เรื่องสั้น : ต้องการแค่รักเธอ



... สำหรับผมคนนี้แล้ว สิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือการได้รักเธอ โดยไม่หวังให้เธอรักกลับ



... ผมกำลังปล่อยให้เธอเดินจากผมไป ค่อยๆ ห่างออกไปทุกที ผมมองตามแผ่นหลังที่ค่อยๆ ไกลออกไปเรื่อยๆ นั้นจนลับตา เข้าไปในส่วนของห้องผู้โดยสารขาออกด้านใน ภายในใจผมคิดอยู่ตลอดเวลาว่าเธอกำลังก้าวไปสู่หนทางที่ดีขึ้น ก้าวหน้าขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ในใจผมก็ยังห่วงเธอเหลือเกิน ผมรู้สึกถึงบางอย่างที่ผิดปกติไปจากเดิมของเธอ



... เธอทำงานอยู่ต่างจังหวัด ผมมักจะคิดถึงเธอเสมอ เธอจะเหนื่อยแค่ไหน ลำบากหรือเปล่า งานเธอจะหนักขนาดไหน ผมพยายามโทรหาเธอบ่อยที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ อาจจะไม่ทุกวันเพราะเธอมักจะยุ่งกับงานประจำที่เธอต้องรับผิดชอบ



... ช่วงแรกๆ ที่เธอต้องไปทำงานเธอมักจะเป็นฝ่ายโทรมาเล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ผมฟังไม่ขาดสาย ผมรับรู้โดยตลอดว่าเธอทำอะไร ที่ไหน อย่างไรบ้าง เพื่อนร่วมงานเธอเป็นใคร แต่ละคนเป็นยังไง เธอมักจะเล่าเรื่องที่เธอพบเจอให้ผมฟังโดยไม่ปิดบังแม้แต่เรื่องเดียว แต่ระยะหลังๆ นี้ผมเริ่มรู้สึกตัวเองว่า ผมกลายเป็นคนที่โทรหาเธอเอง โทรหาบ่อยขึ้น เพราะเธอมักจะเงียบหายไปจนบางครั้งผมอดเป็นห่วงไม่ได้



... ครั้งนี้ที่เธอกลับมาหาผม เป็นครั้งที่ผมเริ่มรับรู้ว่าเธอมีบางอย่างเปลี่ยนไป ตั้งแต่เรารู้จักกันมาไม่เคยเลยสักครั้งที่เธอจะต้องขอตัวเลี่ยงออกไปเพื่อคุยโทรศัพท์คนเดียว



... เวลาที่เธอคุยโทรศัพท์ ผมเห็นสายตาเธอ มันระยิบระยับเป็นประกายจนผมรู้สึกถึงความสุขของเธอ ผมอดทนรอเสมอมา และครั้งนี้ผมก็ยังคงรอด้วยความอดทนอีกเช่นกัน รอว่าเมื่อไหร่เธอจะพูดความจริงเรื่องนี้ให้ผมฟัง นั่นซิ เมื่อไหร่กัน



... แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาเราก็มีโอกาสได้ออกไปหาอะไรทานด้วยกันข้างนอก เธอขอตัวไปห้องน้ำโดยที่ไม่ลืมจะหยิบโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย เธอยิ้มให้ผมก่อนจะลุกไป ผมทำได้เพียงมองตามแล้วยิ้มให้ นั่นยิ่งทำให้ผมมั่นใจว่าเธอไม่เหมือนเดิมแล้วจริงๆ มีบางสิ่งบางอย่างทำให้เธอเปลี่ยนไป



