เก็บวันดีดี เก็บสิ่งที่มี เก็บไว้นานนาน
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ลูก...ดั่งดวงหฤทัย

นานแล้ว..ที่ฉันไม่ได้บันทึกถึงคนที่ฉันรักมากที่สุด

วันนี้..ฉันทิ้งตัวเองไปกับวันเวลาของวันวาน โดยหันหลังให้กับโลกอินเตอร์เน็ตที่ฉันลุ่มหลงในระยะหลัง

ฉันห่างเหิน..และหันหลังให้กับอินเตอร์เน็ตได้จริงๆในวันนี้

กลับมาค้นเรื่องราวของวันเก่าๆ ที่ฉันร่วมสร้างมากับเธอ..

คนรักของฉัน
สามีที่น่ารักของฉัน
และคุณพ่อที่รักยิ่งของลูกชาย 2 คน

วันนี้..สมุดบันทึกรักหลายเล่ม ที่ถูกเก็บอยู่ในลิ้นชักมานาน ได้ถูกหยิบขึ้นมาอีกครั้ง

ย้อนกลับมาอ่านเรื่องราวของวันเก่าๆ ที่ฉันได้รู้จักคนรักของฉัน และคนซึ่งกลายมาเป็นสามีของฉัน และเป็นคุณพ่อของลูกๆ ในที่สุด

บันทึกของฉัน..เรื่องราวของความรัก คงจารึกในใจฉันตลอดไป
แต่..วันนี้ ฉันมาอวดบันทึกเรื่องราวของลูกรักของฉัน ที่ฉันตั้งใจให้เค้าเกิดขึ้นมาจากสายใยของคน สองคน

ลูก..ดั่งดวงหฤทัยของฉัน

ฉันแต่งงานมานาน และไม่คิดจะมีลูกไว้เชยชม อาจจะเนื่องด้วยเหตุผลหลายๆประการ เหมือนอย่างคู่ชีวิตที่ไม่คิดจะมีลูกกัน

แต่แล้ว...วันหนึ่ง ฉันก็นั่งถามตัวเองว่า เราจะมีชีวิตอยู่ไปอย่างไร ถ้าไม่มีสิ่งใดมาคล้องใจเราสองคนต่อไป เมื่อทุกอย่างพร้อม...ฉันก็ปล่อยธรรมชาติไปกับเวลา...เนิ่นนานพอควร กับการเรียนรู้จักการใช้ชีวิตของเรา สองคน

หลังจากที่เข้าใจกันและกัน..ในความรักของเรา นานประมาณ 8 ปีฉันก็มีลูกคนแรกมาเชยชม

ฉันเตรียมพร้อมทุกอย่างที่จะเป็นแม่ของลูก และเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับลูกที่จะคลอดมา


ฉันชอบอ่านหนังสือ ฉันซื้อหนังสือมามากมาย สำหรับตัวเอง และซื้อหนังสือสำหรับอ่านให้ลูกฟังขณะตั้งครรภ์ และซื้อกระทั่งหนังสือเด็ก ที่เน้นภาพประกอบสวยงามให้ลูกได้ดูภาพ ยามลูกเติบโตมา

ฉันเตรียมบันทึกถึงลูก และสมุดเล่มนี้ ฉันยังเขียนอะไรเรื่อยมา นับตั้งแต่วันที่ฉันรู้ว่า ฉันมีเจ้าตัวเล็กในครรภ์

และสมุดเล่มนี้ก้ยังถูกเขียนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งทุกวันนี้

ฉันมีลูกชาย 2 คนโดยอายุห่างกัน ประมาณ 1 ปี 10 เดือน ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของฉัน ที่จะให้เค้าสองคนเป็นเพื่อนเล่นด้วยกัน ฉันทำงานและเลี้ยงดูลูกด้วยตัวเองทั้งสองคน

ฉันซื้อสมุดบันทึก 2 เล่มพร้อมๆ กัน และแยกบันทึกถึงลูกแต่ละคน เพื่อให้ลูกได้เก็บไว้อ่าน ยามที่เขาโตขึ้น และอ่านหนังสือได้ ขณะนี้..ลูกชายฉัน อายุ 10 ขวบ และ 8 ขวบ ได้หยิบบันทึกทั้ง 3 เล่มมาอ่านสลับไป สลับกันมา

ข้อความของทั้งสองเล่ม ไม่แตกต่างกันเท่าใดนัก เขียนด้วยความรักของคนเป็นแม่ด้วยกันทั้ง 2 เล่ม

