Everyday is special..

ประสบการณ์การขอเลื่อนตั๋วกับแอร์เอเชีย Part 2

อิอิ คนไม่มีกะตังค์ก็งี้ จะไปไหนมาไหนทั้งทีก็ต้องรอจองช่วงที่มีตั๋วโปรโมชั่นถูกๆ

เมื่อเดือนที่แล้ววางแผนกับคนใกล้ตัวว่าจะไปเที่ยวเชียงราย แม่สาย เชียงใหม่กัน
ในช่วงวันที่ 12 ส.ค. นี้ เลยเข้าไปดูในเวปแอร์เอเชีย ว้าวๆ เจอราคาถูกมากๆ
ขาไปจากสุวรรณภูมิไปเชียงราย ไฟลท์ออกสองทุ่มสิบนาที ไปถึงที่นั่นสามทุ่มครึ่ง
คนละ 800 บาท รวมจองที่นั่ง ภาษีสนามบินแล้ว รวม 1,600.- / 2 คน

ขากลับนั้นเราบุ้ควันเดินทางกลับวันที่ 17 ส.ค. ไฟลท์สี่ทุ่มยี่สิบ ถึงกทม.ห้าทุ่มครึ่ง
ดึกหน่อยแต่ได้ราคาดี 1,600.- / 2 คน เท่ากัน ไม่เป็นไรน่ะ
ไปกับแฟนตอนกลับนั่งแท๊กซี่ด้วยกันก็ปลอดภัยดี

เราสองคนก็วางแผนไว้ว่า จะไม่จองที่พัก เพราะคนใกล้ตัวเคยไปเชียงราย แม่สาย
มาแล้วกับเพื่อนเค้า เค้าบอกว่า ที่พักเยอะ เลยไปแบบไม่ต้องห่วงเรื่องจองที่พัก
กะว่าไปนอนเชียงรายซักคืน แล้วค่อยไปนอนแม่สาย ส่วนจะเข้าเชียงใหม่เมื่อไหร่นั้น
ก็ค่อยว่ากัน เพราะกว่าจะกลับก็วันที่ 17 นู่น

แต่แล้วมาเมื่อวานนี้ แฟนเราบอกว่า เค้าเพิ่งได้รับอีเมล์จากเจ้านายให้ไปเมืองจีน
อาจจะได้บินวันอาทิตย์นี้ ไปราวๆ อาทิตย์กว่าๆ อ่ะอ้าว
ทีนี้ก็ตรงกับที่เราบุ้คไฟลท์ไว้แล้วนะซี
แต่ตอนนี้รอตั๋วจากทางออฟฟิศจากเมืองจีนอยู่ เลยไม่รู้ว่าจะได้ไปจริงๆ เมื่อไหร่

ทีแรกเราก็บอกไปว่า โอเช เราจะขอเลื่อนวันเดินทางกับแอร์เอเชียดู
เราก็โทร.ไปแอร์เอเชีย ขอเลื่อนวันเดินทางแต่เป็นไฟลท์เดิม เป็นช่วงสิ้นเดือนนี้
ไม่ก็กลางเดือนหน้า
ทางแอร์เอเชียบอกว่า ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม เบ็ดเสร็จแล้ว
ต่อคนต่อเที่ยวราวๆ 2,600 กว่าบาท!!!!

โหย เราเลยบอกไปว่า ทำไมแพงจัง น้องคนนั้นเลยแนะนำให้ทำบุ้คกิ้งใหม่ดีกว่า
จะถูกกว่า
ทีนี้เราเลยมีไอเดีย โทร.ไปชวนน้องสาวคนหนึ่งที่เคยไปเที่ยวด้วยกันที่อัมพวา
แค่เปลี่ยนชื่อ แต่จะให้เธอจ่ายค่าเปลี่ยนชื่อเอง เราก็คิดว่าไม่กี่ร้อย และคงเปลี่ยนได้

