยวไทย

นายหัวทัวร์ไทย เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน

ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นตลาดที่เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ สถานที่อยู่ตรงข้ามกับ สำนักงานเขตตลิ่งชัน
เป็นตลาดที่ถือได้ว่าอยู่ในกลางเมืองกรุงกันเลยทีเดียว ท่านจะได้นั่งทานอาหารบนโป๊ะลอยน้ำ
โดยที่มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือคอยขายอาหารให้แก่ท่าน อาหารทะเลสดๆ พืชผักผลไม้สดจากสวน
ขนมโบราณ รวมไปถึงสินค้าแฮนด์เมคต่างๆ มีให้เลือกกันมากมาย หลังจากกินกันจนอิ่มแล้ว
ท่านยังสามารถนังเรือเที่ยวตลาดใกล้เคียงอีกสองตลาดนั่นคือ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำวัดบางสะพาน หรือท่านจะไปชมสวนกล้วยไม้ก็สามารถไปได้โดยขึ้นเรือจากตลาดน้ำตลิ่งชัน เช่นเดียวกัน

การเดินทาง...

หากต้องการไปโดยรถยนต์ส่วนต้ว ท่านสามารถดูแผนที่ข้างล่างนี้ประกอบได้

แผนที่แสดงบริเวณโดยรอบ

ซูมเข้าไปเพื่อให้เห็นเส้นทางอย่างละเอียด หรือ
คลิกลิงค์นี้ เพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่จาก Google Map

แผนที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน

การเดินทางเดินโดยรถเมล์ สามารถขึ้นรถเมล์ยูโร สาย 79 จากหน้ากองสลาก รถจะผ่านหน้าสำนักงานเขตตลิ่งชันเลยครับ

ผมควบเจ้าน้ำเงินคู่ใจไปตลาดน้ำตลิ่งชัน ใช้เวลาแค่ 10 นาทีครับ เพราะอยู่ใกล้บ้าน โดยใช้เส้นทางถนนจรัญสนิทวงศ์ เลี้ยวเข้าทางแยกบางขุนนนท์

วิ่งตรงสู่ถนนชักพระ อ้างอิงจากแผนที่ด้านบนเลยครับ

มาถึงก็แปดโมงคิดว่าคงยังไม่มีคนครับ ที่ไหนได้ คนตรึม

ในโซนข้างนอกแม่ค้ายังไม่ค่อยมาครับ แต่โซนที่ติดแม่น้ำ คนเริ่มแยะแล้ว แต่ยังไม่มีผู้โดยสารสำหรับล่องเรือ

งั้นเดินหาของกินก่อนแล้วกันเนาะ หมี่กรอบเหรอ คงไม่อิ่ม

เกี๊ยวโบราณเหรอ อืม ก็คงไม่อิ่ม

จะกินกุ้งเผาปลาเผา แต่เช้าก็กระไรอยู่

เหอ ๆ ก๋วยเตี๋ยวน่าสน ๆ

หรือว่าจะกินขนมจีนน้ำยาโบราณดีน้อออ

โอเคหิวแระ โซ้ย ขนมจีนซาวน้ำ ก็แล้วกัน

ปากเคี้ยวงับ ๆ แต่ตาเหลือบไปมอง ส้มตำ แฮ่ๆ

หรือว่าจะฟาดปูสักชุด เอ๊ะ เอาไงดี

หาน้ำกินก่อนดีกว่า

เดินมาดูอีกทีคนเยอะแล้วนะเนี่ยย หรือว่าจะทำบุญให้อาหารปลาดี ไม่ดีกว่า (ตัวเองก็ไม่ค่อยมีจะกิน)

