"The clock is running. Make the most of today. Time waits for no one. Yesterday is history. Tomorrow is a mystery. Today is a gift. That's why it is called the present."

21 มกราคม 2557

การตกปลาครั้งแรกในชีวิต

ตอนตาเด็กๆ ประมาณประถม จำได้ว่าพ่อชอบพาซ้อนท้ายจักรยานของแก ปั่นไปเหวี่ยงแห
ตกปลา ตกปูแถวๆ คลองและแม่น้ำใกล้ๆ บ้านเสมอ
แต่ตอนนั้นจำได้ว่าตาไม่ชอบเอาซะเลย มันจะสนุกตรงไหนล่ะ
เพราะพ่อไม่เคยให้ตาลองเกี่ยวเหยื่อหย่อนเบ็ดเอง ได้แต่นั่งเบื่อๆเซ็งๆดูพ่อไป

เข้าหน้าร้อนออสเตรเลียที่นี่ คุณแฟนบอกว่าจะสอนตกปลา
ตอนแรกตาไม่สนใจเลยนะ แต่ตื่นเต้นเพราะคุณแฟนจะพาไปตกปลาที่ชายหาดนะสิ Smiley

จัดการช้อปฯอุปกรณ์เป็นของตัวเอง ตื่นเต้นมากๆ มีเบ็ดตกปลาเป็นของตัวเอง อิอิ

แต่ก่อนจะไปตกปลาได้ ที่ออสฯมีกฏหมายเกี่ยวกับการตกปลา
ทั้งปลาน้ำเค็มและน้ำจืด ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยต้องเสียภาษี!!!  โอ้แม่เจ้าทำไมมันเรื่องเยอะSmiley

เราต้องเข้าไปสมัครและจ่ายค่าธรรมเนียมการตกปลาเพื่อขอบัตรอนุญาติ
ในเว็บไซต์ของหน่วยงานก่อน ก็มีให้เลือกเอาตามเงินในกระเป๋า 555+++

$6 สำหรับ 3วัน
$12 สำหรับ 1เดือน
$30 สำหรับ 1ปี
$75 สำหรับ 3ปี

คุณแฟนให้ตาสมัครแบบ 1ปี เพราะเค้ามั่นใจว่าตาจะต้องชอบการตกปลาแน่ๆ
เพราะดูจากนิสัย ยังไงหว่า SmileySmileySmiley

จ่ายค่าธรรมเนียมเรียบร้อยก็ปริ๊นใบเสร็จเก็บไว้ใช้ชั่วคราว ระหว่างรอบัตรตัวจริงส่งมาที่บ้าน

บัตรอนุญาติที่ส่งตามมาหน้าตาแบบนี้ค่ะ อิอิ  ต้องพกติดตัวเวลาไปตกปลานะค๊าา

อุปกรณ์พร้อม บัตรพร้อม ก็ไปตกปลากันเลยค่ะ

ตากับแฟนไปตกปลาที่ชายหาดไม่ไกลจากที่พักค่ะ ขับรถไปแค่20นาทีเท่านั้น

Smiley จอดรถไว้ที่หน้าชายหาด

ต้องเดินขนอุปกรณ์จากที่จอดรถไปที่ชายหาด เล่นเอาลิ้นห้อยเลยค่ะ Smiley

ตากับแฟนไปตกปลา สองวันติดกันเลย เสาร์ กะอาทิตย์
หาดเดิมนี่แหละค่ะ

วันเสาร์ได้ปลากลับบ้านสามตัว ดีใจมั่กๆ ตาได้ตัวเดียว ส่วนแฟนตาเค้าได้สองตัวแน่ะ

ตัวนี้ตาตกได้เองค่ะ ดีใจมากก Smiley

อีกสองตัวของแฟนตา แต่ทั้งสามตัวเป็นปลาชนิดเดียวกันค่ะ

อีกเรื่องของการตกปลาที่ออสฯที่ตารู้สึกดีมากๆ ก็คือ ถ้าเราตกปลาได้เนี่ยก่อนอื่นเลยต้องดูว่าปลาที่ได้เป็นชนิดไหน แล้วเทียบชาร์ตชนิดและขนาดความยาม ว่าปลาที่ได้เนี่ยได้ขนาดโตพอที่กฎหมายอนุญาติให้นำเค้ากลับบ้านได้มั้ย ถ้ายังโตไม่ถึงขนาดต้องปล่อยเค้ากลับไปนะคะ Smiley

