Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

ความสำคัญ

เราเอาคำนี้ใส่ให้กับสิ่งที่เราคิดว่า ควรจะเอาใจใส่ ควรให้ความสนใจมันเป็นพิเศษ ดังนั้นสิ่งใดก็ตามที่เราให้ "ความสำคัญ" กับมัน เราก็จะรู้สึกว่าสิ่งนั้นพิเศษสำหรับเรา
การให้ "ความสำคัญ" ของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน แต่ละคนให้ความสำคัญกับสิ่งต่าง ๆ ต่างกันไป แล้วแต่ลักษณะนิสัยของแต่ละคน
บางคนให้ความสำคัญกับ สิ่งที่ใกล้ตัว
บางคนให้ความสำคัญกับ สิ่งที่ไกลตัว
สิ่งใกล้ตัว สำหรับผมแล้ว ก็อย่างเช่น ความรู้สึกของ พ่อ แม่, ตัวเอง, คนในครอบครัว, ของคนใกล้ตัว
สิ่งไกลตัว สำหรับผมแล้ว ก็อย่างเช่น การมีหน้ามีตาในสังคม, การเป็นที่ยอมรับในสังคม, การที่ต้องทำอะไรให้เหมือนอย่างคนอื่นเค้า, การที่ต้องมี ต้องเป็นอย่างคนอื่น

หลาย ๆ คนกำลัง ให้ "ความสำคัญ" กับสิ่งที่ไกลตัว มากกว่าสิ่งที่ใกล้ตัว เรากำลังให้ "ความสำคัญ" กับคนอื่น มากกว่า ตัวเราเอง หรือคนใกล้ชิดกับเราหรือเปล่า?

เราคงต้องกลับมามองตัวเองว่าเรากำลังให้คำ ๆ นี้อย่างไร ให้กับใครอยู่ ให้กับสิ่งใด มันจำเป็นที่เราต้องทำอย่างนั้นจริง ๆ หรือ...

คงไม่มีคำจำกัดความ หรือกฏเกณฑ์ตายตัวสำหรับการให้ "ความสำคัญ" มันขึ้นอยู่กับเรา เราเป็นผู้เลือกเองว่าเราจะให้สิ่งนี้กับใคร หรือสิ่งใด

แล้วคุณล่ะ กำลังให้ "ความสำคัญ" อยู่กับอะไร...




 

Create Date : 25 มีนาคม 2553
2 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2553 14:22:44 น.
Counter : 283 Pageviews.

 

การให้ความสำคัญกับสิ่งไกลตัวอย่าง การมีหน้ามีตาในสังคม, การเป็นที่ยอมรับในสังคม สำหรับผมแล้วก็มีแค่นิดหน่อยเองจริงๆครับ ผมไม่ได้หวังอะไรมากมายกับสิ่งที่อยู่ไกลตัวเราขนาดนั้น สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรานี้แหละที่จับสัมผัสไ้ด้และมีความสุขทุกครั้งที่นึกถึง

 

โดย: Don't try this at home. 25 มีนาคม 2553 15:39:03 น.  

 

ดีใจครับที่ได้เจอคนแบบเดียวกัน
สำหรับผมการให้ "ความสำคัญ" ของสิ่งใกล้ตัว สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดครับ เพราะสิ่งใกล้ตัวเท่านั้นที่จะอยู่กับเราไปตลอด ไม่ทอดทิ้งเรา แม้ในยามยาก

 

โดย: Nimmo 25 มีนาคม 2553 16:44:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คิดเองเออเอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คิดเองเออเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.