140750 วันที่หก นาราเมืองแห่งกวาง

ตื่นเช้าตรู่อีกแล้วค่ะ รีบๆๆๆๆๆๆๆออกไปสถานีรถไฟ วันนี้นั่งไป Nara ค่ะ เมืองแห่งกวางค่ะ
สถานีรถไฟที่นี่มีเครื่อง aed ด้วยค่ะ เป็นเครื่องช่วยปฐมพยาบาลหัวใจขั้นต้นค่ะ ให้ใช้ฟรีค่ะ
(เขาเอาใจใส่ประชาชนเขาดีจริงๆนะคะ คุ้มกะภาษีที่จ่ายให้รัฐค่ะ)

ฝนตกพรำๆ แม่นางกางร่ม อิอิ ไปดูกวาง ไปถึงนารา ก็นั่งรถเมล์ไปลงที่วัดโทไดจิค่ะ
จากป้ายที่เราขึ้น เราต้องหยอดเหรียญค่ารถเมล์ผู้ใหญ่คนละ 180 เยนค่ะ เด็ก 90 เยนค่ะ
อ้อ รถเมล์ญี่ปุ่นดีจังค่ะ เหมือนฮ่องกง มาเก๊าเลยค่ะ เขาดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารดีมากค่ะ
ที่ญี่ปุ่นจะมีปุ่มตรงหลังพนักเก้าอี้ตัวหน้าให้กดเวลาจะลงป้ายด้วยค่ะ
พอกดปุ๊บ จะมีเสียงผู้หญิงพูด แปลไม่เป็นค่ะ แต่เข้าใจว่า บอกว่าจะลงป้ายนี้อ่ะค่ะ
แล้วตามด้วยคำขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ อันนี้ฟังรู้เรื่องค่ะ อิอิ

ตอนนั่งรถเมล์ รู้สึกแปลกใจค่ะว่า ทำไมบนรถมันเหม็นๆ พอไปถึงวัดก็ถึงบางอ้อเลยค่ะ
กลิ่นกวางนี่เองค่ะ น่าจะเป็นกลิ่นประจำถิ่นกระมังคะ เจอกวางครั้งแรกตื่นเต้นมากค่ะ ถ่ายรูปใหญ่เลย

แบบกลัวว่าเด๋วจะไม่เจออีกแล้ว ที่ไหนได้คะ ตราบเท่าที่ยังอยู่บริเวณวัด มีกวางตลอดค่ะ เยอะแยะไปหมดเลย กวางที่นี่น่ารักมากเลยค่ะ ไม่กลัวคนเลยค่ะ โอ้ยยยยยยยยย หลงใหลกวางที่นี่ค่ะ ถ้ามีโอกาสไปอีกจะไปที่นี่อีกค่ะ

เดินเข้าไปในวัด บังเอิญจังเลยค่ะ เจอขบวนเจ้าบ่าวเจ้าสาวแต่งงานแบบญี่ปุ่นโบราณค่ะ เลยทำเนียนๆแอบถ่ายรูปมาได้หน่อยนึงค่ะ จะถ่ายตรงๆ ก็โดนห้ามค่ะ แหะๆ หลานชายแอบถ่ายภาพนางชีญี่ปุ่นมาด้วยค่ะ

วัดนี้มีพระองค์ใหญ่มากค่ะ ดำทะมึนทั้งองค์เลยค่ะ แล้วก็มีเสาต้นโตๆในวัด มีอยู่ต้นหนึ่ง เขาเจาะเป็นช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆไว้ตรงโคนเสาด้วยค่ะ
ตลกมากค่ะ มีผุ้หญิงคนหนึ่งพยายามจะลอดผ่านช่องนั้นให้ได้ โอ้ย ดูด้วยตาก็เห็นแล้วว่าไงก็ผ่านไม่ได้ ตัวโตกว่าช่องนั้นอีกค่ะ
ถ้าเด็กเล็กๆก็ไปอย่างค่ะ ในที่สุดสาวนางนั้นก็ยอมแพ้ ถอยกลับมาค่ะ แกลอดไปได้แค่เอวค่ะ อิอิ สักพักแม่คนหนึ่งก็จูงลุกชายตัวเล็กๆมาลอดก็ผ่านได้ตลอดค่ะ

