กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
*_* เรื่องอีกมุมของความรัก เนื่องในวันวาเลนไทน์ *_*

  ทักทายเพื่อนๆชาวบล๊อกแกงค์ที่แวะผ่านมาทุกคนนะครับ วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ คิดว่าหลายๆคนคงมีความสุขกับการใช้เวลากับคนที่เรารัก หรือบางคนที่เป็นโสดก็อย่าเพิ่งเศร้านะครับ เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่โสดเป็นเพื่อนกัน รวมทั้งผม 55555

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่องค์ประกอบ หรือที่มาของความรักอาจไม่ได้สวยไปซะทุกอย่าง เรื่องที่ผมจะเล่าวันนี้ ผมคิดทบทวนอยู่นานว่าจะเขียนดีไม๊ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของผมเลย มันเป็นเรื่องของคนที่ผมรู้จัก 2 คน 2 เรื่องราว แต่เอาเป็นว่า ผมเล่าไว้เป็นอีกมุมมองความรักละกันนะครับ หากคนรู้จักของผมทั้งสองคนบังเอิญได้เข้ามาอ่าน ผมก็ขอโทษด้วยนะครับ แต่ผมเป็นห่วง ผมหวังดีนะครับ

เรื่องที่ 1 ขอตั้งชื่อว่า

" ค่าของความรัก "

ผมมีเพื่อนร่วมอาชีพอยู่ 1 คน ที่สนิทกันพอสมควร เจอกันบ้างตามงาน ล่าสุดเจอกันที่งานปีใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมทราบมาว่า เค้าเพิ่งเลิกกับแฟน ด้วยความที่เป็นห่วงก็เลยถามสารทุกข์กันตามธรรมดา และได้ความว่า เค้าเลิกกับแฟนเพราะแฟนเจ้าชู้ คงมีกิ๊กมั้ง หรือไง ผมไม่แน่ใจ แต่เค้าบอกผมประโยคหนึ่ง (ซึ่งผมจำได้ไม่ครบนะครับ) ความหมายประมาณว่า " เรามีค่ามากเกินกว่าที่จะต้องไปทนเสียใจกับเรื่องแบบนี้ เราเลยเลิกดีกว่า "

ได้ฟังแบบนี้ ผมก็สบายใจว่าเพื่อนเราคงโอเคละ ไม่เป็นไร แค่แฟนเองหาใหม่ๆ 5555 หลังจากนั้นผมก็ทักทายเค้าบ้าง เวลาออนเฟซบุคตรงกัน จนวันหนึ่งผมก็ได้รู้ว่าเค้าสองคนกลับไปคืนดีกันครับ ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร เห็นเค้าสวีทกัน ก็แอบหมั่นไส้บ้าง 5555 ได้แต่หวังว่าให้แฟนของเพื่อนผมกลับใจมาเป็นคนดีนะ (แม้ลึกๆ จะเชื่อว่าสันดานคนไม่น่าจะเปลี่ยนได้)

วันนี้ วันวาเลนไทน์ ผมก็สาระแนโชว์อีกละ ไปแอบเห็นเค้าโพสต์เฟซบุคสวีทหวานกัน มีแลกของขวัญกันด้วย คือผมไม่แน่ใจนะครับ แต่คิดเพื่อนผมได้กางเกงยีนส์เป็นของขวัญ กับสร้อยเครื่องประดับธรรมดา 1 เส้น (จากแฟนที่หน้าที่การงานมั่นคง) ส่วนเพื่อนผมซื้อกระเป๋าตังค์แบรนด์หรู Hi end ให้ (เพื่อนผมเรียนต่อ แต่ทำงาน part time หาเงินใช้ด้วย) ผมเห็นละแอบอิจฉา อยากได้มั่ง แต่ก็นะ เป็นคนโสด เลยไม่ได้อะไรกะเค้า เศร้าจัง

อีกใจหนึ่งก็แอบคิดว่า โห ความรักมันมีมูลค่าเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ผมเองก็เคยอยากได้กระเป๋ายี่ห้อนี้ แต่คนละรุ่น พอเห็นราคาละ ส่ายหน้าเลยครับ เงินเดือนผมเกือบทั้งเดือนเลย เพื่อนผมต้องเก้บเงินขนาดไหนนะ ถึงจะมีเงินพอซื้อให้แฟน เพื่อนผมนี่สุดยอดจริงๆ ผมได้แต่หวังว่า เค้าสองคนจะรักกันนานๆ หวังว่าเพื่อนผมจะไม่เสียใจ เพื่อเป็นรางวัลแก้การทุ่มเทของเค้า

เรื่องที่สอง ขอให้ชื่อว่า

" รักแท้ หรือ แค่หลอกกัน "

เรื่องนี้เป็นเรื่องของน้องรหัสที่ผมสนิทมากคนหนึ่ง ผมได้รับรู้เรื่องราวนี้มาพักใหญ่แล้ว ผมจะอึดอัดทุกครั้งเวลาที่ผมเห็นน้องรหัสโพสต์เฟซบุคสวีทกับแฟนเค้า หรือทำท่าเหมือนสองคนนั้นจะแต่งงานกัน อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าผมเป็นมือที่ 3 นะครับ 55555

เรื่องมันเริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนผมอยู่ปี 2 ได้มีน้องรหัสกะะเค้าเป็นครั้งแรก น้องรหัสผมเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ไม่สูง ไม่ได้สวยมากมาย แต่เธอเต็มไปด้วยชีวิตชีวา สดใสร่าเริง ผมเห็นเธอเป็นเหมือนน้องสาวคนหนึ่งของผม เราสนิทกันมาก ถ้าเทียบกับพี่-น้องรหัสคู่อื่น

