พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
แม้ความตายมาพราก ศุภร บุนนาค



แม้ความตายมาพราก 
ผู้เขียน  ศุภร   บุนนาค
สำนักพิมพ์ เพื่อนดี
จำนวน 2 เล่มจบ ราคาปกชุดละ 650 บาท

          เรื่องนี้เป็นหนังสือนอกลิส ที่ได้มาจากในงานหนังสือครั้งล่าสุด พอดีไปจะซื้อ เพชรกลางไฟ แล้วเลยดูเล่มอื่นๆในบูธ เลยได้เรื่องนี้มากับเรื่อง เทวามาคู่ฝันคะ
        แม้ความตายมาพราก เป็นนิยายรักโรแมนติก ที่มีเรื่อง การแย่งชิงอำนาจ มาทำให้เป็นเรื่องเข้มข้นขึ้น เรื่องราวความรักของ แจ่มใส สาวไทย ลูกสาวนายทหาร ตระกูลเก่า กับ เจ้าใจเพชร เจ้าหอหน้า รัชทายาท จากแคว้นแดนสรวง เมืองที่เป็นฉากหลังของการแย่งชิงอำนาจกัน

          เรื่องนี้เป็นรักแรกพบ เจ้าใจเพชร รักนางเอกตั้งแต่พบกันครั้งแรก เป็นรักแบบ แทบจะเป็นหลงใหล แต่ไม่เห็นแก่ตัว ฉันรักเธอ ถึงเธอจะไม่รับรักฉันก็ได้ แต่ฉันก็จะรักเธอคนเดียวตลอดไป ไม่รักใครอื่นอีก  ส่วนแจ่มใส รัก เจ้าใจเพชร ที่ความดี คือ เห็นในความดีที่ทำให้และ ความดีที่เจ้าใจเพชรทำ ศรัทธาต่อสิ่งที่เจ้าใจเพชรทำต่อแผ่นดิน เพราะแจ่มใสได้เห็นและรับรู้ด้วยตัวเอง ถึง ภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบที่เจ้าใจเพชร ต้องแบกรับไว้ เกิดเป็นความเห็นใจ เข้าใจจนเป็นความรัก

          นอกจากความรักของ พระเอก-นางเอกแล้ว ยังไม่ความรักที่ไม่สมหวัง ผลพวงของการแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก การพลัดพรากจากกันของคนที่รัก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางการเมือง หรืออาจด้วยโชคชะตา ของคนุร่นก่อน  อ่านแล้วก็น่าสงสาร

          นิยายเรื่องนี้พล็อตเรื่องไม่ได้ซับซ้อน มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ในนิยายไทย แต่มีความงดงามของเนื้อเรื่อง เป็นนิยายที่ฟินได้แค่คำพูดที่เค้าพูดกัน ไม่ต้องมีฉากแตะเนื้อต้องตัว ก็ฟิน จิกหมอนกระจายได้คะ หวานแต่ไม่เลี่ยน อ่านจบแล้วรู้สึกว่าเต็มอิ่มมาก ต้องอ่านจนจบถึงจะเข้าใจว่าทำไมชื่อเรื่อง แม้ความตายมาพราก

          ตัวนิยาย นอกจากจะนำเสนอในด้านความรักของพระ-นาง แล้ว ยังพูดถึง ภาระหน้าที่ของ เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน ที่ไม่ได้สุขสบายเสมอไป ชิวิตดำเนินไปพร้อมกับ หน้าที่ความรับผิดชอบ กิจการงาน ต่างๆ ที่มีมากมาย ทำให้บางครั้งก็ไม่สามารกทำอะไรตามใจตัวเองได้ทุกอย่าง เราประทับฉาก ที่พระเอกไปรบที่ชายแดนคะ รู้สึกว่าผู้เขียน เขียนออกมาให้เราเชื่อเลยว่าเจ้าใจเพชรมีความเป็นผู้นำ และเสียสละมาก ที่จริงจะไม่มาเองก็ได้ ส่งคนมาแล้วตัวยังอยู่สบายที่ในเมืองก็ได้ แต่ว่า การที่เจ้าใจเพชรมาบัญชาการด้วยตัวเอง กินอยู่หลับนอนแบบเดียวกัน ทำให้ได้ใจของลูกน้อง ที่เป็นทหารชายแดนของชนเผ่าต่างๆ ซึ่งยากที่จะควบคุม

          สำหรับเราเรื่องนี้ไม่ผิดหวังคะ จากที่เคยได้อ่านรีวิวผ่านตามาบ้าง ดีใจมากที่หยิบเล่มนี้มาด้วย อยากให้ลองอ่านดูนะคะ  นิยายที่หวานละมุน ละไม แต่ไม่เลี่ยน ได้เกร็ดความรู้บ้างนิดหน่อย อาจจะเล่มหนาหน่อย แต่ว่าอ่านเพลินมากๆ เลยคะ 

           เราขอยกตัวอย่าง คำพูดของเจ้าใจเพชร ที่เราอ่านแล้ว ประทับใจ แบบว่ากรี้ดมาก อ่านซ้ำไปหลายรอบก็ยังฟินอยู่ดี มาให้ลองอ่านกันนะคะ 

