ภูกระดึงหน้าฝน 1/3

... หลังจากที่ตัดสินใจว่าจะร่วมคณะกับเพื่อนๆ ที่ คลับนี้ค่ะซึ่งคราวนี้มีกันผู้ร่วมชะตากรรมทั้งหมด 33 ชีวิต ไปพิชิตภูกระดึง ก็พยายามเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยที่สุด แล้วก็ถึงวันเดินทาง

รายละเอียดและกำหนดการณ์ต่าง ๆ

1. เช้าวันที่ 7 พ.ย. เวลา 07.00-08.00 น.ทั้งหมดจะรวมกลุ่มกันที่ตีนภูฯ หรือจุดบริการนักท่องเที่ยว

2. ทางแกงค์รถทัวร์กับแกงค์รถกระบะจะเก็บเงินค่ากองกลางกันก่อนขึ้นภู ส่วนแก้งค์รถตู้ จะรับผิดชอบกันเอง ยกเว้นกรณีที่มีค่าใช้จ่ายส่วนรวม ซึ่งจะคิดเป็นกรณีไป

3. การเดินขึ้นภู เราจะมีอาสาสมัครม้าเร็ว เป็นตัวแทนสักห้า-หกคน ขึ้นไปก่อน มีหน้าที่ดังนี้
3.1 ไปจองที่พัก
3.2 เอาเงินค่าลูกหาบไป เตรียมจ่าย
3.3 นับสัมภาระ
3.4 ถ้าใครมีแรงเหลือเฟือ จะช่วยกางเต็นท์ให้คนที่มาทีหลังก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง 55

วันที่ 6 - พฤศจิกายน - 2551

... ทีมจากเชียงใหม่ยังไปกินหมูกระทะก่อนออกเดินทางได้อยู่เลย ... ตุนไว้ก่อนว่างั้น

... ออกเดินทางจากเชียงใหม่ประมาณ 2 ทุ่มได้ ขับรถกระบะกันไป มีนอนกระบะหลังไปด้วย
อย่าคิดว่าพวกกระบะหลังจะลำบาก เพราะเค้าสบายกว่าพวกที่ได้นั่งตอนหน้าตรงที่เค้าได้นอนเหยียดยาวกันไป

... อุ๋มหลับๆ ตื่นๆ ตลอดเส้นทาง ตามประสาคนตาถั่ว ที่ขับรถกลางคืนไม่เก่ง ... เลยได้สิทธิพิเศษในการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ปล่อยให้พี่ๆ เค้าขับรถกันไป ... ถึงหลับก็รู้นะ ว่ามีคนพาหลง ... ขนาดมีเนวิเกเตอร์ประจำรถนะเนี่ยะ ...
ล้อเล่นนะตัวเอง

วันที่ 7 - พฤศจิกายน - 2551

… แล้วเราก็ถึงตีนภูกระดึงเวลา 05.00 โดยประมาณ อรุณสวัสดิ์กันที่ลานจอดรถ

... คณะเรามาถึงกลุ่มที่เดินทางจากกรุงเทพฯ (มีทั้งกลุ่มรถทัวร์ แล้วก็กลุ่มรถตู้)

... ระหว่างรอก็ไปล้างหน้า ล้างตา อาบน้ำ(รายการนี้อุ๋มขอผ่าน... เพิ่งอาบเมื่อวานนี้เองนี่นา ...)