... ผมรู้สึกว่าเธอพยายามทำตัวให้เหมือนเดิม เธอยังคงยิ้มให้ผมเสมอเมื่อเราสบตากัน ยังคงนั่งดูข่าวเรื่อยไปจนละครด้วยกัน ยังวิพากษ์วิจารณ์ตัวละครด้วยกันเหมือนเมื่อก่อนที่เราเคยทำ เธอยังคงร่าเริงเสมอต้นเสมอปลาย แรกๆ ผมคิดว่าเธอคงมีเรื่องบางอย่างทำให้อารมณ์ดีแน่ๆ เพราะเธอมักจะเผลอยิ้มคนเดียวโดยไม่มีสาเหตุ เธออาจจะคิดว่าผมไม่รู้ แต่จริงๆ แล้วผมคิดว่าผมพอจะรู้สาเหตุแล้วหละ แต่ผมยังคงรอ รอว่าเมื่อไหร่กันที่เธอจะกล้าพอจะบอกความจริงกับผม



... ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่มีคำอธิบายใดๆ จากเธอ จนวันนี้ วันที่เราต้องจากกันอีกครั้ง ผมก็ยังไม่ได้รับรู้เรื่องราวที่ผมเตรียมใจรอรับฟัง เธอเลือกที่จะเก็บมันไว้ไม่บอกผม ไม่มีสักนิดที่เธอจะกล่าวถึง แต่ผมเชื่อว่าเธอต้องบอกผมในสักวัน ในวันที่เธอมั่นใจว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ เธอไม่เคยทำอะไรโดยที่ไม่มั่นใจ เธอมั่นใจในสิ่งที่เธอทำเสมอ และรับผิดชอบกับมันเต็มที่ นั่นคือสิ่งที่ผมชื่นชมเธอเสมอ เธอไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง และผมก็ยังคงคิดแบบนั้นอยู่



... หลังจากที่เธอกลับไปเริ่มต้นกับงานของเธออีกครั้ง เธอโทรหาผมครั้งเดียวเมื่อเธอเดินทางถึงที่ทำงานแล้ว จากนั้นเธอก็เงียบหายไปเกือบอาทิตย์ได้ คราวนี้ผมก็พยายามตัดใจไม่โทรหาเธอ พยายามปัดความรู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจทั้งหลายให้หายไป เพราะผมก็ยุ่งๆ กับงานประจำของผมเหมือนกัน แล้วจู่ๆ ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากเธออีกครั้ง เสียงเธอที่ผ่านเข้ามาสู่โสตประสาทการได้ยินของผม ผมจับความรู้สึกประหม่า ในเสียงของเธอได้ ผมพยายามทำให้บรรยากาศดีขึ้นโดยการหัวเราะกลบเกลื่อน ชวนพูดคุยถึงเรื่องราวที่ผ่านมาเกือบอาทิตย์ที่ห่างหายกันไป แล้ววันนี้สิ่งที่ผมค้างคาใจทั้งหมดก็กระจ่างขึ้น





“พ่อขา ... ถ้ากลับบ้านครั้งหน้า บ้านเราจะมีแขกไปพักด้วยจะได้เปล่า”

“คิดไว้แล้วไม่ผิด ... จะพาใครมาแนะนำละซิ”

“พ่ออะ ... รู้ทันตลอดเลย ^^”








Create Date : 02 มิถุนายน 2553
Last Update : 2 มิถุนายน 2553 23:45:43 น. 19 comments
Counter : 2157 Pageviews.

 
มาเียี่ยมเยียน ^_^ อารมณ์ใหนเนี่ยน้องอุ๋ม ???


โดย: ชาเขียวไม่ใส่นม IP: 124.120.65.162 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:0:50:16 น.  

 
โอว เพิ่งรู้ว่าเขียนเรื่องสั้นด้วย ^ ^


โดย: ระแนงไม้ IP: 58.9.93.183 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:2:37:35 น.  

 
... สองสาวข้างบนนี่มาดึกมาก แสดงว่านอนน้อย หุหุ


... ชาเขียวใส่นม (พี่ปะ) อารมณ์ไหน อารมณ์อธิบายไม่ถูก พอดีเห็นสถานะของเพื่อนคนหนึ่ง แล้วก็ปิ๊งๆ สมองแล่นปรูดดด เขียนแป็บเดียวจบเลย


... ระแนงไม้ ... เขียนเรื่องสั้นเพราะว่าจะได้เป็นการบริหารสมองไปด้วยนะคะ จะได้ไม่เป็นอัลไซเมอร์เร็ว อิอิ


... ใครเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกอย่างไร แนะนำกันได้เต็มที่นะคะ ยินดีพัฒนาปรับปรุงค่ะ


โดย: SIMAKHA วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:7:51:58 น.  

