Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

กระปุกเวลา

วันว่างอีกหนึ่งวัน ในที่ทำงาน เลยมีเวลามาเขียนเรื่องที่คิดอยู่นานละ เข้าเรื่องเลยละกัน...


เวลา.. สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของเราทุกคน มีเงินเท่าไหร่ก็ไม่สามารถซื้อได้


เวลา.. สิ่งที่มีแต่เดินหน้า ไม่มีถอยหลัง ไม่มีใครสามารถหยุดมันได้ ผ่านแล้วผ่านเลย


เวลา.. สิ่งที่ไม่มีใครสามารถเก็บสะสมมันเอาไว้ได้


ในสมัยเด็ก ๆ จำได้ว่าเคยได้อ่านการ์ตูนโดเรม่อน ชื่อตอนจำไม่ได้ แต่เป็นตอนที่มีของวิเศษที่สามารถเก็บเวลาเอาไว้ได้ หรือ "กระปุกเวลา" และสามารถดึงออกมาใช้ได้ ตอนนั้นอ่านแล้วมีความรู้สึกว่าคงสนุกดีไม่น้อย หากเราสามารถเก็บเวลาเอาไว้ แล้วเอามันออกมาใช้เมื่อจำเป็น


แล้วกระปุกเวลาในชีวิตจริงล่ะ มันมีมั๊ย ถ้าเป็นสมัยก่อนตอนเด็กกว่านี้ (โห.. แก่แล้วเหรอเนี่ยเรา) คงตอบได้อย่างทันทีว่า ไม่มีแน่นอน


แต่.. หลังจากชะตาชีวิตที่ไม่สามารถคาดเดาได้ หลังจากแต่งงาน มีครอบครัว ในที่สุดก็ได้เจอ.. "กระปุกเวลา" ในชีวิตจริง


แต่.. "กระปุกเวลา" ในชีวิตจริงนั้น ไม่ได้เหมือนกับของวิเศษของโดเรม่อน ที่สามารถถอนเวลามาใช้ได้ยามจำเป็น มันเป็นกระปุกที่มีแต่เก็บอย่างเดียว ไม่มีการถอนออกมาใช้ได้ ฝากแล้วฝากเลย


"กระปุกเวลา" ในชีวิตจริงของเราก็คือ "ลูก" ของเรานั่นเอง


ตั้งแต่เค้าเกิด ชีวิตเราก็เหมือนหยุดเวลาเอาไว้ที่เค้า เวลาของเราต้องเอาไปใส่ที่เค้า จากวัน เป็นเดือน จากเดือน เป็นปี มันเป็นกระปุกที่สามารถดูมูลค่ารวมของเวลาได้เสมอ ว่าเราได้สะสมมา กี่ปี กี่เดือน กับกี่วันแล้ว และมันคงจะเป็นอย่างนี้ไปตราบจนกว่าเราจะสิ้นลมหายใจ...


จะว่าไปแล้ว เราทุกคน ก็คือ "กระปุกเวลา" ของพ่อแม่เราเหมือนกันนะ ชีวิตของท่านได้ฝากไว้ที่เรา ตั้งแต่ที่เราลืมตามาดูโลกใบนี้ ตราบจนทุกวันนี้ มูลค่าของเราสำหรับพ่อแม่แล้ว เพียงแค่ประเมินมูลค่าของเวลาที่พ่อแม่ หยอดเวลาลงในตัวเราแล้ว ก็ประเมินค่าไม่ได้แล้ว


มันทำให้รู้สึกว่า การทำดีกับท่าน ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น คงเป็นสิ่งเดียวที่เราสามารถทำได้เพื่อทดแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่นี้


ขอบคุณครับ คุณพ่อ คุณแม่ สำหรับเวลาอันมีค่าของท่าน ผมสัญญาว่าจะเก็บเวลาที่ท่านได้สะสมไว้ใน "กระปุกเวลา" ของท่านนี้ไว้ในใจของผมตลอดไป...Smiley







 

Create Date : 19 มีนาคม 2553
3 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2553 16:34:09 น.
Counter : 395 Pageviews.

 

ซึ้งจังค่ะ
ขอบคุณที่เตือนสตินะคะ

มุมมองของคนยังไม่มีครอบครัวของตัวเองอย่างเรา
มองเรื่อง "กระปุกเวลา" อีกแบบหนึ่งคะ

ไปอ่านมั้ย ^___^

กล่องใบกลมๆ กับเรือนร่างไร้รูปทรงของวันเวลา

 

โดย: gluhp 19 มีนาคม 2553 18:47:08 น.  

 

ไปอ่านมาแล้วจ้า
ได้มุมมองไปอีกแบบ
ขอบคุณครับ

 

โดย: Nimmo 25 มีนาคม 2553 16:56:46 น.  

 

 

โดย: thanitsita 28 มีนาคม 2553 17:00:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คิดเองเออเอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คิดเองเออเอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.