ไม่ได้ตั้งใจเลว พอเลวแล้วมันเลิกไม่ได้

กางหนังสือเที่ยว KL

เริ่มต้นเช้าวันที่ 4 ก.ค.

ก่อนเข้านอนเราได้ทำการนัดหมายว่าจะต้องไปขึ้นตึกแฝด ให้ได้ นัดเจอกันที่ล๊อบบี้ 7 โมงเช้า
06.00 นาฬิกาปลุก ชะโงกหน้าดูนอนหน้าต่าง งะ มืดตื๋อเลย ไม่เอาๆ น่ากลัวๆ 6 โมงไรฟ่ะ ไมมืดงี้อ่ะ ว่าแล้วก็ขออีก 30 นาที ตื่นอีกที 06.30 รีบจัดแจงอาบน้ำแต่งตัว ลงไปถึงล๊อบบี้ 7โมงกว่าๆ ยังไม่สว่างเลย เราก็รีบไปที่สถานที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง (จากแผนที่ ) ที่ KL SENTRAL เพื่อไปลงสถานี KLCC
อยากจะบอกว่า KL มีรถไฟฟ้าหลายสายมาก คือไปไหนมาไหนด้วยรถไฟฟ้า สะดวกมากๆ

สถานี KLCC เชื่อมต่อกับห้าง SURIA ห้างยังไม่เปิดเลย เล็ง KFC ไว้แล้ว ยังไงคืนนี้มาถ่ายรูปเราต้องกินให้ได้ คนก็ไม่ค่อยเยอะ ก็เดินไปด้านหน้าเพิ่ลงไปต่อคิวขึ้นตึก พอไปถึง โอ้ว คนเป็นร้อยเลย เปิดรับบัตร 8.00 เราก็เข้าไปต่อแถว พอใกล้ ถึง รอบมันก็ บ่ายสองแล้ว ซึ่งไม่ทัน เพราะเรามีกำหนดการว่าวันนี้จะไป ปีนังกัน เลยตกลงค่อยมาใหม่พรุ่งนี้

ก็นั่งรถไฟฟ้า มาสถานี Masjid Jamek และต่อรถไฟสายสีเขียวไป Plaza Rakyat เพื่อซื้อตั๋วไปปีนัง แต่ ปรากฏว่า ตั๋วไม่มีรอบที่เราจะไป มีอีกทีบ่ายสอง ซึ่งไม่ทัน เอาไงกันดีละ

กางหนังสือเห็นเมืองใหม่ Pruta Jaya ตกลงเราไปกัน
นั่งรถไฟฟ้า มาลงสถานี Bandar Tasik Selatan แล้วก็ข้ามฝั่งไปนั่ง KL Express ซื้อตั๋วไปลงสถานที Pruta Jaya
ปล. รถไฟสายนี้แพงที่สุด แต่นั่งสบายที่สุด

รถไฟมีกำหนดเวลาอย่างชัดเจนว่าจะมาถึงเมื่อไหร่
พอไปถึงก็ลงจากสถานีก็เป็น สถานีรถบัส ในหนังสือเค้าไม่ได้บอกว่าขึ้นสายอะไร
พอเราลงมา มีสาย 200 จอดรอคนขึ้นเราก็ขึ้นไป เอาหนังสือกางชี้ไปที่รูป ว่าเราไปจะที่นี่ คนขับพยักหน้า พร้อมบอก 5 sen per person ค่ารถ 5 บาท เอง ถูกจัง
ปุตราจายา คือ เมืองราชการแห่งใหม่ของมาเลเซีย ภายในเมืองก็จะมีกระทรวงต่างๆ มัสยิด ห้าง โรงเรียน บ้านเรือน ซึ่งก่อนที่จะทำการก่อสร้าง ได้มีการวางแผนผังเมืองไว้ก่อนแล้ว ทำให้เมืองปุตราจายาดูเป็นสัดเป็นส่วน

แต่แล้วก็มีเหตุไม่คาดฝันเกินขึ้น
รถจอดตรงกระทรวงกลาโหม คนขับรถก็บอกให้ลง ด้วยความตกใจก็รีบลง แล้วก็ลืมไปว่าวางหนังสือไว้บนรถ Oh no!! เราไม่ได้ต้องการมากระทรวงกลาโหม เราจะไปมัสยิด ตอนนั้นไม่รู้จะไง ชื่อมัสยิดก็ไม่รู้ รถเมล์ก็มีเยอะเหลือเกิน แต่นานๆมาที รถเมล์สายไหนมาโบกหมด ว่าเราจะไป Pink Musjid

เมืองยังสร้างไม่เสร็จเลย

นั่งรอรถ
และแล้วเราก็มาถึง Pink Musjid จนได้ ความจริงมันชื่อ Putra jaya Musjid นั่นละ ฮ่าๆๆๆ

แต่เราต้องเดินข้ามสะพาน ตรงนี้ทำให้ พวกเราดำ ปี๋ เลย

เดินเพื่อไปถ่ายรูปมัสยิด แล้วก็เดินกลับ นั่งรถกลับสถานี
เนื่องจากถ้าไม่มีหนังสือก็เหมือนตาบอดเลย ตัดสินใจรอรถเมล์สายนั้น วนกลับมา พอรถเมล์มาก็รีบไปบอกคนขับว่าเราลืมหนังสือไว้ เขาใจดีมาก หล่อด้วย อิอิ ให้ขึ้นไปบนรถ หนังสือก็อยู่ที่เดิม ไม่มีใครขโมย ตอนที่รอ ใจก็ลุ้นกัวมีคนหยิบไป แต่ถ้ามีคนเอาไปก็อ่านไม่ออก จากนั้น ก็ นั่ง KL Express มาลง KL Sentral คราวนี้นั่งยาวเลย
ปล. วันนี้เราเปลี่ยนโรงแรม จาก YMCA มาเป็น Chaina Town 2 ที่ ย่านไชน่าทาว์น
จาก KL Sentral เราก็นั่งรถไฟฟ้าไป KLCC อีกรอบ เพื่อถ่ายรูป ตึก Petronas เวลากลางคืน

ถ่ายยากมากๆๆๆๆๆๆๆ เปิดแฟลชก็ไม่ได้ไฟมันสะท้อน ปิดแฟลชก็มืด แถมมุมยังสูง ต้องนอนถ่ายกัน

และแล้ว KFC ที่เราเล็งไว้ ก็ได้กิน แต่!!!!!!
ผิดหวังอย่างรุนแรง นึกว่าเมืองแขกเครื่องเทศจะแรงที่ไหนได้ ไร้รสชาติ สั่งนักเก็ต สั่งเบเกอร์ ไป ได้มาเมนูเดียวเหมือนกันหมด คือ ไก่ทอดไร้รสชาติ 2 ชิ้น มันบด โคสรอ ขนมปัง 1 ก้อน (ขนมปังที่ใส่กับไอติม) แล้วก็นั่งรถไฟฟ้ากลับมา สถานี Pasar seni
ก่อนเข้านอน เดินดูของที่ ไชน่าทาว์น ของแพงมากกกกกกกก แต่ ก็เล็งกระเป๋าลาก โปโลก๊อปไว้อยู่ 29.9 RM (299 บาท) พรุ่งนี้ต้องได้ลากกลับเมืองไทยแน่ๆ

Last Update : 16 สิงหาคม 2552 0:51:20 น. 1 comments

โดย: 360D Gallery วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:10:31:49 น.

satangirl

ไร้คำบรรยาย ... เพราะอธิบายเป็นตัวอักษรไม่ถูก
[Add satangirl's blog to your web]