แต่ก็ยังอาลัยอาวรณ์กะส้มตำ ดูดิมะเขือเทศแดงแจ๊ด

"มาลัยมั๊ยเพ่ วันนี้วันพระนะ" แม่ค้าตะโกนบอก

ย้อนกลับมาที่หมี่กรอบอีกที เฮ้ออซื้อตอนกลับแล้วกัน

เพิ่งสุกใหม่ๆ เลยคับ ทำเสร็จก็บรรจุห่อกันตรงนั้นเลยทีเดียว

หรือว่าจะซื้อหอยมาจุ๊บเล่น เย่ยย เค้าไว้ปล่อยทำบุญ

เอาล่ะเดี๋ยวค่อยกลับมาตระเวนต่อ ไปทัวร์ก่อนดีกว่า เพราะเดี๋ยวคนเยอะ

อ้าวรอด้วยเด่ะเพ่ แอะ ไปซะแว้วววว (อิอิ ไม่ใช่ลำที่ผมซื้อตั๋ว ตกใจหมดคิดว่าตกเรือ)

ขอติหน่อยครับ ว่าเรือวิ่งเร็วมาก ถ่ายภาพยาก งั้นก็โหมด P ล่ะกัน มองไปข้างหน้าพอได้โฟกัส ก็กดอย่างเดียว

ยูฮู้...มีใครอยู่บ้าง บ้านเงียบเชียว

บ้านริมน้ำบางหลัง ยังมีคนอาศัย บางหลังปิดสนิทครับ

ผู้คนแถวนี้ยังสัญจรไปมาด้วยเรือครับ

ท่าหน้าบ้านยังคงไว้ซึ่งความดั้งเดิม

วิถีชีวิตยังไม่ต่างกับในอดีต ไม่น่าเชื่อว่าที่นี่ คือ กทม

มีบ้านใหม่ปลูกขึ้นมาบ้าง ทดแทนบ้านเก่าที่เสื่อมโทรม

แต่บ้านเก่าที่สภาพดี ก็ยังรักษาความ classic ไว้ ไม่เปลี่ยนแปลง

หน้าต่าง ช่องลมแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับหน้าต่างกระจกสมัยใหม่ ผ่านประตูและจั่วแบบโบราณ

วิถีชีวิตบนเรือยังมีให้เห็น

นั่งไปสักพักท่านจะเจอนางฟ้าตลิ่งชัน ออกมาบ๊ายบายนักท่องเที่ยวเวลาเดิมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ (ข้อมูลจากไกด์ประจำเรือ)

แน่นอนครับ หลังจากทักทายตามประสาสากลแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะทักทายกันแบบไทย ๆ

นั่งชมข้างทางไปเรื่อย ๆ ในที่สุด ผมก็มาถึง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ความร่มรื่นของหมู่ไม้ข้างคลอง ทำให้อากาศแถวนี้สดชื่นมากมาย

พ่อค้าขายกาแฟรุ่นเก๋า ยังดำรงไว้ซึ่งวิถีเดิม ๆ

เอาล่ะเรือเทียบท่าที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมแล้ว

ผมเชื่อว่าชาวกรุงหลายท่าน คงยังไม่เคยมะละกอสุกจากต้น ต้นนี้สีเหลืองทองสวยงามจริงๆ

มีเวลา 30 นาที ขึ้นท่าแล้วมุ่งตรงไปข้างในสุด

งานเข้าสิครับ เจอนักเลงเจ้าถิ่น มองหน้าซะแระ

เค้าย้อเย่นหรอกตัวเอง อิอิ

อ้าวมีเพื่อนอีกด้วย

งั้นขอถ่ายรูปก่อนล่ะกัน อ้าววว ทำไมทำหน้าหมางเมินกันขนาดนั้นเลยอ่ะ

เดินไปอีกหน่อยมีบังกะโลแต่โทรมๆ เลยถามคนแถวนั้น คำตอบคือ เค้าปิดไปแล้วครับ

เดินย้อนกลับออกมา มีรถขายของแฮนด์เมค น่ารักดีครับ

อันนี้คงถูกใจสาวๆ ราคาไม่แพงมาก

มีกิจกรรมสำหรับครอบครัว

น้อง ๆ ตั้งใจกันใหญ่ กิจกรรมเล็ก ๆ ที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัว

