ผู้ชายธรรมดา เฮฮา ไร้สาระ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

นิกทำงานแล้วครับ

เออ....เวลาที่ผมรู้สึกว่าทำไมชีวิตมันเหนื่อย ทำไมมันหนักหนาสาหัสจังว่ะกรูเนี่ย....ปัญหาสารพัดที่มันรุมเร้าเข้ามาแทบไม่ไหวไม่รู้จะเอาเรื่ยวแรงจากไหนมายืนต่อแต่ละคนจะก้าวผ่านปัญหาแตกต่างกันอยู่ที่ประสบการณ์และวิธีการตัดสินใจของแต่ละคนคุณว่าจริงไม๊....

ไอ้ตอนที่ผมเข้าไปทำงานที่บริษัทฯใหม่ๆผมก็คิดว่าหน้าที่ที่หัวหน้าบอกผมคือให้บริการดูแลลูกค้าหลังการขายถ้ามันตรงเป๊ะอย่างทีผมเข้าใจ ที่มันคืออะไรทุกคนก็ต้องเข้าใจอย่างผมแต่หัวหน้าคงจะลืมว่าผมนี่อาจจะง่ะโง่งังไปบ้างเพราะว่าพึ่งมาใหม่ วันแรกที่ไปทำงานหลังจากเปลี่ยนชุดช็อบก็ลงมาที่ลานสเตชั่นมาช่วยหยิบเครื่องมือส่งและเปลี่ยนล้อให้หัวหน้าผมที่แกกำลังซ่อมรถนิสสันของลูกค้าจนถึงตอนใกล้เที่ยงเพื่อนร่วมงานเริ่มไปล้างหน้าตากันเหลือผมกับหัวหน้ายังทำงานอยู่ เสมียนหน้าตาไม่ค่อยดี ก็เดินมาบอกหัวหน้าว่ามีลูกค้าโทรมาให้ไปดูรถสตาร์ไม่ติดหน่อยหัวหน้ารับปากครับๆๆแต่พอเสมียนไปแล้วดันหันมาบอกผมว่า ...เฮ้ยอ้ายนิกมึงไปทีว่ะ....(เหอ..ผมซวยยยเลยนี่งานแรกของกรูรรด้วย)

ผมโทรหาลูกค้าถามทางลูกค้าเป็นผู้หญิงเสียงหวานมากๆผมรีบขี่มอเตอร์ไซด์ไปอย่างเร็วพอถึงก้เจอลูกค้าเป็นผู้หญิงสวยกำลังรอผมอยู่พอดีตรวจเช็ครถอยู่ซักพักผมก็รู้อาการที่มันสตาร์ไม่ติดผมว่าผู้หญิงส่วนมากคงจะเอาแต่ขับอย่างเดียวไม่ตรวจดูแลเครื่องง่ายๆไม่เป็นปรากฏว่าอาการเครื่องแบตเตอรี่สกปรกและน้ำมันใกล้หมดหมายถึงการเช็คดูเบื้องต้นของผมนะ ผมบอกลูกค้าคนสวยที่ส่งตาหวานมาให้..เหอผมคิดไปเอง555..ผมบอกคนสวยว่าเดี่ยวมาไม่เกินครึ่งชั่วโมงนะครับ ขี่มอไซด์กลับบริษัทดันคิดโน่นคิดนี่เพลินไปหน่อย..


เหว้ยยย..ทางกลับอยู่ไหนว่ะอ้ายสาดดดเอ้ยยกรู...ขี่วงอยู่นานปาเข้าไปบ่ายสอง...ข้าวก้ยังไม่ตกถึงท้องสักเม็ด พอไปถึงบริษัทฯหัวหน้าก็ด่าใส่ใหญ่มึงไปไหนของมีงว่ะอ้ายห่า...ไม่ต้องแล้ว..พี่ส่งคนไปแทนเมิงแล้ว....หน้าผมแตกละเอียดหาชิ้นมาแปะไม่ได้เลย ..เรื่องจริงมันยิ่งกว่านี้แต่ผมว่าแค่นี้คงพอน่ะ ..โชคดีหลังจากโดนหัวหน้าด่าแล้วก็มาทำงานต่อท้องมันร้องครางแบบทรมานจนเลิกงาน...วันนั้นผ่านไปผมก็ยังทำงานต่อมาแต่เลือกย้ายที่พักไปอยู่ใกล้ๆบริษัทฯ

