ทางเลือก

ทางเลือก

    ฉันเคยดูหนังสั้นเรื่อง “ตัวกู ของกู” ผู้กำกับเป็นเอก รัตนเรือง พูดว่า ที่ทำหนังได้ดีเพราะสมัยนั้นไม่มีอะไรให้ทำพอมันไม่มีอะไรจะให้ทำ เลยต้องทำที่มีให้ดีที่สุด

คนเราสมัยนี้ถูกห้อมล้อมไปด้วยทางเลือกมากมาย

    จะซื้อของก็มีหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายๆอย่างให้เลือกตั้งแต่ผงซักฟอกไปจนถึงรถยนต์

   โตขึ้นมาอีกหน่อยเราก็มาเลือกสายที่เราจะเรียนเราจะเรียนสายสามัญ หรือพาณิชย์ แผนวิทย์ หรือศิลป์ จะเข้าเรียนคณะไหน มหาวิทยาลัยไหนที่ดีกว่ากัน

   ถ้าในแง่ของการซื้อของ ข้อดีข้อนึงของการมีทางเลือกหลายๆอย่าง ก็คือเราก็จะได้ของที่ราคาถูกลง เพราะว่าผู้ผลิตต้องแข่งขันทั้งในแง่ของราคาและคุณภาพ

    แต่ถ้าในแง่ของชีวิตข้อเสียของการมีทางเลือกมากอีกอย่างนึงก็คือ หลายๆคนมานั่งคิดมากกับทางเลือกจนทำให้มีเวลาไปทำในสิ่งที่สำคัญกว่าน้อยลง

   มนุษย์แทบทุกคนกลัวความผิดพลาดและอยากจะได้ในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกันทั้งนั้นทางเลือกจึงเป็นเหมือนสิ่งที่จะต้องคิดหนัก ไตร่ตรองให้มาก

    แต่ถ้าเปรียบชีวิตเหมือนการเดินออกจากเขาวงกตคนเราไม่มีทางรู้ว่าทางแยกข้างหน้า จะนำไปสู่อะไร แน่นอนว่าต้องมีทั้งผิดและถูกชีวิตจะไม่มีวันทำผิดได้เลยหรือ

   จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าคนเราคิดให้น้อยลงแต่ลงมือทำให้มากขึ้น

   แทนที่จะมากังวลว่าน่าจะเลือกทางนั้น(อีกทางที่ไม่ได้เลือก)ตั้งแต่แรกเรามาทำทางที่เราเลือกให้ดีที่สุดดีกว่ามั๊ย

ถ้ามันจะผิดก็เรียนรู้มันให้มากที่สุดเรียนรู้เพื่อไม่ให้ผิดอีก

ชีวิตคือการเรียนรู้

We are the choice we have made.

   ถ้าชีวิตของคุณ คือทางเลือกที่คุณเลือกแล้วจะมัวกังวลไปทำไมกับทางที่คุณไม่ได้เลือก




Create Date : 25 มิถุนายน 2557
Last Update : 25 มิถุนายน 2557 9:00:09 น.
Counter : 681 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

saturns-ring
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2557

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
26
27
28
29
30
 
 
25 มิถุนายน 2557