พอเราโทร.ไปแอร์เอเชียอีกครั้ง ไอ๋หย๋า น้องเธอบอกว่า
เงื่อนไขของตั๋วโปรโมชั่น(ที่ถูกสุดๆ แบบนี้)
จะไม่มีให้เปลี่ยนชื่อได้ ให้เปลี่ยนแต่วันเดินทางได้ แต่ต้องจ่ายค่าส่วนต่าง
อ๊ากก ตรูจะบ้า

เลยถามน้องเธอไปว่า ถ้าในกรณีคืนตั๋วล่ะ
(เรากะจะคืนตั๋วของแฟนเราไปเลย ส่วนเรานั้นจะไปกับน้องคนนั้น)
เธอก็บอกว่า จะได้คืนแค่ภาษีสนามบินคือ ขาละ 100 บาท ตามที่ระบุในตั๋ว
เท่ากับเราจะได้คืน 200 บาท แต่เสียเงินไป 1,400 บาท

แล้วเราก็ถามว่า แล้วเราจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ น้องเธอบอกว่า
ต้องให้แฟนเรานั้น "No Show" ซะก่อน ถึงค่อยโทร.มาบอกทางแอร์เอเชียอีกที
แล้วเค้าจะเช็คดูว่าแฟนเราไม่ได้บินจริงๆ ก็จะทำการคืนเงินภาษีสนามบินให้
โดยคืนกลับไปที่บัตรเครดิตที่เราจ่ายไปตอนบุ้ค จะได้เงินคืนภายใน 30 วัน

ก็สรุปว่า ในส่วนของบุ้คกิ้งแฟนเรานั้น ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องรอให้ "No Show" ซะก่อน

ทีนี้เราก็นึกขึ้นได้ว่า เรามีครั้งหนึ่งในปลายเดือนมิ.ยที่ผ่านมา เราก็เคย "No Show"
ตอนบุ้คไปอุดร ไปกลับ และเรายังไม่ได้แจ้งกับทางแอร์เอเชียเลย
เพราะตอนนั้นเราคิดว่า ถ้าเราแจ้งทีหลังก็คงไม่ได้เงินคืน

น้องเธอก็เลยตรวจเช็คดูให้ เลยเห็นว่า เราไม่ได้บินจริง เธอเลยบอกว่า
ทางแอร์เอเชียจะคืนเงินภาษีสนามบินตอนนั้นรวมแล้ว 150 บาท ให้เรา
แต่ต้องรอภายใน 30 วัน
เอาฟร่ะ อย่างน้อยก็ยังได้เงินคราวก่อนนั้นคืน ได้น้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้เลย

จากนั้นเราก็วางสายไป แล้วก็เข้าเวปของแอร์เอเชีย เช็คดูราคาไฟลท์เดียวกัน
วันเดียวกันที่เหมือนกับเราให้กับน้องดาว ที่จะไปด้วยกัน ราคาก็พันสี่ร้อยกว่า
ขากลับจากเชียงใหม่เหมือนกัน เราเลยโทร.ไปบอกน้องเธอ น้องเธอก็โอเค
เพราะอยากไปเที่ยวด้วยกัน เราเลยจัดการจองเรียบร้อยแล้ว

ทีนี้ไอ่คุณแฟนอ่ะซี บอกว่า นี่เธอชั้นยังไม่ได้ตั๋วไปเมืองจีนเลยนะ
บางทีชั้นอาจจะได้ไปในช่วงที่เราจะไปเหนือกันก็ได้
เพราะทางออฟฟิศเมืองจีนก็ยังไม่เห็นส่งตั๋วมาให้เลย
อิชั้นก็บอกว่า นี่เธอ ไปเลย ไปบอกเ้จ้านายเธอเลย ให้รีบเตือนทางนู้น
แล้วรีบส่งมาให้เธอด่วน

อีคุณแฟนก็หน้าหงิก อารายว้า เค้าก็อยากไปด้วยนี่นา 555
เลยบอกไปว่า ชั้นล้อเล่น
เอาเป็นว่า ถ้าเธอไม่ได้ไปเมืองจีนช่วงนั้น เธอก็ไปกับพวกเราได้นะ
เธอคงไม่มายด์นะ ที่ชั้นเอาเพื่อนไปด้วย เพราะชั้นไม่อยากไปเที่ยวคนเดียวนี่นา
พี่แกก็พยักหน้าหงึกๆ

