เก็บวันดีดี เก็บสิ่งที่มี เก็บไว้นานนาน
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
เติม "รัก" ได้ทุกวัน

พรุ่งนี้..จะถึงวันแม่แห่งชาติแล้วสิ...ลูกๆของฉัน มีกิจกรรมมากมายที่ต้องทำส่งคุณครูที่โรงเรียน ทั้งประดิษฐ์ดอกมะลิ มาลัยต่างๆ เพื่อมอบให้กับคุณแม่ ทั้งการเขียนความเรียง เกี่ยวกับแม่ ทำการ์ดอวยพรวันแม่

ในฐานะที่ฉัน มีบทบาทความเป็น แม่.. ฉันจะอยู่เป็นเพื่อน ดูแลลูกๆ ขณะทำการบ้านหรืองานประดิษฐ์ทั้งหลาย ยิ่งลูกชายคนโต ซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่หก มีการบ้านมากมาย บวกกับเวลาในแต่ละวัน ที่หมดไปกับการเรียนพิเศษ นอกเหนือจากการเรียนในโรงเรียนเวลาปกติ กว่าจะกลับมาถึงบ้าน ก็เกือบสองทุ่มครึ่ง

ลูกชายบ่นกระจองอแงเหมือนกันว่า การบ้านเยอะ ฉันเลยกระเซ้าตามประสาแม่ว่า...ไม่ต้องเป็นกังวล แม่จะอยู่เป็นเพื่อน (อิอิ...เป็นเพื่อนนะ ไม่ได้เป็นแม่) หลายครั้งที่ฉันเป็นแม่ เป็นครู เป็นเพื่อน เป็นพี่สาว ซึ่งสิ่งเหล่านี้..ฉันบอกกับลูกๆเสมอว่า เรา...เป็นอะไรก็ได้ แต่..เราต้องเป็นในสิ่งที่ดี สิ่งที่พร้อมจะมอบให้คนอื่นๆ

เราจะเป็นแม่...เราก็ต้องเป็นแม่ที่ดี แม่ที่เข้าใจลูก เข้าใจโลกปัจจุบัน โลกปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมากมาย แต่..สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่ คือ ความรักและความปรารถนาดีของแม่ เป็นต้นแบบความนึกคิด เต็มด้วยจริยธรรม พร้อมจะเสียสละและนำพาลูกๆ ไปถึงฝั่งฝัน สู่โลกกว้างแบบไม่เดียวดาย

เราจะเป็นครู...เราก็ต้องเป็นครูที่ดี ที่พร้อมประสิทธิ์ประสาทวิชาให้กับศิษย์ สิ่งไหนที่ไม่รู้ ก็ต้องไปค้นและคว้ามาบอกศิษย์ ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง เป็นแม่แบบด้านดีให้กับลูกศิษย์ ส่งศิษย์ให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝัน

เราจะเป็นพี่...เราก็ต้องเป็นพี่ที่ดี ให้น้องๆได้เห็นเป็นแบบอย่าง รักใคร่และสามัคคีปรองดองกันและกันให้เป็นปึกแผ่น ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เราจะเป็นเพื่อน...เราก็ต้องเป็นเพื่อนที่ดี ชักชวนกันไปในทางที่เหมาะที่ควร สิ่งใดที่ทำแล้ว ทำลายน้ำใจของพ่อแม่ เราก็จะไม่ทำ ชักจูงกันให้รักเรียน เหมือนภาษิตไทยที่เกือบเลือนหายไปจากหัวใจของเด็กยุคใหม่
"คบบัณฑิต..บัณฑิตพาไปหาผล"

จากประสบการณ์ของฉัน ที่เคยเป็น "ลูก" และมาวันนี้..ฉันกลายมาเป็น "แม่"

ฉันสัมผัสได้ถึง ความรัก เลือกรับและต้าน คัดทิ้งในบางส่วนที่ร้ายและเลือกจำเลือกใช้ในส่วนที่ดี เอาใจแม่มาใส่ใจเรา เอาใจเราไปใส่ใจลูก เพียรพยายามและอดทนกับทุกสิ่งที่อยู่รอบกาย มีสติปัญญาคิด ไต่ตรองแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้เราอยู่รอดปลอดภัยได้ด้วยภูมิคุ้มกันที่ได้รับมา ทั้งหมด..ไม่ใช่เพื่อเราคนเดียว แต่เพื่อทุกคนในครอบครัว

