Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Spirit On The Water ของ Bob Dylan (เพลงที่ทำให้ฉันคิดถึง...เธอ)





Title - Spirit On The Water
Artist - Bob Dylan
Album - Modern Times (2006)





Spirit on the water
Darkness on the face of the deep
I keep thinking about you baby
I can't hardly sleep

I'm traveling by land
Traveling through the dawn of day
You're always on my mind
I can't stay away

I'd forgotten about you
Then you turned up again
I always knew
We were meant to be more than friends

When you're near
It's just as plain as it can be
I'm wild about you, gal
You ought to be a fool about me

Can't explain
The sources of this hidden pain
You burned your way into my heart
You got the key to my brain

I've been trampling through mud
Praying to the powers above
I'm sweating blood
You got a face that begs for love

Life without you
Doesn't mean a thing to me
If I can't have you
I'll throw my love into the deep blue sea

Sometimes I wonder
Why you can't treat me right
You do good all day
And then you do wrong all night

When you're with me
I'm a thousand times happier than I could ever say
What does it matter
What price I pay

They brag about your sugar
Brag about it all over town
Put some sugar in my bowl
I feel like laying down

I'm as pale as a ghost
Holding a blossom on a stem
You ever seen a ghost? No
But you have heard of them

I see you there
I'm blinded by the colors I see
I take good care
Of what belongs to me

I hear your name
Ringing up and down the line
I'm saying it plain
These ties are strong enough to bind

Now your sweet voice
Calls out from some old familiar shrine
I got no choice
Can't believe these things would ever fade from your mind

I could live forever
With you perfectly
You don't ever
Have to make a fuss over me

From East to West
Ever since the world began
I only mean it for the best
I want to be with you any way I can

I been in a brawl
Now I'm feeling the wall
I'm going away baby
I won't be back 'til fall

High on the hill
You can carry all my thoughts with you
You've numbed my will
This love could tear me in two

I wanna be with you in paradise
And it seems so unfair
I can't go to paradise no more
I killed a man back there

You think I'm over the hill
You think I'm past my prime
Let me see what you got
We can have a whoppin' good time




ฉันขอโทษที่ฉันเกิดฟังเพลงนี้แล้วนึกถึงเธอ
เนื้อเพลงมันก็ไม่ตรงนักหรอก
แต่มันทำให้น้ำตาฉันซึมออกมาก็เป็นใช้ได้
มันทำให้ฉันนึกไปถึงอะไรหลายอย่างที่ฉันพยายามลืม

ฉันยอมรับว่า แม้ทุกวันนี้ ถ้าความทรงจำเหล่านั้นกลับมา
มันก็ยังคงทำให้ฉันร้องไห้ได้เสมอ
ก็ไม่ได้หมายความว่าวันคืนที่ผ่านมานั้นมันเลวร้ายไปเสียทั้งหมด
ฉันยังจำได้ว่าฉันรู้สึกดีขนาดไหนตอนที่อยู่กับเธอ
และหลายครั้งก็เป็นตัวฉันเองนี่แหละ ที่ทำให้วันคืนเปล่านั้นเสียหาย
อย่างน้อยเธอก็คงรู้บ้างแล้วล่ะว่า ฉันดื้อและหยิ่งขนาดไหน
แล้วฉันก็ช่างพยายามปิดบังความดื้อและความหยิ่งของฉันเสียอีก
แทนที่ฉันจะเผยความมืดทั้งหมดออกมาให้เธอเกลียด ๆ ฉันไปเสียเลย
มันคงดีกว่าวันคืนที่น่าอึดอัดเวลาเธออยู่กับฉันใช่หรือเปล่า

ฉันไม่มีอะไรจะพูด ไม่รู้จะพูดอะไร
เพราะไม่ว่าฉันจะทำหรือจะพูดอะไรมันจะผิดทุกครั้งไป
และความอึดอัดมันแล่นเข้ามาเกาะกุมฉัน
แล้วมันก็ลามไปถึงเธอด้วย
อย่างที่ว่า ฉันคงคิดมากไป
แต่ถ้าฉันไม่คิดมาก ฉันก็คงผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก
แล้วฉันก็ต้องขอโทษซ้ำแล้วซ้ำอีก

...
...
ฉันว่าจะส่งข้อความมือถือไปให้เธอสามคำ
แต่ก็กลัวเธอจะว่าฉันส่งมาทำไมสามคำ...ช่างดูเหมือนฝืนใจส่งมาซะจริง
แล้วถ้าฉันบอกว่า ฉันก็ไม่ได้อยากส่งมา 100 % หรอก
แต่เมื่อฉันช่างใจดูแล้ว ฉันอยากส่งให้เธอ 80 % ก็ยังดี
ไอ่ 20 % ที่ยังคงเถียงฉันอยู่ฉันก็จะถีบส่งมันไป
เธอจะเชื่อฉันไหมว่าฉันอยากส่งมันมาให้เธอ
เธอคงไม่อยากได้ 80 % หรอก
...
ฉันจึงไม่ส่งมันให้ไปรบกวนจิตใจเธอดีกว่า
ฉันไม่อยากก่อปัญหาไปมากกว่านี้อีกแล้ว
แต่อย่างน้อย...อย่างน้อย...
ฉันก็อยากให้เธอรู้ว่า
ฉันจำวันเกิดเธอได้