งานนี้ไว้ใกล้ๆ เดี๋ยวก็รู้กันค่ะว่า จะได้ไปด้วยกันหรือไม่ได้ไป เรานั้นชิวๆ อยู่แล้ว
ไม่ได้ไป เราก็ไปกับเพื่อนเรา อิอิ สบายๆ ตามสไตล์ชากีร่า

ที่เล่าให้ฟังทั้งหมดนี้ แค่อยากให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ว่า การจองตั๋วโปรโมชั่นถูกๆ ของแอร์เอเชียนั้น
ถ้าได้ถูก มันก็ดีไป ถ้าเดินทางตามที่จองไว้ แต่ถ้าเมื่อไหร่เดินทางไม่ได้ล่ะก็
คุณต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มอีกหลายเท่าเลยอ่ะ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบการจองใหม่มันก็ไม่คุ้ม คือสรุปแล้วตั๋วโปรโมชั่นนี้ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรล่ะก็ มีแต่เสียกับเสียค่ะ

ถ้าแฟนเราไม่ได้ไป ก็เสียเงินไป 1,400 บาท ฟรีๆ ถ้าได้ไปก็ถือว่าคุ้มแล้วกัน

บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่า

"ของถูก มักไม่มีเงื่อนไขให้เลือกเล้ยยยย" 555 แอบเซ็งโว้ย

Last Update : 5 สิงหาคม 2552 22:39:45 น. 11 comments

เราก็เกือบจองในเน็ตเหมือนกันแต่เวลามันเร่งเหลือเกินเลยปล่อยไป มาเจออีกทีตอนงานที่ศูนย์ประชุมก็ปรึกษากับแฟนว่าเอางัยดี แต่สุดท้ายเราก็ตัดสินใจยังไม่จองค่ะ กลัวไปไม่ได้เนื่องจากหวัดยังไม่บรรเทา

อีกอย่างมาคิดดูแล้วขับรถไปน่าจะดีกว่า เพราะค่าน้ำมันกับค่าตั๋วไม่ต่างกันเท่าไหร่ค่ะ (สำหรับเรานะ)

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:23:39:08 น.

วิสกี้ได้อ่านเรื่องราวต่างๆ ของแอร์เอเซียมา แต่ยังไม่เคยได้ใช้บริการเลยนะคะ อ่านแล้วก็ยังหยองๆ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:23:41:19 น.

หวัดดีค่ะคุณส้มแ่ช่อิ่ม ดีแล้วค่ะที่ตัดสินใจขับรถไปเอง
ถ้าค่าตั๋วกับค่าน้ำมันไม่ต่างกัน สะดวกกว่าด้วยค่ะ อยากแวะไหนก็แวะ
การจองตั๋วในช่วงเวลาที่รีบเร่งเนี่ย หาถูกไม่ค่อยได้เลย เคยเจอเหมือนกันค่ะ

คุณวิสกี้โซดา สวัสดีค่ะ อิอิ ไว้ว่างๆ ลองใช้บริการดูนะคะ
โดยรวมก็ดีค่ะ การบริการบนเครื่องบิน การเช็คอิน ฯลฯ
แต่เสียอย่างเดียว ตอนเปลี่ยนนู่นนี่เหมือนชากีร่านี่แหล่ะค่ะ

โดย: ชากีร่า วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:0:43:17 น.

ดีจ้า คิดถึงเช่นกันเลย พึ่งเห็นหน้าคุณลูก 2 คน ดีจังโตเป็นหนุ่มแล้ว แต่คุณแม่ยังสาวอยู่เลย

ตั๋วราคาถูก เงื่อนไขเยอะเลยเนอะ เราเคยจะจองนกแอร์ โปร 888 บาท ในงานโชว์เครื่องบิน เมื่อเดือนที่แล้วเหมือนกัน แต่คุณแฟนเบรคเอี๊ยด.. บอกเดี๋ยวจองแล้วไม่ว่าง จะเสียเงินฟรี - สติมา ปัญญาเกิดเลยค่ะ (เวลาเห็นของถูกแล้วใจแกว่งๆ ค่ะ)

โดย: mawantha วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:16:14:38 น.