วันนั้นตากะแฟนได้ปลา Tailor หน้าตาแบบนี้ค่ะ

ทั้งสามตัววัดด้วยไม้บรรทัดแล้วผ่านเอากลับบ้านไปทานได้ อิอิ

ภาพนี้จากเว็บไซต์ ต้องวัดขนาดปลาก่อนค่อยเอากลับบ้านนะคะ

เพิ่งรู้นะคะว่าการตกปลามันผ่อนคลายเราได้ดีมากๆ ตอนรอปลามาติดเบ็ดเนี่ย มองออกไปในทะเลได้คิดอะไรเพลินๆ สงบ เงียบ บอกไม่ถูก

อาจดูเป็นการทำบาปสำหรับใครหลายคน แต่ปลาที่ตากับแฟนตกได้แล้วเอากลับบ้านเนีย
เราสองคนเอาไปทำอาหารทานค่ะ  มันสด มันอร่อยจริงๆนะ แหะๆ

วันอาทิตย์ก็ขับรถไปที่เดิมกันอีกค่ะ

วันนั้นคุณแฟนตกได้ฉลามทราย แต่เราก็ปล่อยเค้าไปค่ะ เพราะเราไม่ทานปลาชนิดนี้

ตัวใหญ่หนักมากกก

สรุปวันอาทิตย์นี่ไม่ได้ปลากลับบ้านสักตัวค่ะ แปลกจริงๆ 555++++

ตอนนี้กลายเป็นว่า ตาตั้งหน้าตั้งตารอวันหยุด จะได้ไปตกปลาอีก อิอิ

เก็บภาพยามเย็นจากชายหาดนี้มาฝากค่ะ

นกพีลีแกนตัวเบิ้ม พบเห็นได้ทั่วไปตามชายหาดที่ออสฯค่ะ ตัวใหญ่ ตัวเล็กเนี่ยชินกะคนนะค่ะ
เพราะเค้าได้ทานพวกชิ้นส่วนของปลาที่ตกได้ เวลาคนที่มาตกปลาเค้าทำปลาก่อนกลับบ้านค่ะ

ถ่ายจากชายหาดกลับไปทางที่เราจอดรถไว้ค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆที่แวะมาทักทายคุยกันเช่นเคยนะคะ  รักษาสุขภาพมีความสุขทุกวันนะคะSmiley

Smiley...Smiley...Smiley...Smiley...Smiley

เจิมมมมมมมมมม
พี่ไม่กล้าตกปลาค่ะกลัวเค้าเจ็บปาก แต่ชอบกินปลานะ ^__^
แต่คุณตาเก่งจังค่ะ ตกได้ด้วย พี่เคยนั่งเรือไปตกปลาหมึก
ไม่ได้ซักกะตัว คนอื่นได้เป็นกระป๋องเลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ 21 มกราคม 2557 18:51:31 น.

วิวิ้วววว....ตามมาตกปลาด้วยคนนะ (บางคนว่าบาป แต่ฮั่นไม่แคร์ 555)
น่าสนุกเนอะ ที่นิวตกปลาไม่เสียตังค์ล่ะ ฟรี อิอิ แต่ว่ากำหนดขนาดและจำนวนเหมือนออสซี่ แหมไม่อยากโม้(แต่เอาสะหน่อย ) อุ๊นะตกปลาsnapperน้ำหนัก 10 กว่าโล แต่เค้าไปตกในทะเลน๊า นั่งเรือไป แต่ยังไม่เคยตกชายหาดเลย ว่างๆต้องลองแว้ว

ps ตะเองไม่เห็นอ้วนเท่าไรเลยอ่ะ เค้านะตุ่มเรียกแม่ 555 เทคแคร์น๊า คิดถึงฝุด ขอให้คุณพ่อแฟนหายไวๆด้วยจ้า

โดย: au_jean 22 มกราคม 2557 7:52:37 น.

