เที่ยวเมืองไทยปี 08 แอบไปแวะสมุย

ปีนี้ไปเมืองไทยช้ากว่าปกติ ไปหลายเดือนอยู่ เพราะปกติเราจะไปเมืองไทยช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ปีนี้ต้องโดนเลื่อนออกไปเป็นกลางกุมภา เพราะคุณแฟนติดภารกิจ ต้องบินไปยุโรปถึงสองครั้งภายในสองเดือน

ไปเมืองไทยปีนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย ก็เหมือนเดิมคือไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนๆ แล้วก็ได้แวะไปสมุยด้วยปีนี้

โดยทั่วไปคิดว่าเมืองไทยก็เหมือนๆ เดิมนะ ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่รู้สึกว่ารถติดน้อยลง เอ๊ะหรือว่าช่วงเวลาที่เราออกไปเป็นช่วงที่รถไม่ติดก็ไม่รู้นะ แต่ก็ถือว่าดีนั่นแหละ แต่ที่ไม่ชอบเอาอย่างมากๆ เลยงวดนี้คือวิธีการขับรถของคนไทย คือการขับรถกั๊กเลน หรือค่อมเลน นั่นเอง เซ็งมากๆ อะ โดยปกติ รถมันก็ติดอยู่แล้ว แล้วทำม้ายยยยย ทำไม ต้องมาขับให้มันค่อมเลนอีกด้วยฟระเนี่ยถามจริงๆเหอะ ถ้ากั๊กแล้วมันจะไปเร็วขึ้นหรือก็เปล่า ดูจากรูปนะ อันนี้ให้คุณแฟนถ่ายอยู่แถวทางด่วนบางนา บอกได้คำเดียวว่าเซ็งหวะ ไม่ค่อยมีระเบียบวินัยกันเลย

กรุงเทพก็ไปมันทุกปีก็ไม่ค่อยมีไรมากมายนัก เหมือนเดิม มีแต่ห้างกับห้างและห้าง ได้ข่าวว่า เค้าจะปิด สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ แล้วเปิดเป็นห้างใหม่อีกแร้วนิ ปีนี้ก็แวะไปสมุยมา ไม่ได้ไปสมุยมา นานมาก ตั้งแต่สมัยเด็กๆ คาดว่าน่าจะเกือบสิบกว่าปีแล้วเห็นจะได้ ก็เลยอยากจะไปอีกสักที ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการมากกว่าความงก ฮ่ะๆๆ ดันจองตั๋วไปลงสุราษฎ์นั่นเด่ะ เป็นเรื่องเลย ฮ่วยยยยยยยยย

ตอนแรกก็ไม่นึกว่ามันจะใช้เวลายาวนานมหาศาลขนาดนั้น นั่งเครื่องไปลงสนามบินสุราษฎ์ แล้วก็ต่อรถตู้ของบริษัทซีทรานไรนี่แหละไปลงในตัวเมือง สุราษฎ์ ตอนแรก ก็ไม่รู้หรอกนะว่าจะต้องไปต่อรถทัวร์อีกรอบ เพราะในเวปไม่เห็นบอกอะไรไว้ นึกว่า รถตู้ที่มารับ จะขับไปส่งที่ท่าเรือดอนสักเลย เปล่าฮะ ขับๆ ไปไอน้องคนขับบอกพี่ๆ เดี๋ยวพี่ต้องลงตรงนี้นะ แล้วต่อรถทัวร์ไป อ้าวไหงงั้น ถามไอน้องว่าแล้วนั่งรถทัวร์นานไหม ไอน้องบอกว่า ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมไม่ใช่คนแถวนี้ แป่ววววววววววว ไหงเป็นงี้ฟระ เอาวะไหนๆ ก็ไหนๆ มาถึงตรงนี้แล้วก็เลยลงไปต่อรถทัวร์ ดูจากป้ายบอกกิโล มันบอกว่า อีก 60 กิโล แต่แม่งขับเป็นชั่วโมงกว่าเลยอะ แถมๆ มีคนเมา คิดว่าน่าจะเป็นพวกทหารพราน แล้วถูกระเบิดลง ขาด้วน แล้วก็เมาแอ๋ เลยอะ กลิ่นตัวนี่ขอบอกว่าเหม็นมาก แล้วก็ต้องทนนั่งไปอีกชั่วโมงก่าๆ ไปถึงท่าเรือ ฝนก็ตก โอ้ยชีวิตข้าเจ้า ทำไมเป็นเช่นนี้หนอ แล้วก็นั่งเรือเฟอร์รี่ไปสมุยอีกประมาณ 1.15 ชั่วโมง ชีวิตขึ้นรถลงเรือ นี่มันไม่สนุกเอาซะเลยนะเนี่ย

