*** When I'm feeling blue ***
คุณ ๆ ที่เข้ามาอ่าน blog ของเราอาจจะได้เห็นกระทู้แนะนำของคุณ Haute Chic เกี่ยวกับเรื่อง HR กันบ้างแล้ว ตอนแรกเข้าไปอ่านความคิดเห็นนึงที่พี่เค้าเขียนไว้ก็เดือดเพราะคิดว่า จขกท ตั้งใจจิกกัดเราแหง ๆ ด้วยความโกรธเราเลยเข้ามาเขียนบล๊อกจับผิิดกระทู้นั้นและเหน็บแนมคุณ Haute Chic ต่าง ๆ นา ๆ ในกระทู้นั้นก็จิกกัดกันแต่พองาม แล้วเราก็ไปนอน เช้ามามานั่งเล่นพันทิบเห็นมีข้อความหลังไมค์ นึกในใจว่า "กูโดนด่าอีกแล้ว" ยิ่งเห็นชื่อคนส่งเป็น Haute Chic ยิ่งมั่นใจว่าต้องมีสงครามนางฟ้าแน่นอน แต่ที่ไหนได้เราอ่านเสร็จแล้วเรารู้สึก

หน้าชา

คือพี่เค้าส่งข้อความมาขอสงบศึกอ่ะ เราอี้งมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆ ทั้ง ๆ ที่เราเป็นฝ่ายเขียนด่าพี่เค้ามากมาย ทั้งจับผิด grammar งู้นงี้มาตลอด แต่คุณ Haute Chic กลับเป็นฝ่ายสงบศึกกะเรา งงมาก ปกติเจอแต่พวกด่ามาด่ากลับ แปะรูป โพสประจาน ฯลฯ แต่นี่มันแปลกอ่ะ แล้วเราก็มานั่งคิดว่า

ทำไมพี่เค้าถึงวางทิฐิลงได้

แล้วเราจะถือไว้ทำไม


นั่งจ้องข้อความพี่เค้าและประมวลผล เราเลยหลังไมค์ไปขอโทษพี่เค้าที่จิกกัดมาแต่ชาติปางก่อน คิดว่าเป็นครั้งแรกที่ขอโทษคนในเนตด้วยความละอายอย่างแรง พอเสร็จก็ไปเที่ยวดี๊ด๊า กลับมาตอนเย็นเจอหลังไมค์ที่พี่เค้าตอบกลับมา ก็เลยทำให้เราเขียนบล๊อกนี้ขึ้นมา

เสียดายที่คุณ Haute Chic ตัดสินใจยกเลิก log in และเสียใจที่เราเป็นต้นเหตุ มันน่าแปลกใจจริง ๆ ที่สิ่งที่ทำให้เราตาสว่างและอยาก improve ตัวเองไม่ใช่การถูกโพสรูปหรือข้อมูลส่วนตัวที่ถูกขโมยมาจาก FB โดยคนที่เคยเรียกว่าเพื่อน แต่กลับเป็นข้อความหลังไมค์จากคนที่เราเคยไม่ชอบขี้หน้าและจิกกัดกันมาตลอดหลายปีนี่ (จะบอกว่ามึงโพสไปเหอะ กูไม่แคร์หรอกว่าคนที่ไทยจะคิดยังไงกะกู ชาตินี้จะกลับไปอยู่เมืองไทยอีกป่าวยังไม่รู้เลย กูรู้ว่าเวลามึงเหลือเยอะ อยากขอบใจมึงด้วยซ้ำที่ช่วยโปรโมตขาสวย ๆ ของกู)

วันนี้เปิดให้คอมเมนท์ เชิญจัดเต็ม 555



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2554 9:40:39 น.
Counter : 553 Pageviews.

5 comments
  
ยินดีด้วยค่ะที่สบายใจขึ้น
เห็นหลายครั้งแล้วในห้อง
แอบอ่านแล้วคิดอยู่ว่าแร๊งงงงง
แต่เราเงียบอ่านอย่างเดียว(กลัวโดนบ้าง)
เราเป็นสมาชิกพันทิบมานับสิบกว่าปีแล้วค่ะ
ถ้าจำไม่ผิดประมาณปี 1998
จนมาถึงปัจจุบัน. เห็นมาเยอะ เรื่ององค์ภูมิความรู้ต่างๆ
คอมเม้นท์ต่างๆ อ่านจนเบื่อจนเซ็ง
เลิกอ่านเลิกล็อกอินไปทีหนึ่งเวล่โดนจัดหนักก็ประมาณเป็นปี
เราว่าคนเรียนมากรู้มากบางทีร้อนวิชาค่ะ
การว่ากันจับผิดกันด้วยสารพัดวิถีรุนแรงขึ้นไปตามสังคมวัตถุ
แต่หลายๆเรื่องก็มีประโยชน์อย่างเช่น เรื่องนาธาน เรื่องพาวเวอร์มายด์และอื่นๆ
แม้บางท่านดูจะเกินเส้นไป แต่ก็มีการกระทำ ใช่ว่าด่ากันแต่ในเนต
แต่สิ่งที่เราเห็นแล้วมีความสุขที่สุดทำให้ไม่เคยห่าจากพันทิบ
คือเรื่องที่เกิดขึ้น แบบที่เกิดกับคุณค่ะ
สังคมแห่งการรอมชอมการให้อภัย การมีจิตเมตตาต่อกัน
เป็นสังคมที่ประเสริฐทำให้เราเป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์
ยินดีด้วยนะคะที่คุณได้ก้าวข้ามทิฐิของตนเองได้
โดย: pano วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:26:38 น.
  