ปัญหามักปรากฏตัวได้ทุกที่ ทุกเวลาและที่สำคัญหลังจากนั้นผมไม่ได้อยากเจอปัญหา แต่ไม่เคยมีใครหนีมันพ้น ตราบใดที่เรายังต้องมีชีวิตอยู่ในสังคม ต้องอาศัยอยู่กับสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ ทุกชีวิตเกิดมาพร้อมกับปัญหา ผมเองก็มีชีวิตอยู่กับปัญหาทุกวันเหมือนกัน แต่จะรู้สึกว่ามันเป็นปัญหาหรือเปล่าต่างหาก ไอ้ปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เราชินกับมัน เราก็รู้วิธีรับมือกับมัน แต่ถ้าเราเจอปัญหาที่หนักหนาแล้ว เราคงจะต้องคิดว่าทำยังงัยกันดีว่ะ????? ผมว่าสงสัยต้องเริ่มจากการยอมรับซะก่อนดีกว่า คือ ทำใจว่าเรามีปัญหาซะแล้ว!!!

หนักหนายังงัย ผมว่าถ้ายอมรับความจริงได้ คงไม่มีอะไรลำบากกว่านี้อีกแล้วล่ะ เอาแค่นี้ก่อนไว้มีเวลาจะมาเล่าปัญหาของผมให้ฟัง ไม่รู้อยากฟังผมเล่าไม๊ ยังไงก็ขอบคุณเพื่อนบล็อกที่มาอ่านทุกคนด้วยนะครับ


นิกครับผม




 

Create Date : 04 กรกฎาคม 2553
20 comments
Last Update : 4 กรกฎาคม 2553 16:46:39 น.
Counter : 437 Pageviews.

 

แวะมาอ่านเรื่องราวการทำงาน ที่เคยบอกว่าจะนำมาฝาก
ฮาจริงซะด้วย

แล้วจะแวะมาใหม่ค่ะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 4 กรกฎาคม 2553 17:44:36 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกัน

บริษัทอยู่ที่ไหนคะ คราวหน้าถ้ารถขวัญเสีย
จะเอาไปให้ซ่อม

เจาะจงช่างชือ กัปตันนิก เลยได้ป่ะ

อิอิ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 4 กรกฎาคม 2553 22:12:47 น.  

 

รอจนเกือบจะลืมไปแร้วว่ารออ่านชีวิตการทำงานของคนบางคน
เราเองก้เพิ่งจะไปสมัครงานที่ใหม่มา ก้จะเริ่มต้นทำงานต้นเดือนสิงหาที่จะถึง
ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังทำใจที่จะบอกกับที่ทำงานเก่าว่าขอลาออก ไม่รู้จะเริ่มต้นบอกอย่างไรดี
และว่าที่ทำงานใหม่จะเปงอย่างไร ดีหรือแย่กว่าเก่าก็ไม่รู้
แต่อีกแระจะยังไงก็ต้องสู้กันไปข้าง ถ้าเหนือบ่ากว่าแรงยังไง ก้ห่ที่หใม่กันต่อไป
ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้เช่นเคย

 

โดย: nong_paraom 4 กรกฎาคม 2553 22:20:03 น.  

 

ดีจ้าาาา

ปัญหาเป็นทั้งมิตรแระเพื่อนค๊า

//www.songdee.com/?p=4381

 

โดย: แฟนหล่อ 4 กรกฎาคม 2553 22:27:46 น.  

 

5555...แวะมาเยี่ยมตอนดึกๆๆๆเห็นเขียนเม้นไว้ที่บ้านพี่อดหัวเราะไม่ได้555...รักบนเส้นขนานก็ไม่มีอะไรนะ...เพลงก็เพราะดีอ่ะ...สำหรับพี่..รักแท้ไม่ต้องลงเอยด้วยการแต่งงานนะ...มิตรภาพที่ดีนี่สิยั่งยืน...นะครับน้องชายสุดหล่อ...สู้ๆๆนะครับ

 

โดย: phaclam 5 กรกฎาคม 2553 3:10:26 น.  