พอตอนใกล้จะถึงฝั่ง ก็มีผู้ชายคนนึง หน้าตาออกไปทางพวก ศรีลังกา นะ มาเป็นพวกทำนอง Backpacker เพราะกระเป๋ามันเป็นทำนองนั้น มาถามคุณแฟนเราว่า ช่วยเฝ้ากระเป๋าสัมภาระของเค้าให้หน่อย เพราะเค้าอยากจะไปเข้าห้องน้ำ แหมมมม เรื่องอะไรใครจะไปเฝ้าให้จริงไหม ถ้าเกิดว่าในนั้นมี ยาเสพติด หรือของผิดกฎหมาย ก็ซวยเราซิ แฟนเราก็เลยบอกว่า Sorry เฝ้าให้ไม่ได้หรอกนะ มันก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แล้วมันก็แบกกระเป๋าใบควายเขื่องของมันไปเข้าห้องน้ำด้วยหละมั้ง หรือไงก็ไม่รู้ได้ แต่พอลงเรือ ไอคนนี้มันมีเพื่อนขับรถฮอนด้าซีวิค สีดำมารับ แล้วพอพวกนี้ขับผ่านเรากับแฟนซึ่งกำลังเดินไปเรียกแท๊กซี่ไปโรงแรมมันก็เปิดกระจกลงแล้วตะโกนออกมาว่า Thanks for watching my bag!! เรานี่ฉุนกึ๊กเลยนะ แบบอะไรของมรึงเนี่ย เรื่องแค่นี้ต้องทำมาเป็นประชดประชัน ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวจริงๆ ก็น่าจะรู้นะ ว่าไม่มีใครเค้าเฝ้ากระเป๋าให้คนแปลกหน้าหรอกไอเวร โมโหหหหหหห จริงๆ เลย เล่นทำเราเสียอารมณ์ไปพอสมควร อารมณ์ตอนนั้นแบบ กรูไม่อยากไปเที่ยวแล้วไอสมุยเนี่ย อยากกลับบ้านว้อยยยยยยยย

แล้วพอถึงตรงที่เค้าจอดแท๊กซี่รอ เราก็เลยนั่งแท๊กซี่ไปลงที่โรงแรมของเราที่อยู่แถวๆ หาดเชิงมน เห้อถึงสักที แต่ค่าแท๊กซี่ก็มหาโหดใช่ย่อย 700 บาทถ้วน ก็ไม่เป็นไรหรอกนะ ตกระกำลำบากมาพอสมควรขอนั่งแท๊กซี่ให้สบายใจหน่อยแระกัน อิอิ พอไปถึงโรงแรม งวดนี้เราสองคนพักที่ The Samudra Retreat คุณแฟนเราบอกให้พนักงานต้อนรับ จองตั๋วเครื่องบินขากลับจากสมุยเลยฮะ พี่ท่านทนไม่ไหวแล้ว ฮ่ะๆๆ บอกว่า ไม่เอาแล้วเข็ด หาตั๋วกลับวันที่ 27 เลยนะ ไปขึ้นที่สนามบินสมุย เราก็เลยบอกว่า ไอบอกยูแล้วงัย เป็นไงหละ อยากนั่งเฟอร์รี่ดีนัก สมน้ำหน้า ก๊ากกกกกกกก คุณแฟนเลยบอก เออไอเชื่อยูแระว่ามันลำบากจริงๆ ไม่คิดว่ามันจะทุลักทุเลขนาดนี้นี่หว่า กั่กๆๆ

