Peter@CBR1100XX

แค่ความยาก

เมื่อวานนี้ ไปดูรถ Big Bike HayaBusa, ที่ร้านร้านหนึ่งในกทม เข้าไปดูมาแล้วถามราคาแล้ว ราคา สามแสนกว่าบาท ก็ลูปๆๆคลำๆแล้วบอกกับตัวเองในใจว่า พี่จะมารับน้องพรุ่งนี้นะ คนขายก็ต้อนรับอย่างดี เราก็ว่าจะเอาแล้วนะแต่เป็นพรุ่งนี้เพราะว่าวันนี้เอา Shadow ถ้าซื้อวันนี้ แล้วจะเอากลับอย่างไร ขณะที่เดินวนรอบ Hayabusa อยู่ความคิดอีกหนึงความคิดก้เกิดขึ้น "จะซื้อไปทำไมวะ Shadow ก็ยังขี่ได้อีกนาน" อีกใจนึงก็บอกว่า "เอาน่าซื้อไปเถอะอย่าคิดมาก"

ที่นี้ผมก็เรื่มคิด ด้วยหลักและเหตุผลมองออกมาอยู่ในฐานะบุคคลที่ 3
เหตุผลทีซื้อ Hayabusa "มันแรงเร็ว ยื่นพื้นที่ 200 สบาย"
เหตุผลที่ไม่ซื้อ "ยิ่งแรงก็ยิ่ง อันตราย แล้วผมก็ไม่ชอบขับรถเร็ว ไม่เคยเกิน 140 ซะที่ และจำเป็นไหมที่จะต้องยื่นพื่อที่ 200 ไม่จำเป็น ไปเที่ยวนะไม่ได้ไปกู้ชาติ"

เหตุผลทีซื้อ Hayabusa "เอาไว้ตามตัวพันเวลาออก Trip"
เหตุผลทีไม่ซื้อ Hayabusa "เวลาออก Trip ไม่ได้ มีแต่ตัวพันไปอย่างเดี่ยวนี่ แล้วไอ้พวก Chopper ตัวพันมันไปเที่ยว ยื่นพื้นที่ 120 -160 ไวกว่านี้ คนขี่ก็ไม่ไหวแล้ว ส่วนใหญ่ก 110 -140 รถเราก็ตามทันนี้หว่า แล้วจะซื้อ Hayabusa ไปทำไม แล้วก่ไม่ได่ออก Trip บ่อยๆกับตัวพัน ส่วนใหญ่ก๋ไปคนเดี่ยว แล้วจะไปกวดใครวะ"

เหตุผลทีซื้อ Hayabusa "แค่ 3 แสนเองไม่เป็นไร แฟนก็ไม่มี ตอนนี้โสด เดี่ยวมีแฟน ๆ ไม่ให้ซื้อ จะอดน่า"

เหตุผลทีไม่ซื้อ Hayabusa "เงินตั้ง 3 แสนกว่าบาทเก็บไว้ทำอย่างอื่นเถอะ เอา อีกอย่างต้องจ่ายสด เงินสดกว่าจะเก็บได้เท่านี้ก็พักใหญ่ๆๆนะ เอาเงินไว้ไปเที่ยวหรือไม่ก็เก็บไว้ยามเจ็บไข้ดีกว่า เรื่องแฟนมันเรื่องอนาคต เราอาจจะเจอคนที่เข้าใจเราแล้วให้ เราซื้อก๋ได้ อย่าไปคิดมาก"

เหตุผลทีซื้อ Hayabusa "อยากได้วะ เหคผลเดี่ยวเลย"
เหตุผลทีไม่ซื้อ Hayabusa "อย่าไปคิดมาก รอไปสัก 2-3-4 ปีให้ราคามันลงก่อนถึงเวลานัน คงมีรุ่นใหม่ มาแทน รุ่นนี้ละ ถึงตอนนั้น Shadow เครื่องคงมีปัญหา บ้างละ แต่ตอนนี้เครื่องมันก็ยังดีอยู่นี่จะเปลี่ยนทำ ไม ถึงเวลานั้นถ้า ซื้อใหม่คง มีเงินเหลือจากการซื้อ เพราะว่ามีเวลาเก็บเงินเพื่มอีก 2-3 ปี"

