firstini again and again
 
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 ตุลาคม 2549
 
 
เธอปันใจ

เพลง: เธอปันใจ อัสนี-วสันต์ โชติกุล
คำร้อง : โอภาส พันธุ์ดี
ทำนอง : โสฬส ปุณกะบุตร, อัสนี โชติกุล
เรียบเรียง : อัสนี โชติกุล


หัวใจสลาย เมื่อเธอเดินไปกับเขา
ไม่คำนึงถึงเรื่องราว ที่เราต่างคนเคยสร้างมา
ประโยชน์อันใด ที่เธอจะคืนกลับมา
อย่างห่วงใยและเวทนา เหมือนกลัวว่าฉันจะตาย

ถ้าจะมาไม่มาทั้งใจ ก็กลับไปเสียดีกว่า
ครึ่งกลางค้างคา เอามาให้ใคร
ไม่รักไม่ว่าแต่อย่าสงสาร ไม่เคยต้องการคนมาเห็นใจ
ยังไม่ตาย ก็อยู่กันไป ก็เท่านั้น

หากอยู่กับเขา อย่ามีเยื่อใยกับฉัน
เขาจะเจ็บและช้ำพอกัน ถ้ารู้ว่าเธอปันใจ

หากอยู่กับเขา อย่ามีเยื่อใยกับฉัน
อยากให้เธอรักเขานานนาน ที่มันผ่านมาให้แล้วไป
อย่าแบ่งใจมา จะรักเขาแล้วจงคงมั่น
เขาจะเจ็บและช้ำพอกัน ถ้ารู้ว่าเธอปันใจ
แสนจะเจ็บและช้ำไปนาน เมื่อรู้ว่าเธอปันใจ





เป็นอีกผลงานคลาสสิคระดับขึ้นหิ้ง
ผมเลือกเพลงนี้เป็นเพลงแรกสำหรับ blog ตรงนี้
เพราะว่าเป็นเพลงที่เป็นแนวทางความรักของผมเกือบทั้งหมด
จะว่าไปแล้ว เพลงรักของพี่น้องสองคนนี้ก็ปั้นทัศนคติด้านความรักของผม
หรืออาจจะบอกได้ว่า ผมมีทัศนคติต่อความรักและชีวิตอย่างไร
ก็ฟังเพลงของเขาทั้งสองคนนั่นแหละครับ
อ่านแล้วงงวนไปวนมาดีมั้ยครับ
แหะๆ

คือเนื้อร้องก็.. ตามแบบสมัยนั้นนิยม
สัมผัสต่างๆก็จะมีมาก เนื้อหาชัดเจน
มีที่มาที่ไป ลำดับเรื่องได้รู้เรื่อง ฟังหรืออ่านก็รู้ว่ากำลังบอกอะไร
ต้องแปลเพลงนี้ให้ฟังมั้ยเนี่ย... ไทยเป็นไทย

ส่วนเนื้อหาก็ชอบมาก
ชอบผู้ชายแบบนี้ (อย่าคิดลึกละ)
ตั้งใจว่าจะเป็นผู้ชายแบบนี้

"ถ้าจะมาไม่มาทั้งใจ ก็กลับไปเสียดีกว่า
ครึ่งกลางค้างคา เอามาให้ใคร"

รักนะ แต่ก็หยิ่งพอ
คือผมคิดว่า ผมรักใครก็ได้นะ แม้ว่าเขาจะมีคู่แล้ว ผมก็รักได้
แต่ไม่ได้อยากไปแย่งใคร เรารักของเรา ไม่เกี่ยวกับใคร
ไม่จำเป็นต้องมาแสดงอาการอะไรให้เกินงาม
เพราะเราเข้าใจคนที่สูญเสีย
"หากอยู่กับเขา อย่ามีเยื่อใยกับฉัน
เขาจะเจ็บและช้ำพอกัน ถ้ารู้ว่าเธอปันใจ"


โดยปกติแล้วผมเองก็ไม่ชอบนิยามคำว่า "ผู้ชาย" ในแบบที่คนทั่วไปเขาปั้นกันนะ
เพราะส่วนใหญ่เห็นแก่ตัว และข่มผู้หญิง
แต่ผมชอบ "ผู้ชาย" ในแบบอัสนี-วสันต์
คือ เจ็บก็ขอรับเอาไว้ ทุกข์ก็แบ่งปัน และเข้าใจว่าความรักมันเปลี่ยนกันได้
ถ้ารักใครแล้วรู้ว่าเขามีเจ้าของ ก็ถอยออกมาไม่ยุ่งเกี่ยว
ไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน ไม่อยากให้ใครไม่สบายใจ
เพียงแต่ต้องชัดเจน อย่ามามั่วคลุมเคลือๆ
พวกกิ๊กนี่.. ไปไกลๆ
กิ๊กเป็นภาวะที่บ่อนทำลายสังคมและตัวเรานะ
มันทำลายตัวเราจริงๆ ทำลายแบบว่า.. เราไม่รู้ว่าเราคือใครทำอะไรอยู่

