อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

เรื่องขำของเค้า...แต่เราไม่ขำ




เรื่องนี้เป็นเรื่องน่าสนใจครับ...เป็นเรื่องที่ดูแล้ว ขำ...แต่จริงๆแล้วมันไม่ขำ...

กระทาชายนายหนึ่งมีแฟนสาวน่ารัก ทั้งสองเพิ่งเป็นแฟนกันได้ไม่นานเท่าไหร่ กระทาชายนายนั้นเลยตัดสินใจออกปากชวนสาวเจ้า ไปเที่ยวต่างจังหวัดกันสองคน...งานนี้ต้องนอนเต๊นท์ด้วย.....

จิตใจของหนุ่มน้อยตื่นเต้น..แต่ก็กลัวๆนิดๆ ความรู้สึกก้ำกึ่งระหว่างความเหมาะสม กับความสวีท เลยตัดสินใจ เอาปรึกษาเพื่อนๆในเวปบอร์ดซึ่งเป็นสังคมไซเบอร์ที่คุ้นเคย

นานาทัศนะ หลายหลายความเห็นเข้ามาร่วมสมาคม เพื่อให้กำลังใจหนุ่มน้อย จนทำให้กระทู้นี้ยืดยาว มีคนมาตอบ มาให้กำลังใจถึงหลักร้อย....น่าสนุก น่าติดตาม

ประเด็นที่ผมสนใจคือ คำแนะนำที่ถึงพริกถึงขิงของมิตรสหายทั้งหลายแหล่ครับ ส่วนใหญ่ที่มาตอบกระทู้จะเป็นการมาแซว มาแหย่มากกว่า บ้างก็แซวด้วยถ้อยคำที่ดูสองแง่ สองง่าม บ้างก็แหย่ด้วยการจะตามไปดู หรือเสนอกลวิธีให้สาวเจ้าต้องวิ่งเข้ามานอนเต้นท์เดียวกับหนุ่มน้อย และเหมือนจะหวังให้เกิดยุทธหัตถี ตลกจังครับ...

อาจจะลืมนึกไปว่า เรานั่งอยู่หน้าจอคอมพิวตอร์ แล้วอ่านเรื่องของคนอื่น และแสดงความคิดเห็นอย่างคนธรรมดาทั่วไป..ผมว่าถ้าลองกลับกัน (คิดลึกไปอีกนิด) ว่า ถ้าเรากำลังอ่านเรื่องของผู้ชายคนนี้ที่เป็นแฟนลูกสาวเรา หรือเป็นแฟนน้องสาวของเรา...แล้วอ่านกระแสทัศนะของคนที่มาตอบในกระทู้..ทีนี้ความรู้สึกอาจจะเปลี่ยนไป

ผมไม่ได้คิดตำหนิคนที่ตั้งกระทู้ หรือเพื่อนที่มาแสดงความเห็น ไม่คิดที่จะตำหนิทัศนะความเห็นของใคร..แต่ผมสลดใจ เมื่อได้อ่านกระทู้นั้น....สิ่งที่ผู้ชายคนหนึ่งอาจจะอยากได้คนที่มาให้ความเห็น หรือส่งเสริมสิ่งที่เค้าคำนึงถึงความเหมาะสม ระหว่างไปเที่ยวกับแฟนสาว....แต่กลายเป็นประเด็นฮอท ที่สนุกสนาน และขำ...จริงๆผมก็ขำนะ ขำคนที่มาตอบ...ขำสิ่งที่เค้าคิด...ถึงแม้ว่าผมก็รู้ว่าเค้ามาตอบเล่นๆ เพื่อให้กระทู้มีสีสัน และความมัน..จั๊กกะจี้หัวจิตของคนอ่าน.....หนุ่มน้อยก็อาจจะคะนองตามกระแสกระทู้...

ผมคิดว่าการตอบกระทู้ คงไม่ใช่แค่มุมมองของการสนุกสนาน และเพลิดเพลิน หากแต่ต้องให้เกิดประโยชน์..ในขณะเดียวกัน ผู้เสพข้อมูลจากเวปบอร์ด ก็ต้องมีวิจารญาณพอในการรับข้อมูล.........ทัศนะความเห็น ก็เป็นเพียงทัศนะ..อาจจะไม่ถูก แต่ก็อาจจะไม่ผิด.........ผมไม่กล้าบอกว่าสิ่งไหนถูกหรือผิด..ใครพูดถูก ใครบอกผิด...