ขออภัยพิมพ์หล่นไป
อ่านแล้วตกใจอย่างแรง

คำว่า ไม่เคยห่าง ค่ะ

ขอโทษมา. ณ ที่นี้
โดย: pano วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:28:36 น.
  
อุ่ย แอบขยี้ตา วันนี้มาแหวกแนวมากเลยค่ะ แต่แหวกแบบดีนะ ถ้าวางทิฐิได้จริงๆก็ยินดีด้วยมากๆเลยค่ะ
โดย: Wildpoodle วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:16:30 น.
  
ในฐานะที่เวลาคุณมีเรื่องน่าหมั่นไส้ในเวบบอร์ด
เราก็เป็นคนหนึ่งที่จะอดขบคุณเบาๆ ถึงปานกลางบ้างไม่ได้
ทั้งๆ ที่เราก็ไม่มีเรื่องส่วนตัวกัน เพียงเพราะเราเห็นว่าคนนี้พูดไม่เข้าท่า เกินที่คนส่วนใหญ่จะรับได้ (แต่ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เราเราทำถูกต้องนะ มันเป็นทุกข์อย่างหนึ่งเช่นกัน เขาไม่ทำอะไรให้ก็หมั่นไส้เขา

และจากการอ่านหัวข้อบล็อกแต่ละบล็อกที่คุณเขียนขึ้น
เราว่าเราเข้าใจตัวตนจริงๆ ของคุณนะ ว่าคุณรู้สึกอะไรนะ กับการที่คุณคิดว่าคุณดีกว่าคนอื่นโน่นนี่ หรือลากข้อความที่คนอื่นเขียนมาตอบโต้ที่บล็อกของคุณโดยใช้คุณสมบัติที่คุณคิดว่าคุณดีกว่าคนอื่นเป็นจุดแข็งในการตอบโต้

ก็อ่าน และก็ปลงว่าเออ คนเราแบบนี้ก็มี แต่ก็ไม่ใช่เรื่องของเราอีกแหล่ะ (ไม่อิจฉาด้วยนะ จากใจเลยเนี่ย)

จนมาถึงหัวข้อบล็อกนี้ ในเมื่อเรากล้ากัดคุณเพราะความหมั่นไส้ได้ ทำไมคุณคิดอะไรดีๆ ได้ เราจะไม่กล้าเขียนให้รู้ว่าเราคิดยังไงล่ะ
มันเป็นเรื่องดีๆ ก็ต้องบอกกล่าว.... ใช่ป่ะ

จะบอกว่า ยินดีด้วยอย่างยิ่งทีคุณคิดได้
คุณอายุยังน้อย แต่โชคดีที่ได้โอกาสที่ดี เรียนเก่ง
คนเรียนระดับคุณถึงมันไม่ได้เป็นระดับโลก number one แต่ก็น่าภาคภูมิใจ ไม่ใช่ว่าใครจะทำได้แบบนี้ จะมีคนเอ็นดู ยกย่อง ชมเชยในสิ่งที่คุณเป็นอยู่ ที่คุณตั้งใจอีกเยอะ ถ้าการแสดงออกของคุณจะเป็นตรงกันข้ามอย่างที่เคยเป็นมา (เราเชื่ออย่างนั้น)

ดูๆ แล้วคุณก็ใช่ว่าจะตามตอบโต้ไปเสียกับทุกคน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และนั่นก็แสดงว่าคุณเอง ก็คงจะยอมรับฟังคนอื่นอยู่บ้าง
อย่างการที่คุณยอมละทิฐิเขียนบล็อกนี้ และเปิดให้คอมเม้นท์ได้
ก็ถือว่าคุณได้ก้าวข้ามอีโก้ในตัวคุณได้อีกก้าวหนึ่งแล้ว

ขอบอกจากใจจริงว่า "ดีใจที่ได้เห็นและยินดีด้วยค่ะ"
โดย: ก๋าสะลองเงิน วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:14:48 น.
  
ขอบคุณ K. pano, wildpoodle และก๋าสะอองเงิน นะคะสำหรับคอมเมนท์
โดย: Severus' Lover วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:43:40 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Severus' Lover
Location :
California  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
20 พฤศจิกายน 2554