เล่มแรก...ชื่อว่า บันทึกไว้เมื่อวัยเยาว์ เล่มนี้จะรวบรวมตั้งแต่ลูกเริ่มลืมตาขึ้นมาดูโลก และเติบโต จนครบ 1 ขวบ

ส่วนเล่มที่ 2 มาจากของแถมที่ซื้อของใช้เกี่ยวกับลูก เป็นพัฒนาการของลูกในช่วงวัยต่างๆ

ส่วนเล่มหลังสุด คือ เล่มปัจจุบันที่ฉันยังเขียนอยู่ จะมีภาพประกอบการเติบโตแต่ละช่วงวัยของลูก เล่มนี้ฉันตั้งชื่อว่า Discovery world เป็นบันทึกพร้อมภาพ ชวนลูกสู่โลกกว้าง โดยการเดินทางไปเรียนรู้ในสถานที่ต่างๆ ด้วยกันทั้งครอบครัว
และเล่มนี้ฉันได้เติมหัวใจของฉันในสมุดเล่มนี้ด้วย


ภาพบันทึกของวันแรกที่กลับจากโรงพยาบาล ของลูก 2 คน ซึ่งฉันตั้งใจมอบให้ลูกไว้ดูเป็นที่ระลึกของเธอ 2 คน

ภาพนี้เป็นภาพของลูกชายคนที่ 2

เซ็ทนี้ คือ จดหมายที่ฉันเขียนถึงลูก ๆแล้วส่งไปที่นิตยสาร ดวงใจพ่อแม่ และได้ลงหนังสือทั้ง 2 ฉบับ ฉันจึงนำมาใส่กรอบเก็บไว้ในลูกๆดู

จดหมายถึงหัวหน้าบรรณาธิการของ ดวงใจพ่อเม่ เขียนถึงลูกคนโต

จดหมายที่เขียนถึงหัวหน้าบรรณาธิการของ ดวงใจพ่อแม่ อีกหน ของลูกชายคนเล็ก

หนังสือมากมายที่ฉันซื้อสะสมให้ลูก มีใจรักการอ่านเหมือนฉัน โดยเริ่มจากวัยเด็กอ่อน

ลูกเริ่มโตพอจับหนังสือ ดูภาพได้แล้ว

หนังสือของลูกๆ ในห้องนอน

ชั้นหนังสือภายในบ้าน

มีชั้นแบบนี้อีกหลายช่วงของบ้าน...วางหนังสืออย่างเดียว

ไม่เว้นกระทั่งห้องน้ำ ตระกร้าที่เห็นคือ ตะกร้าใส่หนังสือของลูก หิ้วไป หิ้วมากัน

ก่อนจากกันวันนี้..ขอฝากคำพูดดีๆของ ดร.ทนง พิทยะ ฝากให้ลูก และทุกๆคนที่เข้ามาอ่านค่ะ

"ผมเชื่อว่า โอกาสนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จ
ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของการแสวงหาความรู้
โอกาสนั้นมีอยู่มากมาย อยู่ที่เราเองซึ่งเป็นคนเลือก"


Create Date : 19 มกราคม 2551
Last Update : 19 มกราคม 2551 13:28:09 น. 19 comments
Counter : 778 Pageviews.

 
น่ารักจัง


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:13:38:57 น.  

 
ขอบคุณค่ะ..คุณอินทรีทองคำที่มาทักทายหลายๆครั้ง

พยายามจะตามไปเยี่ยมชมที่บลอกนะคะ แต่เข้าไม่ได้ค่ะ..เจ้าของช่วยอนุญาตด้วยค่ะ

ความรักของครอบครัวอบอุ่นและจริงใจเสมอค่ะ


โดย: ป้าพาฝัน วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:13:48:29 น.  

 
รักเด็ก เด็กน่ารัก


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:14:01:40 น.  

 
พี่เราเป็นคุณแม่ที่น่ารักที่สุดในโลก


โดย: น้องขวัญ IP: 125.24.137.186 วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:17:20:16 น.  

 
แวะมาเยี่ยมพี่เก๋ ตามสัญญาค่ะ

น้องๆน่ารักจังเลย


โดย: ลูกหมูลุย วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:17:57:32 น.  

 
เข้ามาทีไรก็ดูน่ารักอบอุ่นทุกทีเลยค่ะ ตะกร้าใส่หนังสือน่ารักจัง


โดย: AT~N00N~ วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:21:24:24 น.  

 
เห็นเด็กๆตอนตัวเล็กๆน่ารักมากๆ

โตมาก็อีกแบบ
อยากให้คงความน่ารัก สดใส เชื่อฟังพ่อแม่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในครอบครัวค่ะ


โดย: วีดวาด วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:19:36:07 น.  