ออกจากวัดนั้นก็เดินอีกแล้วค่ะ ก็จะเจออีกวัดหนึ่ง มีกวางอีกแล้วค่ะ น่ารักมากๆเลยค่ะ ที่นี่เขามีให้ทำบุญแบบซื้อกระเบื้องมุงหลังคาวัดแล้วเขียนชื่อลงบนแผ่นกระเบื้องด้วยค่ะ พ่อเป็นพุทธค่ะ เขาทำบุญให้แม่ เขียนชื่อแม่บนแผ่นกระเบื้องค่ะ ชื่อจีนนะคะ จำราคาไม่ได้แล้วว่าเขากำหนดให้ทำบุญในราคาแผ่นละเท่าไหร่ค่ะ

มื้อเที่ยง (บ่ายมากกว่าค่ะ) ก็กินอาหารร้านแถวๆนั้นค่ะ น่าแปลกมากค่ะ
ร้านนี้ดูหน้าร้าน ก็ไม่ใหญ่นะคะ เป็น 2 คูหา เป็นร้านขายของที่ระลึกค่ะ
แต่ด้านในแบ่งเป็นขายอาหาร และด้านบน กว้างใหญ่มากเลยค่ะ เป็นภัตตาคารเลยค่ะ
เจอคณะทัวร์จากเมืองไทยด้วยค่ะ พาลูกทัวร์ไปกินชั้นบนของร้านนี้ค่ะ อืม พวกเราก็เลือกร้านได้ ok นะคะ

ระหว่างรออาหาร ฉันสั่ง คัทจึด็อง อีกแล้วค่ะ
(ไม่กล้าสั่งอะไรที่แปลกๆ กลัวกินไม่ได้ค่ะ)
ก็เดินสำรวจของในร้าน ได้ของที่ระลึกมาหลายชิ้นเหมือนกันค่ะ
ร้านนี้ขายชุดนักรบโบราณด้วยค่ะ มีหนังกวางขายด้วยค่ะ
น่าเสียดายค่ะ ที่พูดญี่ปุ่นไม่ได้ ไม่งั้นจะถามว่าเอาหนังกวางมาจากไหน ไม่ผิดกฎหมายเหรอ เอามาขายอย่างนี้ ฯลฯ ก็เลยได้แต่ถ่ายรูปมาเป็นที่ระลึกค่ะ

ออกจากร้านมาก็เจอกวางอีกแล้วค่ะเดินตามถนนด้วยค่ะ
รถที่นี่เขาระวังกวางมากค่ะ เขาจะจอดให้กวางผ่านไปก่อนค่ะ
ระหว่างทางฉันกดเอาน้ำมะม่วงกระป๋องมากิน โห อร่อยมากเลยค่ะ (หลังจากนี้ ไปที่ไหนมองหาก็ไม่มีขายเลยสักตู้ค่ะ)
เหมือนมะม่วงสดๆเลยค่ะ มีเนื้อมะม่วงบดละเอียดอยู่ในนั้นด้วยนะคะ ชอบมากเลยค่ะ
ที่น่าขำคือ เจ้ากวางน้อย มันตามมาขอกินน้ำมะม่วงด้วยค่ะ อิอิ

คราวนี้ พ่อฉันเกิดไอเดีย แกเด็ดใบไม้ชนิดหนึ่ง กับใบสนมาอย่างละกิ่งค่ะ
เอาให้กวาง ปรากฏว่ามันกินแต่ใบไม้ค่ะ ใบสนมันไม่กินค่ะ
อ้อ ต้นไม้ที่นี่เขาจะเอาตาข่ายเหล็กมาหุ้มจากโคนต้นสูงขึ้นไปประมาณเมตรครึ่งค่ะ กันกวางมาแทะเปลือกไม้ค่ะ
จากนั้นพวกเราก็เลยได้ไอเดีย หนูดึงใบไม้ทั้งกิ่งเลยค่ะ โน้มกิ่งมันลงมาล่อกวาง
ได้ผลค่ะ มันวิ่งกันเข้ามากินใบไม้กันใหญ่เลย พวกเราก็ถ่ายรูปกันใหญ่สิคะ