พอชั้งน้ำหนักดูแล้วก็ เออเห้นดีด้วย ไม่ซื้อ ไม่เอาเก็บเงินไว้ก่อน ดีกว่าเผื่อมีเรื่องต้องใช้เงิน แค่ความยากตัวเดี่ยวเองที่มาครอบงำจิตใจ พอคิดได้ดังนั้นจิตใจก็ผ่องใส ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ผมเห็นเพื่อนผมหลายคนทำงานเก็บเงินได่นิดหน่อยไปซื้อรถยนต์ ป้ายแดงมาขี่ ผมถามว่าดาวว์เท่าไหร่ มันบอก 30% บางแล้วผ่อนเดื้อนละเท่าไหร่มันบอกว่า ก็หมื่นต้นๆๆ
ผมก็เอา มานั้นคิด โอโห เงินเดือน 2 หมืน กว่า ผ่อนรถเดือนละ หมื่นกว่า แล้ว ค่าหอ คาน้ำค่าไฟ อีกเท่าไหร่วะ
แล้วค่ากินอีกละ แต่ผมก็ไม่ได้ถามไรวมันมาก มันยังมาถามผมว่าออกมาทำไม Chopper นะ ราคาก้พอๆๆ กบที่กูดาวรถเลยทำไม ไม่ออกรถยนต์วะ ผมเลยบอกว่า ผมชอบแบบนี้ แล้วอีกอย่าง รถนำเข้ามาแบบนี้ต้องซื้อสด เท่านั้น

ผ่านไป 5 เดื่อน ผมถามมัน หลังจากที่มันเอารถยนต์มาทำงานทุกวัน ว่า เป็นไงเพื่อนสบายดีไหม
มันบอกว่าก็เรื่อยๆวะ ตอนนี้ต้องประหยัดวะ เพราะว่าต้องส้งรถแล้วมีค่าน้ำมันเพื่มเข้ามาเดื่อนละ 3000
ผมก็ถามว่า แลวมึงพอแดกหรือวะ
มันบอกว่ากูก็รูด บัตรเครดิท นะดิ พอเงินออกก็ เอาไปใช้มัน
ผมเลยเข้าใจ เออ คงลำบากจะซื้ออะไรที่
ทุกวันนี้เพื่อนผมคนนี้ตั้งหน้าตั้งตาผ่อนรถอยู่เหลืออีก 3 1/2 ปี ก็หมด มันบอกจะได้เอารถไปเที่ยวไกลๆๆเสียที่
ผมมองย้อนมาดูที่ตัวผม ช่วงเวลาที่มันผ่อนรถ 1.5 ปี ไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพราะว่าเงินไม่เหลือเก็บ แต่ผมผมขี่ Shadow ไปเที่ยว หลายที่ในประเทศไทย
ที่สำคัญเงินเหลือพอที่จะซื้อ Haya แต่ผมเลิอกที่จะไม่ซื้อ เพราะว่ามันเป็นแค่ ความยากเท่านั้น

ก็ไม่ได้ มีไรมาก แค่อยากระบายเท่านั้น มันว่างมาก นายไม่อยู่ นายกลับ อังกฤษ
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน




 

Create Date : 31 มีนาคม 2550
6 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2550 11:43:08 น.
Counter : 849 Pageviews.

 

อิอิ แวะมาอ่านค่ะ

เรื่องรถนี่ แล้วแต่ความชอบ ความพอใจจริงๆเนอะ

น้องชายเรา เลือกที่จะซื้อและใช้มอไซค์มากกว่า เมื่อปลายปีที่แล้ว ไปซื้อ Ducati มาคันนึง เราและพี่ๆก็บ่นว่า ซื้อทำไม รถคันหลายๆแสนเนี่ย เอาไปซื้อรถยนต์ขับนั่งสบายๆ ปลอดภัยกว่าตั้งเยอะ

จริงๆแล้ว มันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเค้าอะเนอะ แต่พอดีว่า พวกเราเป็นพี่ เราก็เลยห่วงน้อง เลยบ่นๆ กลัวเค้าขี่มอไซค์แล้วเป็นอันตรายอะไร มากกว่าที่จะบ่นเพราะเห็นเค้าเอาเงินไปใช้ซื้ออะไรแพงๆ

 

โดย: The Bride 31 มีนาคม 2550 12:04:43 น.  

 


แวะมาทักทายค่ะ

ถ้าทุกคนคิดอย่างคุณบริษัทผ่อนของหรือเงินกู้เจ๊งหมดแน่ๆ

อยากให้คนรู้จักทุกคนคิดเหมือนคุณจัง

 

โดย: เพียงแค่เหงา 31 มีนาคม 2550 12:10:46 น.  

 

ชอบปั่นจักรยานค่ะ...หนูจน

 

โดย: mussarin 31 มีนาคม 2550 23:12:13 น.  

 

--เงียบจัง สร้างบล็อกใหม่ด่วน ผู้ชมรออยู่

 

โดย: aeann 14 เมษายน 2550 12:26:30 น.  

 

หา Hayabusa ไม่เจอ เอา gsxr750r ไปแทนพอไหวมะคะ

 

โดย: สาวนักเดินทาง 11 พฤษภาคม 2550 9:24:36 น.  

 



ถ้าอยากได้ก็ซื้อเถ้อะ

 

โดย: okra 19 กุมภาพันธ์ 2551 0:26:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Peter Shadow
Location :
ฉะเชิงเทรา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไปขับรถเที่ยวดีกว่า
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Peter Shadow's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.