 
มาชื่นชมนักเขียนค่า ป้าอุ๋มว่างๆเขียนเรื่องอวบเยอะๆนะคะอยากอ่าน หะ หะ


โดย: ยุ้ย IP: 58.147.4.99 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:8:02:52 น.  

 
... เวลาจะเขียนเรื่องสักเรื่อง อุ๋มมักจะเก็บข้อมูล หาวัตถุดิบไปเรื่อยๆ ค่ะ ถ้ามันเพียงพอแล้วก็ถูกใจเมื่อไหร่ ถึงจะเขียนออกมาได้สำเร็จ

... เคยเขียนบางเรื่องออกมา จบแล้วไม่กล้าเอามาอัพ เพราะวกวน จบได้แย่มาก เหมือนกับที่เค้าเรียกว่าจบไม่ลง หาจุดพีค จุดที่ดึงความรู้สึกคนอ่านไม่ได้ กลายเป็นว่า เรื่องนั้นจบไป จบแค่ในเวิร์ดนั้นแหละ เสียใจด้วยคุณไม่ได้ไปต่อ

... จินตนาการของคน มันกว้างไกลเสมอค่ะ


โดย: SIMAKHA วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:8:22:28 น.  

 
อ่านแล้วหักมุมมากเลยค่ะ คาดไม่ถึงจริงๆ
ตอนแรกคิดว่าผู้หญิงกับผู้ชายเป็นคนรักกัน
เสียอีก...

ชอบตอนจบนะคะอุ๋ม แต่บทสนทนาพ่อ-ลูก
สั้นไปนิดนึง อยากให้คุยกันให้มากกว่านี้
อีกหน่อยค่ะ...


โดย: ปราย IP: 113.53.114.31 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:9:36:32 น.  

 
... สวัสดีค่ะปราย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ^^

... อุ๋มว่าเรื่องสั้นมันมีเสน่ห์ตรงที่ได้หักมุมอะ ... ทำให้รู้สึกอินมาก่อนแล้วตอนท้ายก็ อ๋อ

... อาจจะไม่ใช่แนวทางการเขียนที่ดี ไม่ได้เขียนแบบนี้ได้บ่อยๆ แต่ส่วนตัวแล้วพอเขียนเสร็จอ่านแล้วชอบเรื่องนี้แฮะ

... บทสนทนา เอาไว้พัฒนากันต่อไป


โดย: SIMAKHA วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:9:49:32 น.  

 
ปรายก็คิดเหมือนอุ๋มนะคะ ว่าเสน่ห์ของเรื่องสั้น
อยู่ที่การหักมุม ปรายเคยอ่านอยู่เรื่องนึง...

เป็นเรื่องที่ผู้หญิงคนนึงอยากรู้ว่าเนื่อคู่ของตัวเอง
เป็นใคร จึงทำตามวิธีที่เพื่อนๆบอกคือการลอง
ปอกผลแอ๊ปเปิ้ลที่หน้ากระจกเงาตอนกลางคืน
ผลออกมาคือ ผู้ชายที่เป็นเนื้อคู่ของตัวเธอก็คือ
พ่อของเธอเอง...

เป็นกำลังใจให้อุ๋มในการเขียนเรื่องสั้นต่อไปนะคะ
ปรายจะรออ่านเรื่องสั้นของอุ๋มนะ ...++...


โดย: ปราย IP: 113.53.114.31 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:9:58:56 น.  

 
... ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจ แค่นี้ก็เยี่ยมแล้วหละ

... คนเขียน จะรู้สึกดีทุกครั้ง ที่ได้รับความสนใจอ่าน

... เริ่มเข้าใจคำว่า "รักคนอ่าน" มากขี้นแล้วหละ


โดย: SIMAKHA วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:11:38:40 น.  