            " ผมรักคุณตั้งแต่วันแรกที่เห็นนั่นแหละ ไม่เคยเลือนไปจากใจได้เลยสักเวลาเดียว "

            " คุณเป็นอย่างเดียว คือ ผู้หญิงคนแรกและคนเดียวที่ผมรักและจะรักอยู่อย่างนี้ตลอดไป "

             " มะรืนนี้คุณก็จะไป ... รู้บ้างนะว่าใจผมแทบจะขาด ... แต่ผมก็เป็นผม คุณก็เป็นคุณ ทำอะไรเหมือนคนอื่นเค้าก็ไม่ได้ ... แหวนวงนี้อย่าถอดออกจากตัวเสียเลย ไม่อยากให้ใครเห็นก็ร้อยสร้อยคอคล้องไว้ในเสื้อ มันมีเจ้าของแล้วก็อย่าให้มันห่างเจ้าของอีกเลย ... "


" ผมรักคุณ ... จะรักและซื่อตรงต่อตัวเองอย่างนี้ไปจนตาย ... จะตายวันนี้หรืออีกกี่สิบปีข้างหน้าก็ช่างเถิด แล้วจะได้คุณสมปรารถนาหรือไม่ก็ไม่สำคัญ ที่ผมขอเวลาคืนนี้ ... เราไม่รู้การณ์ข้างหน้า ถ้าผมจะเป็นอะไรไปในสองสามชั่วโมงข้างหน้านี้ ผมก็จะพอใจว่า ผมมีโชคดีกว่า พ่อผม พี่ผม เพราะผมได้มีคนที่ผมรักจริงๆ ได้อยู่ด้วยกันชั่วขณะหนึ่ง ชีวิตนี้บางทีก็เป็นทุกข์ ตายเร็วๆก็ดี ถ้าเราได้สิ่งที่เราต้องการแล้วก่อนตาย"  

จริงๆ มีเยอะคะ เจ้าใจเพชร กับคนอื่นจะนิ่งๆ หน้าขรึมติดจะเฉยๆ แต่ว่าถ้าอยู่กับแจ่มใสหล่ะก็ โอย อ่านแล้วฟิน ยิ้มไปบิดไปหลายตลบคะ


ปล.กระซิบว่า เราซื้อในงานหนังสือ ที่บูธอักษณโสภณ ของสำนักพิมพ์เพื่อนดี ได้ลดเยอะเลยคะ เราได้เรื่องนี้มาในราคา 468 บาท จากราคาปกติชุดละ 650 บาท คะ


เครดิตภาพ จาก Google คะ







Create Date : 20 พฤษภาคม 2558
Last Update : 20 พฤษภาคม 2558 23:25:43 น.
Counter : 4105 Pageviews.

7 comments
  
เป็นเรื่องที่ประทับใจ ละเมียดละไม ด้วยสำนวนภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณศุภร นักเขียนในดวงใจท่านหนึ่งเลยครับ ถ้าชอบสไตล์นี้ ผมแนะ นำ เกลียวทอง กับ รถเมล์สายพระพุทธบาท อีกสองเรื่องครับ น่าจะประทับใจความรักของ จามิกร และกรพินธุ์ ตัวเอกในเรื่องนี้เช่นกัน
โดย: สามปอยหลวง วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:42:17 น.
  
สนใจเกลียวทองอยู่คะ แต่ว่า หาอ่านเรืองย่อ หรือรีวิวไม่ได้เลย สงสัยว่าเป็นเรื่องยังไง เห็นในเวปเพื่อนดีติดแทร็กว่าเป็นแฟนตาซี เลยงง ขอบคุณคุณสามปอยหลวงมากคะที่แนะนำ เดี๋ยวเราว่างานหนังสือครั้งต่อไป จะไปดูที่บูธเพื่อนดี
โดย: อาคิ วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:20:42 น.
  
ชอบนิยายแบบนี้จังค่ะ

จีบกันได้หวานมาก เราอ่านแล้วเขินแทนนางเอก
ทั้งๆ ที่ไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวกันเลย

โดย: คอเล่า วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:35:34 น.
  
ชื่อเรื่องเหมือนสยองปนโศกนะคะ แต่พออ่านตัวอย่างแล้วหวานเชียวค่ะ หวานมากแต่ไม่เลี่ยน น่าสนใจนะคะ

ชอบเรื่องเทวาพาคู่ฝันค่ะ น่ารักดี
โดย: ออโอ วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:01:18 น.
  
น่าอ่านจังค่ะ ของ สนพ.เพื่อนดีสินะคะ
จดไว้ก่อน เดี๋ยวตามไปสอย
โดย: Serverlus วันที่: 22 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:20:03 น.
  
เคยอ่านรีวิวอื่น ก็ออกมาแนวชื่นชมเหมือนกันค่ะ ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่จะลองดู
โดย: prysang วันที่: 23 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:19:17 น.
  
จะตามหาเรื่องนี้มาครอบครองให้ได้ !! พูดเลย !!
โดย: ผลแอ๊ปเปิ้ลจ๊ะ😊 IP: 223.24.61.238 วันที่: 19 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:22:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อาคิ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]