Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
สมุดบันทึกความสำเร็จ 4

หลังจากหายไปนานร่วมอาทิตย์ได้ครับ คราวนี้ผมขอเล่าเรื่องราวต่างๆภายในอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้วกันครับ


หลังจากที่ผมตกรถ ไม่ได้ไป Present อาทิตย์ต่อมา ผมก็ได้ไปกล่าวคำขอโทษแก่ผู้ดูแลงานของผม


จริงผมทำ Project 2 คนแหละครับ ผมเลยไม่มีความพยายามที่จะไปเพราะ อีกคนก็ Present ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าทำมากไม่รู้ตอนนั้นคิดได้อย่างไร


ย้อนกลับมาครับ ขอโทษแล้ว พี่เขาก็ให้อภัยครับ(ใจดีมากๆSmiley) แต่บอกว่า Project น่ะไม่ผ่านนะ


เพราะข้อมูลมันยังน้อยไป อันนี้ผมก็พอจะคาดเดาได้ครับ พี่เขาเลยให้แยกกันทำคนละ Project


แล้วตั้งแต่นั้นผมก็ตั้งหน้าตั้งตา ทำ ทำและทำ เพื่อนผมอีกคนมันกลับไป ทำรถ FSAE ต่อที่สถาบันครับไม่มาทั้งอาทิตย์เลย


จนพึ่งแล้วเสร็จ แบบ ข้อมูลแน่นปึ๊กใน วันที่ 13 สิงหาคม ซึ่งก็คือเมื่อวานนั้นเอง แล้วเมื่อวานก็เป็นวันสุกร์ครับ


ผมจึงรีบบอกว่า "พี่ครับๆ ผมทำเสร็จแล้วครับ Project นัด Present เลยครับ"


พี่เขาบอกว่า    "อื้อ ได้ คราวนี้เสร็จจริงๆแน่นะ งั้นพรุ่งนี้มาคุยกัน"


ผม             "คราวนี้เสร็จจริงๆครับพี่ แล้วผมก็โชว์ให้เขาดู"


แล้วเสียง Paradise sound ก็มาครับ มันคือเสียงบอกว่าถึงเวลาเลิกงงานของบรืษัทนี้ครับ


ผมก็กลับบ้านอย่างมีความสุข นั่งยิ้มตลอดทาง รู้สึกโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก แต่หารู้ไม่ว่า วันนั้นมันวันศุกร์


พรุ่งนี้ ซึ่งก็คือวันที่ พี่เขาบอกว่าเดี๋ยวค่อยมาคุยกัน มันเป็น วันเสาร์ ใช่แล้วครับ บริษัทผมให้ทำงานชดเชยวันแม่


โดยปกติ ผมจะตั้งนาฬิกาให้ปลุก จันทร์-ศุกร์ครับ ให้ทายกันว่าเกิดอะไรขึ้นครับ


ไม่ต้องเดาก็น่าจะรู้ครับ ใช่แล้ว ผมตื่นสาย!! รีบสุดๆ อะไรมันจะสายวันสำคัญๆ 2 รอบ


รถออก 6.20 ตอนผมตื่น 6.18 โอ้ย รีบปลุกน้องบอกขับมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่ขึ้นรถที มันก็รวดเร็วครับ


เสร็จก่อนผมอีก แต่พอลงมาสตาร์ทรถเท่านั้นแหละครับ รถน้องผมมันเป็นรถ โบราณครับ Honda C65


ปรากฎว่า ไม่ติดซักที ซวยซ้ำซ้อน ครับ งานนี้ เลยวิ่งไปหา พี่ชื่อเกาหลีนิดๆ ชื่อ"วิน มอ ไซค์"


ปรากฎไปถึงที่ขึ้นรถ มันไม่เหลืออะไรแล้วครับ ผมเลยบอกทางที่รถวิ่งแล้วให้พี่วิน ขี่ตามทาง


ไปประมาณ 10 นาทีได้ครับ ปรากฎว่าไม่เจอวี่แวว รถทัวร์เลย เอาหล่ะ ชีวิต แต่ผมจะไม่ทำพลาดอีกเป็นอันขาด


ผมจึงไปหารถทัวร์ครับ บริษัทผมอยู่ระยอง ฮึ่ม นั่งไประยองเลย แล้วพอขึ้นรถก็ถามทางพี่คนขับ


เขาบอกลงที่นี่นะ แล้วไปต่อสอง รวมเวลานั่งรถไปถึงที่นี่ก็ สองชั่วโมงครับ ขณะนั้นเวลา 8.04 ซึ่งก็คือสายแล้วครับ


ผมจึงโทรไปบอกพี่ที่ดูแลผมว่า พี่ครับ ผมตกรถ แต่ผมขึ้นรถทัวรืมาถึง ที่นี่ แล้วนะครับ พี่เขาตกใจสุดๆ


บอกว่ารอตรงนั้นแหละ เดี๋ยวพี่ให้ รถตู้ไปรับ ก็พอสบายใจได้ครับ ผมเลยเดินไปซื้อหมูปิ้งกิน แล้วพี่เขาก็โทรมารพ้อมข่าวร้าย


มันไม่มีรถตู้ไปแถวๆนั้นเลยน่ะน้อง Smiley ผมก็เลยถามทางคนแถวๆนั้น ไปตามทางเรื่อยๆ จนถึงที่บริษัทครับ


รวมแล้ววันนี่ ผม นั่งมอเตอร์ไซค์ รถทัวร์ รถสองแถว รถทัวร์ มอเตอร์ไซค์ ระยะทางจาก บางแสน ไปถึง ระยองครับ แล้วก็มาถึงบริษัทตอน 10.30 พอดีครับ


บันทึกความสำเร็จของผมวันนี้นะครับ


1. ไม่ทำพลาดเรื่องเดิมเป็นครั้งที่ 2


2. ผมสามารถไปถึงบริษัทได้ทั้งๆที่วันนี้พี่เขาบอกว่า จะมาทำไม แค่คุยทางโทรศัพท์นัดวัน Present ก็ได้ Smiley


หมดแล้วครับ วันนี้ก็ไม่ค่อยสำเร็จอะไรเท่าไหร่เลย แต่ได้บรรยากาศ Backpack มากๆเลยวันนี้Smiley






Free TextEditor


Create Date : 14 สิงหาคม 2553
Last Update : 14 สิงหาคม 2553 12:34:57 น. 2 comments
Counter : 302 Pageviews.

 
มาช้ายังดีกว่าไม่มา..

มีสุภาษิตจีนที่พอนึกได้มาฝาก

"ยอดคน ความผิดพลาดและอุปสรรค์เป็นบันไดไปสู่ความสำเร็จ"

ครานี้แค่เรื่องเรียน...ครั้งหน้าหากเข้าทำงานจะแย่เอา..จดไว้และจำด้วยนะครับ.

ยังไงก็เอาใจช่วย รอฟังความสำเร็จครั้งหน้า..

นอนแล้วครับ..วันนี้เมา..นิด ๆ


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:3:50:16 น.  

 
ผิดเป็นครูนะครับคนเก่ง
555+คราวหน้าอย่าลืมตั้งนาฬิกาปลุก


โดย: คล้ายดาว วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:18:23:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋น้อยหมูกโต
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตี๋น้อยหมูกโต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.