สิงหาคม 2559

 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
Demolition (2015)




 Demolition (2015)



Director: Jean-Marc Vallée
Genre: Drama
Stars: Jake Gyllenhaal, Naomi Watts, Chris Cooper

ตามมาดูเรื่องนี้เนื่องด้วยพี่ Jake Gyllenhaal รู้สึกได้ว่าช่วงหลังๆมานี้หนังที่พี่ Jake เล่นจะน่าสนใจเกือบทุกเรื่อง ยิ่งเห็นชื่อเจ้ Naomi ร่วมด้วยก็ยิ่งเพิ่มความอยากดูเข้าไปใหญ่ จริงๆแล้วเราเองเพิ่งจะมาเริ่มดูหนังเยอะๆในช่วง 5-6 ปี มานี้เองไม่ได้ดูมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเหตุนี้เลยอาจจะไม่ค่อยรู้จักหนังเก่าๆในตำนานเท่าไหร่ (บางเรื่องอาจเคยดูผ่านๆแต่จำไม่ได้ก็มี) หลังๆพอดูหนังมากขึ้นก็จะรู้จัก จดจำดาราได้มากขึ้น ปัญหาเราก็เริ่มจากตรงนี้แหละที่เราเริ่มจะ bias ในการเลือกดูหนังตามดาราที่ชอบเป็นส่วนใหญ่ และค่อนข้างคาดหวังพอสมควร 

เข้าเรื่องดีกว่าหนังเรื่องนี้เนื้อหาหนังนะ สำหรับเราไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ค่อนข้างเข้าถึงยากพอสมควร อารมณ์ประมาณถ้าไม่รักก็เกลียดเลย 555 สำหรับเราข้อเสียคงเป็น Content ของเนื้อเรื่องหรืออาจเป็นเราเองที่ดูแล้วไม่เก็ททั้งหมด แต่เรื่องการแสดงของพี่ Jake กะป้า Naomi ไว้ใจได้เลยว่าหายห่วง 

ระหว่างที่เราดูความรู้สึกแรกๆคือ ตัว David (Jake Gyllenhaal) นี่บ้าบอ เป็นบ้าไปแล้วววววว ต้องบ้าแน่ๆ อิป้า Karen (Naomi Watts) นี่ก็ไม่ปกติ น้อง Chris (Judah Lewis) ลูกของอิป้าก็ไม่ปกติ!!  เริ่มดูไปซักพักพอคิดให้ลึกหน่อย หนังอาจจะพูดถึงความรู้สึกของตัวละครหลังจากสูญเสียคนรักแล้วเปรียบเทียบกับการทำลายรื้อถอน หลังจากสูญเสียเราเสียใจ จิตใจเราพังยับเยินเหมือนสิ่งของที่โดนทำลาย แยกชิ้นส่วน หลังจากนั้นถ้าจะเอากลับมาประกอบกลับมันก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว หนังค่อนข้างเป็นเชิงอุปมาอุปมัยพอสมควร อาจจะต้องทำความเข้าใจเยอะหน่อยเหมือนที่ David พูดย้ำๆตอนเขียนจดหมายครั้งหนึ่งว่า "metaphor" นี่อาจจะเป็นประเด็นสำคัญของหนังก็ได้

โดยรวมเราว่าหนังดีนะ แต่เป็นเราเองที่เข้าไม่ถึงเอง 55555 

ระดับความชอบ: 



Create Date : 01 สิงหาคม 2559
Last Update : 8 มกราคม 2560 4:55:00 น.
Counter : 1099 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noname-471103
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



Just live some normal apple pie life
New Comments