Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

ด้วยคิดถึงวันคืนแห่งการเดินทางไปด้วยกัน - Me and You and a Dog named Boo - Lobo

Title - Me and You and A Dog Named Boo
Artist - Lobo
Album - Introducing Lobo





I remember to this day
The bright red Georgia clay
And how it stuck to the tires
After the summer rain
Will power made that old car go
A woman's mind told me that so
Oh how I wish
We were back on the road again


ฉันจดจำได้จนถึงวันนี้
ว่าพื้นโคลนสีแดงสดใสในจอร์เจีย
มันได้ติดตามล้อรถเราอย่างไร
ยามหลังจากที่ฝนฤดูร้อนได้โปรยมา
แรงเครื่องจะพอส่งให้รถเก่าปุโรทั่งไปต่อได้หรือเปล่า
แต่หัวจิตหัวใจของหญิงสาวก็บอกว่ามันต้องไปต่อได้
โอ้ เธอเอ๋ย ฉันอยากให้เรา
ได้กลับมาท่องไปบนถนนด้วยกันอีกครั้ง

Me and you and a dog named boo
Travellin' and livin' off the land
Me and you and a dog named boo
How I love being a free man


มีฉันมีเธอ และ เจ้าหมาชื่อบู
ออกท่องไป ใช้ชีวิตในแดนอื่น
มีฉันมีเธอ และ เจ้าหมาชื่อบู
ฉันช่างรักการเป็นคนอิสระเช่นนี้เสียจริง

I can still recall
The wheat fields of St. Paul
And the morning we got caught
Robbing from an old hen
Old McDonald he made us work
But then he paid us for what it was worth
Another tank of gas
And back on the road again


ฉันยังนึกถึงภาพ
ของทุ่งข้าวแห่งเซนต์พอล
และในตอนเช้าเราก็ถูกจับได้
ว่าขโมยไก่แก่มาตัวหนึ่ง
เราทำงานให้ลุงเฒ่าแมคโดนัล
แต่แล้วเขาก็จ่ายเราด้วยสิ่งเป็นประโยชน์
คือน้ำมันอีกหนึ่งถัง
แล้วเราก็จากไปบนถนนอีกครั้ง

I'll never forget the day
We motored stately into big L.A.
The lights of the city put settlin'
Down in my brain
Though it's only been a month or so
That old car's buggin' us to go
We've gotta get away and get back on
The road again


ฉันจะไม่ลืมวันนั้นเลย
ที่เราท่องไปทั่วรัฐกว้างใหญ่อย่าง แอล เอ
แสงสีของในเมืองนั้นยังคงวูบไหว
อยู่ในสมองของฉัน
แม้ว่ามันจะผ่านไปได้เป็นเดือนหรือมากกว่านั้นแล้วก็ตาม
เจ้ารถแก่กำลังเรียกร้องให้เราออกเดินทางอีกครั้ง
เราควรหลีกหนีออกไปจากตรงนี้ แล้วกลับไปสู่
ชีวิตบนท้องถนนอีกครั้ง





ช่วงหลัง ๆ มานี้พลังของการอยากออกเดินทางของผมมีมากขึ้น มันก้ำกึ่งระหว่างการหนีจากชีวิตซ้ำเดิม กับการอยากออกไปพบเจอความสงบ ที่ได้มาจากการได้เคลื่อนไหวเต็มที่ นั่นทำให้ผมรู้สึกสนิทสนมกับเพลงเหล่านี้ไปด้วย

A horse with no name - America
Where the street have no name - U2 (แข่งกันไม่มีชื่อ)
Take me away - Lifehouse
Freebird - Lynyrd Skynyrd
You ain't going nowhere - Bob Dylan

แต่ที่เข้ากับความรู้สึกตอนนี้มากที่สุดคงจะไม่ใช่เพลงที่จะหนีไปคนเดียว แต่เป็นเพลงที่จะร่วมออกเดินทางไปกับใครบางคน ที่เคยมีประสบการณ์ให้หวนรำลึกร่วมกัน ใครบางคนที่เป็นเพื่อนใจและรู้สึกอยากอยู่เคียงข้าง




ผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับ Lobo มากนัก เพราะเพิ่งได้ซื้อมาลองฟัง รู้แค่ว่าเพลงนี้เป็น Single แรกของ Lobo ที่เป็นที่ชื่นชอบ ส่วน A dog named Boo นั้นคงหมายถึง รถเก่าของเขานั้นเองแหละ รถเก่าที่ส่งเสียง Boo Boo เวลาเร่งเครื่อง