ผมเองก็ลองให้ความเห็นไปเช่นกัน ในฐานะกัลยาณมิตรที่พึงทำได้ .....สิ่งที่บอกไป คือการให้หนุ่มน้อยได้เป็นสุภาพบุรุษ. “สุภาพบุรุษอยู่ที่ใจ....สิ่งนี้จะทำให้เห็นว่าสุภาพบุรุษ ต่างจากผู้ชายธรรมดาทั่วไป”

แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ประโยคหนึ่งของเพื่อนผู้เสนอแนะ “บางทีผู้หญิงเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยชอบสุภาพบุรุษค่ะ” อาจจะจริงแฮ่ะ......ผมอาจจะแก่ หรือหัวโบราณ แต่ว่าแม่ผมก็สอนมาให้ผมเป็นสุภาพบุรุษ อาจจะไม่ต้องแสดงกิริยาเยี่ยงสุภาพบุรุษ แต่อย่างน้อยที่สุด ต้องมีหัวใจสุภาพบุรุษ...(จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้ดีอะไร) ถึงว่าผมไม่มีแฟนสักที...อิอิ

กระทู้นี้ได้ข้อคิดดีๆสำหรับตัวผมเองครับ อาจจะผิดหวังเล็กน้อย..และทำให้ผมมองคนตรงนั้นในมุมที่ต่างไปจากเดิม...อย่ากระนั้นเลย ผมคงไม่กลับไปอ่านมันอีก เพราะว่าไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร

ว่าแล้วก็ถอดใจ................อ่านหนังสือต่อดีกว่า.........
อย่างน้อยที่สุด ผมก็รู้ว่า “ผู้หญิงทั่วไป ต่างจากสุภาพสตรีตรงไหน” ผมก็คงจะรอ สุภาพสตรีของผมต่อไป.....โดยไม่รู้เมื่อไหร่จะเจอ...............เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ

ราตรีสวัสดิ์ครับ





ป.ล. ผมไม่แน่ใจว่ากระทู้น้จะพาดพิงใครหรือเปล่า พยายามอ่านดูแล้วก่อนจะโพสต์ว่าไม่ได้เอ่ยนาม หรือ ชื่อบอร์ด..หากขุ่นข้องหมองใจกับทัศนะความเห็นส่วนตัวของผม...ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ความเห็นของผมเป็นแค่ส่วนหนึ่ง...และที่ผมรู้สึกเท่านั้น






 

Create Date : 23 มิถุนายน 2549
15 comments
Last Update : 19 มกราคม 2551 6:58:04 น.
Counter : 752 Pageviews.

 

เห็นด้วยจ้ะ
เมื่อกี้เห็นกระทู้ล่าสุด "กิ๊กชวนไปนอนด้วยที่บ้าน ผมควรจะเตรียมตัวยังไงดีครับ" ไม่น่าเชื่อว่าสมัยนี้เค้ากล้าตั้งกระทู้แบบนี้กันแร้ว รึว่าอิช้านจะเชยเกินปายก็ม่ายรุ

 

โดย: คุณย่า (คุณย่า ) 23 มิถุนายน 2549 5:18:43 น.  

 

---จริงๆแล้วไม่เหมาะตั้งแต่คิดตั้งกระทู้แล้วล่ะค่ะ คนเราเป็นรัยไปแล้วนะ เดี๋ยวนี้คิดไม่ค่อยเป็นกันเลย อ่านแล้วไม่โทษคนตอบกระทู้หรอกค่ะ นานาจิตตัง---

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 มิถุนายน 2549 7:28:15 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ....

 

โดย: BlackmagicW IP: 207.200.116.72 23 มิถุนายน 2549 10:23:29 น.  

 


คิดว่าคนตอบกระทู้อาจจะไม่ได้คิดอารายมากมายคะ
ส่วนตัวแล้วคิดว่ากระทู้ที่คุณสิงห์นครพิงค์เอ่ยถึงเนี้ย ยังน้อย เพราะเราเองนอกจาก bp แล้ว บางทียังโฉบเข้าไปในห้องอื่นๆบ้าง บางทีรู้สึกเลยว่าคนในกระทู้และคนตอบกระทู้เนี้ยอายุสักเท่าไรกันแล้ว เพราะมันมีแต่เรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดกับน้องสาว หลานสาวหรือลูกๆเราคะ

ถ้าคิดไปอีกมุมนึง เราอาจจะเป็นคนรุ่นเก่าที่มองเรื่องนี้ต่างจากเด็กๆรุ่นใหม่ไปแล้วก้อได้นะคะ

 

โดย: rputtinan IP: 61.7.142.224 23 มิถุนายน 2549 11:12:50 น.  