แต่บางเพลง.. มีแต่ ขอแค่นี้ก็พอ ขอเป็นกิ๊กก็ได้
หรือไม่ก็ก้าวร้าวเหลือเกิน ไม่อยากด่านะ
แต่ละเพลง เหมือนไม่ได้รักกันนะ เหมือนไม่ใช่ความรัก
เหมือนไม่ใช่คนรักกัน เหมือนเป็นนักโทษ เป็นสัตว์เลี้ยง

รักคือการให้
แต่แปลกทำไมเดี๋ยวนี้เอาแต่ถามกันว่า จะได้อะไรบ้าง
เธอจะทำอะไรให้บ้างถ้าฉันรักเธอ
นี่เหรอเรียกว่ารัก
นึกว่าทำธุรกิจ

อ้าว ชักไปกันใหญ่
มาว่าที่เพลงนี้ต่ออีกหน่อย
เรื่องดนตรีและทำนองนั้นเป็นอีกส่วนที่ตรึงใจผม
ผมว่า.. เสียงกีตาร์จากอัสนี ฟังยังไงก็มีเสน่ห์
ไม่ซับซ้อน ไม่วุ่นวาย เทคนิคไม่เยอะ ไม่เร็วเหมือนจรวด
แต่มันเข้าถึงด้านอารมณ์ มันได้อารมณ์ มาถูกเวลา
ที่สำคัญ มีลายเซ็นต์
ฟังแล้วรู้เลยว่า.. มาจากอัสนี-วสันต์

ลายเซ็นต์ หายากขึ้นทุกวัน แต่ยังพอมีอยู่
หวังว่า ศิลปินที่กำเนิดเกิดใหม่วันละ 563 วง (ตัวเลขประมาณการ)
จะพยายามค้นหาตัวเองให้เจอในเร็ววันนี้
(ให้ตายเหอะ เพลง.. ใครร้องก็เหมือนกัน แล้วศิลปินจะอยู่ตรงไหนละ)






Create Date : 07 ตุลาคม 2549
Last Update : 7 ตุลาคม 2549 0:10:28 น. 8 comments
Counter : 3729 Pageviews.

 
เข้ามาฟังเพลงค่ะ ชอบเพลงนี้ตอนท้ายเหมือนกันเลยค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:2:53:43 น.  

 
เพลงโดนใจ


โดย: zaesun วันที่: 7 ตุลาคม 2549 เวลา:14:49:09 น.  

 
อย่างชอบเพลงนี้

จขบ หล่อจังเนอะ


โดย: แม่สลิ่ม วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:0:31:09 น.  

 
ชอบผลงานเขาเหมือนกันค่ะ....อีกเพลงที่ชอบก็คือ...

คนสุดท้าย
อัศนี - วสันต์

ไม่เคยมีใจให้ใครมาก่อน
ไม่เคยอ่อนให้ความรักเลย
จะมีใคร ใคร มากมายคุ้นเคย
แต่ไม่เคยมีใครอย่างเธอ

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
ว่าเธอมีความหมายเพียงใด
กับคนที่ใจมันด้านชา

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
จากวันนี้และทุกเวลา
จะมีแต่คำว่ารักเธอ

จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น
จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน..ไหน
จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย
เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจ

จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น
จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน..ไหน
จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย
เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจ

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
ว่าเธอมีความหมายเพียงใด
กับคนที่ใจมันด้านชา

ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง
จากวันนี้และทุกเวลา
จะมีแต่คำว่ารักเธอ

จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น
จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน..ไหน
จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย
เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจ

ไม่ว่าวันไหนไม่ว่าเมื่อไรฉันรักเธอ



แต่ยังหาคนสุดท้ายที่จะรักได้มากมายแบบนี้ยังไม่ได้เลยค่ะ...เศร้า...ไปดีกว่า...


โดย: You want to marry me or NOT??? วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:14:07:48 น.  

 
ณ เวลานี้
ฟังเพลงนี้แล้วโดนมากๆเลยค่ะ

เธอปันใจ



โดย: Party bbjung วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:20:02:37 น.  

 
เอ่อ เห็นเมนท์ที่กระทู้พันทิพ แล้วสะดุ้งค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปแสดงความคิดเห็นนะคะ

เลยได้แวะเข้ามาฟังเพลงด้วยเลย ฟังเพลินดีค่ะ


โดย: ju (กระจ้อน ) วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:20:47:09 น.  

 
เข้ามาฟังเพลงอีกรอบค่ะ

ยังไม่อัพบล็อกอีกเหรอคะ
ไว้ว่างๆเข้ามาดูใหม่นะคะ





โดย: Party bbjung วันที่: 14 ตุลาคม 2549 เวลา:20:23:41 น.  

 
ชอบเลยอ่ะครับ เพลงนี้


โดย: Matt (everything on ) วันที่: 28 ตุลาคม 2549 เวลา:9:36:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

sirfinti
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีอะไรเป็นดั่งใจเราหรอก
มันเกิดขึ้นเองเพราะมีเหตุปัจจัย
[Add sirfinti's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com