สามคำที่ฉันอยากส่งไปให้เธอก็คือ
"Happy Birth Day"




Modern Times อัลบั้มล่าสุดของสุดยอดศิลปิน Folk-Rock , Folk-Blue อมตะอย่าง Bob Dylan นั้น
ทำให้นึกถึงอัลบั้มเก่า ๆ ของ Bob Dylan แต่กลิ่นอายเก่า ๆ เหล่านั้นได้
มาผสมผสานกับดนตรีที่นุ่มนวลขึ้นจากอัลบั้มที่แล้วคือ Love And Theft
หลายเพลงก็ฟังง่ายราวกับว่า Dylan ได้ผสมความเป็น Contemporary ลงไปด้วย
บ้างก็ฟังแล้วให้ความรู้สึกเหงาจับใจนี้อย่าง When the deal goes down กับ Working mans blues #2
แต่ก็ไม่ถึงขั้นมืดหม่น เหมือน ๆ ว่ายังคงมีแสงสว่างอยู่รายทาง (...แม้ว่ามันจะเป็นแสงจากเสาไฟข้างทางเท้าก็ตาม)

เพลง Spirit On The Water นี้ผมฟังแล้ว เผลอรู้สึกไปว่า มันคือ Sugar Baby ภาคสอง
(ซึ่งจริง ๆ มันอาจไม่ใช่ก็ได้) Sugar Baby เป็นเพลงที่ผมชอบเป็นส่วนตัวจาก Love and Theft
อัลบั้มก่อนหน้าของ Bob Dylan เป็นเพลงที่ฟังแล้ว เศร้า เหงา อาลัย
และเช่นกัน เป็นอีกเพลงที่ชวนให้ความทรงจำกลับคืนมา








Title - Sugar Baby
Artist - Bob Dylan
Album - Love and Theft





I've got my back to the sun 'cause the light is too intense
I can see what everybody in the world is up against
Can't turn back, you can't come back, sometimes we push too far
One day you'll open up your eyes and you'll see where you are

Sugar baby get on down the road, you ain't got no brains nohow
You went years without me, might as well keep goin' now

Some of these bootleggers, they make pretty good stuff
Plenty of places to hide things here if you want to hide them bad enough
I'm staying with Aunt Sally, but you know she not really my aunt
Some of these memories, you can learn to live with and some of'em you can't

Sugar baby get on down the line, you ain't got no brains nohow
You went years without me, might as well keep goin' now

The ladies down in Darktown, they're doin' the Darktown strut
Y'always got to be prepared, but you never know for what
There ain't no limit to the amount of trouble women bring
Love is pleasing, love is teasing, love not an evil thing

Sugar baby get on down the road, you ain't got no brains nohow
You went years without me, might as well keep goin' now

Every moment of existence seems like some dirty trick
Happiness can come suddenly and leave just as quick
Any minute of the day, the bubble can burst
Try to make things better for someone sometimes you just end up makin' it thousand times worse

Sugar baby get on down the road, you ain't got no brains nohow
You went years without me, might as well keep goin' now

Your charms have broken many a heart and mine is surely one
You got a way of tearin' the world apart, love, see what you've done
Just as sure as we're livin', just as sure as you're born
Look up, look up, seek your Maker, 'fore Gabriel blows his horn

Sugar baby, get on down the line, you ain't got no sense nohow
You went years without me, might as well keep goin' now





นับได้ว่า นอกจาก Protest Songs แล้ว
กับเพลงรัก ลุง Bob แกก็ทำได้สวยงาย
และลึกถึงหัวจิตหัวใจ




Create Date : 28 กันยายน 2549
Last Update : 28 กันยายน 2549 2:23:58 น. 15 comments
Counter : 1604 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมเยียนเหมือนเดิมจ้า...ช่วงนี้สอบFinal ล่ะเลยยุ๊งยุ่ง...แต่ก็นะ ยังว่างมาอัพสเปซ อิอิ
พรุ่งนี้เราจะไปคอนเสริต์ Jazz Music Festival อะไรนี่แหละ ยังม่ะรุรายละเอียดอะไรมากนักอ่ะค่ะ (ของฟรี เหอๆ)พอดีเล่นเกมได้บัตรฟรีมาอิอิ บัตร 2 ใบใบละ 1200 แน่ะ เหอๆๆๆ แล้วจามาเล่าให้ฟังจ้า...