มาดูวิวของโรงแรมกันดีกว่า สวยงามมากๆ คะ เสียดายที่ฝนมันตกนะเนี่ย

เราจองห้องของโรงแรมจากเวป //www.hotels.com จองห้องแบบ Pool Villa ที่อธิบายไว้คือ บังกะโลสองหลังแชร์สระว่ายน้ำส่วนตัวกัน แต่พอเช็คอินแล้ว กลับได้ Lotus Pool Villa แทนแพงกว่าเท่านึง ซึ่งเป็นบังกะโลหลังใหญ่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวไม่ต้องไปแชร์กลับใครเลย ดีใจสุดๆ มาดูห้องกันคะ สวยดีนะ เสียดายอย่างเดียวคือช่วงที่ไปฝนมันตกค่อนข้างบ่อยเลยทำให้ห้องมันมีกลิ่นอับๆ นิดนึง แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร เราเลยซื้อพวกเจลปรับกลิ่นอากาศมาวางไว้ในห้องระหว่างที่พัก

รูปนี้เป็นประตูทางเข้า แล้วก็มีห้องรับแขกแยกเป็นสัดส่วน แล้วก็ทีวี พร้อมเครื่องเล่น DVD ส่วนห้องนอนก็จะมี ทีวีอีกเครื่อง

มาดูห้องน้ำห้องท่ากันบ้าง ห้อง Lotus Pool Villa จะมีห้องน้ำทั้งด้านในบังกะโล กับด้านนอก ด้านในจะเป็น Shower Stall ค่อนข้างใหญ่พอสมควร ส่วนด้านนอกจะมี Jacuzzi แล้วก็ฝักบัวอันเขื่องอยู่ด้านนอก ถ้าอยากจะอาบน้ำกินบรรยากาศ ตามรูปเลยค่ะ ห้องน้ำใหญ่มากมาย

ส่วนรูปนี้เป็นอีกด้านนึงของห้องนอน มี French Door เปิดออกไปเป็นบริเวณสระน้ำส่วนตัวคะ มีหน้าต่างรอบทิศเลย ห้องกว้างดี แล้วเตียงก็เป็นขนาด King Size สบายมากๆ

เปิดประตูจากห้องนอนออกมา ก็จะเป็นสระว่ายน้ำ มีเตียงอาบแดด อยู่สองเตียงตรงระเบียง แล้วถ้าเดินลงไปตรงช่วงของสระก็จะมีเตียงอาบแดดอีกสองเตียงพร้อมร่มกางอยู่ แต่ไม่ได้เล่นสระเลย เพราะว่าฝนตกบ่อยมาก น่าเสียดายจริงๆ

ค่อนข้างประทับใจกับบริการของโรงแรมดีมากค่ะ ตอนเย็นจะมีบริการ พนักงานจะมาเปิดเตียง จะมีขนมวางไว้สองฝากของเตียง คุณแฟนได้ Gummy Bear ของเราได้ กะละแม อร่อยมากด้วย อิอิ เลยทำให้วันสุดท้ายต้องนั่งรถสองแถวไปหินตาหินยายซื้อกะละแมกลับบ้านมาด้วยเลยหลายถุง

ระหว่างที่อยู่สมุยก็ซื้อทัวร์ไป เกาะนางยวน กับเกาะเต่า ขาไปสบายมาก สบมยห มาดูรูปเกาะนางยวนกันก่อนนะ สวยมากๆ สำหรับเรา เกาะนางยวนถ่ายรูปมาแล้วสวยดี แต่ของจริงกลับงั้นๆ ชายหาดค่อนข้างหยาบ เพราะส่วนมากเป็นพวกประการังแตกๆ เดินแล้วบาดเท้าหงะ แต่วิวสวยมาก เวลาถ่ายรูปมา

รูปนี้เราสองคนปีนขึ้นไปจุดชมวิวของเกาะนางยวน ทำเอาเราเกือบเดี้ยงแหนะ เพราะมันค่อนข้างชัน หอบแห่กๆ เลย คุณแฟนบอก เป็นงัย ปีนขึ้นมาที่นี้เหมือนได้ออกกำลังกายทั้งปีเลยมะ ฮ่ะๆๆ เหงื่อแตกซิกๆ เลยเนี่ย กว่าจะได้รูปนี้มา กรั่กๆๆ

แล้วตอนช่วงรอกลับเกาะสมุยได้เล่นกับน้องหมาพุดเดิ้ลด้วย น่ารักมากๆ ขาเป๋เล็กน้อยเดินกระเพรกๆ มาเล่นด้วย น่ารักดี อิอิ ชอบน้องหมามากๆ เลย

