Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

นิราศกระป๋อหลอ : เชิญอักษร

พี่คะ

พี่มองว่าหนูประหลาดมั้ยเนี่ย อย่า ฟังหนูเล่าแล้วอย่าเพิ่งด่าหนูว่า เงินเดือนก็น้อย ยังแฮ่นออกไปอยู่คนเดียว ผ่อนรถ จ่ายค่าเนต จ่ายค่ากิน แล้วยังจะซื้อหนังสือใหม่อีก โธ่ พี่ก็รู้นี่ ว่าหนูมันพวกตัวหนังสือลิซึ่ม มันต้องอ่านอย่างน้อยก็วันละหน้า จะได้นอนหลับฝันดี

มาอยู่ที่นี่ หนูไม่มีหนังสือติดมาสักเล่ม พี่ก็รู้ ก็พี่เป็นคนยัดของใส่รถให้หนูเองทุกชิ้นนี่หน่า จำได้มั้ย หนังสือสิบกว่าเล่มที่เราต้องขนออกเพราะที่เต็ม จอคอม 15 นิ้วรุ่นเก๋ากึ้กยังต้องถูกอัปเปหิไปให้น้องชายตัวแสบ แล้วหนูก็ไปฉกจอ 17 นิ้ว LCD มันมาแทน ให้มันงอนตุ๊บป่องๆอยู่ทุกวัน หมอนสามใบ เสื้อผ้าอีกหนึ่งลัง พูดถึงเรื่องเสื้อผ้าแล้วขอเมาท์หน่อยเหอะ หนูลืมบอกคนซักผ้าให้เอาผ้ามาส่ง เมื่อวานหนูไม่มีเสื้อใส่นอนแล้ว ต้องไปเอาเสื้อยืดที่แม่ทิ้งไว้เผื่อมาหาหนูใส่แทน หมดหนทางขนาดน้าน...น...น

เอ๊ะ เมื่อกี้พูดถึงไหน อ๋อ เรื่องหนังสือ คือว่า มาอยู่นี่ ก็พี่ยัดใส่เก๊ะรถมาให้หนู 1 เล่ม มีประโยชน์มากจ้ะ โดยเฉพาะตอนเข้าห้องน้ำ จากอ่านไม่กี่หน้า ตอนนี้หนูอ่านครบทุกหน้า ละเอียดทุกตัวอักษรแล้วนะ เป็นเล่มที่สถิตย์อยู่ ณ ชักโครกอย่างมีความสุขมากๆ แล้วก็ไปซื้อมาใหม่อีก 1 เล่ม อ่านอยู่ชั่วโมงก็จบแล้ว เล่มนี้ไปวางในห้องน้ำก็ไม่มัน ไม่หนุกเท่าเล่มที่พี่ยัดเก๊ะมาให้อ่ะ แล้ว ... แบบว่า ... วันนี้หนูเข้าเมือง แล้วก็แวะกินข้าวที่โลตัส แล้วมันมีร้านหนังสือ หนูไม่รู้จะทำอะไรก็เลย เข้าร้านหนังสือ ตอนรอเพื่อนชอปปิ้งดีกว่า แล้วหนูก็ได้หนังสือมาเล่มนึง

อ่านมาถึงนี่ พี่จะว่า น้องสาวตูพร่ำเพ้ออะไรยืดยาว กะอีแค่ซื้อหนังสือเล่มเดียว ทำไมตูต้องด่ามันด้วย แบบว่า พี่เห็นปกหนังสือแล้วอย่าร้องจ๊าก ตามด้วยบ่นอีกเป็นชุดนะ

หนังสือเล่มนี้ไงพี่

Photobucket


คุ้นมั้ย? นิราศกระป๋อหลอ ให้เวลาคิด 3 วิ อ่าว ตอบถูกแล้วเหรอ เข็มกระดิกไปจึ๋งเดียวเอง ใช่จ้า หนังสือนิราศกระป๋อหลอ ที่นอนเล่นอยู่ทีบ้านที่กรุงเทพ ใช่แล้ว...ว...ว เล่มนั้นแหละ เล่มที่หนูซื้อตั้งแต่อยู่ม.3 แล้วก็มาซื้ออีกทีตอนทำงานมาได้ปีกว่าๆเนี่ย

อ๊าย...ย...ย อย่าเพิ่งด่าหนูสิ

คิดอยู่เหมือนกัน ว่าฉันจะซื้อมันมาอีกทำไม ในเมื่อมีอยู่แล้ว 1 เล่ม ฉบับพิมพ์เก่า (หนูแฟนพันธ์แท้เชิญอักษร มีครบทุกเล่ม อย่างที่เห็นในตู้) แต่ มันห้ามใจไม่ไหวจริงๆ เห็นแล้วแทบจะกรี๊ดลั่นร้าน คว้าหมับมาอยู่ในมือ เดินจ่ายเงินออกมาสบายใจเฉิบ เขาไม่ได้เปลี่ยนเนื้อเรื่องหรืออะไรเลยนะพี่ มันยังเป็นเรื่องของสาวน้อยชื่อฝัน หอบกระเป๋าไปหาพี่ชายที่อเมริกา แต่เผอิญว่า พี่ชายไม่สามารถพาเที่ยวได้ เลยเจอคุณแป้ง เพื่อนพี่ชายพาเที่ยวแทน มันเลยกลายเป็นนิราศ ที่ว่าด้วยการเดินทาง แต่ออกแนวกระป๋อหลอ ตามที่ผู้เดินทางทั้งสองได้พบเจอ ไม่มีเนื้อหาอะไรเพิ่ม ไม่มีอะไรลด ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง แต่ว่าเปลี่ยนรูปเล่มใหม่ พิมพ์ใหม่ รูปประกอบก็รูปใหม่ๆ แล้วพี่จะไม่ให้หนูซื้อได้ไงเล่า โธ่ !!!