คุณ mawantha
สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ คุณก็คุณแม่ยังสาวเช่นกันนะคะ
ใช่แล้วค่ะ ตั๋วราคาถูกเงื่อนไขเยอะค่ะ ล้วนแล้วแต่สมราคาทั้งนั้น อิอิ
ดีแล้วค่ะที่แฟนคุณเบรคเอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจเสียเงินฟรี

555 เหมือนกันเลย เห็นของถูกเป็นไม่ได้ค่ะ ใจมันแกว่ง 555

โดย: ชากีร่า วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:17:06:36 น.

ขอบคุณนะึคะ ที่แวะไปเยี่ยม

จะใช้บริการของถูก ต้องทำใจค่ะ เงื่อนไขที่จะได้เิงินคืนเยอะแยะไปหมด แต่ถ้าไม่มีปัญหาต้องแคนเซิล ก็คุ้มนะคะ

ขอเอาใจช่วยให้แฟนคุณเดินทางไปด้วยได้นะคะ

บล๊อกสวย สบายตามากค่ะ

โดย: บังเอิญสวย(ช่วยไม่ได้) วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:4:09:29 น.

โดย: โสดในซอย วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:11:23:33 น.

สวัสดีค่ะคุณบังเอิญสวย ขอบคุณเช่นกันนะคะที่แวะมาเยี่ยมบลอกชากีร่า

ตกลงว่า คุณแฟนไปไม่ได้ค่ะ ต้องไปซาอุด่วน และก็ไม่ได้ไปเมืองจีนแล้ว เหอๆๆ

ส่วนเรานั้นก็จะได้ลัลล้ากันสองคนกับน้องดาว เพื่อนร่วมทริปนี้ค่ะ

น้องวี โสดในซอย คิดถึงนะจ๊ะ
ไว้ว่างๆ พี่เช่อจะแว่บไปเยี่ยมบลอกน๊าจ๊า

โดย: ชากีร่า วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:19:52:34 น.

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

เขียนเล่าได้สนุกดีค่ะ
จะคอยติดตามนะคะ

ปล. อ่านแล้วเซงแทนค่ะ
ของถูกและดีหายากจริงๆค่ะ

โดย: princenobu วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:21:22:21 น.

คุณ princenobu ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ เพิ่งแวะไปเยี่ยมบลอกคุณมา
เขียนถึงคุณแม่ได้น่ารักมากๆ เลยจ้า

โดย: ชากีร่า วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:6:41:06 น.

แวะมาทักทายค่ะ ไม่ใช่เฉพาะแอร์เอเชียหรอกค่ะ วันทูโกก้อพอกันขอเลื่อนวันเดินทางแต่เป็นไฟลท์เดิม จากตั๋วราคาปกติเลย(ไม่ได้ซื้อโปรโมชั่นใดๆ) คิดเรา 500 ก้อพอทน แต่ดันมีค่าส่วนต่างของเครื่องในวันนั้นอีก 700 รวมก้อเป็น 1,200 เศร้าใจจริงๆ

โดย: noinasanoi วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:8:39:18 น.

ชากีร่า

เป็นคนชอบขีดๆ เขียนๆ ถ้าอารมณ์พาไป
แต่โดยรวมแล้วไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย
อยากเขียนอะไรก็เขียน อยากทำอะไรก็ทำ
ไม่ชอบ"ขีดเส้น" ให้กับตัวเอง และไม่ชอบ"ล้ำเล้น" ใครเช่นกัน

ชอบอยู่อย่างสงบและรักสันติ ถ้าเกลียดหรือไม่ชอบใครก็จะไม่ยุ่งด้วย

คติประจำใจคือ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" และเราก็จะยืนหยัดได้อย่างทรนง

** ไม่อนุญาตให้นำข้อความ ภาพถ่าย หรือรูปภาพจากblogนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต***
[Add ชากีร่า's blog to your web]