ว้าวววว เก่งจังเลยจ้ะ ตกได้ตัวใหญ่ด้วยสิ
ตอนเด็กๆพี่ก็เคยตกเหมือนกัน จำได้ว่าตอนที่ปลากินเบ็ด
แล้วดึงขึ้นมา ตื่นเต้นและดีใจสุดๆจ้ะ
แต่ก็นานๆครั้งนะ
ภาพยามเย็นชายหาดสวยงามมากเลย ชอบๆ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายพร้อมภาพดอกไม้สวยๆจ้ะ
พี่สบายดี ขอบคุณนะจ๊ะ

โดย: mambymam 22 มกราคม 2557 11:27:33 น.

เก่งจังค่า ส่วนเรายังไม่เคยตกปลาเลย
ขนาดเล่นเกมยังแพ้

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 22 มกราคม 2557 12:53:28 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
ว๊าววววว มีฝีมือในการตกปลานะเนี่ย

โดย: อุ้มสี 22 มกราคม 2557 15:36:29 น.

ผ่านมาทักทายค่ะ

โดย: snyggen 23 มกราคม 2557 16:02:25 น.

ฮาโหลจ้ะ หมูตาจ๋าาาาาาาาาาาาาาาา
ขอกอดคลายหนาวหน่อยมะ 555

สุขกายสบายจายดีอยู่ใช่ไหมจ๊ะ
วันหยุดเที่ยวตกปลาอีกแระหราเนี่ย
ภาพตะวันกำลังจะลาลับฟ้ายามเย็นๆ สวยจังเน๊าะ

สุขสันต์วันหยุดนะจ๊ะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 25 มกราคม 2557 8:13:29 น.

มาอ่านกิจกรรมในวันหยุดของคุณตาค่ะ
ต๋าไม่มีประสบการณ์ด้านนี้แม้แต่น้อยนิดเลยค่ะ

สุขสันต์วันตรุษจีนนะคะ

โดย: Sweet_pills 30 มกราคม 2557 11:15:15 น.

สุขสันต์วันตรุษจีนค่ะ
เฺฮงๆรวยๆ สุขภาพแข็งแรงค่ะ

โดย: pantawan 31 มกราคม 2557 0:46:55 น.

ตกปลาเหรอ เมื่อก่อนตอนอยู่เชียงใหม่ผมทั้ง
ตกปลา วิดน้ำออกจับปลา เหวี่ยงแห...ทำหมด
ครับ เพราะหาปลาเป็นอาหาร ผมว่าไม่บาปหรอก

แต่ถ้า ปลากินเบ็ดจับได้แล้ว ปล่อย ผมว่าบาปนะ
เพราะเขาเจ็บ คือกลายเป็นกีฬา

แต่ถ้าไม่ได้ขนาดที่ กม.กำหนดปล่อยเขาไปไม่บาป
ครับ แหะ ๆ

ที่นั่นใช้เหยื่อปลอมเกี่ยว หรือเหยี่อจริงครับคุณตา

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 มกราคม 2557 20:24:32 น.

ฮาโหลวันหยุดจ้ะ หมูตาจ๋าาาาาาาา
มาชวนไปเปิบข้าวจี่ด้วยกันเร้วววววววว
ว่างแล้วตามมานะดาร์ลิ๋งงงงงงงงงงงงงงงงง
อย่ามัวแต่เที่ยวเพลินวะหล่ะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 1 กุมภาพันธ์ 2557 9:14:50 น.

แวะมาทักทายนะคะ อาจหายไปนานหน่อย ฮ่าๆๆๆ

โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 23:30:23 น.

น่าสนุกจังค่ะ แถมได้ปลาด้วย
ภาพพระอาทิตย์ตกตอนกลับก็สวยมากค่ะ

โดย: PrettyNovember 3 กุมภาพันธ์ 2557 6:05:15 น.