แต่ขากลับจากเกาะนางยวนนี่ซิ ทำเอาเราแทบตายเลย เพราะคลื่นขากลับแรงมาก แล้วเราไปทัวร์ของ ลมพระยา แล้วเค้าใช้เรือ Catamaran มันกระแทกคลื่นแรงมากๆ ทำเอาเราเมาเรือ อ๊วกแตกไปสามรอบ คุณน้องลูกเรือดีมาก เอาถุงพลาสติกมาให้พร้อมทิชชู่ แถมมาช่วยนวดด้วยเซียงเพียวอิ๋วด้วย ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย แต่เห็นนักท่องเที่ยวหลายคนก็อ๊วกแตกไปตามๆกันคะ เพราะคลื่นลมวันนั้นมันแรงมากจริงๆ เห็นน้องลูกเรือบอก พายุกำลังจะเข้ามันเลยคลื่นแรง

พอวันสุดท้ายก็นั่งรถสองแถวไปเที่ยวหินตาหินยาย แล้วก็แวะซื้อกาละแมกลับบ้านด้วย จะขอบอกว่า อิชั้นเจอแต่หินตา แต่หาหินยายไม่เจอ กร๊ากกกกกก พยายามมองหา แต่หาไม่เจอ อิอิ นี่รูปพิสูจน์ว่าเจอหินตาจริงๆ นะ

แล้วก็บินกลับกรุงเทพ ด้วยสายการบิน Bangkok Airways จากสมุย ช่วงเย็นๆ ขอบอกว่า สนามบินสมุยใหม่ น่ารักมากๆ คะ

ไปไทยงวดนี้ ได้ไปทำบุญบ้านเด็กกำพร้าที่รังสิตด้วย กับเพื่อนๆ อีกสองคน คุณเพื่อนก็รวบรวมเงินจากที่บริษัท แล้วเราก็สั่งขนมปังสังขยา ซื้อของใช้อุปโภคให้น้องๆ ที่บ้านเด็กกำพร้า น้องๆน่ารักมากๆ และน่าสงสารในเวลาเดียวกัน

ไปไทยงวดนี้ ได้ทั้งความสุข ได้บุญ และได้ผจญภัยในเที่ยวเดียวเลยจริงๆ นะงวดนี้ อยากกลับไปไทยบ่อยกว่านี้ แต่ด้วยภาระหน้าที่ ที่ต้องอยู่เมกา มันเลยทำให้ไปไทยได้แค่ปีละหนเดียวเอง น่าเสียดายมาก คิดถึงเพื่อนๆ และครอบครัวที่เมืองไทยมากๆ จ้า

ไว้เจอกันอีกนะ ทุกคนนนนนนนน

Last Update : 20 เมษายน 2551 7:39:09 น. 19 comments

คนดี กับ คนไม่ดี ก็ปะปนกันตามท้องถนนเช่นปกติแหละค้าบ

โดย: pecochan วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:4:09:24 น.

อยากให้มาดามมาอีก ไว้ไปเที่ยวกันใหม่นะ งวดหน้าลาออก เราจะไปกินกุ้งเผาตัวหย่ายๆๆๆๆๆ กัน อิอิ

โดย: Nu Ning IP: 58.137.4.153 วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:8:50:54 น.

น่าอิจฉาจังค่ะ ..เราเองก็ได้กลับบ้านตอนนี้แค่ปีละครั้ง ความจริงคือไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้กลับไปอีก แต่ก็อยากกลับไปทุกปีเพราะพ่อแม่ก็แก่แล้วค่ะ ไม่ได้อยู่ใกล้ๆเป็นห่วงจัง

ห้องพักที่เกาะสมุยสวยมากเลยค่ะ เมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะเนอะ ไม่แพงมากด้วย
อนุโมทนาด้วยนะคะ ไปทำบุญกับเด็กๆมา

โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:8:54:42 น.

ดีัจังค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: o_st วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:10:17:38 น.

แล้วเจอกันปีหน้าค่ะ

โดย: viji (viji ) วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:14:05:26 น.

โรงแรมหรูอย่างแรงฮิ

โดย: พิมมิลี่.... IP: 202.76.143.100 วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:17:55:01 น.

อ่านแล้วเพลินดี ไว้มาเอีกขียนเพิ่มจะตามมาอ่านอีกนะคะ

โดย: frunky amy วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:21:50:11 น.

