ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
17 มิถุนายน 2556

5 วิธีแสนง่ายเพื่อสยบผมแห้งเปราะบางอย่างได้ผล




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ผมแห้งเป็นปัญหาโลกแตกของผู้หญิงหลาย ๆ คน ที่ไม่ได้แห้งเสียกันแค่ในหน้าร้อนหรือหน้าหนาวที่อากาศแห้ง ๆ เท่านั้น แต่แห้งกันแบบตลอดทั้งปี 365 วันเลยทีเดียว แบบนี้ต้องรีบหาวิธีเยียวยาด่วน ๆ เริ่มจากเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัวทั้ง 5 ข้อนี้เลยค่ะ

1. เริ่มต้นที่การเลือกแชมพู-คอนดิชันเนอร์ ให้เหมาะกับสภาพผม

          หากรู้ตัวว่าผมแห้งต้องมองหาแชมพูและคอนดิชันเนอร์สูตรสำหรับผมแห้งเปราะบางโดยเฉพาะ ซึ่งจะต้องเป็นสูตรที่มีทั้งสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นม และโปรตีนที่จะช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม เพื่อล็อกความชุ่มชื้นไม่ให้หายไปไหนด้วย

2. สระให้สะอาดแต่ไม่ต้องบ่อย

          ที่หนังศีรษะของเราจะมีต่อมไขมันที่เรียกว่าซีบัม คอยผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงเคลือบเส้นผม และเป็นกลไกธรรมชาติเพื่อต่อสู้กับสภาพผมแห้ง เพราะฉะนั้นในระหว่าการสระผมแต่ละครั้ง สาวผมแห้งจึงไม่ควรเน้นการสระนวดที่หนังศีรษะให้มากเกินไป เพราะจะไปล้างเอาสมดุลความมันตามธรรมชาติออกเสียหมด นอกจากนี้ให้เว้นการสระผมของคุณให้อยู่ในระหว่าง 2-3 วัน เพื่อให้น้ำมันที่ซีบัมผลิตออกมาได้หล่อเลี้ยงเส้นผมได้เต็มที่ แต่ระหว่างนี้หากรู้สึกว่าไม่สบายหนังศีรษะให้สระผมด้วยแชมพูแห้งแทนค่ะ

3. เลี่ยงความร้อนให้ได้มากที่สุด

          ใครที่เส้นผมแห้งเสียถึงขีดสุด ควรเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมทุก ๆ ประการ ไม่ว่าจะที่หนีบผม แกนม้วนผมก็ห้ามใช้เด็ดขาดค่ะ หลังการสระควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือเป่าพัดลมช่วยก็ได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องย่นเวลาผมแห้งให้เร็วขึ้น อนุญาตให้ใช้ไดร์เป่าผมช่วยได้ โดยใช้ความร้อนต่ำที่สุดเท่านั้นนะ

4. เลี่ยงการใช้สารเคมีกับผมให้มากที่สุด

          การเสริมสวยให้เส้นผมนอกจากจะใช้ความร้อนแล้วยังต้องอาศัยสารเคมีอีกต่างหาก อย่างกาารดัด ยืด และทำสีผมนั่นไงคะ เพราะสารเคมีจะแทรกซึมลงไปในเส้นผม ทำให้ผมแห้งและหยาบกระด้าง หากเป็นไปได้ก็ควรเลี่ยงเสีย แต่ถ้าอดใจไม่ไหวอยากจะเปลี่ยนลุคขึ้นมาจริง ๆ ก็ขอให้เลือกน้ำยาที่ทำแล้วคงสภาพอยู่ได้นาน จะได้ไม่ต้องกลับมาทำอีกบ่อย ๆ ให้ยิ่งทำร้ายผมให้แห้งลงกว่าเดิมไปเรื่อย ๆ ไงคะ

5. ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว

          ใครว่าการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องผิวใส ร่างกายกระปรี้ประเปร่าสดชื่นเท่านั้น แต่มันยังช่วยเรื่องการรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้ด้วย เพราะเส้นผมเองก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย เมื่อร่างกายชุ่มฉ่ำน้ำเป็นอย่างดี เส้นผมก็จะดีขึ้นด้วย แต่ถ้าดื่มน้ำน้อยผมก็ย่อมแห้ง จะใช้คอนดิชั่นเนอร์สูตรพิเศษไหน ๆ ก็คงเอาไม่อยู่ รู้อย่างนี้อย่าลืมจิบน้ำบ่อย ๆ ตลอดทั้งวันกันด้วยนะจ๊ะ


สยบผมแห้งด้วย 5 วิธีที่แสนง่ายเหล่านี้ ขอรับรองว่าช่วยให้ผมดีขึ้นได้จริง แต่ก็ต้องทำตามอย่างตั้งใจกันด้วยนะ จะได้มีผมสวยนุ่มชุ่มชื้นกันถ้วนหน้าจ้า



Create Date : 17 มิถุนายน 2556
Last Update : 17 มิถุนายน 2556 20:40:49 น. 0 comments
Counter : 1267 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sitcomthai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 53 คน [?]










ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add sitcomthai's blog to your web]