space
space
space
 
เมษายน 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
space
space
16 เมษายน 2560
space
space
space

เรื่องเล่าจากประสบการณ์องค์พระนเรศวรมหาราชช่วยชีวิต




เมื่อซัก7-8น่าจะได้ตอนทำงานอยู่ทีจ.พระนครศรีอยุธยา เราคนต่างจังหวัดเรียนจบใหม่ๆมุ่งหน้ามาหางานทำกับแฟนสองคนมีเงินติดตัวไปไม่ถึงหมื่นบาทเงินนี้แฟนก็ยืมเขามาถ้าทำงานได้แร้วจะนำไปคืน เราขึ้นรถมาลงในตลาดอยุธยา เรารู้แต่ว่าต้องเดินทางไปที่หน้าโรจนะเพื่อสมัครงานเราได้ทำงานที่แคนนอน ส่วนแฟนเราทำโรงงานที่ วังน้อย ไม่มีกะ ส่วนเราต้องทำงานเป็นกะ เราสมครงานกับพี่ซับคอนแทรคเพราะสะดวกดี จึงได้สอบถามเรื่องที่พักเขาจึงบอกให้เรานั่งรถกลับไปซอยแห่งหนึ่งเพราะมีหอพักเยอะ ใกล้โรงพยาบาล ติดถนนใหญ่ เมื่อลงจากรถ หน้าปากซอยแล้ว เราเห็นมีศาลขององค์พระนเรศวรมหาราชอยู่เรากับแฟนจึงยกมือไหว้ พร้อมบอกกล่าวท่านว่าลูกมาทำมาหากินให้องค์ท่านช่วยปกปักรักษาลูกทั้งสองด้วยเถิด ซึ่งมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่เราจึงจ้างให้เขาพาไปหาหอพัก ขับมอเตอร์ไซค์เข้าซอยมาซักพัก ก็มาเจอห้องเช่าติดป้ายว่าง เราจึงสอบถาม เขาบอกจ่าย1500เข้าอยู่เลยเรามีแค่หม้อข้าวเล็กๆใบเดียวกับกระเป๋าเสื้อผ้า จึงเช่าพัดลมป้าเจ้าของห้อง ห้องที่เช่าอยูเป็นห้องเล็กๆแคบๆมีห้องน้ำเล็กๆเตียง3ฟุตอันนึง เราก็อพออยู่ได้ เราเริ่มงานเราต้องเดินผ่านเซเว่นผ่านศาลท่านเราจะยกมือไหว้ทั้งไปทั้งกลับ ให้ท่านช่วยปกป้องคุ้มครอง เราก็ทำงานทุกวันเป็นปกติ อยู่มาวันนึงน้ำในห้องน้ำมันรั่วออกมาด้านนอกทำให้เราต้องย้ายไปอยู่อีกฝั่งของห้องอีกฟากตึกเป็นห้องไม้เก่าๆซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับห้องเรา ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปก็จะมีเตียงมีที่นอนมีหมอนเก่าๆแล้วก็ของใช้ เสื้อผ้าของผู้หญิงอยู่มีห้องน้ำในตัวแต่เข้าไม่ได้น้ำมันตัน เราเก็บของใส่ถุงไปทิ้งจนหมด เหลือแต่หมอนกับผ้าห่ม ช่วงกลางวันก็ปกติดีไม่มีอะไร เราเปิดหน้าต่างออกจะเป็นพื้นที่ของโรงงานอะไรซักอย่าง แต่มีศาลเล็กๆอยู่ตรงข้ามห้องพอดีเราจึงยกมือไหว้บอกกล่าวท่าน ตกกลางคืนเวลาประมาณเกือบ สองทุ่มแฟนเราอาบน้ำต้องขึ้นไปอาบข้างบน ผ่านไปสักพัก มีเสียงหมาหอนและมีคนมาเคาะประตูแล้วเรียกชื่อเราทีแรกนึกว่าแฟน แต่เหมือนไม่ใช่เสียงแฟนเหมือนเสียงผู้หญิงพูดช้าๆ เบาๆ เราเลยไม่ตอบ ก๊อกๆๆๆๆ เราตกใจมากแฟนเรียกให้เราเปิดประตู เราจึงเปิด แล้วเล่าให้เค้าฟัง หมาหอนเป็นทอดๆเรากับแฟนก็กลัว เลยเดินออกไปหน้าเซเว่น เราอยากไปนั่งที่ท่ารถมากซึ่งอยู่หน้าปากซอย เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เราชวนแฟนเดินออกไป  ทางเดินต้องผ่านศาลองค์ท่านเราจึงยกมือไหว้เช่นเคยที่เราทำประจำทั้งสองคน แต่จู่ๆเราก็ไม่อยากไปที่ท่ารถแล้วจึงเดินหันกลังกลับไม่ทันไรขณะที่หันหลังกลับมีเสียงดังสนั่น รถกระบะพุ่งชนท่ารถจนพังราบเลยพักเดียวกู้ภัยก็มาเราตกใจมากจึงไหว้ขอบคุณท่านที่ดลใจให้เรากลับไม่ไปที่นั่นชั่วพริบตาเดียว เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นแม่เราโทรมาบอกว่าเป็นห่วงฝันไม่ดีฝันว่าเราถูกรถชน เราเล่าให้เขาฟัง แม่เราเลยบอกว่าขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เรากลับไปห้องด้วยความตกใจและก็กลัวด้วยจึงสวดมนต์กับแฟนเราเปิดไฟทั้งคืน เสียงหมาหอนตลอดทั้งคืนเช่นกันไม่นานเราก็กลับไปอยู่บ้านแล้วเราก็หมั่นทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ บ้างที่มีโอกาส ผ่านศาลองค์ท่านที่ใดเราจะยกมือไหว้ท่านตลอดท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆถ้าไม่ได้บารมีท่านช่วยคุ้มครองเราคงแย่ สุดท้ายนี้ขอบารมีองค์พระนเรศวรมหาราชผู้ศักดิ์สิทธิ์ช้วยปกป้องคุ้มครองลูกหลานให้แคล้วคลาด ปลอดภัย อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ด้วยเถิด สาธุ


Create Date : 16 เมษายน 2560
Last Update : 17 เมษายน 2560 9:37:18 น. 0 comments
Counter : 488 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3807427
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3807427's blog to your web]
space
space
space
space
space