เวลาผ่านไป ที่เหลือไว้คือความทรงจำ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 กรกฏาคม 2558
 
All Blogs
 
เวลาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด รู้ยัง

 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราไปสัมภาษณ์งานกับบริษัทแห่งหนึ่งแถวๆสาทรมา เค้าถามว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อะไรเป็นสิ่งที่อยากทำ อยากแก้ไขมากที่สุด ณ โมเม้นท์นั้นเราก็คิดเลยนะว่า อะไรล่ะ ที่เราอยากแก้ไข เราอยากกลับไปบอกตัวเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วว่า เวลามันสำคัญมากที่สุดเลย เพราะฉะนั้นจงใช้ทุกนาทีอย่างมีคุณค่า ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะย้อนเวลากลับไปได้จริงๆ และได้บอกตัวเราเองเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เชื่อว่าคงไม่มีอะไรดีขึ้น เพราะเรารู้จักตัวเองดีว่า เราจะทำแค่ตอนแรกๆ แล้วก็ไม่ตั้งใจ เหมือนเป็นแค่สายลมที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

แม้กระทั่งตอนนี้เราก็รู้ตัวว่าเวลาสำคัญที่สุด เราควรจะเริ่มหางาน เริ่มตามหา ไขว่คว้าอนาคตเสียที เพราะว่ามันถึงเวลาแล้ว แต่ในความเป็นจริงถึงแม้เราจะรู้อย่างนั้นเราก็ไม่ทำ เพราะเรายังไม่พร้อมนั่นเอง แต่เราก็มีจุดยืนของตัวเองตรงที่ว่า นับจากนี้อีก 3 ปี คนอื่นพัฒนาไปได้แค่ไหน เราจะต้องพัฒนาไปได้มากกว่า คนอื่นได้เงินเดือนเท่าไหร่ เราจะต้องพยายามถีบ เเละผลักดันตัวเองทำได้เท่าพวกเค้า

นี่ก็เป็นสิ่งที่เตือนใจเพื่อให้เราไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเอง เท่านี้แหละ ที่สำคัญขอไปหาคำตอบแปปว่า เราจะต้อง ทําไงให้ขาว


Create Date : 01 กรกฎาคม 2558
Last Update : 1 กรกฎาคม 2558 13:45:43 น. 0 comments
Counter : 223 Pageviews.

IamBuilder
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ลิ้งที่เกี่ยวข้องกัน :
Friends' blogs
[Add IamBuilder's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.