Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

พบหมอด้านมะเร็ง

"ผลการวินิจฉัยมะเร็ง

“High grade sarcoma with epithelioid feature”
"Sarcoma หมายถึง มะเร็งที่เกิดจากเนื้อเยื่ออ่อน (Soft Tissue) ของร่างกาย หรือเนื้อเยื่อเสริม (Supportive Tissue) ซึ่งได้แก่ ไขมัน กล้ามเนื้อ เส้นประสาท และเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน นอกจากนี้ ยังรวมถึงกระดูกและกระดูกอ่อนด้วย"


ของเราเรียกว่า Soft Tissue Sarcoma Lt arm
มะเร็งเนื้อเยื่อแขนซ้าย

หลังจาก CT Scan ปอด ลุ้นมาก ว่ามันจะลามเข้าปอดหรือเปล่า เมื่อไปพบหมอด้านมะเร็ง ทิ้งช่วงไปเกือบ 2 เดือน รู้ผลมะเร็งวันที่ 11 ส.ค. ’52 พบหมอมะเร็งวันที่ 21 ต.ค. ’52 ที่ช้าเพราะกว่าจะได้ CT Scan ปอด ต้องรอคิวถึง 1 เดือน เราพลาดที่จำไม่ได้ว่า ต้องไปพบหมอมะเร็งก่อนมาพบหมอกระดูก และต้องไปทำเรื่องต่องบประมาณบัตรทอง ซึ่งหมด 30 กันยายน ของทุกปี เสียเวลาไปอีกเกือบเดือน

ครั้งนี้เราได้ถามหมอมากกว่าที่เคย จากที่เราค้างคาใจ ว่าทำไมเราต้องนอน รพ. แบบว่า มันรุนแรงขนาดนั้นเลยรึไง..แล้วเราเป็นมะเร็งขั้นไหน

โชคดีนิโหน่ย..เราเป็นขั้นแรก และยังไม่ได้ลามเข้าปอด แต่ก็นิ่งนอนใจไม่ได้
หมออธิบายว่า ไม่ได้วัดเซลล์มะเร็งเป็นอันดับความรุนแรง แต่วัดเป็นระยะ เช่น


หาก Sarcoma ระยะที่ 1 เทียบกับ มะเร็งเต้านม ระยะที่ 3 มะเร็งเต้านมก็รุนแรงมากกว่า

และหาก Sarcoma ระยะที่ 1 เทียบกับ มะเร็งเต้านมระยะที่ 1 Sarcoma ก็ย่อมรุนแรงมากกว่า

เพราะฉะนั้น ถึงแม้เราจะระยะแรกเริ่ม ตัวยาเราย่อมเข้มข้นตามชนิดมะเร็ง (ว่าแต่...ไอ้ตูนระยะ 3 มันก็ไม่ต้องนอนนะ...แหะๆ มีสงสัยอีก โอเคๆ ตัวยาคนตัว รับทราบคร๊า...)

หมอ : พร้อมให้คีโมวันไหน วันนี้เลยมั๊ย (21 ต.ค. ’52) หรือวันจันทร์ที่ 26
เรา : อุ๊ย...ขอเวลาหนูทำใจอีกนิดได้มั๊ยคะ สักต้นเดือน
หมอ : ต้องรีบให้ ช้าไม่ได้นะ
เรา : ขอหนูเคลียร์งานอีกนิดนึง (จริงๆ ทำใจแหละ กลัวดิ)
หมอ : วันที่ 2 พ.ย.
เรา : (ถอนหายใจ ตอบด้วยน้ำเสียงอ้อยอิ่ง) ได้ค่ะ

เราต้องไปขอ Admid ที่แผนกกระดูก ซึ่งตามใบนัด ต้องพบหมอวันอังคารที่ 27 ซึ่งก็คือวันนี้....
หมอ : (ดู OPD Card) เฮ้ย..นี่ยังไม่ได้ให้คีโมสักตัวเลยหนิ ไปอยู่ไหนมา...
เรา : แถวนี้แหละค่ะหมอ ช้าเพราะกว่าจะได้ CT Scan เป็นเดือน
หมอ : ยังคิดว่าเธอหายไปไหนมา มะเร็งนี่ช้าวันเดียวไม่ได้ ตายนะเธอ... ไป Admid ด่วน...ดูซิ...บวมจนจะระเบิดอยู่แล้ว

เมื่อเราไปห้องนัด Admid ปรากฏว่าวันที่ 2 พ.ย. เตียงไม่ว่าง หมอบอกว่า ยังไงจะให้ได้ก่อนวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งจะต้องพบหมอมะเร็งอีกครั้งเพื่อวัดค่าเลือด ประมาณวันที่ 3-9 พ.ย. ต้องได้ให้คีโมแน่นอน!!!!!!!!!!!!!!


เดินออกจาก รพ. ด้วยความรู้สึกหดหู่อีกครั้ง....ก่อนออกมา ไปลงนามถวายพระพรในหลวง ให้ทรงหายประชวร ได้พบเด็กน้อยผู้ชาย อายุประมาณ 4-5 ขวบ ใส่ชุดคนไข้ อยากจะลงนามกับเขาเหมือนกัน ถามป้าของน้อง บอกว่าเป็นโรคฉี่ไม่ออก เป็นมาแต่กำเนิด ตอนนี้รอทำ MRI เด็กหนอเด็ก...ตัวแค่นี้ ก็ต้องมารักษาตัวซะแล้ว...ขอให้หายเร็วๆ นะจ๊ะ...

คนเรานี่เกิดมาทำฟร่ะ





 

Create Date : 27 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2553 19:18:29 น.
Counter : 2794 Pageviews.

 

ขอให้มีกำลังใจแข้มแข็งนะคะ เมื่อผ่านเรื่องร้ายๆ.. จะมีสิ่งที่ดีๆรออยู่แน่นอนค่ะ .. เอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: blogger IP: 115.67.209.113 29 ตุลาคม 2552 14:16:07 น.  

 

ลูกเป็นแบบเดียวกับคุณค่ะ อยากขอคำแนะนำค่ะ จะติดต่อคุณได้ที่อีเมลล์อะไรคะ หรือเบอร์ดทรได้ไหมคะ

 

โดย: ดวงใจ IP: 58.8.170.225 12 มกราคม 2554 13:57:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผู้หญิงราศีพิจิก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




เมื่อก่อน อาจจะอยากมีเงิน มีบ้าน มีรถ
แต่ตอนนี้ รู้แล้วว่า สิ่งใดๆ ก็ไม่สำคัญเท่ากับ
การ ไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ จริงๆ นะ....
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงราศีพิจิก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.