พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
11
13
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
10 พฤศจิกายน 2556
เงียบเหงา
  10 พฤศจิกายน 2556

สวัสดีครับ

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่แสนสบายยยยยย
หลังจากที่ผมล้ากับงานที่หนักหนาและภาระต่างๆมาหลายอาทิตย์ติดต่อกัน
วันอาทิตย์นี้จึงเป็นวันที่แสนสบายของผมที่สามารถตื่น 10 โมงได้

แต่...แต่...แต่

มันไม่ได้เป็นเช่นนั้นครับ
เพราะผมกำลังจะสอบ CPA ในวันอาทิตย์หน้า (17 พ.ย. 2556) 
คุณรู้จักไหมครับ? CPA?

มันคือ license หรือ ใบประกอบวิชาชีพสอบบัญชีครับ
ซึ่งการที่จะได้มันมา ต้องสอบผ่านทั้งหมด 7 วิชา
ผมเคยสอบไปแล้ววิชานึง (บัญชี 1) เมื่อเดือนก่อน (ผลยังไม่ออก)

และที่จะสอบวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (17 พ.ย. 2556)
คือวิชา กฎหมาย 2 ครับ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับ

Tax (ภาษีอากร) 70%
พรบ.บัญชี 2547 30%

ซึ่งนับว่าเป็นวิชาที่สาหัสพอสมควรเลยครับ 
เพราะเนื้อหา วิชาภาษีมันเยอะมากกกกกกกกกกกก
ที่หลักๆก็คือ ภาษีนิติบุคคล และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม (ซึ่งผมก็ยังอ่านไม่จบ)
และยังมี ภาษีธุรกิจเฉพาะ, ภาษีหัก ณ ที่จ่าย และ ภาษีบุคคลธรรมดา (แอบๆมา)

แต่ที่เลวร้ายไปกว่าภาษี คือ พรบ.บัญชี 2547 ครับ เพราะมันทั้ง "งง" และ "เยอะ" ฝุดๆ
เรียกได้ว่าต่อให้เข้าใจภาษีทั้งหมด แต่ไม่อ่าน พรบ.บัญชี ไปเลย ก็ตกครับ!
และมีคนเป็นแบบนี้เยอะมาก (เพราะเค้าให้ผ่านคือ 60/100 แต้ม)


ตอนนี้ผมสารภาพตามตรงเลยครับว่า "ผมอ่านไม่ทัน" (รุนแรง)
เพราะผมพึ่งติว CPA กับบริษัทเสร็จเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
เท่ากับว่ามีเวลาอีกแค่ อาทิตย์ที่ผ่านมากับอีกอาทิตย์นี้เท่านั้นในการอ่าน


แต่...แต่...แต่

อาทิตยที่ผ่านมานั้นไซร้ ชีวิตผมจบลงด้วย Q3 ครับบบบ เลิกเที่ยงคืน ตี1 ทุกวัน
แล้วผมจะเอาเวลาไหนไปอ่านหนังสือฟระ!!! (ตบโต๊ะที)


นี่แหละครับ ผมเลยไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม CPA สอบเป็นพันๆคน
ถึงมีคนผ่านกันแค่หลัก 10 คน ก็เพราะมันไม่มีเวลาอ่านเลยไงครับ!!!
พอเสาร์-อาทิตย์ ร่างกายของเราก็ล้าแล้วครับ เพราะเผชิญงานมาตลอดอาทิตย์


ผมเอาใจช่วยเพื่อนๆร่วมวงการออดิททุกคนนะครับที่เข้ามาอ่านใน Blog เป็นกำลังใจให้
ยังมีผมที่เข้าใจว่า มันเหนื่อยแค่ไหน มันหนักแค่ไหน สู้ๆนะครับ


ตัวผมตัดสินใจแล้วว่า ครั้งนี้จะขออ่านเป็นความรู้ (อ่านเพื่อรู้ not อ่านเพื่อผ่าน)
แต่ถ้าผ่านก็ถือว่าโชคดีครับ :)


นี่แหละครับ Real Life Auditor . . .

แต่เอาไว้ผมอ่านเสร็จ หลังสอบเสร็จ
ผมจะลองเอาเนื้อหาที่คิดว่ามีประโยชน์มาแบ่งปันให้ทุกๆคนลองอ่านกันดูครับ
แบบง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ 

ไว้พบกันใหม่ครับ

พรุ่งนี้ผมไปออกจ๊อบแถวแจ้งวัฒนะ จะเป็นยังไงนั้น ผมจะมาเล่าให้ฟังครับ

ฝันดีครับ :)

Bank







Create Date : 10 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2556 23:54:41 น.
Counter : 450 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SeefaBank
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



:: Bank ::

สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จัก :)