... เสร็จแล้ว ก็ เดินฆ่าเวลา ช้อปปิ้งถุงกันทาก(ด้านล่างคู่ละ 40 บาท – บนภู 50 บาท) สเปรย์กันแมลง
ไปภูหน้าฝนแบบนี้ต้องเตรียมไปค่ะ ไม่งั้นคุณจะเป็นที่รักของทากน้อยผู้หิวโหยไปทันที

... แล้วประมาณ 8.00 กลุ่มของเราก็มากันครบแล้ว นำกระเป๋าไปรวมกัน ชั่งน้ำหนัก ให้ลูกหาบเค้าช่วยหาบขึ้นไป
ค่าบริการเค้าคิด กิโลกรัมละ 15 บาทค่ะ (เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนค่ะ)

... จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันเลย อุ๋มใช้เวลาตอนขาขึ้นทั้งหมด 5 ชั่วโมงค่ะ ... แวะนานไปหน่อย

... ถึงจุดกางเตนท์ประมาณบ่าย 3 โมงแล้ว มีเพื่อนๆ บางคนรออยู่ก่อนแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังมาไม่ถึง หลังจากที่ขึ้นมาถึงก็ช่วยกันกางเต็นท์ ... บริเวณกลางเต็นท์ของเราเต็มไปด้วยเจ้าถิ่นออกมาต้อนรับ จะว่าเป็นการเตรียมตัวดีก็ใช่ เพราะเจ้าถิ่นมันเกาะแต่คนอื่น ไม่เกาะอุ๋มสักตัว ...

... กางเต็นท์กันยังไม่ทันเสร็จเรียบร้อยดี พระพิรุนก็ใจดีส่งสายฝนลงมาจนต้องโยนกระเป๋าเพื่อนๆ คนอื่นที่ยังกางเต็นท์ไม่เสร็จเข้าไปรวมๆ กันในเต็นท์ที่เรียบร้อยแล้ว แล้วก็ได้เวลาควักเสื้อกันฝนมาใส่ ...

... ฝนตกเยอะค่ะ เราเลยไม่สามารถนอนเต็นท์ที่เราอุตส่าห์ช่วยกันกางไว้ได้ ... ได้ย้ายไปนอนที่เต็นท์ยกพื้นที่ทางอุทยานจัดไว้บริการ เต็นท์หลังหนึ่งนอนได้ ประมาณ 5 คน (ค่าบริการคืนละ 500 บาท)

... จากตอนแรกที่มีโปรแกรมกันเยอะแยะมากมาย แต่เราก็ไม่สามารถทำตามโปรแกรมได้ ไม่ได้เดินไปดูพระอาทิตย์ตกพร้อมกันในวันแรก เพราะฝนตก แล้วแต่ละคนก็หมดแรง นัดทานข้าวพร้อมกัน พูดคุยกัน กลายเป็นก้มหน้าก้มตากินข้าว แล้วแยกย้ายกันไปนอน ... พร้อมกับอาการหวาดระแวงทากจนนอนหลับๆ ตื่นๆ เพราะรู้ฤทธิ์แล้วว่าทากน้อยๆ นี่อยู่ได้ทุกที่ โดยเฉพาะในที่ชื่นๆ อย่างห้องน้ำ ...

*** ขอยืมรูป 2 ภาพแรกมาจากคลับหน่อย เพื่อเพิ่มบรรยากาศ ***

*** ดูสภาพแล้วกันว่าเหนื่อยหรือเปล่า ***

*** ดูไว้ ... ให้ท้อเล่นๆ ***

*** ทางเดิน อีกยาวไกล ***

*** ซำแฮก ... สมชื่อ ***

*** วิวจากซำแฮก ***

*** จอมยุทธตัวจริง ***

*** หลังแปรแล้ว ต่อไปเป็นทางเรียบอีก 3800 เมตร ***

*** ที่บ้านเรียกแมงโบ้ง (ภาษากลางเรียก "บุ้ง" เปล่า) ***

*** ถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางแล้ว ... เรากางเต็นท์พักกันที่นี่ ***

*** ฝนตกนอนเต็นท์ลำบาก เลยไปเช่าเต็นท์ยกพื้นแบบนี้ ***

*** รูปเยอะ เอาแบบนี้แล้วกัน ***

*** ตามลิ้งค์ไปดูภาพที่กระทู้ดีกว่า ***

*** ขอคนใจดีช่วยกันเก็บเข้าคลังด้วยก็ดีค่ะ ***

คลับคนรักหนัง กระทู้ต้อนรับกลับบ้าน... ตั้งโดย"ปลาพะยูน"