สักครู่ร้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามออกมาบอกว่า ที่ร้านเขามีอาหารกวางขาย เป็นแผ่นกลม pack นึงมีสิบแผ่นได้มังคะ
ไม่ทันได้นับค่ะ กวางมันมารุมขอกินค่ะ โอ้ย แจกไม่ทันเลยค่ะ แย่งกันใหญ่ อีรุงตุงนังน่าดูค่ะ

มีตัวนึงนะคะ กินจากมือยังไม่พอค่ะ มางับชายเสื้อด้วย กลัวแทบแย่แหนะค่ะ
มันมีเขาด้วยไงคะ กลัวมันเอาเขามาขวิดค่ะ แต่ก็ไม่นะคะ มันแค่เอาเขามาถูๆตามตัว
เหมือนแมวมาคลอเคลีย ขออาหารยังไงยังงั้นเลยค่ะ น่ารักจริงๆค่ะ หลงเสน่ห์พวกมันแล้วค่ะ

ออกจากวัด ก็เดินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รอบเมืองเลยค่ะ ไม่สนุกค่ะ แม้เมืองจะน่าเดินมาก
เพราะฝนตก และเจ็บขามากค่ะ เดินขาลากเลยอ่ะค่ะ เดินวนซะรอบเมืองเลย
ไปจนถึงสถานีรถไฟอ่ะค่ะ (ดูสิคะ ขามา จากสถานีรถไฟ นั่งรถเมล์ไปวัด ขากลับให้เดินจากวัดไปสถานีรถไฟ แงแง)

ขึ้นรถไฟ ก็หลับบบบบบบบบบบบบบ ยาวค่ะ คนเยอะมากค่ะ เพราะเป็น rush hour ค่ะ
ดีนะคะที่ได้ที่นั่งกันครบทุกคน ไปถึงเกียวโตก็ใกล้ค่ำแล้วค่ะ
ระหว่างเดินในสถานีเพื่อกลับไปที่พัก ผ่านร้านขายขนมเค้ก โอยมีหลากหลายชนิดเลยค่ะ ดูสวยมากจนไม่กล้ากินค่ะ แหะๆ
ได้แต่ถ่ายรูปมาให้ดูค่ะ แต่ของที่โชว์อยู่ ล้วนเป็นของปลอมทั้งนั้นค่ะ

ผ่านร้านขายขนมครกญี่ปุ่นค่ะ (เรียกเองค่ะ ไม่ทราบชื่อจริงเขาค่ะ เหนื่อยจนไม่อยากถามค่ะ)
แปลกมากค่ะ คนซื้อเยอะเลย คาดว่าต้องอร่อยแน่ค่ะ
ใส้ขนมครกเป็นปลาหมึกกะปูอัดค่ะโรยต้นหอมหัวหอมแล้วประกบด้วยแป้งแบบขนมครกบ้านเราเลยค่ะ
พอเอามาเรียงใส่กระทงกระดาษแล้ว ก็โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวและอะไรอีกสักอย่างค่ะ แล้วก็ราดด้วยซอสสีน้ำตาลค่ะ อร่อยจริงๆค่ะ ชอบค่ะ

น้องชายแยกไปซื้ออาหารค่ำ ฉันกะพ่อไปเดินห้างที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่พักค่ะ
ฉันได้ของที่ระลึกมาอีกแล้วค่ะ ได้พลาสเตอร์ญี่ปุ่นคลายกล้ามเนื้อมาด้วยค่ะ จากร้าน 100 เยน ค่ะ ดีมากเลยค่ะ แปะไว้คืนเดียว รุ่งเช้าหายปวดกล้ามเนื้อเลยค่ะ คุ้มจริงๆค่ะ อ้อ ร้าน 100 เยนก็จริงแต่เวลาจ่ายต้องจ่าย 105 เยนค่ะ
บวกภาษีเข้าไป 5 เยนค่ะ ที่นี่ฉันได้เชือกสำหรับรัดชุดยูคะตะ ที่ลืมเอามาจากร้านที่ซื้อชุดด้วยค่ะ
อาหารค่ำวันนี้ น้องซื้อข้าวกล่องมาค่ะ มีข้าวหน้าปลาไหล ข้าวหน้าเป็ดญี่ปุ่น ข้าวหมูเกาหลีค่ะ ข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ
อืม ปลาไหลญี่ปุ่น อร่อยดีนะคะ เนื้อห๊อมหอมค่ะ เนื้อเป็ดก็อร่อยมากค่ะ ชิ้นโต๊โตค่ะ นุ่มอร่อยไม่คาวเลยค่ะ ชอบอีกแล้วค่ะ
ชอบข้าวสวยญี่ปุ่นค่ะ เม็ดป้อมๆ นุ่มๆ กินแล้วสบายลิ้นจังค่ะ ตามด้วยน้ำส้มคั้น (กล่อง) ค่ะ น้องบอกว่ามองหาน้ำมะม่วงไม่มี แหะๆ