เดินออกลับมาที่ตลาดครับ โซ้ยน้ำเก๊กฮวยไปขวดนึง แฮ่ ชื่นใจ

โรงจอดเรือของบ้านข้าง ๆ ครับ ดูอาจไม่มีอะไร แต่มันคลาสสิคในสายตาผม

ได้เวลาเดินทางไปตลาดต่อไปครับ

ผู้คนที่สวนทาง ยิ้มแย้ม โบกมือ ทักทายกันตลอดครับ คุณหาได้หรือเปล่า ในห้างสรรพสินค้าทันสมัย

วันนี้ท้องฟ้าสดใส เสียดายเรือวิ่งไวไปหน่อย ไม่งั้นภาพคงแจ่มกว่านี้ครับ

ดอกไม้ข้างบ้าน รอให้นักท่องเที่ยวไปเชยชม

บ้านที่สร้างขึ้นใหม่สีสัน สะดุดตา ชวนให้มอง ตอนถ่ายภาพนี้ไปโดนน้องหมา ตัวนี้เห่าทักทายด้วย อิอิ

น้ำที่ทะลักเข้าไปในเขตกั้นน้ำ แสดงให้เห็นถึงสภาวะที่เปลี่ยนแปลง

ถึงแล้วครับ ตลาดน้ำวัดบางสะพาน

ร้านค้ามากมาย เปิดรอนักท่องเที่ยว

กุฏิใหม่ที่ถูกสร้างขึ้น พร้อมกับการคงอยู่ของกุฏิเก่า (แต่เก๋า)

โบส์นี้เพิ่งสร้างเสร็จ บริเวณนี้อันตรายมาก ๆ กับดักเพียบ (มูลน้องหมา)

ออกจากวัดบางสะพาน ด้วยน้ำขวดนึงแก้กระหาย แล้วเดินทางต่อ ไปให้อาหารปลาที่วัด...(ขออภัยจำชื่อไม่ได้ จำได้แล้วจะกลับมาแก้ไขให้ครับ)

ใกล้วัดมีบ้านที่โดดเด่น

บริเวณที่ให้อาหารปลา แต่ถ่ายไม่ได้เลยครับ น้ำกระเด็นเข้าเลนส์

หลังจากนั้นย้อนกลับสู่ตลาดน้ำตลิ่งชันครับ

กลับมาอีกทีคนเต็มไปหมด เอ๊..ชักหิวแล้วสิเรา หนมตาลร้อน ๆ น่าสนใจ

ซื้อมะม่วงไปกินดีไหมน้าา

แหมอันนี้มันเหลืองน่าหม่ำเสียจริง ๆ

เพิ่งจะบ่ายโมงเอง วันเดียวเที่ยว 3 ตลาดเลยหรือนี่เรา

บริเวณสระน้ำข้างตลาด ก็มีสวนให้นั่งพักเหนื่อยก่อนกลับด้วยนะครับ

ดอกไม้สีหวาน ดูแล้สดชื่นดีจัง สำหรับวันหยุดว่าไหมครับ

หากท่านใด ยังไม่มีที่เที่ยว ในวันหยุด หวังว่าตลาดน้ำตลิ่งชัน คงพอจะเป็นทางเลือกนึงสำหรับท่านนะครับ

Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 16:26:48 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ
ว่าแต่ว่า ตั้งค่ายังไงคะ รูปถึงใส่ได้ใหญ่แบบนี้อ่ะคะ

โดย: coffee girl 29 กันยายน 2552 22:08:29 น.

ขอบคุณ คุณ coffee girl
ฝากไฟล์ไว้ และก็ลิงค์ภาพเข้ามาในบล๊อกครับ

โดย: nindhua 29 กันยายน 2552 22:21:56 น.

ถ่ายรูปสวยได้อีกค่ะ
เลยตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: marukoman 30 กันยายน 2552 9:50:43 น.

แวะมาสวัสดีนายหัวครับ
ได้ชมตลาดน้ำตลิ่งชันด้วย

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมครับ

โดย: wicsir 30 กันยายน 2552 9:59:53 น.

รูปสวยจังเลยครับ ดูเพลินเลย

โดย: praraam 30 กันยายน 2552 11:09:57 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคน สวยงามครับ แต่ละภาพแจ่มๆทั้งนั้นดูกันจุใจไปเลย ชอบมาก

โดย: wildbirds 30 กันยายน 2552 12:11:28 น.