คลับคนรักหนัง กระทู้หน้าชื่น ขาระบบ ที่ผาหล่มสัก ... ตั้งโดย "แก้งค์รถตู้หมูน้อย"

คลับคนรักหนัง กระทู้นายดำริทำอะไรแปลกๆ ... ตั้งโดย "นายเค"

คลับคนรักหนัง กระทู้เล่าด้วยภาพ ...ตั้งโดย "ปูน"

คลับคนรักหนัง กระทู้เรื่องเล่าจากชาวล้านนา ...ตั้งโดย "Osara"

*** ขอปิดท้ายด้วยภาพนี้ค่ะ ***

*** ดูเสื้อซิ เปียกไปหมดทั้งตัว ... ภาพนี้วันที่เดินขึ้น ... ถ่ายที่หลังแป ***

... เจ้าของบล๊อกนี้ ... มีความสุขที่ได้เขียน ...

... ถ้าผู้มาเยือนแค่เปิดมาแล้วไม่ได้รู้สึกอะไร ...

... หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหน้าที่คุณเมนท์เขียนเรื่องอะไร ...

... หรือคิดแค่มาทิ้งเมนท์เพื่อจะดึงให้ไปเที่ยวบล๊อกตัวเอง แค่นั้น ...

... เหล่านี้ ... อย่าทำเลย เพราะเจ้าของบล๊อกคงไม่อยากไป ...

*** ขอบคุณทุกคนที่เมนท์อย่างจริงใจ ***

Last Update : 23 มกราคม 2552 11:22:15 น. 36 comments

แวะมาทักทาย

โดย: ZoneSmile วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:58:47 น.

เชียงรายหนาวมาสองสามวันแล้วครับ ถึงตอนนี้ผมก้ยังใส่แจ็คเก็ตอยู่เลย เก่งครับที่เดินถึง

ตอนแรกก้อยากไปอยู่นะ ภุกระดึง แต่เจอทากแล้วถอยดีกว่า อิ อิ

ค่าเต็นท์แพงจัง เช่าคืนนึงซื้อเต็นท์ได้หลังนึง

โดย: Tangible วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:54:59 น.

ภาพสวยจังเลย...บรรยากาศอบอุ่นเน๊าะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:04:20 น.

ฮาโหย๋ ๆๆ...
กลับมากันแย๊วววว เหรออออ ตะเอง
ตามมาอ่านบันทึก ที่นี่ และก็ไปชมภาพที่ห้องคนรักหนัง
มาแว๊วววว จ้า ภาพแจ่มๆๆ ทั้งนั้นเลย...

ภูกระดึงหน้าฝน แต่ไปเป็นกลุ่มเพื่อนๆ
ก็ดูชุ่มฉ่ำหัวใจดีนะ ..

หน้าหนาวแล้ว ระวังไม่ฉะบายน๊า
ดูแลสุขภาพน๊า

โดย: naragorn วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:35:01 น.

น่าไปจังเลย

โดย: big (Trip.goth ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:44:31 น.

โห..เจ้าอุ๋มรูปอื่นพี่ก็โอนะ

แต่ที่อยากเห็นอีกรูปนี่ช่วยลงให้หน่อยได้ป่ะ

ไอ้ที่ว่าเกาะเต็นท์เผาเต็นท์ วอดวายกันไปข้างนึงเนี่ย

ถ่ายรูปมาฝากอ่ะป่าว...5555+

โดย: จ๋าคนดี วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:38:48 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้าง แต่สงสัยพี่จะเดินไม่ไหวแล้ว อิๆๆ ขอดูรูปที่นี้แล้วกัน

โดย: paerid วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:51:14 น.

