Peter@CBR1100XX
โดดงานไปขี่ แมงกะไชด์ เที่ยว

หลังจากที่ พา Chopper ไปล้มช่วง วันสงการณ์ เพราะว่ามีตาแก่ขับ Wave 110 มาชนท้ายตอนที่เราจะจอด ก็เลยล้มทั้งคู่ เราเจ็บที่เข่าและข้อศอก ถลอกไปหมด รถเราไฟเลี้ยวด้านซ้ายแตก โช๊คหลังถลอก แฮนด์ คด พักเท้าหลุด
ตาแก่ นอนชักอยู่กลางถนน กู้ ภัยเอาส่งโรงบาล ปรากฎ ว่าตาแก่ เป็นมาก ขาหัก แขนหัก ถลอก ส่วนยายแก่ ถลอกไปหมด
เราเห็นตาแก่ ตอนออกมาจากบ้านเราแล้ว เราก็ไม่สนอะไร ก็ขี่ไปตามปกติจะไปซื้อหนังสิอพิมพ์รอบบ่าย เราก็แซงแกมา เพราะว่าถือคติว่า ผู้ ญ คนแก่ เด็ก ถ้าไม่จำเป็นจะไม่ขับตามหลัง เพราะว่าคนเหล่านี้ มักจะทำในสิ่งที่เราคาดไม่ถึงได้ ห่างได้ก็ห่าง เราก็ แซงไปเลยไม่คิดไร เราก็ขี่มาเรื่อยๆๆ 90 - 100 ขับมาได้ 2-3 โลก็ เห็นสีแยกไฟแดง ไฟแดงพอดี เราก็ชลอรถมาแต่ไกลเลย เตรี่ยมตัวจอด ที่เลนขวา (เราขับมาเลนขวาตลอด เพราะว่าไม่มีรถเลยแถวบ้านนอก ตำรวจก็ไม่จับ) พอรถใกล้ จะหยุด อีก ไม่ถึง เมตร ก็ เส้นขาว (คิดดูก็แล้วกันว่ามันใกล้ จะหยุดแล้ว) ทันใดนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิด มีวัตถุบางอย่างวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ชนที่ด้านหลัง ทางด้านซ้ายมือ ของเรา อย่างแรง ความแรงทำให้ เราหลุดจากตัวรถ มอเตอร ไชด์ Chopper 400 CC ที่มีน่ำหนัก เป็นร้อยๆโล เราไถลตาม Wave 100 ไปเพราะว่ามันเกี่ยวไปด้วย ส่วนรถเรานะ เหรอ มันชนไปจอด อยู่ กลางสี่แยก ส่วน Wave 100 ก้ล้ม ไปอีกฝากของถนน วันนั้นเราพึงล้างรถลง Wax ขัดสี แต่ยังไม่ได้ ขัด ก็ได้พื้นถนนนี้ละ เป็นตัวขัดให้เอี่ยมดีจริงๆ ทั้งคนทั้งรถถลอกหมด วันนั้นเราใส่กางเกงบอล และเสื้อคอกลม ธรรมดา แต่เราใส่หมวกกันน็อกนะ ผลที่ได้ คิอถลอกครับ แล้วตอนที่ลุกขี้นมานะไม่เจ็บไปดูรถเราก่อนเลยไปยกรถก่อนเลย ห่วงรถก่อน คนไว้ที่หลัง ขณะที่ยกก็ยังงงอยู่ มันชนกูได้ไงวะอะไรมันชนวะ ทันใดนั้นสายตาเราก็เหลือบไปเห็นรถคู่กรณี ขณะที่ชาวบ้าน มาช่วยกันยก เฮ้ยนั้นมัน Wave 100 ที่ตูแซงมา เมือ 2 กิโลที่แล้วนี้ แล้วนั้นก็ตาแก่ กับยายแก่ ที่ตูแซงนี้หว่า แสดงว่าตลอดเวลาที่ตู นำตากับยาย ท่านผู้อาวุโสสองท่านนี้ จี้ หลังเรามาตลอดเลยเหรอ ยังไมทันคิดต่อ ได้ยินชาวบ้านโวยวายว่า เฮ้ยคนแก่ชัก เรียกกูภัยเร็วผมเลยวิ่งไปดูเห็น ตากำลังชักอยู้ กู้ภัยมาเร็วมาก พาตาไปโรงบาลเหลือแต่ยาย ผมนึกในใจถ้า ตาแกตาย ตูจะบาปไหมเนี้ย
ผมก็มาถามยายได้คำตอบว่า พึงกลับจากทำบุญที่วัด ยายก็บอกตาแล้วว่าอย่าขับเร็ว ยายก็เห็นหลานแซงไปแล้วละ แต่ตาแกไม่รู้ทำไม วันนี้ขับเร็ว แล้วตาของแก้ก็ไม่ค่อยดี พอมาถึงสี่แยก ตาแก่ มองไม่เห็นก็ เลยชนหลานนะ
ผมก็ ไม่ว่าไง ไม่อยากอะไร มากก็ เลิกแล้วต่อกัน เอารถไปซ่อมเอง เสียไปหลายพัน เลย ที่สำคัญ พักเท้าติดรถมาจากนอก ต้องรอของ เจ็บใจ เมื่อวานไป หาตามาหลังจากที่แก่ออกจากโรงบาล ถามว่าไมเห็นผมเหรอตาตอนชนนะ ตาบอกว่า เห็นรถมันสวยดี เลยขับตามมาดู แต่มองเพลินไปหน่อยเบรกไปทัน เออ เอากะตาแกดิ