เจอกันใหม่ปีหน้านะมาดาม
แต่เห็ฯบอกว่าปกติมาช่วงพย. งั้นปีนี้ก็ได้เจอกันอีกรอบอ่ะเด่ อิอิ

โดย: ป้าหอยฯ IP: 203.156.64.230 วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:0:57:45 น.

คนไทยป่ะเนี่ยแก รูปที่เล่นกะหมาไม่เหมือนคนไทยเลยว่ะ

โดย: oHLa วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:0:58:36 น.

อ่านแล้วอยากกลับเมืองไทยมั่งจังค่ะ

โดย: แมวจอมกวน วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:1:08:47 น.

ทริปสมุยทรหดจริงๆ ไว้มาเที่ยวใหม่น๊า

โดย: LibbyAndPortia วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:2:12:05 น.

เหนื่อยสุดยอดดดดด ตอนที่ขึ้นไปดูวิวบนเกาะนางยวน เพราะชั้นก็เป็น 5555

เห็นด้วยกะเก๋ ว่ารูปที่เล่นกับน้องหมา ไม่เหมือนคนไทยเลยอะ

โดย: ไผ่ไร้กอ IP: 58.8.176.118 วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:17:07:17 น.

ห้องพักสวยจังเลยคะพี่ปุ๊ก
ชอบรูปตอนที่เล่นกะน้องหมาอะ เหมือนมาดามญี่ปุ่นเลยนะค่ะ

ชอบสีน้ำทะเลจัง งามมากๆ เห็นแล้วอยากไปเลยค้า

โดย: MeLaNie IP: 221.128.80.98 วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:14:35:49 น.

ตามมาจากพันทิปคะ...แอบมาดูรูปเพิ่ม

โดย: marinesnow IP: 84.226.11.132 วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:14:42:22 น.

พี่ปุ๊กค่ะ ขอแอดบล็อคนะค้า ขอบคุณค้า

โดย: MeLaNie_me' วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:15:03:55 น.

ตามสบายเลยคร้าบ

โดย: Scooterella IP: 76.126.142.165 วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:17:57:36 น.

ตามมาจากจีบันค่ะ

จากรูป บรรยากาศดี (ถ้าฝนไม่ตกคงดีมากนะคะ) วิวสวยจังค่ะ

มาดามปุ๊กยังสวยเอ๊าะอยู่เลยอ่ะ

โดย: peepo66 IP: 128.211.201.68 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:13:17:36 น.

เวงเพิ่งเห้นว่าอัพบล๊อก ก๊ากก

ข่อยอยากไปเกาะเต่า เกาะนางยวน ไว้รอพรหล้าก่องง

ห้องพักสวยดีนะแก

โดย: ชฎาแหลม วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:19:19:58 น.

เรื่องนั่งเรือเฟอรรี่เนี่ย ยอมรับว่าเหนื่อยจริงๆ กว่าจะถึง ว่าแต่สมุยยังมีที่เที่ยวอีกเยอะนะ มีโอกาสมาเที่ยวอีกนะ อืม ส่วนหินยาย มันจะเป็นทางลาดลงไปจนถึงน้ำทะเล จากตรงที่ยืนถ่ายหินตานั่นแหละ

โดย: คนสมุย IP: 121.77.1.135 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:16:43:14 น.

Scooterella
San Jose, CA United States

สาวไม่น้อยเพราะอายุเลย 30 ไปแล้ว ตอน
นี้บ้ากับลูกแมวน้อยที่รักสองตัว Soda & Pepper
รักกันสุดๆ แต่ยังบ้าช๊อปปิ้งเหมือนเดิม แถม
ยังชอบแต่งหน้าตามประสาเหมือนเดิมจ้า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียนหรือนำ
ส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง โดย
ไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูก
ดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด

*********************************

เนื่องจากว่าบล๊อกข้าพเจ้ามีหลายหน้า บางที
เขียนแล้วไม่ได้ย้อนกลับไปดูหรืออ่าน ถ้ามีข้อ
สงสัยอะไร ถามคำถามทิ้งไว้ได้ใน ChatBox
ด้านล่างขวามือนะจ๊ะ แล้วจะมาตอบค้าบ

My Skin Profile

Skin Tone Color :
Impress BE-C, SUQQU #15
Lunasol YO-03, Cle de Peau O30
Skin Type:
Combination Acne Prone Skin

[Add Scooterella's blog to your web]