หนุ่มๆ เยอะเลยพี่อุ้ม ได้ติดมือมาซักคนรึเปล่าครับ

สุขสันต์วันลอยกระทงครับ

โดย: biomechanic วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:17:14 น.

น้องเอ๋ยยยยย ... หนุ่มๆ นะไม่มีติดมือมาสักคน

แต่เจ้าเนี่ยะ ติดมือสลัดเกือบไม่ออก

***ขอบคุณภาพถ่ายของ Naikay ค่ะ ***

โดย: SIMAKHA วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:27:27 น.

แวะมาเที่ยวภูกระดึงค่าาา
อยู่ใกล้ๆ บ้านคะ แต่ไม่เคยไปซะกะที
กะว่าจะไปซักครั้งให้ได้เลยย
ภาพสวยมากๆ ค่าา

โดย: magic_rapier วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:33:39 น.

สวัสดีคะ มาชวนไปลอยกระทงด้วยกันคะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:36:48 น.

*** ระหว่างทางไปผาหล่มสัก ... บรรยากาศยังขุ่นมัวเหมือนฝนจะหยดลงมาได้ตลอดเวลาเลย ***

โดย: SIMAKHA วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:44:58 น.

*** ฟ้าสวยดี ***

โดย: SIMAKHA วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:46:46 น.

น้ำตกถ้ำสอเหนือ ... ทั้งชื้น ... ทั้งเย็น ... น้ำใสมาก ... ทากเพียบ

โดย: SIMAKHA วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:48:09 น.

ว้าก...กลับมาแล้วเหรอ

อะโห...อลังการบล็อกมาก...

ทำไมฝนตกช่วงนี้น้า...น้องอุ๋มได้ฟิลอุ่นรักป่าฝนนะเนี่ย ทากก็เจอ

เจอปกป้องเปล่าคะ ?..

โดย: ทากชมพู IP: 58.136.52.190 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:29:36 น.

อ๊ะ...อ่านข้ามไป...บอกไว้แล้วนี่...หุหุ

โดย: ทากชมพู IP: 58.136.52.190 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:32:53 น.

เพื่อนอุ๋มแต่ละคนห่างไกลปกป้องเยอะเลยอะ ... ถ้าเป็นลุงรอด หรือเจ้าเล็กนะ พอมี

... เดินไป เดินไป มีคนบอกว่าจะขอเป็นดารินตามหารพินท์ซะงั้น จะเจอไหมนั่น

โดย: SIMAKHA วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:43:38 น.

เคยไปมาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

เหนื่อยแทบตายเลย

แต่ไปตอนหน้าร้อน มีคนบอกว่าให้ไปอีกหน้าฝน คนละบรรยากาศกัน

คิดมา 6 ปีแล้ว ยังลังเลอยูเลย

โดย: chalawanman วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:55:10 น.

เดินกับเพื่อนๆ ทั้งก๊วนแบบนี้ สนุกน่าดูเลยนะคะ
วิวสวยมากๆ

โดย: grippini วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:09:48 น.

ไปลอยกระทงป่าวจ๊า...ฝนเดียว ?

โดย: ทากชมพู วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:58:48 น.

อา .. นะ ... หาปกป้องไปด้วยไม่ได้ เลยปล่อยโคมลอยหน้าออฟฟิตซะงั้นเอง

โดย: SIMAKHA วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:15:31 น.

โอ่..ดีนะเนี่ยที่เครื่องผมเนตเต่า เลยได้เห็นรูปบ้างไม่เห็นรูปบ้าง เลยนั่งอ่านตามอารมณ์น้องอุ๋มมันส์เลย เหนื่อยตามไปด้วย

ขอไม่ไปละกันภูเนี่ย ลุงแก่แล้ว

เดี๋ยวว่าจะไปอ่างขางเสาร์นี้แหละ หนาววววแว้ววววว

โดย: ฤทัยนาวา วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:06:08 น.

