Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
จับโกหกเพื่อนซี้!

จับโกหกเพื่อนซี้!

เพื่อนรักแสดงทีท่าแปลกๆ ชักผิดสังเกตแล้วสิ เธอกำลังมีความลับอะไรแอบซ่อนเราอยู่ หรือว่าเธอกำลังโกหกเรา ถ้าอยากรู้ว่าเพื่อนซี้กำลังโป้ปดขี้จุ๊กับเราหรือไม่ ลองสังเกตกิริยาท่าทีดังต่อไปนี้ ก็จะรู้แจ้งเห็นจริงอย่างแน่นอน

สังเกตดูภาษากาย ซึ่งอาจเป็นตัวบ่งชี้ว่าเพื่อนกำลังโกหก อย่างเช่น ไม่ยอมมองตาเอาแต่หลบสายตาเวลาพูดกับเรา ทำท่ายุกยิกอยู่ไม่สุขดูกระวนกระวายชอบกล หรือไม่ก็ดูวิตกกังวลติดจะประสาทนิดๆ ท่าทางแบบนี้ล้วนเข้าข่ายมีพิรุธทั้งสิ้น

สังเกตรายละเอียดที่ขัดแย้งกันเองจากปากเพื่อน เช่น เรื่องไม่ตรงกัน วันที่หรือเวลาที่ไม่ตรงกับที่เคยบอกเอาไว้ ความคลาดเคลื่อนของรายละเอียดต่างๆ บางครั้งแม่เพื่อนตัวดีอาจเอามาผสมปนเปมั่วไปหมด

สังเกตดูว่าเพื่อนยังยืนยันดึงดันคำตอบเดิมหรือไม่ การที่ยังย้ำคำตอบเดิมๆสุดชีวิตอาจหมายความว่าเพื่อนกำลังพยายามปกปิดบางสิ่งบางอย่างเอาไว้

เพื่อนอาจใช้เล่ห์เหลี่ยมโดยกล่าวหาว่าเราเป็นฝ่ายโกหกเสียเอง หรือไม่ก็มีเจตนาหลอกลวงจริงๆทั้งที่เราไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวหาสักหน่อย ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้สะท้อนให้เห็นว่าเพื่อนมีนิสัยโกหกโดยสันดานจริงๆ แถมยังโบ้ยมาให้เราเสียด้วย แสบไหมละ

เชื่อสัญชาตญาณตัวเอง ถ้ายังไม่แน่ใจว่าเพื่อนกำลังโกหกหรือเปล่า อย่าเพิ่งด่วนสรุป พยายามหาหลักฐานมาพิสูจน์ลางสังหรณ์ตัวเองให้ได้

ลองใช้วิธีจับเข่าคุยกัน ถามไปเลยตรงๆ เพื่อนอาจรู้สึกผิดที่ถูกจับได้ว่าโกหก จนในที่สุดก็สารภาพความจริงออกมาเพื่อความสบายใจของตัวเธอเอง

พยายามทำความเข้าใจและรับฟังเหตุผลจากเพื่อนว่าทำไมต้องโกหก เพื่อนต้องการทำให้เราเจ็บปวดหรือเปล่า เธออาจกลัวว่าเราจะโกรธ เสียใจ หรือผิดหวังจึงต้องโกหกก็ได้ ของแบบนี้มันอยู่ที่เจตนานะ

ลองมองดูตัวเองสิว่ามีปฏิกิริยาอย่างไรเวลาถูกคนโกหก เราเป็นคนประเภทที่มีอารมณ์โกรธไหม เมื่อรู้ความจริงว่า เพื่อนพูดอะไรตรงๆกับเราไม่ได้ อาจเป็นเพราะนิสัยดื้อด้านไม่ยอมฟังใคร หรือเอาแต่ใจตัวเอง เพื่อนถึงต้องโกหกเรา เพราะกลัวเรามีน้ำโหอาละวาดออกงิ้วนะสิ




Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2549 9:18:58 น. 1 comments
Counter : 217 Pageviews.

 


โดย: Tanoo วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:10:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

G.14
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add G.14's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.