เกรินมาซะนานเข้าเรื่องเลย พอแผลหาย ยังไม่สนิทดี ก็เริมวางแผนเที่ยว ต่ออีกก็เลยช่วนเพื่อนที่ขับสี่สูบไปด้วยกันบอกว่า เฮ็ยเพื่อนเราโดดงานไปเที่ยวดีกว่าวะ ขี้เกี่ยจทำงาน เจ้านายก้ไป Hong kong ไปขี่รถให้ หายยากดีกว่า เพื่อนก็ บอกว่าเอาดิ ก็เลยมี trip นี้เกิดขี้น

ออกเดินทางตอนเย็นวันศุกร์ หลังเลิกงาน เวลา 5:55 มาถึง กาญ 19:45 ก็มาหาข้าวเย็นกินกัน ก็ถามเด็กเสร็ฟว่าน้องๆๆ แถวนี้มีที่พักไหม เด็กเสริฟตอบว่า ถ้าม่านรูด ก็ ไปทางซ้าย ถ้าโรงแรมดีๆๆก็ไปทางขวาผมก็เลยเลือกไปทางขวา ก็มาถึงโรงแรม

นอนคนละเตียงเลย สบาย
เช้ามาก้ไปเที่ยว สุสานทหาร เอารุปนี้ไปให้ แม่ดูแม่ถามว่าลูกเคยไปแล้วจำไม่ได้ เหรอ เราถามตอนไหนงะ
ตอน 3 ขวบไง
เราก็ ...........................

ทหารหาญ สองท่านนี้ เสียชีวิต ตอนที่อายุเท่าเราเลย น่าสงสารนะ หลับให้สบายนะ
จากนั้นก้ไปสพานข้ามแม่น้ำแคว

หลังจากที่แวะเวียนไปดูพิพิทพัณฑ์ต่างๆๆก็ไม่รู่ไปไหน ก็ ถามเพื่อนว่า "เฮ้ยไอ้ โอ๋ ไปไหนวะ" มันตอบว่า "ไม่รู้วะ" เราก็บอกว่า "เอางี้เราลองไปดูทางรถไฟสายมรณะไหม ไปเรือยๆ อยากเที่ยวที่ไหนก็ไป" มันบอกว่า "เออ เอาดิ"

ระหว่างทางหลังถ่ายรูปนี้เสร็จ
"ไอ้ โอ๋ ไปเที่ยววัดถำเขากะแซ กัน"
โอ๋ " เออไปดิ"