สุขสันต์วันลอยกระทงเจ้า คุณอุ๋ม

โดย: แม่เฮือน วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:12:21 น.

อิจฉาคนได้เที่ยวจังค่ะ
ไปมาครั้งนึงเหมือนกัน
กลัวทากมากกกกกกก
แต่สนุกค่ะ

โดย: มะเหมี่ยว (MaDDog_mamiaw ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:15:36 น.

ภูกระดึงอะเหรอ ไปมาแร้น

หัวใจแทบวายตอนช่วงทางดิ่งตรงสุดท้ายอะ ขึ้นไปถึงยอดภูงี้ เพื่อนแทบต้องมาบีบมานวด เพราะตอนนั้นตัวเขียวไปแร้น

ป้ายภูกระดึงเกือบต้องเปลี่ยนใหม่ เป็น "ผู้สถิต ณ ภูกระดึง"

แล้วขอประทานโทษเหอะ ป้าย "ซำแฮก" พวกเออก็อยากบอกเจ้าหน้าที่อุทยานยิ่งนัก ให้เปลี่ยนเป็น "ซำแฮกๆๆๆๆๆๆๆ" เหอะคร่า จะได้อารมณ์ยิ่งขึ้น

ตอนเออไปช่วงนี้เหมือนกันนะ แต่ไม่เจอฝนแล้ว เลยเจอคุณทากไปแค่ตัวเดียว นอกนั้นเจอตูดกวางมาขวางหน้าเตนท์ ไม่ให้อิฉันออกไปห้องน้ำ ทุกคืน!!!

กว่าจะตะโกนปลุกเพื่อนเตนท์ข้างๆ ให้มาไล่กวางออกให้ อิฉันก็ฉี่เกือบราดไปแร้น

แต่ที่เจอทากโหดสุดๆๆ ก็ตอนไปเขาใหญ่เดือนสิงหาคม หน้าฝนล้วนๆ ไม่ต้องไปสอดส่ายสายตาหา เพราะทากมันชูคอรอทุกหย่อมหญ้า กรี๊ดกันป่าแตก

คิดดูเอาว่ารอยเท้าเสือที่เจอ ยังเป็นรอยเท้าเสือลื่นเลยอะ ท่าทางจะกลัวเสียงกรีดร้องพวกอิฉันมากมาย

เออไม่โดนซักตัว เพราะเอายาเส้นชุบน้ำทาขาและยัดลงรองเท้า ชนิดไม่ทากก็เออนี่แหละจะเหม็นยาฉุนตายกันไปข้างหนึ่ง

แต่เพื่อนเออนะโดนไปครึ่งร้อย

แล้วแบบมันเกาะมาถึงคอ มันก็กรี๊ดให้เออเอาออกให้ เออก็กรี๊ดๆๆๆ ไประหว่างเอาออกให้เพื่อน

ตั้งแต่นั้นมาเลยตั้งปณิธานแน่วแน่ ว่าที่ไหนมีทาก ไอ้เออจะไม่ไปเยือนเด็ดขาด

คิดถึงจ้า

โดย: err_or วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:14:27 น.

มะคืนไปลอยกระทงป่าวครับ พี่อุ๋ม

โดย: biomechanic วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:21:02 น.

เห็นบรรยากาศฝนบนดอยแล้ว ก็คุ้มค่าที่เดินขึ้นอะครับ

เห็นเค้าหาบคนเดินแล้วเหมือนศพจริงๆแหละ จะดูวิวก้ไม่ได้

แล้วไม่ลื่นล้มมั่งเหรอครับ ถือกล้องด้วย

ก็ดี ที่เค้าไม่ทำถนน ไม่อย่างนั้นป่าคงไม่เป็นป่าเหลืออยู่ ที่ฝางก็มีดอยผ้าห่มปกนี่ครับ แตดูจะแล้งกว่า

โดย: Tangible วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:21:49 น.