 

สรุปว่าหลงทางใช่ไหมเนี่ย

 

โดย: magic-women 5 กรกฎาคม 2553 19:43:39 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคะ

 

โดย: BoRntoBe_engineer 5 กรกฎาคม 2553 21:23:14 น.  

 

ได้งานแล้วถ้าจะหั้ยดี...เป็นช่างนิก...คนดีมั๊กๆ
ต้องเลิกเมาเหล้าอ่ะ.....จะได้ไม่หลงทางด้วยฝันดีคับ

 

โดย: mastana 8 กรกฎาคม 2553 3:13:10 น.  

 

55555 หลงทาง ดีนะค่ะที่ยังกลับถูก..ไปรับพรจากหัวหน้าได้ 55555

ยินดีกับงานใหม่ด้วยนะค่ะ

 

โดย: reception hall 26 กรกฎาคม 2553 14:25:14 น.  

 

ปัญหามีบารมีเกิด เกี่ยวกันป่าวหว่า แหะแหะ

ไม่ลดไม่ได้แร้ว พี่ แบบว่าพุงล้ำนมแร้ว

 

โดย: แฟนหล่อ 26 กรกฎาคม 2553 20:08:47 น.  

 

หวัดดีตอนดึกครับน้องชาย หยุดหลายวันเที่ยวไหนรึป่าวอิอิ

 

โดย: phaclam 27 กรกฎาคม 2553 0:57:43 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปบ้านขวัญนะ

นึกว่าจะได้ฟังเรื่องต่อไปซะอีก

ยังอยู่ตอนแรกที่หลงเสียงสาวอยู่

หุหุ

ย้ายที่พักหรือยังคะ

ส่งข่าวกันบ้างนะ


 

โดย: ในความอ่อนไหว 27 กรกฎาคม 2553 10:30:59 น.  

 

อืมช่างนิก55+รีบมารีบไปจริงๆเรยยยนะ
อ๊ากกก..อยากเมา.เข้าพรรษาเค๊าห้ามกันรู้ป่ะเนียย
So Happy..Good Night..Ja.... my Friend ahhhhh

 

โดย: mastana 27 กรกฎาคม 2553 23:53:52 น.  

 

สวัสดีจ้า ขอบคุณนะที่แวะมาทักทายกัน

ไม่เห็นอัพบล็อกนานเลย

หายไปไหนมานะ หรืองานยุ่ง

เอ๊ะ!! หรือมัวหลงทางหรือป่าวน๊า อิอิ

ขอให้มีความสุขเช่นกันจ้ะ

ราตรีสวัสดิ์นะ

 

โดย: reception hall 12 สิงหาคม 2553 23:27:09 น.  

 

อ๊ากกกกกนิกกกก...คิดตังค์..เพื่อนได้งัยเนี่ยยย..

So HaPpY ,,,..misS u Kapppp



 

โดย: mastana 15 สิงหาคม 2553 17:34:37 น.  

 

พูดถึงงานแร้วเบื่อเนอะ

พูดถึงงานเป็นลม พูดถึงนมสู้ตาย

 

โดย: แฟนหล่อ 17 สิงหาคม 2553 18:20:22 น.  

 

แวะมาถามข่าวคราวค่ะ

นายช่างหญ่ายยยยยยย

สบายดีป่าวเอ่ย...

ขวัญเพิ่งดีขึ้นจากอาการป่วย

ป่านนี้..นายช่างคนนี้..

คงได้ลูกค้าสาว ๆ ตรึมแน่ๆ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 6 ตุลาคม 2553 11:42:47 น.  

 

ทำไมหายเงียบไปเลย สงสัยงานเข้าแน่ ๆ นาบช่างใหญ่

 

โดย: magic-women 12 ตุลาคม 2553 18:47:18 น.  

 

ไม่อัพบล็อกเลยอ่ะ งานเยอะเหรอ

 

โดย: magic-women 8 ธันวาคม 2553 21:37:50 น.  

 

จ้า....คนหล่อ...

 

โดย: mastana 8 ธันวาคม 2553 23:33:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Nickkit
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Nickkit's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.