แวะไปดูของเราบ้างนะจ๊า


โดย: benz IP: 58.8.98.219 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:2:30:54 น.  

 
benz หรือจะ barbie ก็ได้ คนเดียวกานนะจ๊ะ จำได้เป่าเนี่ย??- - *

//barbie-girly.spaces.live.com/


โดย: benz IP: 58.8.98.219 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:2:32:02 น.  

 
มาขอเพลง (อีกแล้วคับท่าน) ของ Def Leppard สักเพลง นึง ....

ปล. คิดถึงน้องเงา นะ จ๊ะ


โดย: ดาริกามณี IP: 125.24.129.1 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:9:25:04 น.  

 
หน้าปกพ่อกอริโยต์ของไทย เป็นภาพวาดกึ่งๆ แอบสแตร็คนิดหนึ่งอะค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นภาพวาดของบัลซัคหรือเปล่าอะนะคะ



แวะมาบล็อกวันนี้คิดถึงตัวเองสมัยยังสาวจัง


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:10:42:50 น.  

 
ไม่คุ้นกับงานของดีแลนเลย แต่ว่าเพลงเพราะมากเลยค่ะ ทั้งสองเพลงเลย :)


โดย: DropAtearInMyWineGlass วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:21:54:18 น.  

 
เพราะครับ เพราะมากมายจริงๆ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 29 กันยายน 2549 เวลา:6:30:04 น.  

 
แวะมาฟังเพลง ไม่รู้จะเม้นท์อะไร คิดไม่ออก


โดย: strawberry machine gun วันที่: 29 กันยายน 2549 เวลา:9:22:36 น.  

 
เพราะค่ะ เพราะ ........
ฟังสบายๆดี



โดย: renton_renton วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:2:01:10 น.  

 
เข้ามาตอบว่าประชาไท ผมก็เข้าไปอ่านทุกวันครับ ผมชอบในจิตวิญญาณที่ว่า แม้ไม่เห็นด้วยแต่จะขอสู้ได้คุณได้มีเวทีพูดอยู่แล้ว แม้ตัวผมเองจะไม่ใจกว้างขนาดนั้นก็เถอะ

ในส่วนที่ผมอยู่เองก็ต้องรับข่าวสารรอบทิศเหมือนกันครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:4:17:39 น.  

 
ไม่ได้ติดตามงานของลุงบ๊อบอย่างใกล้ชิดทุกชุด
พอฟังงานใหม่แล้วรู้สึกแปลกหูไปเลยครับ มีเสียงดับเบิ้ลเบสหนุบๆ ด้วย
โดยเฉพาะเพลงแรกไปแนวป๊อป สแตนดาร์ด ย้อนยุคกันเลย ชอบครับ


โดย: แค่เพียงรู้สึกสุขใจ วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:16:38:44 น.  

 
ชอบ !

คำเดียวสั้น ๆ แค่นั้น


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:19:29:11 น.  

 
โอ้ ลุงบ๊อบ
ช่วงนี้ฮิตเพลงเพื่อชีวิต
พูดอะไรไม่ได้ ฟังเพลงแทนก็ได้


โดย: rebel วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:0:14:00 น.  

 
เราลงโปรแกรมวินโดว์ใหม่
ฟังเพลงอะไรไม่ได้เลยอ่ะ

ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
ถ้ารู้ช่วยไขขานทีนะ
เสียดายไม่ได้ฟังลุงบ็อบเลย


โดย: ยีน IP: 203.118.97.222 วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:0:22:42 น.  

 
Bob Dylan ข่อยได้ยินชื่อแล้วก็คอยจะวิ่งหนี คิดว่าคงจะมีแต่เพลงฟังยากๆ

แต่ Spirit On The Water นี่ฟังเพลินและสดใสดีง่ะ ส่วน Sugar Baby ก็เพราะดี ซึ้งๆ เหงาหน่อยๆ แห่ะๆ วันหลังจะหัดฟังเพลงของศิลปินขึ้นหิ้งเหล่านี้มั่งดีกว่า ชอบกลัวไปก่อนเรื่อยเลย

ตอนนี้เสร็จงานมีเวลากลับมาเล่นบ๊อกเหมือนเดิมแระ บ๊อกก็อัพแล้วเหมือนกัน มีเวลาก็ไปเยี่ยมชม-ฟังเพลงได้นะ


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 3 ตุลาคม 2549 เวลา:9:48:24 น.  

 
อิอิ...แอบแว่บมาอีกละ เราเพิ่งอัพสเปซของเราเสร็จจ้า ขอบคุณมากนะที่ต่ามไปเม๊นให้ตลอดเยย ยังกะแฟนพันธุ์แท้แน่ะ หุหุ แซวเล่นๆจ้า...

มารอบนี้ เราแอบซึ้งด้วยละ หวังว่าคงได้คุยกันอีกนะจ๊ะ

รักษาตัวนะจ๊ะ


โดย: benz IP: 124.120.160.183 วันที่: 22 ตุลาคม 2549 เวลา:3:25:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ShadowServant
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add ShadowServant's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.