"รัก" ของครอบครัวฉัน เป็น "รัก" ที่อบอวลในใจทุกคน
"รัก" ของครอบครัวฉัน เป็น "รัก" ที่เติมได้ไม่มีวันหมด และไม่เหือดแห้งไป
"รัก" จะอยู่กับเราตลอดไป ขอเพียงเรามั่นคงและวางใจใน "รัก"



เรารักแม่ - เพลงคิดถึงแม่


Create Date : 11 สิงหาคม 2552
Last Update : 14 สิงหาคม 2552 15:29:41 น. 11 comments
Counter : 1126 Pageviews.

 

สุขสันต์วันแม่คะ มากราบคุณแม่ด้วยคน
เพราะว่าหน่อยไม่มีแม่ให้กราบมา 5 ปีแล้วคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:13:59:46 น.  

 
อ่านแล้วดูเป็นครอบครัวทีอบอุ่นมาก มีความสุขกับลูกๆมากๆนะคะ


โดย: chunleekee วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:14:49:41 น.  

 
ขอเข้ามาซึ้งด้วยคนค่ะ ....อ่านแล้วรู้สึกดีจัง


โดย: ลูกกีวี่ วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:15:56:38 น.  

 
บอกได้คำเดียวว่าชอบจัง ((ยิ้ม))

เมื่อวานเอาพวงมาลัยไปกราบแม่
พร้อมกับงาดำชงดื่ม แอบคลอทั้งแม่ทั้งลูก ^^


โดย: Panar วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:9:23:41 น.  

 
สวัสดีครับ แวะมาบอกว่าดูแลสุขภาพดีๆ นะครับ

ห่างหายจากการส่ง pc ไปหน่อย แต่ไม่ได้ลืมกันนะครับ



โดย: boyd_ja วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:19:42:13 น.  

 
มาอ่านความรู้สึกของลูก ที่มีแม่

และวันนี้อยู่ในฐานะแม่ ที่มีลูก


โดย: ดาว IP: 203.154.188.20 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:15:04:58 น.  

 
สวัสดีครับ


โดย: ปฐพีหอม วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:16:49:36 น.  

 
ตามมาจากคลับเรารักโปสการ์ดค่ะ
ขออนุญาตแอดบล็อกนะคะ


โดย: ปณาลี วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:22:26:37 น.  

 
เป็นกำลังใจให้เข้ามาทักทายครับ.......ขอเป็นมิตรด้วยคน


โดย: ปฐพีหอม วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:18:38:03 น.  

 
เป็นอย่างไรบ้างครับสบายดีนะครับ...มาทักทายครับ


โดย: ปฐพีหอม วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:13:33:08 น.  

 
สวัสดีป้าพาฝัน
ลูกค้าไหนเอ่ย คนเก่าที่ว่ารึไง
อยากได้นักก็ขายไปเลย รูปไหมไม่ทราบ
เอาเป็นว่าเขาพอใจจะซื้อเท่าไหร่ก็ตามใจเลยนะ

ป้าสบายดีนะ
ตะกั่วป่ากินผักวันที่๑๒ หรือเท่าไหร่แน่
ผมกะว่าต้นเดือนตุลาวันที่ 5 เสาร์นะ
ยังไม่ชัดเจน เพราะรูปยังไม่น่าพอใจนัก
แต่ข่าวต้องแจกแล้ว ไว้จะทำเพิ่มอีกหน่อย

เรื่องเปิดงานคงต้องเชิญนายหัวที่นั่นแหละ
ขอบคุณครับ
ไว้คุยรายละเอียดอีกครั้งครับ

กันยาจะต้อง


โดย: สัญจร ดาวส่องทาง วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:10:09:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าพาฝัน
Location :
พังงา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระดานอิสระตามอารมณ์


New Comments
Friends' blogs
[Add ป้าพาฝัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.