มาแระหรา มาช้ามากมายนะนั่น
กะลังคิดอยู่นิว่า จะส่งข้าวจี่ไปให้ที่ออสเลยดีม๊ะ
ก็มาชวนเขาตั้งหลายวันแระ
แต่คนแถวเน้มัวแต่หนีเที่ยวอยู่นี่นา 55

เพิ่งเข้าบ้านหล่ะจ้ะ ภารกิจเยอะแยะรุงรังไปนิด
ป่านเน้คนแถวๆเน้คงหลับฝันหวานไปแระเน๊อะ
อ่ะ ฝันดีจ้ะ ตื่นมาสดชื่นสดใสเด้ออ

คิดถึงน๊าาาาาาาาาาา

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 3 กุมภาพันธ์ 2557 19:19:15 น.

ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปเยี่ยม และส่งกำลังใจ

จริงสินะ เปลี่ยนคนอื่น ไม่ได้ เราคงต้องเปลี่ยนและเรียนรู้ตัวเอง....

บางที มิตรภาพดีๆ อยู่รายล้อมเรา...
อยู่ทีเราจะเลือกยังไง....

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 22:40:18 น.

โอ้ว ต้องเสียค่าธรรมเนียมกันแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย
ที่นี่ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ซื้อกินทุกที แหะๆ
รูปสวยมากๆค่ะ

โดย: schnuggy 4 กุมภาพันธ์ 2557 1:44:51 น.

สวัสดีค่ะคุณตา
สบายดีไหมค่ะ ไม่ได้มาทักทายคุณตาซะนาน

เพิ่งรู้ว่าตกปลาได้แล้วต้อวัดขนาดด้วย
ถึงเอากลับบ้านได้ ดีเหมือนกันนะคะ
ปลาจะได้มีเหลือให้เขาโตในทะเลต่อไป
ชอบภาพพระอาทิตย์ตกจัเลยง รูปสวยมากค่ะ

โดย: Mrs.Golf Joonjaroen 4 กุมภาพันธ์ 2557 10:56:01 น.

ตื่นแว้วววววววววว
กำลังจะไปเตรียมตัวทำงานจ้า
ขอบคุนมากมายอาหารเช้าเติมพลังจาย อิอิ

จะมาไทยหรา เด๋วเค้าไปรับน๊า ส่งใจไปหน่ะ
คิดถุ๊งงงงงงงงงงงงง คิดถุงงงงงงงงงงงงงงง

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 6 กุมภาพันธ์ 2557 7:00:53 น.

แปะหัวใจให้ตะเองอีกน๊า
ใจจิได้เต้นตูมตามเร็วๆ 555

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ hot cappuccino เรียบร้อยแล้วนะคะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 6 กุมภาพันธ์ 2557 7:02:49 น.

แปะๆๆๆ แปะหัวใจให้คุณตานะคะ

คุณเหลือ อีก 3 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โดย: Mrs.Golf Joonjaroen 6 กุมภาพันธ์ 2557 9:09:54 น.

สวัสดีจ้ะน้องตา มีคูีกกี้กล้วยหอมถั่วมาฝากจ้ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมพร้อมดอกไม้สวยๆนะจ๊ะ
ตอนนี้พริ้วมาแล้ว น้องตาคงหายเหงาแล้วชิมิ
อิอิ

โดย: mambymam 6 กุมภาพันธ์ 2557 10:02:41 น.

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆที่ฝากให้นะคะคุณตา
คุณตาสบายดีนะคะ

ป่านนี้คุณตาคงเข้านอนแล้ว
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 6 กุมภาพันธ์ 2557 21:44:16 น.

ฮาโหลยามเย็นๆจ้าาาาาาาาา หมูต๋าจ๋าาาาา
เป็นงายมั่ง เงียบดีแท้น๊ออออ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 7 กุมภาพันธ์ 2557 18:06:57 น.

โหลๆๆๆ เทสสสสสสสสสสสสส
ป่ะ ไปวิ่งลุยงานกันเร๊วววววววววววว

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 10 กุมภาพันธ์ 2557 7:24:30 น.