ขอบคุณมากค่ะ ไว้จะลองไปทำดูนะคะ
แล้วถ้าไม่ได้ผล จะมาปรึกษาใหม่ค่ะ

โดย: coffee girl IP: 124.121.235.62 30 กันยายน 2552 13:18:26 น.

ใกล้ไกลไม่รู้ รู้แต่ว่ารูปสวยอ่ะค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร 30 กันยายน 2552 18:04:28 น.

ตลาดน้ำตลิ่งชัน..คลาสสิคดีค่ะ แต่ไม่เคยไปเลย
ใช้กล้องรุ่นไหนคะเนี่ยะ..รูปใสปิ้งเลย....

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ IP: 58.64.92.25 30 กันยายน 2552 18:59:52 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม
ไม่ได้แวะไปกินก๋วยเตี่ยวนานหลายปีแล้ว
ตลาดน้ำพัฒนาไปเยอะเลย

สงสัยอาทิตย์นี้ต้องแวะไปชิมของอร่อยซ่ะหน่อย 555

โดย: ม้ง (the mynas ) 30 กันยายน 2552 19:29:32 น.

กลับมาเยือนตลาดน้ำตลิ่งชันอีกรอบ..

บ้านเรือนริมน้ำยังเหมือนเดิม..

ดูรูปจนจุใจ รูปสวยมาก.. เห็นแล้วหิว.. (อ้าว) ..

เจ้าทุยหน้าตาน่าเอ็นดู๊..

โดย: poongie 30 กันยายน 2552 20:16:55 น.

รูปสวย ตลาดน่าไปจังค่ะ

ว่าแต่อาหารอร่อยรึป่าวค่ะ

ไปดอนหวายมาก็งั้นๆ ค่ะ

โดย: กาลครั้งหนึ่ง..ดอกไม้บาน 1 ตุลาคม 2552 0:40:56 น.

ดูรูปแล้วหิวขึ้นมาเลย เหอ ๆ
รูปสวยจังเลยค่ะ ไม่ได้ไปตลิ่งชันตั้งนานแล้ว เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนะเนี่ย

โดย: rin-rin-jung 1 ตุลาคม 2552 9:33:52 น.

>>> น้ำหวานกับน้ำพุ
ผมใช้กล้อง โอลิมปัส E3 ครับ

>>> กาลครั้งหนึ่ง..ดอกไม้บาน
ของกินอร่อยมากครับ โดยเฉพาะอาหารเทะเล

โดย: นายหัว (nindhua ) 1 ตุลาคม 2552 9:48:03 น.

อยากกินปู กะ ส้มตำจัง อิอิ

โดย: gayko 1 ตุลาคม 2552 10:50:29 น.

>>> gayko
ส้มตำเป็นแบบโบราณด้วยนะครับ ปูก็อาร้อยยอาหย่อย อิอิอิ

โดย: นายหัว (nindhua ) 1 ตุลาคม 2552 12:09:03 น.

รูปสวยค่ะ สีแจ่มดี

สนใจหมี่กรอบ น่าทานมาก ๆ ไว้จะลองไปเที่ยวหาชิมดู

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกนะคะ

โดย: ฑ า ม (ThaMN ) 1 ตุลาคม 2552 12:53:38 น.

อ้อ ลืมอีกอย่างค่ะ เจ้าน้ำเงินน่ารักมาก

โดย: ฑ า ม (ThaMN ) 1 ตุลาคม 2552 12:55:01 น.

ภาพสวยบรรยากาศดีมาก ๆ เลยค่ะ
มะเฟื่องน่ากินมาก เห็นแล้วน้ำลายไหล

โดย: makok_82 1 ตุลาคม 2552 17:54:24 น.

วันเดียวเที่ยวสามตลาดคุ้มจริงๆ
อาหารมีแต่น่ากินทั้งนั้นขอบคุณที่แวะไปบ้าน ป๋ม..ไม่ใช่เจ้าพ่อมาโคร
เพียงแต่ชอบถ่าย.....ครับ

โดย: อนันต์ครับ 1 ตุลาคม 2552 19:46:15 น.