รู้แล้วว่าหนูมันประหลาด มีเล่มนี้อยู่ในมือแล้วยังจะซื้อมาอีก แต่พี่ก็รู้นี่คะ นี่คือนักเขียนที่หนูชอบ ปลื้ม และรอคอยว่าเมื่อไรเล่มใหม่ของเขาจะออกมาสักที ชุดเก่าที่มีอ่ะ ปกไม่ได้เข้าชุดกันเลย ไอ้หนูก็หวังว่า การออกมาพิมพ์ใหม่ครั้งนี้ ทางสำนักพิมพ์หมึกจีน จะงัดทุกเล่มของเชิญอักษรมาพิมพ์ใหม่หมด ทำปกให้เข้ากันครบชุด แล้วหนูจะตามซื้อมันทุกเล่ม ห่อปกให้สวยงาม เก็บเข้าตู้ ไม่ยอมให้ใครยืมเด็ดขาด ห้ามแตะ แต่ให้พี่แตะก็ได้ เอากุญแจในลิ้นชักไปเปิดตู้หนังสือของหนูก็ได้ ยอมให้อ่านนิราศกระป๋อหลอฉบับนั้นก็ได้ เห็นเป็นพี่หรอกนะ เลยยอม ชิชิ

อ่านแล้วอย่าเพิ่งบอกว่าเลี่ยนนะคะ โอเค มันอาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก แต่ในความรักก็มีความหวัง มีจินตนาการ อ่านงานเขียนของเชิญอักษรทีไร หัวใจหนูมันปลิดปลิวทุกที เหมือนในหนังสือที่ว่าเขาชอบเพลงของแจ้ (เก่าขนาดไหน ยกพี่แจ้มาเป็นตัวอย่างในหนังสืออ่ะ คิดดู๊) ชอบงานเขียนเรื่องอีที ชอบผลงานของวอลท์ ดิสนี่ย์ เขาทำให้หัวใจของนางเอกหลอมเหลว จินตนาการ ความตั้งใจ ความประณีต ที่ก่อให้เกิดผลงานเหล่านั้น หนูรู้สึกเหมือนนางเอกก็ตอนอ่านงานของเชิญอักษรนี่ล่ะ จริงๆนะ

พี่คงบอก อินี่ เขียนแต่น้ำ แต่ เฮ้อ มันคงเป็นความรู้สึกดีใจ ตอนที่เห็นหนังสือเล่มนี้ เหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอมานาน เออ หนูเห็นข้างหลังบอกว่า มี ฟ้าสางที่กลางดง ปกใหม่ด้วย พี่หาให้หนูด้วยจิ ถ้าเจอซื้อให้ด้วยนะ ทีนี่ไม่มีเลย ไม่รู้ต้องไปเข้าเมืองอีกฟากเหรอไง ถึงจะเจอ

แหม รู้ทันด้วยว่า จะให้พี่ออกตังค์ให้ เกลียดคนรู้ทันจริงๆ แต่เพื่อน้องคนนี้ ซื้อให้หน่อยน้า ... ขอบคุณค่ะ






 

Create Date : 04 สิงหาคม 2552
4 comments
Last Update : 13 กันยายน 2554 9:33:42 น.
Counter : 1393 Pageviews.

 

ยังไม่เคยอ่านเลยค่ะ

 

โดย: หวานเย็นผสมโซดา 5 สิงหาคม 2552 10:27:07 น.  

 

อ่านและเก็บของ เชิญอักษร ทุกเล่ม
ชอบทุกเล่มค่ะ

รอว่าเมื่อไหร่จะมีเรื่องใหม่ออกมา
ก็รอหาย หลายปีแล้ว

ตอนนี้เห็นหมึกจีน กำลังทะยอยพิมพ์เรื่องเก่าปกใหม่
ก็จะไปตามเก็บมาอีกชุดค่ะ
(คิดว่าน่าจะอารมณ์เดียวกับ จขกท)
อยากเก็บทุกเวอร์ชั่น
เพราะถึงจะเนื้อเรื่องเดียวกัน แต่รูปประกอบก็ต่างกัน
น่าเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง
(เนื้อเรื่องสั้นๆ เล่มไม่ใหญ่มาก พอมีทรัพย์จ่ายอยู่ค่ะ)

อยากให้ออกเรื่องใหม่ๆ จัง



 

โดย: จา IP: unknown, 119.42.103.201 5 สิงหาคม 2552 14:25:41 น.  

 

มีแล้ว อ่านแล้ว ...แต่เราไม่ยักชอบเวอร์ชั่นพิมพ์ใหม่นี้เลยล่ะ

 

โดย: นัทธ์ 5 สิงหาคม 2552 22:04:54 น.  

 

เราชอบเล่มนี้ มากๆค่ะ
และก็เป็นโรคเดียวกันค่ะ เห็นปกใหม่ก็ซื้ออีก
เผื่อเพื่อนยืมแล้วไม่คืน

 

โดย: MIKIkaa 9 สิงหาคม 2552 22:03:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ปลาทองแก้มยุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เป็นผู้หญิง (แหงดิ) ที่มีความฝันมากมาย แต่ไม่เคยไขว่คว้ามันมา
จนถึงวันนี้ ชีวิตก้าวขึ้นเลข 2 รู้ตัวแล้วว่าเวลาไม่คอยท่า
เธอเลยคิดได้ว่า ถึงเวลาไล่คว้าความฝันแล้ว

คิดและกำลังลงมือทำ ...

หวังว่าวันแห่งความสำเร็จ คงจะมาในไม่ช้า
Friends' blogs
[Add ปลาทองแก้มยุ้ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.