คุณเหลือ อีก 1 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โหลๆๆยามเย็นจ้า
ไม่มีไรหรอกนะ เค้าแค่แวะมาแปะหัวใจให้ตะเองหน่ะ
เค้ารู้ว่าตะเองไม่ร่วมเล่นกิจกรรมนี้จ้ะ
แต่ก็มิเป็นไร เพราะว่ายังไงๆหัวใจสิบดวงมันเยอะเกินไป
เค้าใช้ไม่หมด ไม่มีที่ให้ไปใช้ ขอเอามาฝากไว้แถวๆนี้ละกันน๊า

หลับฝันดีเด้อคืนเน้

ปล..เตรียมตัวเดินทางกลอีกรอบยังจ้ะ
หยุดยาวหลายวันเลยชิม๊ะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 11 กุมภาพันธ์ 2557 18:52:20 น.

น่าสนุกเน้อ
ส่งกำลังใจให้ค่ะ

โดย: pantawan 13 กุมภาพันธ์ 2557 0:09:19 น.

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะคุณตา

โดย: Sweet_pills 14 กุมภาพันธ์ 2557 9:48:31 น.

หายหน้าไปอย่างเพิ่งลืมกันนา คิดถึงน้า แอดเฟชบุ๊คเป็นเพื่อนกันดีไหม ไว้จะได้คุยกันสะดวกๆ

โดย: au_jean 14 กุมภาพันธ์ 2557 11:11:11 น.

สุขสันต์วันวาเลนไทน์เด้อออออออ
มาส่งฟามคิดถุงจ้ะ
ถึงกรุงเทพยังน๊ออออออ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 14 กุมภาพันธ์ 2557 16:35:16 น.

อยากแปะหัวใจให้ในวันแห่งฟามร๊ากกกกกกกกกก คริๆๆ

คุณเหลือ อีก 5 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 14 กุมภาพันธ์ 2557 16:36:05 น.

น่ารักอ่ะค่ะ เก่งด้วย
หัดตกปลาครั้งแรก ตกได้ด้วยอ่ะ
ตอนพี่เด็กๆ ไปตกปลากับย่าบ่อยๆ
ไม่เคยตกได้เลยอ่ะ พอโตขึ้นมาก็เริ่มได้บ้าง
ยังจำความรู้สึกครั้งแรกที่ตกปลาได้ ดีใจมากๆ

สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะ

โดย: ฝากเธอ 14 กุมภาพันธ์ 2557 22:25:58 น.

มาแว้วววววววววววววววจ้ะะะะะะะะะะะะะะะะ หมูตาจ๋าาาาาา
คิดถุงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ดังๆๆจะได้ยินไปถึงกรุงเทพไหมน๊อ

ดีจายน๊าที่เหนแวะไปส่งเสียงงงงงงงง
ก็ตะเองเงียบไปนานแล้วนี่นา งือๆๆ
โวยวายพอเป็นพิธีพอแระ ฮ่าๆ

งานยุ่งก็พักๆมั่งเน้อ เด๋วเปื่อยเอาได้นา

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 19 กุมภาพันธ์ 2557 19:06:21 น.

ดีจ้าคุณตา

ว่าจะถามว่า เวลาฆ่าปลานี้ทำยังไงเหรอ อุ๊ไม่กล้าทำเอง จะมีชายหนุ่มผู้เชี่ยวชาญทำให้ง่ะ คุณตามีวิธีจัดการยังไงง่ะ (ว่างๆค่อยมาเมาท์ก็ได้เนอะ เค้ารู้เวลายุ่ง มันเป็นยังไง)

เทคแคร์เน้อ ปล แล้วจะแอดเฟชไปน้า

โดย: au_jean 20 กุมภาพันธ์ 2557 5:46:20 น.

ขอบคุณที่แวะทักทายนะคะ น้องตา

หวังว่าคงสบายดีนะคะ
อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: ฝากเธอ 22 กุมภาพันธ์ 2557 13:01:04 น.