ตอนนี้ฉันรู้ตัวว่าฉันเองก็มีพื้นที่ของฉันที่ต้องดูแล
และเธอเองก็มีภาระหน้าที่ของเธอ
เราคงไม่ได้พบกันสักระยะหนึ่ง

ฉันต้องการพิสูจน์ หากโชคชะตาจะเอื้อให้เรา
ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง
ถึงวันนั้นฉันจะพาเธอเดินทางไปด้วยกัน




 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2548
10 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2548 2:06:04 น.
Counter : 4327 Pageviews.

 



ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับโลโบเหมือนกันค่ะ
เมื่อหลายเดือนก่อนฟังเพลงๆ นึง แล้วคุ้นมาก...เพิ่งรู้ว่าเป็นของเขา

เอาเพลงมาลงไว้ได้มั้ยคะ (สาระแนอีกละตู) หุ หุ อยากลงให้ง่ะ แต่ไม่ใช่เพลงนี้น๊ะ

ขออนุญาติก่อนเอามาลง

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus) IP: 202.183.233.10 29 พฤศจิกายน 2548 3:34:40 น.  

 

แวะมาทักทายครับ

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 29 พฤศจิกายน 2548 8:24:27 น.  

 

เจ๊ป้ามาเยือน

 

โดย: หวัดดีเจ้าเงา (ดาริกามณี ) 29 พฤศจิกายน 2548 17:53:44 น.  

 

แปลได้ดีครับ แต่ไม่เคยฟังของคนนี้เลย มาทักทาย

 

โดย: Johann sebastian Bach 29 พฤศจิกายน 2548 18:26:06 น.  

 

เราเป็นคน "ชอบกล" ค่ะ เพราะไม่ค่อยได้ติดตามงานดนตรีเท่าไหร่


แต่โลโบนี่เคยได้ยินนะคะ แต่ไม่เคยฟังงานของเค้าน่ะ


ถ้าพูดถึงเรื่องโลเคชั่นหนังเกาหลี มีอีกหลายที่เหมือนกันที่ส่วนใหญ่บริษัททัวร์จะจัดไป อย่างเกาะนามิของฟูลเฮ้าส์ หรือโรงถ่ายแดจังกึม

แต่เราไม่ได้ไปซักที่น่ะ


กิ๊ดเติงเหมือนกันเจ้า

ทาสเงาเป็นคนเหนือหรือนี่?

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 ธันวาคม 2548 8:54:09 น.  

 

ชอบเพลงของโลโบ้มาก

เมื่อก่อนตอนค้างคาวเด็กๆ มันฮิตมากทีเดียว

ยิ่งเพลง I love you to want me นี่ ร้องกันได้ทั้งเมือง

 

โดย: Batgirl 2001 1 ธันวาคม 2548 9:17:10 น.  

 


เพลงที่Batgirl 2001 บอกนั่นล่ะจ้ะ คือเพลงที่ข้าพเจ้ามี

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus) IP: 202.183.233.12 2 ธันวาคม 2548 0:41:46 น.  

 

เจ้าหญิงวีนัส-กับ Batgirl 2001
ผมช่วงนี้อารมณ์มืด ๆ กลับไปฟังพิงค์ ฟลอยด์ อีกแล้ว
ไว้เดี๋ยวผมลองฟังเพลงที่ว่าดูแล้วจะเอามาเขียนถึงอีกที


พี่สาวไกด์
ลองพกไปฟังระหว่างการเดินทางดูสิ อาจจะชอบก็ได้


คุณ Bach - พี่ดา - ตี๋น้อย
ยังไงก็ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยือนครับ

 

โดย: ShadowServant (ShadowServant ) 3 ธันวาคม 2548 2:46:11 น.  

 

 

โดย: p_tham 3 ธันวาคม 2548 3:36:35 น.  

 

Bobo แต่งเพลงนี้ ตอนอยู่หน้าบ้านกับสุนัขของเขาจิงๆ ที่มีชื่อว่า Boo

 

โดย: กร Club Robo IP: 125.25.191.43 9 ตุลาคม 2550 12:20:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ShadowServant
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add ShadowServant's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.