ถ้าไม่บอกว่าเป็นเต็นท์ก็จะเข้าใจว่าเป็นไซโลเก็บข้าวนะนั่นอ่ะ

แต่ลูกหาบมันหามคนแบบนั้นเหรอเนี่ย ตายห่ะ

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:38:44 น.

มาบอกว่าเออขึ้นภูแบบแบกของขึ้นเองด้วยนะเอ้อ

ยืดอกคุยสุดริด (แต่ใครอย่าไปเห็นหน้ามันตอนถึงยอดภูนะ มันเหมือนซากผีดีๆ นีเอง)

โดย: err_or วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:09:38 น.

ม่วนขนาดเนาะลูกเนาะ
แต่พ่อบ่ไปตอนหน้าฝนเด็ดขาด
ถ้าจะไป จะไปหน้าหนาว
ฝีมือการถ่ายภาพ ดีขึ้นเจ้า
ฮักลูกเด้อ

โดย: ครูเงาะ IP: 118.172.56.194 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:55:01 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ
ขนาดไม่ว่างอัพบล็อคตัวเอง ยังตามหนูอุ๋มไปเที่ยว ยอมเสีย 2000 ให้ลูกหาบดีฝ่า ตายห่ะ ก็ยอม
สมัยสาว ๆ เขาไล่ให้ขึ้นภู ถึงยอดยังไม่ทันหายเหนื่อย ก็ต้องวิ่งลงในวันเดียว สุดยอด...
สุขสันต์หน้าหนาวนะคะ

โดย: Gardenista IP: 118.172.106.170 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:09:22 น.

ขอบคุณค่ะพ่อ

ขอบคุณค่ะคุณป้าอุตส่าห์แวะมาเที่ยวด้วยกัน

โดย: SIMAKHA วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:48:43 น.

มันน่าจะมีใครช่วยแกะทากให้น้องสาวเราซักคน อิอิ

ที่จริงน่าจะมีเกี้ยวแบบคนจีนโบราณนะ

ถ้าลูกหาบใช้เกี้ยวแบบนั้นพาคนขึ้นภู...พี่ไปแน่ เที่ยวป่าแบบฮ่องเต้เลย

อันนี้ลูกหาบพาเราไปฝังอะ..!

โดย: ทากชมพู วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:38:56 น.

... ทางขึ้น แล้วก็ลงค่อนข้างชันค่ะ ลูกหาบคงหาวิธีที่ง่ายที่สุดในการแบกได้ปลอดภัย และคล่องตัว เลยออกมาน่ากลัวไปหน่อย

... เค้าก็อุตส่าห์ใช้เปลทหารสีเขียวในการห่อแล้วนา ...

โดย: SIMAKHA วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:04:10 น.

เพิ่งได้เห็นรู้เต็มๆ ก็วันนี้แหละ ทุกทีใช้เนตเต่ามากมาย โหลดรูปไม่ได้

รู้สวยจริงๆครับ โอ่เห็นแล้วอิจฉา แต่พรุ่งนี้จะไปถ่ายดอยมาอวดมั่งเน่อ

โดย: ฤทัยนาวา วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:19:49 น.

กะกรี๊ดดดดดดดดดดดด
คุณอุ๋มเจ้า เป๋นดีม่วนอ่ะ อยากไป
แต่คงม่มีโอกาส เพราะอ้ายตี๋ข้าเจ้า
บ่อชอบจะอี้เลย เฮ้ออออออออ น่าเศร้า
มาผ่อในบล๊อกคุณอุ๋มก่อเอาละ
เหมือนได้ไปแอ่วละน่อเจ้า

โดย: แม่เฮือน วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:30:57 น.

SIMAKHA
เชียงใหม่ Thailand

... คนธรรมดา เดินดิน ...

... ไม่ว่าจะล้มกี่ครั้ง ...

... จะขอลุกทุกครั้งที่ล้ม ...

*****Color Codes ป้ามด*****

: Users Online

[Add SIMAKHA's blog to your web]