กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
14
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
13 กุมภาพันธ์ 2560
All Blog
[2017-10] Passengers (2016)


 Passengers (2016)
picture credit: https://pantip.com/topic/35945533

Director: Morten Tyldum
Genre: Adventure, Drama, Romance
Stars: Jennifer Lawrence, Chris Pratt, Michael Sheen, ...

สิ่งที่ดึงดูดให้ไปดูหนังเรื่องนี้แน่นอนว่าคือนักแสดงนำ คือ เจนลอว์ กะ คริส แพรต ทั้งสองคนทำได้ดีนะ แต่เราว่าด้วยบทหนังมันไม่เปิดโอกาสให้ได้แสดงฝีมือมือและแสดงเสน่ห์มากนัก 

เราค่อนข้างชอบไอเดียหลักของหนังมันดูน่าสนใจ การออกแบบฉากทำได้ดี สวยงาม แต่น่าเสียดายที่การเขียนบทหนังยังทำได้ไม่ดี มันไม่ชวนให้ติดตาม หรือตื่นเต้นสำหรับเรา (ที่เรามักคาดหวังจากหนังแนว sci-fi หรือหนังแนว space พวกนี้) เรื่องเดินเป็นเส้นตรง ไม่มีจุดพีคเลย ถ้าคิดดูในอีกแง่ จริงๆเราจะคาดหวังแบบนั้นมันอาจจะไม่ถูกก็ได้ เพราะจุดประสงค์ของคนสร้างอาจจะเน้นไปทางดราม่า หรือโรแมนติกมากกว่า 

แต่ในแง่ของความโรแมนติกเราก็ไม่อินแฮะ เรากลับรู้สึกเหมือนบทจงให้มีเรื่องความรักแฮะ ถ้าตีความจากบทที่เราได้ดูเรารู้สึกเหมือนสถานะการณ์บีบบังคับให้ต้องพึ่งพากันมากกว่าเพราะมีกันอยู่แค่สองคน ไม่มีความ Romance หรือ magic ของความรักปรากฎให้เราเห็นเลย (อ้างอิงจากหนังแนว Romance ทุกเรื่องที่เราชอบดู) มันมีความอ้างว้างโดดเดี่ยว บังเอิญมีกันอยู่แค่สองคน มันจึงเป็นใครก็ได้ ขอเพียงไม่ใช่เราคนเดียว มันไม่เฉพาะเจาะจง มันจึงไม่ใช่ความรักในแบบที่เราชอบ ในแบบที่เราคุ้นเคยและชื่นชม เราจึงไม่ประทับใจในจุดนี้ แต่ถ้าถามว่าเคมีสองคนนี้เป็นยังไง เราคิดว่าใช้ได้เลยแหละ ดูจูนกันติด เข้ากันดี มีเสน่ห์ทั้งพระนาง แต่อย่างที่บอกบทและองค์ประกอบไม่ทำให้เคลิ้มตาม

ดาราดังดึงดูด ภาพฉากสวย ไอเดียน่าสนใจ แต่บทเหมือนหนังสูตรสำเร็จทั่วไป ขาดสีสัน ยังขาดเสน่ห์ให้ชวนติดตาม ฉากประทับใจ จริงๆน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เสียดาย 

ระดับความชอบ: 



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2560 17:45:52 น.
Counter : 1236 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

noname-471103
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



Just live some normal apple pie life
New Comments