Live as if your were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
missä muruseni on?

ชอบเพลงนี้มากเลย พยายามที่จะแปลเพลงนี้เป็นภาษาไทย แปลกออกมาแล้วแปลกๆดี มันจะไม่ตรงกันไปซะทุกอย่าง บ้างทีภาษาเพลงหรือภาษากลอนก็จะไม่คล้องกันไปซะหมดทีเดียว






Missä muruseni on?
ที่รักของฉันอยู่ที่ไหน

Yöllä taas mä menin parvekkeelle nukkumaan,
ยามค่ำคืนเข้ามาอีกแล้วฉันออกไปนอนที่นอกระเบียง
jotta lähempänä mua ois hän
เพราะจะได้รู้สึกว่าเขาอยู่ใกล้ๆฉัน
Pediltäni taivas näkyy, ryhdyin oottamaan
ภาพของท้องฟ้าปรากฎจากเตียงของฉัน, ฉันเริ่มที่จะรอคอย
että näen tähden lentävän
รอที่จะได้เห็นดาวตก
Sanovat jos jossain huomaa tähdenlennon niin
เขาว่ากันว่า ถ้าได้เห็นดาวตก
toivoa voit silloin mitä vaan
จะอธิษฐานขออะไรก็ได้
Yöllä ylös taivaalle mä pyynnön kuiskasin
บนท้องฟ้าในยามค่ำคืนนั้นฉันกระซิบขอ
Kävisipä pian tuulemaan
ขอให้เขากลับมาในเร็ววัน

Tuuli tuule sinne missä muruseni on
สายลมพัดผ่านไปทางโน้น ที่รักของฉันอยู่ที่ไหนนะ
Leiki hetki hänen hiuksillaan
พัดเล่นที่ผมของเขาสักประเดี๋ยวเถอะ
Kerro rakkauteni, kerro kuinka ikävöin
ช่วยบอกที่รักของฉันที บอกเขาว่าฉันคิดถึงเขามากที่สุดเท่าไร
Kerro, häntä ootan yhä vaan
ช่วยบอกเขาที ว่าฉันยังรอเขาเพียงคนเดียว

Tyyni oli eilen yö
เมื่อคืนเป็นคืนที่เงียบสงบ
mut kohta kuitenkin
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
Tuuli henkäisi ja tuntee sain
ฉันก็ยังรู้สึกได้ถึง การหายใจของสายลม
Joku liikkui lähelläni
ใครบางคนกำลังเคลื่อนไหวอยู่ใกล้ๆฉัน
koski poskeain
สัมผัสผ่านไปที่แก้มของฉัน
Tutun käden tunsin ihollain
รู้สึกถึงมือ รู้สึกได้ถึงผิวหนัง

Enkä enää epäillyt
จะไม่สงสัยอะไรอีกต่อไป
vaan tiesin, että voin
แค่เพียงรู้ เพียงสัมผัสได้
Niin kuin pieni lapsi nukahtaa
เหมือนเฉกเช่นเดียวกับ เด็กน้อยที่ผล่อยหลับ
Ilma jota hengitämme samaa ilmaa on
อากาศที่เราหายใจร่วมกัน ก็คืออากาศเดียวกัน
Ja jalkojemme alla sama maa
และขาของเราที่สัมผัสพื้นดิน ก็คือพื้นดินเดียวกัน

Tuuli tuule sinne missä muruseni on
สายลมพัดผ่านไปทางโน้น ที่รักของฉันอยู่ที่ไหนนะ
Leiki hetki hänen hiuksillaan
พัดเล่นที่ผมของเขาสักประเดี๋ยวเถอะ
Kerro rakkauteni, kerro kuinka ikävöin
ช่วยบอกที่รักของฉันที บอกเขาว่าฉันคิดถึงเขามากที่สุดเท่าไร
Kerro, häntä ootan yhä vaan
ช่วยบอกเขาที ว่าฉันยังรอเขาเพียงคนเดียว











Create Date : 27 ตุลาคม 2554
Last Update : 29 ตุลาคม 2554 4:42:14 น. 2 comments
Counter : 1907 Pageviews.

 
สวัสดีจ้าคุณเปิ้ล ว๊าววชอบเพลงนี้เหมือนกันเลย ความหมายดีมากๆค่ะ เพลงของJenny นี่ เราชอบเสียงเค้านะคะ

คุณเปิ้ลแปลได้อย่างสละสลวยเลยค่ะ เก่งจังเลยค่า


โดย: LoveParadise วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:15:50:07 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ คุณนก แปลเล่นๆนะคะ ภาษาฟินน์ยังไม่เก่งค้า เรียนๆไปแบบงูๆปลาๆค่ะ


โดย: Sillypen วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:4:46:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sillypen
Location :
Helsinki Finland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sillypen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.