shalapova...รักครอบครัวเสมือนชีวิตตัวเอง
 
มิถุนายน 2549
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 มิถุนายน 2549
 
 

ความรัก...คือชีวิต




ในมุมหนึ่งของโลก

ท่ามกลางความอึกทึกครึกโครมของเสียงหัวเราะ, เสียงดนตรีจากงานรื่นเริง

, เสียงจังหวะการย่ำเดินของผู้คน ที่ต่างก็ดูเหมือนกำลังเดินทางตามหาความสุข

มาเติมเต็มให้กับชีวิตของตัวเองอย่างไม่รู้เบื่อ และไม่ยินดียินร้าย

กับความรู้สึกอื่นใดของใคร

ฉันเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า มันจะไม่มีแม้สักวินาทีไหนเลย

ที่ในความเงียบงันของสายลมพัดโชยเอื่อยที่แอบซ่อนตัวอยู่ในความอึกทึก

ครึกโครมเหล่านั้น จะไม่ได้ปนเจือด้วยเสียงร้องไห้ของใครบางคน

ที่กำลังนั่งคร่ำครวญอยู่กับโชคชะตาอันโหดร้ายของตัวเอง

ในมุมมุมหนึ่งที่ไม่มีใครได้ยิน และไม่มีใครมองเห็น

เดียวดายและเจ็บปวด...

หากแต่ใครคนนั้นก็ตกอยู่ในสภาวะแห่งการจำยอมให้กับความอ่อนแอ

สิ้นหวัง จนไม่กล้าแม้แต่ที่จะเช็ดน้ำตาให้กับตัวเอง เพื่อลุกยืนขึ้น

และก้าวออกมาเผชิญหน้ากับผู้คนบนโลกใบนี้ได้เหมือนอย่างที่เคยเป็น



ถ้าทำได้ ฉันก็อยากจะเอื้อมมือไปที่ตรงนั้น อย่างน้อยก็เพื่อให้เขา

ได้รับรู้ว่า ต่อให้ในนาทีที่ชีวิตของเขามันจะดูเหมือนไม่เหลือมีใคร

อีกมุมหนึ่งของโลก มันก็ยังมีคนที่เข้าใจ และอาจจะรู้สึกไม่แตกต่าง

อะไรกันเลยกับสิ่งที่เขากำลังเป็นอยู่

นอกเสียจากว่า ในขณะที่น้ำตาหยดสุดท้ายยังไม่หยุดไหล

คุณค่าของลมหายใจเราอาจจะมีต่างกัน


...2...
" อย่าตายนะ
ฉันไม่อยากให้เธอตาย
หากแม้ว่าการมีลมหายใจอยู่ต่อไปของเธอ
มันจะไม่ใช่เพื่อฉันหรือเพื่อใคร
และในฐานะของการเป็นผู้ทุ่มเทให้กับความรัก
อย่างซื่อสัตย์ภักดีเสมอมา
โดยที่สุดท้าย
นอกจากหยดน้ำตา เธอเองก็ไม่ได้อะไร
---------
มันอาจจะดูไม่แปลกเลยสักนิด
ถ้าจะคิดอยากปล่อยวางการมีชีวิตเอาไว้แค่นั้น
แต่อย่างน้อยที่สุด หนึ่งนาทีนี้ที่เธอยังคงมีอยู่
ฉันก็อยากให้เธอได้ใช้มันเพื่อให้โอกาสตัวเอง
ทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเองบ้าง
ไม่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้
ไม่ต้องคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวาน
ไม่ต้องคิดถึงความเป็นมา และเป็นไปของใครคนอื่น
แต่เหลือที่ยกเว้นเอาไว้
ให้ใครบางคนที่เขากำลังเฝ้ามองเธออยู่ด้วยความห่วงใย
โดยที่เธอเองก็อาจจะไม่รู้สึกตัว บ้างสักนิด
เพราะบางที หยดน้ำตาของเธอ
มันก็อยู่ห่างจากความเจ็บปวดที่มีอยู่ในหัวใจของใครบางคน
แค่คืบมือเดียว "


...3...