 


ต่างคนต่างมีมุมมอง มีวิธีแสดงความคิดเห็นไม่เหมือนกันเนาะ

บางเรื่องเราก็รู้แหละว่า เขาไม่ได้ซีเรียสอะไร

แต่มันก็บ่งบอกอะไรๆ หลายๆอย่างที่ทำให้เราหดหู่หัวใจนะ

เป็นตลกที่ขำไม่ออก

 

โดย: มัชฌิมา 23 มิถุนายน 2549 13:57:19 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมและฝากข้อคิดเห็นครับ ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆคน แต่ผิดหวังนิดๆกับการตอบกระทู้ของผู้ใหญ่ที่ผมรู้จักบางคน..ผมคาดว่าเค้าน่าจะให้คำปรึกษาที่ดีกับน้องเค้าได้...แต่ก็อย่างว่าครับ นานาจิตตัง

ผมก็คิดเหมือนกันครับว่าผมแก่ไปแล้วป่าว แต่เจ้าของกระทู้เนี่ย ถ้าดูไม่ผิด...เค้าอายุมากกว่าผมตั้ง 5 ปีหน่ะครับ

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 23 มิถุนายน 2549 14:13:59 น.  

 

พี่มัช..ครับ หนังสือของพี่มัชยังมีวางขายใช่ไหมครับ จะได้สั่งองครักษ์ ผมให้จัดการโดยด่วน อยากได้มาอ่าน
อิอิ...พี่มัชเองก็โดนพาดพิงในตอนที่แล้วนะครับ..มารร้าย..ในใจผม...

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 23 มิถุนายน 2549 14:30:09 น.  

 

แวะมาทักทายครับ ขอบคุณที่แวะไปหาครับ

 

โดย: ตงเหลงฉ่า 23 มิถุนายน 2549 21:13:24 น.  

 

เวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน ... คนก็เปลี่ยน

หาแฟนได้แล้วเพื่อน จะมาอยู่คานทองกับเราเหรอ

 

โดย: E-5 IP: 140.112.229.145 23 มิถุนายน 2549 21:40:28 น.  

 

จะสนไปใย มีแฟน หรือไม่มี ถ้าตอนี้มีความสุขกับชีวิต มีเวลาส่วนตัวที่มีความสุข....ถ้ามีแฟน (อันนี้ไม่รู้นะคิดเอง) ความสุขที่เป็นส่วนตัวอาจจะหายไปก็ได้

ว่าแต่พอมีที่เหลือให้ป่ะ..ในหมู่บ้านคานทองอะ ..คิดดูดิ จะสนุกแค่ไหน ถ้าแก๊งป่วน รวมตัวกันในหมู่บ้านคานทอง...อิอิ
ว่าไหม E-5

 

โดย: สิงห์นครพิงค์ (ลืม Login) IP: 159.92.136.107 23 มิถุนายน 2549 22:51:38 น.  

 

เออ.......คือว่าพื้นที่คงไม่พอเรายอมเสียสละเองแล้วกัน ขอให้โชคดีแล้วกัน

 

โดย: ทรงเกือบกลม IP: 221.128.107.72 24 มิถุนายน 2549 0:53:57 น.  

 

อ่านแล้วได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างครับ

ป.ล. ขอขอบคุณที่เข้าไปฟังเพลงของพอลนะครับ ว่าแต่พี่จบ mu คณะไหนเหรอครับ

 

โดย: พอล (Jedi ใจดี ) 24 มิถุนายน 2549 10:58:07 น.  

 

 

โดย: jazz..a.a.minor 24 มิถุนายน 2549 16:36:07 น.  

 

กึ๊ดเติงหาน้องบ่าว

อ้าว...นอกเรื่องโทษทีจ้า
ถ้าจะบอกว่าให้ปลงไม่ต้องไปสนใจก็ดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบต่อสังคมจนเกินไป
เอาเป็นว่าอ่านไว้แล้วเอาไปคิดทบทวนแยกแยะ แล้วเราก็จะได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ปัญญาก็จะเกิด......

ดีใจจังได้เจอคนที่ยังมีความคิดดีๆแบบนี้อยู่

ปล. วันนี้คุณเลิกคิดถึงบ้านแล้วรึยัง ?

 

โดย: Picike 27 มิถุนายน 2549 3:07:08 น.  

 

เฮียเราจิตใจดีจริงๆ

ขอให้เฮียเจอคนที่อยากจะเจอไวๆ นะคร้าาาาาาาบ

 

โดย: TheTick IP: 124.120.243.47 9 พฤษภาคม 2550 22:33:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.