ยุฮูวววววววววววววววววววววววว
มาแระหรา วู้ๆๆๆคิดถุงงงงงงงงงงงงง
ก็กะว่าจะมาโวยวายอยู่แระเชียวนิ
ตะเองเหมือนจะรู้ทางเค้าเลย รีบมารายงานตัวก่อนโดนโวยนิ 55

จะกลับออสมะไหร่จ๊ะ
แล้วจะทิ้งบล็อกไปอีกนานไหมเนี่ยยยยยยยยยยยยยย

ป่าวโวยวายน๊า แค่กดดันเจ๋ยๆนิ

มีความสุขกับภารกิจในทุกๆวันนะจ๊ะ

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 25 กุมภาพันธ์ 2557 6:11:30 น.

ฮาโหลลลล ยามเช้าจ้าาาาาาาาาาาาา
ฮ่วยยยยยย...หายไปดนโพดแล้วเด้อออออ
ฮู้บ่.....ว่าคึดฮอดดดดดดดดดดดดดด 55
ส่งเสียงแน๊.....จักน่อยยยยยยยยยยย

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 27 กุมภาพันธ์ 2557 7:16:48 น.

สวัสดีค่าน้องตา จ๊ะเอ๋ ... ขอบคุณที่แวะไปชิมผัดไทยด้วยกันค่า
กุ้งแข็งแล้วมันไม่น่ากินแล้วเนาะ ความหวานหายโหม๊ด
พาตกปลามาหลายวันแล้ว เอาปลาไปทำไรกินมั่ง
รายงานมาซะดีๆ ฮ่าาาาา โหมดสาระแนฮ่ะ
พี่ไปนอนก่อนค่า พรุ่งนี้ต้องตื่นไปทำนา แหะๆ

ฝันดีค่า

โดย: schnuggy 5 มีนาคม 2557 2:21:56 น.

อยู่หนายหล่ะเนี่ยยยยยยยยยยยย
หนายๆๆกุ้งๆๆๆๆอ่ะกุ้งงงงงงงงที่บอกจะนำเสริ์ฟ อยู่ไสเน๊ะ
มารอนานแล้วเด้ออออออออออออออออ ฮ่วยยยยยยยย
คิดถุงงงงงงงฝุดๆๆๆเลยล๊าาาาาาาาาาาาาา
มามะขอกอดทีจิ 5555555

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 5 มีนาคม 2557 6:19:53 น.

อิอิ เค้าบ้ายอ บ้าชมเจงๆนะเออ
เอามาฝากแทนคำขอบคุณที่แวะไปทั้งฉองเมนูเด้อค่าเด้อ
ก็น่ารักงี้ มิให้รักยังไงไหวล่ะน๊อออออออออ 55

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 5 มีนาคม 2557 6:26:25 น.

hot cappuccino
Chatswood,NSW Australia

สวัสดีค่า ดีใจจังมีคนแวะมาหา ^^
Blogนี้เน้น อาหาร ขนม ที่เที่ยว ภาพสวยๆ
มาBlogนี้ไม่มีเรื่องซีเรียส เพราะจขบ.
ชอบชีวิตเงียบๆ สบายๆ ช้าๆ
กินเก่ง รักกาแฟ อารมณ์ดี
โดยเฉพาะเวลากิน อิอิ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะเข้ามานะคะ ^^
เอนทรี่อื่นๆ (。◕‿◕。)ノ”✾✿
ยำทูน่าเส้นบุก♡♪*:.。.:*
อกไก่ตุ๋นซอสมะเขือเทศ♡♪*:.。.:*
เต้าหู้ขาว,หมูสับ ผัดถั่วงอกหัวโต♡♪*:.。.:*
ไก่สับผัดมะเขือยาว♡♪*:.。.:*
หมูอบนุ่มๆ♡♪*:.。.:*
ต้มจืดไก่สับอุ่นๆ♡♪*:.。.:*
ยำวุ้นเส้นกุ้งไก่สับ♡♪*:.。.:*
ผัดกระเพราเนื้อ♡♪*:.。.:*
สุกี้แห้งหมูสับ♡♪*:.。.:*
ผัดสามสหาย♡♪*:.。.:*
ต้มยำกุ้งน้ำข้น♡♪*:.。.:*
[Add hot cappuccino's blog to your web]