 
เป็นเรื่องที่น่ารักมากนะ

ไดอะล็อกสามบรรทัดสุดท้าย โอเค.เลย..

มันแรงพอ ที่จะทำให้เรื่องข้างบนไม่มีบทพูด


ขอเพิ่มเติม...ถ้าใส่ความรู้สึกห่วงใยหรือกังวลให้พ่อไปบ้างในตอนบนๆก็จะดีได้อีก

และ...คำว่า เธอ มีเยอะไปในบางพารากราฟ

อุ๋มเอาออกได้บ้าง...

ชอบจ้ะ...เขียนต่อไป



โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.106.145 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:15:06:48 น.  

 
... ขอบคุณพี่อัยย์ค่ะ

... รักเธอมากไป มีแต่เธอเยอะเกินไป .. อืมมม ต้องเอาออกบ้าง เนอะ

... เขียนต่อไป แต่มีคนอ่านก็มีกำลังใจแล้วหละค่ะ


โดย: SIMAKHA วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:15:32:44 น.  

 
แวะมาอ่านด้วยคน

แต่ no คอมเม้นท์ค่ะ

เพราะไม่ใช่นักเขียน




โดย: addsiripun วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:18:09:52 น.  

 
กลับมาอ่านอีกครั้ง ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบ
ปรายลืมบอกอุ๋มไปอย่างนึง
ปรายชอบบีจีอุ๋มมากๆเลยนะ
เหงาได้อีก...

หรืออาจเป็นเพราะปรายเป็นคนเหงาๆด้วยมั้ง
ปรายเลยค่อนข้างอินกับรูปภาพแบบนี้...

นอนหลับฝันดีนะค่ะอุ๋ม...


โดย: ปราย IP: 118.172.182.125 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:20:08:38 น.  

 
... ขอบคุณค่ะป้าแอ็ด แค่แวะมาเยี่ยมเยียนก็พอแล้ว

... ปรายชอบบีจีเหงาๆ แต่คุณชายในบีจีเนี่ยะ ตัวเหงาของจริง 555


โดย: SIMAKHA วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:8:52:13 น.  

 
ดูด้านหลังคนในบีจี.

คิดว่าด้านหน้า คงหน้าตาดีแบบนิยายของพี่แน่ๆเลย


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 5 มิถุนายน 2553 เวลา:19:34:48 น.  

 
อุอุอุอุอุอุ

แวะมากอดเจ้อุ๋ม

แล้ว //me ก็ แว้บบบบบ ฟิ้ววววว~~~~


โดย: sarabee วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:7:55:15 น.  

 
อยากจะบอกว่ามันหักมุม
ก็พูดได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่ค่ะคุณอุ๋ม
เพราะว่าตอนบล็อก เลื่อนดูคร่าวๆนั้น
ดันไปเห็นตอนจบที่เน้น"ตัวโต"ไว้เสียก่อน

แต่ถ้าอ่านด้วยความไม่รู้มาก่อน
บรรยายทั้งหมด ชวนคิดว่าเป็นคู่รักแน่ๆเลย

ปล.จากที่บล็อก..ส่วนตัวนะคะ
อยากเขียนอะไรสั้นๆ คมๆ บ้างเหมือนกัน
แต่ไม่มีความสามารถค่ะ เขียนทีไร ลากยาวทุกที


โดย: nikanda วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:16:14:00 น.  

 
^
^
ตกคำว่า"เปิด"ค่ะ...ตอนเปิดบล็อก เลื่อนดูคร่าวๆ


โดย: nikanda วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:16:17:48 น.  

 
เล่าได้น่ารักและจะติดตามผลงานต่อๆไปนะ


โดย: PANPISA วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:9:21:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SIMAKHA
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




... คนธรรมดา เดินดิน ...

... ไม่ว่าจะล้มกี่ครั้ง ...

... จะขอลุกทุกครั้งที่ล้ม ...

*****Color Codes ป้ามด*****

: Users Online
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SIMAKHA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.