ไฟเย็นก็เป็นไฟ

ยิงจากแถวสอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 พฤศจิกายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยิงจากแถวสอง's blog to your web]
Links
 

 
7 ข้อควรรู้ ก่อนจัดสวน ริมระเบียงคอนโด

ไม่ใช่เรื่องแปลก!!ถ้าความใฝ่ฝันของคนที่อาศัยอยู่ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมอันวุ่นวายของชีวิตในเมือง คือการที่ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และได้สัมผัสกับต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวสดในบ้านของตัวเองวันนี้จึงมีข้อควรรู้ในการจัดสวนบนพื้นที่เล็กๆ เช่นระเบียง ชานบ้าน หรือพื้นที่กลางแจ้งขนาดย่อมมาฝากค่ะ


1.เช็คให้แน่ใจ
ก่อนที่ เราจะเริ่มการตกแต่งระเบียงหรือชานที่ยื่นออกมาจากตัวอาคารควรตรวจสอบหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในประสิทธิภาพของตัวระเบียงว่าสามารถแบกรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหนเนื่องจากโครงสร้างในแต่ละอาคารจะมีความสามารถในการรับน้ำหนักที่แตกต่างกันและในหลายๆอาคารก็ไม่สามารถทนต่อวัสดุบางชนิดได้ซึ่งอาจตรงกับวัสดุที่เราคิดจะเลือกใช้อีกด้วยวิธีการตรวจสอบในลักษณะนี้นอกจากจะทำให้เรามั่นใจในความปลอดภัยแล้วยังทำให้เราสามารถตัดสินใจเลือกวัสดุในการตกแต่งได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

2.กลางคืน หรือ กลางวัน?
พิจารณาช่วงเวลาในการใช้พื้นที่ระเบียงหรือชานบ้านหากเราเป็นคนที่ใช้เวลาในช่วงกลางวันไปกับการทำงานและใช้เวลาในช่วงเย็นหรือช่วงกลางคืนในการพักผ่อนการนำแสงไฟมาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งจะทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์ในส่วนนี้ได้อย่างเต็มที่และยังใช้เป็นพื้นที่สร้างความเพลิดเพลินยามค่ำคืนได้อีก ด้วย

เราอาจใช้เทียนที่มีหลากหลายขนาดเพื่อสร้างแสงที่สวยงามแทนโคมไฟและความนุ่มของแสงเทียนยังช่วยเน้นบรรยากาศโรแมนติก

3.สร้างภาพมายา
เราสามารถสร้างความรู้สึกให้ระเบียงเล็กๆของเราให้มีมิติได้โดยการจัดแต่งแบบแบ่งชั้น(foreground, middle ground,background) การจัดแต่งในลักษณะนี้จะเป็นการช่วยสร้างภาพหลอกให้ระเบียงของเราดูมีขนาดและความลึกเพิ่มขึ้นได้

4.วัสดุที่ใช้(ใช่)
ลืมเรื่องสไตล์ของตัวเองไปได้เลยกับการเลือกวัสดุหรือกระถางใส่ต้นไม้ในการตกแต่งระเบียงเพราะกระถางต้นไม้สำหรับสวนกลางแจ้งนั้นควรทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่างเช่น ไม้ดินเผา หรือเหล็กโดยวัสดุเหล่านี้สามารถเข้ากับการตกแต่งในสไตล์ต่างๆได้มากมายอีกด้วยและเราควรหลีกเลี่ยงการใช้กระถางที่ทำมาจากพลาสติกเพราะวัสดุเหล่านี้ไม่ทนต่อแสงแดด และอาจส่งผลต่อระดับความหรูหราในระเบียงของเราได้

5.สีสร้างอารมณ์
การ ใส่สีสันลงไปในอุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ กระถาง หรือดอกไม้พืชพรรณต่างๆสามารถสร้างความรู้สึกให้กับสวนบนระเบียงของเราได้เช่นถ้าเราต้องการบรรยากาศที่ดูอบอุ่นให้ลองใช้ สีส้ม สีแดง หรือสีเหลือง หรือหากต้องการระเบียงที่ให้ความรู้สึกที่เย็นสบายให้ใช้เฉดสีขาวซึ่งเราอาจใช้สีน้ำเงิน หรือเขียวเพิ่มความสดชื่นได้

6.พื้นสวยช่วยดึงดูดใจ
การเลือกใช้อุปกรณ์ปูพื้นเช่นพรมกลางแจ้งหรือแผ่นไม้เชื่อมแบบ inter-locking นอกจากจะช่วยปกปิดพื้นคอนกรีตที่แข็งกระด้างแล้วยังสร้างความน่าดึงดูดให้ระเบียงของเราอีกด้วยค่ะ

7.มากไปจะไม่งาม
ระมัด ระวังการเลือกใช้อุปกรณ์และต้นไม้ตกแต่งระเบียงขนาดเล็กของเราไม่ให้เยอะจนเกินพอดีการใช้อุปกรณ์ตกแต่งเพียงไม่กี่ชิ้นจะช่วยทำให้ระเบียงขนาดเล็กดูน่าสนใจ ขึ้นได้ขณะเดียวกันการใช้ของตกแต่งมากเกินความจำเป็นก็สามารถทำให้ระเบียงของเราดูรกได้ค่ะ




Create Date : 07 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2557 16:41:21 น. 0 comments
Counter : 669 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.