คืนนี้พวกเรากลับเร็วกว่าทุกคืน เลยมีเวลาพักมากหน่อยค่ะ ค่อยยังชั่วค่ะ
ตอนแรกเขากะกันว่า อาบน้ำเสร็จจะออกไปดูขบวนแห่พื้นเมืองค่ะ เขามีงานพอดี ประดับไฟทั่วเมืองค่ะ แต่ฝนตก และต้องเดินอีกแล้ว ฉันเลือกที่จะไม่ไปค่ะ
ทุกคนก็เลยไม่ไปกัน คือ ถ้าฝนไม่ตกก็คงไปอ่ะค่ะ แหะๆ ก็เลย จัดกระเป๋ากัน เพราะคืนพรุ่งนี้ จะย้ายไปนอนที่นาริตะค่ะ (ที่ ohgiya ryokan ที่เดิมค่ะ)
เนื่องจากวันที่ 16 ต้องขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยตอนเช้าค่ะ จัดกระเป๋าเสร็จก็...
หลับสบายยยยยยยยยยยยยยยยยย
จบวันที่หกค่ะ โปรดติดตามวันที่เจ็ด ไปโตเกียวค่ะ

Last Update : 14 มกราคม 2551 11:15:53 น. 20 comments

น่าเที่ยว น่าทานมากครับ

บรรยากาศดีจังครับ

โดย: samsam วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:1:52:17 น.

กวางน่ารักจักจังเลยค่ะ พี่ซี ทำไมมันเชื่องขนาดนั้นแฮะ

โดย: นั่งอมยิ้มริมระเบียง วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:8:04:18 น.

มีแต่รูปสวยๆ ชวนไปเที่ยวทั้งนั้นเลยครับ

คนถ่ายรูปเก่งมากๆ ครับ

แล้วมาอัพเดทไวๆ นะครับ

โดย: นักลงทุนตัวน้อยครับ IP: 58.8.186.224 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:11:18:49 น.

ไปเที่ยวกับคุณซี เพลินไปเลย
บรรยากาศดีมากเลยครับ
ขอบพระคุณครับ

โดย: ธราธิป IP: 125.25.161.159 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:11:21:32 น.

ขอบคุณมากครับพี่ซี...
ตามไปกินข้าวหน้าปลาไหลย่างด้วยคนครับ...

โดย: Mr.Zack IP: 58.10.27.61 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:12:05:53 น.

เข้ามาเที่ยว Japan ด้วยคนครับ

ข้าวปลาไหลญี่ปุ่น น่ากินมาก

เดี๋ยว ตอนเย็นไปซื้อปลาไหลไทย มาทำมั่งดีกว่า

โดย: โตนปลิว IP: 61.90.127.142 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:12:53:25 น.

สวัสดีค่ะ พี่ sea
พี่ sea ไปที่ link ข้างล่างนะคะ
http:tv.ku.ac.th/playback.php

แล้ว click ขวา save target as
เสร็จแล้วก็เลือกช่วงที่จะดูค่ะ

โดย: IceAge IP: 124.120.46.218 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:14:40:27 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

พี่ซีสวยจัง

โดย: nanie-nano วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:15:14:02 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ อยากไปอีกรอบ เพราะไปญี่ปุ่นมานานมากแล้ว

โดย: m-ko IP: 58.8.110.62 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:16:49:35 น.