ในฐานะของการเป็นคนที่ดูเหมือนจะพร่ำพูดอยู่ตลอดเวลา ว่า "
ฉันจะรักตัวฉันเอง" และ " ฉันจะไม่มีวันยอมให้ใครบางคนมาทำร้ายฉัน เหมือนอย่างที่เขาเคยทำกับความรัก
และหัวใจของฉันจนมันพังยับเยินไม่มีชิ้นดีได้อีก"
เธออาจจะรู้สึกเหมือนว่าฉัน... ช่างเข้มแข็ง ด้วยเพราะผ่านคืนวันแห่งความ
ระทมทุกข์มาอย่างโชกโชนสาหัส หากทว่าแท้จริงแล้ว
ฉันก็อาจจะอ่อนแอกว่าคนที่เคยอยู่ในจินตนาการของเธอหลายเท่านัก

ถ้าจะบอกว่า ในประสบการณ์ความรักหลายต่อหลายครั้ง
ที่ยังคงชัดเจนอยู่ในซากความทรงจำเก่า ๆ ของคนอย่างฉัน
มันก็มีไม่น้อยเลย ที่ในค่ำคืนแห่งการทนทำใจอยู่กับความเจ็บช้ำหมองไหม้
มันจะทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองไร้ค่า เหมือนว่าชีวิตทั้งชีวิตนี้
มันไม่เหลือสิ่งใดเอาไว้ให้คาดหวังได้อีก

จะเชื่อฉันไหม

และในนาทีที่การร้องไห้คร่ำครวญมันทรมานยิ่งกว่าการเอามีดกรีดหัวใจ
ตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า เจ็บปวดจนอยากจะดับลมหายใจให้มันหมดสิ้นไปชั่วกาล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องตื่นขึ้นมารับรู้อะไร,
ไม่ต้องหลงเหลือการมีชีวิตเอาไว้ว่ายเวียนอยู่ในวัฏจักรของความรัก
ที่ดูเหมือนจะมีแต่การเกิดขึ้นมาเพื่อแตกสลายไม่มีวันจบ,
เพื่อทนทุกข์กับความเจ็บปวดอันมีที่มาจากการถูกทรยศหักหลัง
หรือแม้กระทั่งการเดินจากไปโดยไม่มีเหตุผลที่น่าฟังของใครบางคน

คนรักที่เคยรักแสนรัก กับความหวังที่เคยหวังแสนหวัง
เมื่อถึงในฉากตอนสุดท้ายของมัน จะกลายเป็นเพียงภาพความฝันพกเพ้อ
เลือนลางหลังม่านน้ำตา และคงไม่มีวันเกิดขึ้นมาในความเป็นจริงอีกครั้ง
ไม่ว่าใจจะปรารถนาแค่ไหน

ฉันคงไม่จำเป็นต้องบอกเธอใช่ไหม ว่ามันเจ็บปวดร้าวเพียงใด
หากแต่แค่คำเดียวสั้น ๆ ว่า " ฉันอยากตาย" เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นไป
จากความผิดหวังครั้งนั้น ฉันเชื่อว่าเธอก็คงจะพอเข้าใจได้บ้างว่า

ในนาทีปัจจุบันนี้ของเธอ กับช่วงระยะเวลาหนึ่งของฉัน
จะด้วยความบังเอิญหรือตั้งใจก็ตามแต่

โชคชะตาที่น่าเศร้าของเรา มันก็เคยอยู่บนจุดยืนเดียวกัน







 

Create Date : 10 มิถุนายน 2549
1 comments
Last Update : 10 มิถุนายน 2549 14:00:19 น.
Counter : 1553 Pageviews.

 

หนูดาวอยากเอา bg รูปไหน มาใส่ ก็เอา url นั้นมา ป้ามดจะใส่คำสั่งให้ หรือถ้าไม่รู้เลยจริง ๆลองบอกมาว่าอยากได้แนวไหน หรือสีอะไร

กดไปบอกที่หลังไมค์ก็ได้ ป้ามดจะมาตอบให้ค่ะ

 

โดย: ป้ามด 10 มิถุนายน 2549 15:04:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

shalapova
Location :
อ่างทอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add shalapova's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com