วันหนึ่งผมได้รู้ว่าน้องรหัสผมมีแฟน โดยแฟนนั้นก็คือเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกัน แต่อายุมากกว่าเพราะซิ่วมา ซึ่งแว๊บแรกที่ผมรู้ผมตกใจนะ เพราะผมคิดว่าน้องผู้ชายคนนี้เป็นเกย์ (ผีเห็นผีรึป่าวนะ 555) ผมจึงแอบมองดูคู่นี้อยู่ห่างๆ จนเวลาผ่านไปหลายปี เค้าก็ยังคบกัน ยังรักกันดี ผมเองก็ไม่ระแคะระคายอะไรผิดปกติ

จนเค้าสองคนเรียนจบ น้องรหัสผมย้ายไปทำงานต่างจังหวัด ส่วนแฟนเค้าได้ทุนเรียนต่อที่มหาลัยเดิม (ก็ ตจว. นะ แต่คนละจังหวัด) เค้าสองคนก็ยังเป็นแฟนกันอย่างราบลื่น จนผมแอบอิจฉา แต่เรื่องแปลกๆมันก็เกิดขึ้นครับ ผมได้รู้จักกับน้องคนหนึ่งในเฟซบุค เป็นเพื่อนของเพื่อนหรือไงไม่ทราบ จำไม่ได้แล้วว่ามารู้จักกันได้ยังไง แต่สิ่งที่ผมรู้คือ น้องคนนี้เป็นเกย์ พอน้องเค้าเรียนจบ ก็ย้ายไปทำงานที่จังหวัดเดียวกับมหาลัยที่แฟนน้องผมเรียนอยู่ (งงไม๊นะ)

ผมเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างครับ ทำไมน้องรหัสผม กับแฟน ไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟซบุค แต่คิดในแง่ดี อาจจะต้องการโลกส่วนตัวแต่ละคนมั้ง ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่มาวันนึง ทำไมแฟนน้องผม กับน้องผู้ชายที่เป็นเกย์โพสต์สเตตัสประหนึ่งว่าอยู่ด้วยกัน ไปกินข้าวกัน สวีทกันยังกับแฟน แม้กระทั่งช่วงที่แฟนน้องผมไปต่างประเทศ พวกเค้าก็ยังคงโพสต์สเตตัสลักษณะแบบนี้ ผมนี่งงเลย

จนวันหนึ่งผมทนไม่ไหวเลย แชทผ่านเฟซบุคกับน้องคนนั้น คุยกับเค้าตรงๆว่า เป็นอะไรกับแฟนน้องผม เค้าบอกเป็นแฟนกัน ผมนี่อึ้งเลย ไม่เชื่อหาว่าเค้าโกหก แต่เค้าก็ยืนยันว่าจริง เค้าบอกว่าแฟนน้องผมเลิกกับน้องผมแล้ว ทั้งๆที่ผมจำได้ว่าเร็วๆนี้น้องผมยังโพสต์อะไรหวานๆอยู่เลย ตกลงใครโกหกกันเนี่ย แต่ที่แน่ๆเค้ายืนยันว่าเค้าเป็นแฟนกัน เค้าบอกข้อมูลหลายอย่างเกี่ยวกะแฟนน้องผมว่าไปต่างประเทศทำไมที่ไหน ที่แม้แต่ผมก็ไม่เคยรู้ (แน่หล่ะสิ ไม่ได้เป็นไรกะเค้านะ) ผมค่อนข้างเชื่อว่าเค้าพูดจริง แล้วน้องผมหล่ะทำไง

หลังจากคุยกัน ผมก็บล๊อกน้องคนนั้นไป ส่วนเฟซของแฟนน้องผมก็หายไปจากหน้า feed ของผมเลย ซึ่งผมไม่ทราบว่าเกิดเพราะอะไร แต่คิดว่าเค้าน่าจะคุยกันมั้งครับ เลยรู้ว่าผมถาม รู้ว่าผมเป็นใคร แต่ผมก็ไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้น้องรหัสฟัง เก็บอยู่ในใจมาตลอด ยิ่งช่วงนี้น้องรหัสผมโพสต์อะไรหวานๆเกี่ยวกับแฟนเค้าบ่อยๆ แถมมีแพลนจะแต่งงานหลังฝ่ายช่ายเรียนจบ  ผมยิ่งอึดอัดครับ

ผมไม่รู้ว่าควรจะบอกไม๊ แต่บอกไปเค้ารักกัน เค้าจะเชื่อคนนอกแบบผมไม๊ กลับจะกลายเป็นโกรธกันเปล่าๆ แต่ถ้าจะปล่อยให้เค้าคบกันแต่งงานไป ถ้าฝ่ายชายยังไม่เลิกเป็นเกย์หล่ะ น้องผมคงต้องเสียใจ เรื่องของคนอื่นแท้ๆ ผมไม่น่ารับรู้เลย ไม่น่าเลย

ถ้าคุณเป็นผมคุณจะทำอย่างไรครับกับเรื่องนี้

ทั้งหมดนี้คือเรื่องเล่าสีเทาๆ ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ครับ

ขอให้ความรักที่ดี ที่ถูกต้องสถิตย์อยู่กับทุกคนนะครับ

Happy Valentine's day




Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2558 23:26:07 น.
Counter : 864 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีครับ. แวะมาทักทายครับ
โดย: Passepartout วันที่: 20 เมษายน 2558 เวลา:20:23:03 น.
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 15 สิงหาคม 2561 เวลา:17:18:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PicNic_Boy
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ความฝันมีไว้ให้ตามหา
แรงบันดาลใจคือสิ่งที่ทำให้ยังอยากมีชีวิตอยู่