สวยค่ะ
น่ากินด้วย

เกี่ยวกันมั้ยนิ

โดย: oonrak_baby 1 ตุลาคม 2552 20:07:35 น.

น่ากินจริง ๆ ไม่ได้ไปเที่ยวตรงนี้นานแล้ว ขอบคุณที่นำรูปมาให้ชมค่ะ

โดย: puipom 1 ตุลาคม 2552 21:56:10 น.

แวะมาสวัสดีเช้าวันสุดสัปดาห์... และอีกครั้ง

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยือนกันครับ

โดย: wicsir 2 ตุลาคม 2552 10:29:12 น.

โอ้โห ภาพสวยมากเลยครับ เดี๋ยวผมจะฝึกให้ได้อย่างนี้บ้าง

และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ แล้วจะมาเล่าวันกลับอีกครับ

โดย: nayopor 2 ตุลาคม 2552 10:42:25 น.

ภาพสวยอลังการ จนพูดไม่ออกเลยค่ะ

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.86.218 2 ตุลาคม 2552 12:08:24 น.

สวยมากค่ะ ภาพถ่าย ได้บรรยากาศสุดๆ ไว้จะตามรอยไปเที่ยวบ้างนะคะ

โดย: auau_pi 4 ตุลาคม 2552 21:25:21 น.

เคยเฉียดมาแถวๆ นี้ 2-3 ครั้ง
แต่ยังไม่เคยผ่านเข้ามาเลย ครับ

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม 8 ตุลาคม 2552 12:54:28 น.

แจ่มจริง ๆ ครับ

ชอบระบายสีให้ผ้าเช็ดหน้านะครับ สนใจ ๆ

เอ.. น้ำท่วมโลก หากท่วม กทม. แถว ๆ นี้คงไปก่อนใคร

โดย: c (chaiwatmsu ) 15 ตุลาคม 2552 0:54:18 น.

แง่ๆๆๆอยากไปมั้งง๊ะ

เหนแล้วหิวเท่ซูดดดดดด

โดย: anoma4466 16 ตุลาคม 2552 11:01:05 น.

แถวบ้านผมเลยอ่ะค้าบ ตลาดน้ำคลองลัดมะยมนั่นอ่ะ

เราอยู่ละแวกเดียวกันเลยนี่หน่า..??

โดย: smartman หล่อสุดๆ 16 ตุลาคม 2552 19:06:45 น.

ภาพแจ่มสุดๆ วันเดียวไปตั้งสามตลาด ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมค่ะ

โดย: กาแฟ..เหมียวอ้วน 17 ตุลาคม 2552 0:09:08 น.

เห็นรูปแล้วหิวไปหมด อยากทานทุกอย่าง ท้องจะใส่หมดไหมเนี่เรา อิอิ ถ่ายรูปเก่งจังค่ะ ภาพสวยๆๆ ทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะมะเฟือง

โดย: arisagirl 11 พฤศจิกายน 2552 11:25:06 น.

เห็นหม้อแกงแล้ว อยากกินหนมจีนจัง หู้้้ๆๆๆ

โดย: Oathpp 18 พฤศจิกายน 2552 2:28:36 น.

ชอบ ภาพ น้องความเมิน หุหุ และ มุมมองภาพสัจธรรม( การเปรียบเทียบวิหารเก่า กะใหม่ ) ไม่ยักรู้ว่ามีทัวร์ 3 ตลาดด้วย ขอบคุณที่แนะนำค่ะ เห็นของกิน แล้วตาลาย ไปหาไรกินดีกว่า

โดย: แมวเหมียวพุงกาง(น้ำผึ้ง) IP: 158.108.106.122 2 ธันวาคม 2552 14:41:39 น.

ใกล้ๆ แบบนี้มาเลยๆๆ

มาเที่ยวตลาดน้ำที่นครปฐมเลย

มีให้เลือกเยอะ ทั้งดอนหวาย , ลำพญา ฯลฯ

คือว่าเราไปมาแต่เราถ่ายภาพไม่สวย ยังไม่กล้าลง 55+

โดย: sierra whiskey charlie 8 ธันวาคม 2552 18:03:37 น.