ระหวางทางก็ แวะวัดถ้ำ พุหว่าก่อน

หลังจากนั้นก็หลงไปหลงมาเพื่อนที่จะหา ทางไปวัดถ้ำเขากะแซ แล้วก้ไปเจอทางรถไปก้ เลยถ่ายไว้

โอ๋ "ไปไหนต่อวะ เพื่อน"
เรา" ไม่รุ้เหมือนกันวะ"
เรา "ป้าๆๆ แถวนี้นะ ที่ไหนน่าเที่ยวบ้าน"
ป้าขายกล้วยแขก "ก็มีถ้าละว้าไง"
เรา "ไอ้โอ๋ ป้าแกบอกว่าถ้ำละว้าโว้ย"
โอ๋ " เออ ไปดิ ไปทางไหน วะ"
เรา "ไม่รู้วะ ทางอยู่ที่ปาก ไม่ต้องกลัว"
กว่าจะไปถุงถ้ำ ก็ 4 โมง ครึ่งฝนก็ตกเปียกตลอดแต่ก็มาถึง ก็เลยเข้าไปเดิน

ออกจากถำได้ จะไปทองผมภูมิ ฝนตกตลอดทางเลยต้องลุยฝนไป ไปถึงเกือบทุ่มขับขี่กลางสายฝนแบบว่าข้าไม่กลัวเปียก นักรบไม่กลัวร้อนฉันใน Raider ก็ไม่กลัว ร้อนฉันนั้น
หาที่พักได้ 500 บาทเองถูกโคตร

ตอนเช้ามุ่งหน้าสู่ สังขระ ด่านเจดีย์ 3 องค์ ตำนานพระนเรศวร ระหว่างทางจอด ถ่ายรูปเล่น ไอ้โอ๋ มาพอดี

และแล้วก๋มาถึงด่าน เจดีย์

และนี่ก็ไอ้ โอ๋

เป็นเพื่อน ญ คนเดี่ยวที่ขี่ 4 สูบที่เหลือขี่ Click
ญ แท้ ไม่ไช่ท่อม
และแล้วก๋ มาถึงสุด แดนตะวันตก

เหนือสุดแดนสยามก็ไปมาแล้ว อีสานสุดก็ทำมาแล้ว สูงสุดก็ไปมาแล้ว ด้วย แมงกะไชด์นี่ละ แต่ก็ ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะ ที่ยังไม่ได้ไป ต้องไปให้ได้ ด้วยมอไชด์
ชอบขี่แมงกะไชด์ จริงๆๆ

ง่วนนอนนอนแล้วเดี่ยวค่อยทำต่อ

Last Update : 9 พฤษภาคม 2550 23:37:21 น. 6 comments

น่าหนุกจัง

โดย: jetmom3425 วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:13:38 น.

น่านสิ..อ่านแล้ว ให้ความรู้สึก อิสระมากๆ..

โดย: Wisky_soda_cola วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:11:54 น.

ขี่ถเที่ยวแบบน้น่าสนุกจัง

วันนี้แวะมาส่งยิ้มให้

ขอให้มีความสุขกับวันพฤหัสนะคะ

โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:52:22 น.

ขอสมัครเป็นคนซ้อนท้ายค่ะ แนบระวัติการทำงานมาให้อีก 1 รูป 555

โดย: สาวนักเดินทาง วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:14:19 น.

เขียนเรื่องได้จ๊าบ จริงๆ ชอบ

ว่าแต่คุณไอ้โอ๋ ทำไมว่าง้ายง่าย

โดย: okra วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:17:43 น.

เอาด้วยๆ เที่ยวด้วย เที่ยวด้วย
หวังว่าซักวันเราจะได้เจอกันครับพี่

โดย: CG Guitar วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:0:38:53 น.

Peter Shadow
ฉะเชิงเทรา Thailand

ไปขับรถเที่ยวดีกว่า

[Add Peter Shadow's blog to your web]