เรื่องเล่างานอดิเรกสไตล์ #เด็กติดMOM


วันนี้ของเสนอคำว่า Smiley"งานอดิเรก"Smiley คือสิ่งที่เราทำยามว่าง สิ่งที่เราสนใจทำ แล้วสนุกสนานมีความสุขไปกับมันโดยไม่มีสิ่งตอบแทน ตัวอย่างเช่นอ่านหนังสือ, ฟังเพลง, ปลูกต้นไม้,เล่นกับแมว, นอน,ไปเที่ยว,เลี้ยงสัตว์ ฯลฯ

แต่ถ้าคุณเป็นคนจำพวกเบื่อง่าย ทนอะไม่ได้นานๆ สมาธิสั้น เราคือเพื่อนกันอีหนู555555เนื่องด้วยเราเป็นคนขี้เบื่อสุดๆ จะให้นอนดูหนังทั้งวันก็เบื่อทำอะไรอย่างเดียวไม่ได้นานๆ เรียกว่าเราเป็นคน จำพวกจับปลาสองมือ ดีกว่ามือเดียวและถ้าหากมาหาอะไรเดิมๆ กับงานอดิเรกข้างบน เราคงจะบอกคุณว่าคุณมาผิดบล็อกแล้วแหละ เพราะต่อจากนี้ไปเราจะพาคุณไปอยู่ในโลกของ “เด็กติดMOM”เด็กที่มีงานอดิเรกจากคำแนะนำของปาปี๊กับมามี๊

ขอแนะนำก่อนว่าครอบครัวของเรา มีกันทั้งหมด4คนมีเรานิ๊ มีปาปี๊ มีมามี๊ มีน้องชายดี๊ซึ่งงานอดิเรกของทุกคนจะชัดเจนมากยกเว้นเราเองอ่ะดิ๊


ตัวอย่างเช่น ป๊าจะชอบปั่นจักรยานขึ้นเขาหรือไปปั่นแข่งมาราธอนกับพองเพื่อนม๊าจะชอบนั่งดูรายการที่เกี่ยวกับพวกความเชื่อดูดวง และเล่นเกมจับคู่ส่วนน้องจะชอบเล่นเกมROVและวาดรูปตัดภาพมาที่เราวันหนึ่งๆไม่มีงานอดิเรกอะไรที่ทำชัดเจนสักอย่าง




พอโตขึ้นมาเป็นนักศึกษาอย่างเต็มตัวเราก็ต้องหอบกระเป๋าจากที่บ้านมาอยู่หอพักเนี่ยแหละงานงอก ยิ่งเบื่อยกกำลังสองต่อด้วยติดแสควรูดแก้ยากไปอีกมันจึงเกิดการหาลู่ทางเริ่มต้นงานอดิเรกอย่างเป็นชิ้นเป็นอันวะฮาฮ่าๆ(เปิดตัวแบบการ์ตูน)Smiley

ขั้นพื้นฐานของคนที่ไม่มีงานอดิเรกเป็นชิ้นเป็นอันเราเลยเริ่มจากคำตอบที่เรามักจะกรอกส่งๆไปเวลาครูถามว่า “งานอิดเรกของคุณคืออะไร”Smiley

1.ฟังเพลง / ดูหนังSmiley


2.นอนหลับ / วาดรูปSmiley


3.สุดท้ายไปเที่ยวSmiley


สุดท้ายเราก็กลับมานอนตายที่ห้องเราเลยมักจะแก้ปัญหาโดยการโทรไปเล่านั่นนี้ให้ที่บ้านฟังว่ามันอย่างนั้นอย่างนี้ก็จะเริ่มจากป๊าที่จะแนะนำให้เราปลูกต้นไม้ ตามด้วยม๊าบอกให้เราอ่านหนังสือหางานทำ และน้องที่บอกว่าลองโหลดเกมมาเล่นดู แต่สุดท้ายเราก็เบื่ออยู่ดีอ่ะSmiley

เราเลยโทรไปคุยกับม๊าอีกหลังจากนั้นก็ทุกวัน จริงๆเราโทรหากันทุกวันอยู่แล้วยกเว้นช่วงหลังๆที่ต่างคนต่างยุ่งกับการทำงาน เดี๋ยวจะหาว่าคุยกับมามี๊เนี่ยเราคุยกันขั้นต่ำคือ1-2ชั่วโมงเธอเป็นผู้หญิงที่เป็นให้ทุกอย่างยิ่งกว่าเพื่อนสาวคนสนิทอีกเออเอาสิ จนไปๆมาๆการโทรกลับไปคุยกับที่บ้านกลายเป็นงานอดิเรกที่เราเสพติดไปเสียแล้ววันไหนไม่ได้คุยกันเหมือนเด็กลงแดงอยากยาอะไรทำนองนั้น555555(กระซิบ : เราคอลไลน์หากันนะเออเคยพลาดครั้งหนึ่งโทรแบบ โทรผ่านเครือข่าย จำได้ว่าเดือนนั้นจ่ายค่าโทรเกือบ800หลังจากนั้นมามี๊เจ็บแล้วจำให้คอลไลน์อย่างเดียวอิอิอิ)


สำหรับเรานะงานอดิเรกมันคือสิ่งที่เราทำมันบ่อยแล้วมันให้สิ่งที่ดีต่อใจSmileyเรากลับมา ซึ่งงานอดิเรกของแต่ละคนก็ต่างกันออกไป ลองดูนะลองหยิบงานอดิเรกสักอย่างในนี้ไปทำดูเพื่อมันอาจจะเป็นเนื้อคู่ของคุณก็ได้อิอิอิ #เด็กติดMOMSmiley

SmileyPS’ ส่งท้ายกันหน่อย ขอบคุณทุกคนมากนะค่ะที่เข้ามาอ่านกระทู้ของเรา ใครอ่านขอให้ร่ำรวยเงินทองไหลเข้าเป๋าเยอะๆเจ้าSmiley

Smiley




Create Date : 24 มิถุนายน 2561
Last Update : 24 มิถุนายน 2561 23:20:23 น.
Counter : 805 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4589959
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ เราเพิ่งหัดเขียนBlogครั้งแรกผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมาณที่นี้ด้วยจ้า
มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30