ผ่านมาตามเที่ยวด้วยคน ทั้งวิว ทั้งรูปสวยมากๆค่ะ แจ่มจ้าเชียว

โดย: ich habe kein Geld 13 ธันวาคม 2552 13:10:18 น.

ถ่ายรูปได้สุดยอดเลยคร๊าบพี่^____________^

โดย: tinki IP: 124.120.190.147 14 ธันวาคม 2552 15:40:49 น.

มาดูตลาดน้ำบ้านเขาบ้าง ที่บ้านผมก็มีตลาดนำคลองแหหาดใหญ่ นายหัวถ่ายได้ทั่วดีแท้

โดย: ปางนู 19 ธันวาคม 2552 12:41:01 น.

อ่ะโห อาหารแต่ละอย่างเห็นแล้ว ท้องร้อง จ๊อกๆ
ขนมจีน ปลาเผา

โดย: CeciLia_MaLee 24 ธันวาคม 2552 13:30:59 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ ^^

ตลาดเค้าของกินเยอะดีนะคะ แต่ต้องไปตั้งแต่เช้าๆ

วันนั้นเราไปตอนเที่ยง...นั่งเรือ ---> ร้อนมาก

แถมกลับมา ตลาดจะวาย ของกินเหลือหน่อยเดียวอีก -*-

โดย: Lazzii Afternoon 19 เมษายน 2553 22:29:08 น.

เฮ้อ !!

อยากไปเที่ยวอะ

โดย: ติ๊ก IP: 124.122.152.64 13 พฤศจิกายน 2553 10:44:33 น.

ตามมาเที่ยวด้วย ถึงจะช้าไปหน่อย
แล้วพาเราไปมั่งนะ

โดย: aitai 19 มกราคม 2554 16:52:17 น.

สวยดีค่ะ อยากไปบ้างจัง

โดย: พระจันทร์...ดวงเดิม IP: 202.29.38.251 19 กุมภาพันธ์ 2554 11:31:19 น.

อาหารน่ากินมัก มาก

โดย: WayBack IP: 118.175.125.199 19 กุมภาพันธ์ 2554 19:24:00 น.

ไปเที่ยวตลาดน้ำคลองลัดมะยมมาแล้ว ของขายมีมากขากลับแวะมาที่ตลาดน้ำตลิ่งชันซิ้อลอดช่องไทยวัดเจษฯพร้อมด้วยน้ำตาลมะพร้าวแท้สวนบ้านแพ้ว แม่ค้าใจดีมาก

โดย: หมาก IP: 118.175.16.2 9 กุมภาพันธ์ 2555 15:00:26 น.

ไปเที่ยวแล้วชอบ ผมก็ดีใจแล้วครัับ

โดย: นายหัวเด่น 9 กุมภาพันธ์ 2555 16:40:50 น.

ตลาดน้ำสุดท้ายชื่อตลาดน้ำวัดสะพานครับ
ไปเที่ยวบ่อย ไหว้พระ ทำบุญ หาของอร่อยกิน
ด้วยความเคารพ

โดย: เบี๊ยะโม๊ะ IP: 202.28.54.191 27 เมษายน 2555 11:59:29 น.

นายหัวเด่น

"บางครั้งความสุขจากการท่องเที่ยว
หาใช่เพราะ โปรแกรมทัวร์ที่ครบครัน
สถานที่ที่โด่งดัง ที่พักที่สวยหรู
หรือความคุ้มค่าด้านค่าใช้จ่าย เท่านั้น
แต่เป็นเพียง ความพอใจกับสถานที่ที่เราได้ไป
บรรยากาศที่เราได้สัมผัส และนั่นคือความสุข
ที่คุณสามารถไขว่คว้าได้ กับทุกๆที่ที่ไป"
www.naihua.net
blog นี้แสดงผลได้ดีที่
Screen Resolution 1280 * xxxx
ภาพถ่ายทั้งหมด ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง
หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

+++++++++++++++++++++++++++++++++
Join with Me

[Add นายหัวเด่น's blog to your web]