พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
วันอาทิตย์ มันก็แค่ " วันหยุดเหงาๆวันนึง"
ทักทายกันในวันเหงาๆนะครับ วันอาทิตย์ก็ผ่านไปเร็วอีกตามเคย อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เป็นวันจันทร์แล้ว ต้องกลับไปทำงานอีกตามเคย หวังว่าทุกคนคงพักผ่อน และเตรียมพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ครับ

เมื่อก่อนตอนที่ผมเริ่มทำงานใหม่ๆ ด้วยความที่เป็นงานเอกชน ผมจึงไม่ได้หยุดวันเสาร์อาทิตย์ แต่ได้หยุดวันธรรมดาแทน พอถึงวันอาทิตย์ทีไรผมมักจะแอบอิจฉาคนอื่นอยู่บ่อยๆ อยากหยุดวันอาทิตย์บ้าง อยากไปเดินห้างวันหยุด อยากไปเดินจตุจักร อยากหยุดตรงกับแฟนบ้าง แต่มันก็เป็นได้เพียงแค่ความอิจฉา เพราะวันอาทิตย์เป็นวันที่งานเยอะที่สุดก็ว่าได้ แน่นอนคับ เจ้านายไม่ให้หยุด

แต่ผมก็ยังมีความหวังว่าพอทำงานครบปี ผมก็คงสามารถเปลี่ยนวันหยุดได้ ตอนนั้นก็คงได้หยุดวันอาทิตย์แล้ว ผมก็ก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างมีความหวัง แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับผมคือ ผมไม่มีความสุขกับงานที่ทำเลยคับ การเรียนต่อเป็นสิ่งที่ผมคิดขึ้นมาได้ในตอนนั้น ผมจึงเลือกเปลี่ยนทางเดินใหม่โดยการเรียนต่อ

ผมเริ่มเรียนมาได้ประมาณสองสัปดาห์แล้ว ผมให้ความสำคัญกับการเรียนมาก จนลืมที่จะให้เวลากับคนที่ผมรัก ผมเสียใจนะ แต่ความตั้งใจ ความหวังของผม ของแม่ มันยังหนักอยู่บนหลังผม จนผมไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องอื่น
แม้แต่การจะออกไปทานข้าวกับแฟน

วันนี้ผมคุยกับแฟนเรื่องนี้ แฟนผมเค้าเข้าใจในสิ่งที่ผมทำ ไม่ได้เรียกร้องอะไรจากผม ผมเองกลับรู้สึกว่าตัวเองเอาเปรียบเค้าจัง ผมน่าจะให้เวลาเค้าบ้าง ดุแลเค้าบ้าง แต่ผมก็ไม่ทำ เวลานี้ผมรู้สึกได้ว่าเราคงเดินด้วยกันไปต่อไม่ได้ไกลไปกว่านี้แล้วครับ เสียดายเหมือนกันครับ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่หวังว่าถ้าเราเป็นคู่กันจริง เค้าอาจจะเข้าใจแล้วยอมทนแบบนี้รอผมมั้ง แต่ถ้าวันไหนที่เค้าต้องการมากกว่านี้ เค้าจะมีคนอื่น ผมก็จะไม่รั้งเค้าไว้คับ ผมจะดีใจกับเค้าด้วย

วันอาทิตย์ที่ผมเคยฝันเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้หยุดไว้ว่าจะไปทานข้าวกับแฟน ไปเดินห้าง ไปเที่ยวกัน แต่พอได้หยุดจริงๆแล้ว ผมกลับอยู่คนเดียว เงียบๆ เหงาๆในห้อง จนมันแทบจะไม่แตกต่างกับการหยุดวันธรรมดาเลยคับ

ตลกดีเนอะ กับสิ่งที่เราอยากได้มานาน แต่พอได้จริงๆแล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษกับมันเลย เหงามากกว่าเมื่อก่อนด้วยซ้ำ



Create Date : 09 พฤษภาคม 2553
Last Update : 9 พฤษภาคม 2553 23:14:04 น.
Counter : 841 Pageviews.

1 comments
  
ไมได้มาเยี่ยมเยียนนานเลยครับ

หวังว่าคงสบายดี มีความสุขกับชีวิตและความรัก
โดย: Passepartout วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:06:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PicNic_Boy
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ความฝันมีไว้ให้ตามหา
แรงบันดาลใจคือสิ่งที่ทำให้ยังอยากมีชีวิตอยู่