 
ขอ add เป็น friend blog นะคะ

อ่านสิ่งที่คุณเขียนเหมือนได้คุยกับเพื่อนที่มีหลายๆสิ่ง หลายๆความคิดที่คล้ายกัน

จะแวะมาทักทายบ่อยๆค่ะ


โดย: IMO วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:20:55:26 น.  

 


สุดยอดเยยค่ะพี่เก๋...

ถ้าหนูมีลูกมีครอบครัวหนูก็อยากเขียนบันทึกเหมือนพี่เก๋บ้างจัง..น่ารักอ่ะพี่เก๋ น่ารักจนอยากมีลูกเลยอ่ะค่ะ

ว่าแต่คงต้องไปหาพ่อของลุกก่อน แหง๋บๆๆ


โดย: ^^NataDeCoco^^ IP: 124.121.202.85 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:21:21:21 น.  

 
น่ารักมากๆเลยครับ
ความรักของเเม่ต่อลูก


โดย: bigwore IP: 125.26.90.238 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:8:07:04 น.  

 
พี่เก๋ เป็นคนที่ตั้งใจและทำอะไรด้วยความรักเสมอนะคะ

ขออนุญาตชื่นชม...ค่า...

ครีม...เองก็ได้รับ สมุดบันทึก...แบบนี้จากคุณแม่เหมือนกันค่ะ

อ่านแล้วอ่านอีก สิ่งที่คุณแม่เขียนไว้เป็นความทรงจำที่น่ารักและมีค่ามากมายสำหรับลูกค่า


โดย: Kru Cream (apsorn_siri ) วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:10:56:40 น.  

 
อยากทำอะไรแบบนี้ ไว้ให้ลูกบ้างค่ะ

แต่.. ชีวิตนี้คงไม่มีโอกาส
เพราะยังหาพ่อของลูกไม่ได้



โดย: หมูน้อย(prettyguide) IP: 202.149.25.241 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:18:51:32 น.  

 
สวัสดีค้ะ คุณป้าพาฝันเห็นชั้นหนังสือแล้วคิดถึงแม่ขึ้นมาเลยคะแม่ปุ้มเป็นคนชอบอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ หนังสือก็เต็มบ้านไปหมด พอเห็นชั้นวางแบบนี้จะบอกว่า เหมือนชั้นตู้เก็บหนังสือที่บ้านแม่มาก ๆ แล้วแม่ก็จะมีรูปลูก ๆ ตั้งแต่เด็กจนรับปริญญา มาวางไว้แบบนี้ จนปัจจุบันก็มีทั้งรูปหลาน ของเล่นหลาน ๆ เต็มไปหมดเลยคะ


โดย: pumorg วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:6:34:12 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะพี่เก๋

ถ้ามีลูก ก็อยากเป็นคุณแม่แบบนี้บ้างจัง


โดย: ParaZite IP: 125.24.105.38 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:13:21:57 น.  

 
ขอบคุณมากๆ ค่ะ กับคำทักทายที่มาจากทุกๆคนค่ะ

กำลังใจดีๆ จะสร้างสิ่งดี ๆมาแบ่งปันให้กันอีกค่ะ


โดย: ป้าพาฝัน วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:16:24:54 น.  

 
สวัสดีครับคุณป้าพาฝัน

เข้ามานึกว่าอัพบล็อกใหม่แล้วเสียอีก
รออ่านเรื่องใหม่อยู่นะ

ขอให้สนุกกับงานที่ทำและเรื่องที่เขียน


โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.16.66 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:20:27:38 น.  

 
ไม่มีอะไรที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกๆแล้วครับ


โดย: jk(016) IP: 203.113.80.141 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:07:33 น.  

 
นู๋อยากมีแบบนี้บ้างจัง


โดย: MooPing (Icecoffee Capuchino ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:30:59 น.  

 
คำบรรยายที่อบอวนไปด้วยความรัก
สายสัมพันธ์ในครอบครัว
เริ่มต้นขึ้นจาก 1 ชาย 1 หญิง ในฐานะคนรักกัน
ตามมาด้วยฐานะทางสังคมคือ สามีภรรยา
และ...ปัจจุบันคือ พ่อและแม่ ของเด็กชายวัยกำลังเรียนรู้ และซุกซน 2 คน

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ที่แบ่งปันให้อ่านกันค่ะ


โดย: ดาว IP: 203.154.188.20 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:15:18:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าพาฝัน
Location :
พังงา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระดานอิสระตามอารมณ์


New Comments
Friends' blogs
[Add ป้าพาฝัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.