สวัสดีจ้า พี่ซี

กวางน่ารักจิงๆ เชื่องจังเลยนะคะ
แสดงว่า บรรยากาศต้องดีมากๆ
พี่ซี ถึงได้อยากกลับไปอีกครั้ง

ตามไปเที่ยวด้วย เพลินเลยค่ะ

โดย: diamon วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:0:49:17 น.

โอ เห็นข้าวหน้าปลาไหลแล้วกรี๊ดดดดดดดดดดด

ทำอย่างไรนะจะหุ่นดีเหมือนพี่ซี

เมื่อคืนก็ดันกินก่อนนอนอีกแล้วค่ะ

ยินดีกับพี่ซีด้วยค่ะ สำหรับลูกคนเล็กที่เรียนเก่งสอบติดทุกที่

ก็ขอให้น้องเค้าตัดสินใจเลือกที่เรียนใหถูก และพ่อแม่ เห็นด้วย

น้องเค้าจะได้เรียนอย่างมีความสุขง่ะค่ะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:11:43:01 น.

เห็นข้าวหน้าปลาไหล แล้วอยากกินมั่งจังเลย...
บรรยากาศน่าเที่ยวมากๆเลย ขอบคุณมากนะครับพี่ซีที่พาเที่ยวพาทัวร์

โดย: Magpies วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:10:27:26 น.

ขอบคุณ คุณ ซี ที่พาท่องเที่ยว
เหมือนได้ไปด้วย อาหารน่าทานทุกๆอย่างเลย น้ำลายยืดแล้ว..
ได้แต่มองภาพ และอิจฉาความมีพร้อมทุกอย่างของคุณ ซี คนนี้..

โดย: สุเกียง IP: 125.24.64.162 วันที่: 16 มกราคม 2551 เวลา:21:08:21 น.

อ่านแล้วสนุกเหมือนได้ตามไปเที่ยวด้วย
ตอนหน้าขอไปอีกนะคะ

โดย: ดอกไม้บานในดวงใจ IP: 124.120.25.5 วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:11:08:16 น.

หนูซีกว่าจะโพสท์ใหม่นี่ไปเที่ยวอีกรอบได้แระ
อาม่าอยากไปตอนซากุระบานจังเลย อยากถือข้าวกล่องไปนั่งกินใต้ต้นมั่ง เห็นขนมแล้วชอบจังขอบคุณนะคะอุตส่าห์ถ่ายรูปมาให้ดูกัน มีอีกก็ดูอีกจ้า

โดย: อาม่า IP: 125.27.167.207 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:19:37:07 น.

มาส่งความรักให้พี่ซีคร้าาา

โดย: แนนนิสา วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:56:51 น.

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ
ขอโทษด้วยค่ะ ไม่ได้เข้ามาตอบเลย แฮ่
คืนนี้จะมา up blog ค่ะ
นานอย่างอาม่าว่าเลยเชียวค่ะ
เลยแวะเข้ามาตอบก่อนค่ะ
PS. I LOVE U [ขอ in trend หน่อยค่ะ]
ขอบคุณสำหรับความรักของน้องแนนค่ะ

โดย: sea angel วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:41:35 น.

เอ...
หนูว่า เคยถามพี่ซีแล้วน๊า
..ว่ามี้เด็กยกกระเป๋า ช่วยถือกระเป๋ามั๊ย???
พี่ซีไม่เห็นใจ ฉงฉานผู้ใหญ่ข้างๆตัวรึค่ะ อิอิผู้

เด็กยกเป๋าอย่างหนูอยากหม่ำข้าวหน้าปลาไหล

โดย: Eternalise IP: 125.25.190.55 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:15:50 น.

สวัสดีครับพี่
เห็นพี่โพสต์รูปพี่กับลูกๆในพันธิพธ์ ถ้าจำไม่ผิดพี่น่าจะอยู่ใน มอ.แฟลตแพทย์ ผมก็อยู่ใน มอ. ลงทุนเป็นอาชีพหลัก ยิดนดีที่ได้รู้จักครับ โทรผม 4310

โดย: อนุรักษ์ IP: 118.173.153.225 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:31:10 น.

สุขสันต์วันหยุดค่า

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:27:26 น.

sea angel
ตรัง Thailand

Sea Angel
[Add sea angel's blog to your web]