Life was like a box of chocolates. You never know what you're going to get.
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
IOM

IOM คือ International Organization for Migration เป็นใบรับรองการปลอดเชื้อจากวัณโรค สำหรับผู้ที่จะไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เกิน 6 เดือน ขึ้นไป

ก่อนอื่นเลยเราก็โทรนัดเค้าก่อน เราก็นัดเค้าไปประมาณ 10 โมง ตอนแรกคิดว่าจะไปเอง แต่พี่ชายใจดีขับรถไปให้แถมอยู่ด้วยทั้งวัน สงสารเค้าเหมือนกันนะเนี่ย แต่ขอบอกเลยว่าการขับรถไปเองเป็นการคิดผิดอย่างมหันต์ เอารถไปจอดที่ รพ.กรุงเทพคริสเตียน ชั่วโมงละ 30 บาท แพงโคตรอ่ะ แถมโกงเวลาเราอีกนะ เข้าไปครั้งแรกตอน 9.35 น. ในใบปั๊มเวลา 9.20 น. เวลาออก เราออกตอน 9.45 น. มันดันปั๊มเวลาเดียวกะที่เราออก โกง 15 นาที เห็นๆ สุดยอดอ่ะ ที่เราต้องออกเพราะว่า ต้องไปจอดในตึกซื่ง เรากะพี่ชายขี้เกียจเดิน อยากจอดด้านหน้า เลยเสียค่าโง่ไป 30 บาท ก็อุตส่าห์อธิบายให้เค้าฟังนะว่าเรายังไม่จอดเลย แค่ 10 นาทีเอง แต่เค้าหาว่าเรามาเกือบครึ่ง ชม. แล้ว พี่ชายเราเลยบอกให้จ่ายไป แถมพูดด้วยความโมโหว่า แค่นี้คงไม่ทำให้รวยขึ้นหรอก

ไปขับวนมาอีกรอบครับทั่น ยังไม่เข็ด คราวนี้ก็ยังไม่มี แต่พี่ รปภ.ที่เป็น ญ ใจดี เค้าไปเลื่อนไอ้กรวยที่กั้นให้เราจอด ก็ขอบคุณตรงนี้นะคะ สรุปว่าวันนั้นจอดรถไปเกือบ 5 ชม รวมกับที่เสียตอนแรก 30 บาท เป็น 180 บาท

จากนั้นก็เดินขึ้นตึกเกษมกิจ กดลิฟท์ไปชั้น 8 จ้า
เราว่าเราไปเช้าแล้วนะ ได้คิวที่ 29 ง่ะ
ก็รอ ร้อ รอ จนเค้าเรียก มี 3 ช่อง แต่เปิด 2 ช่องริมไว้รับเอกสาร ก็จะถามเราว่าไปทำอะไรที่อังกฤษ จากนั้นก็ออกมารออีก คราวนี้ก็ไปช่องตรงกลางจ่ายเงินค่ะ 2600 เค้าก้จะให้เอกสารเราไปที่ รพ. ที่เราเลือก มี 2 ที่ บำรุงราษฎร์ กะ พญาไท 2 เราเลือกที่ พญาไท 2

แล้วก็เริ่มตะลอนทัวร์เลยค่ะ นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีสนามเป้า แล้วก็เดินย้อนมาประมาณ 1 ป้ายรถเมล์ เอาเอกสารให้เจ้าหน้าที่พร้อมพาสปอร์ต และ บัตร ปชช เค้าจะพาเราไปห้อง X-Ray เสร็จจาก รพ.ประมาณ 40 นาที ก็กลับไปที่ IOM อีกครั้งเอาฟิล์มไปให้เจ้าหน้าที่ คราวนี้ก็นั่งรอใบรับรอง

รอ ร้อ รอ ผ่านไป 1 ชม. เย้!!!! ได้แล้ว คราวนี้ก็ไปยื่นขอวีซ่าได้แระ

สรุป ออกจากบ้านตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง กลับถึงบ้านบ่าย 3 โมงครึ่ง ช่างเป็นวันที่ยาวนานและเหนื่อยยากเสียนี่กระไร

คราวนี้ก็เหลือขั้นตอนการขอวีซ่า คิดว่าถ้าไม่ผ่านก็จะไม่ไปแล้ว แต่ขอให้ผ่านทีเถอะ ซ้าธุ


Create Date : 15 มีนาคม 2552
Last Update : 15 มีนาคม 2552 19:35:28 น. 5 comments
Counter : 2505 Pageviews.

 
ขอวีซ่าลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ทได้นะครับสะดวกดี
ที่ //www.vfs-uk-th.com


โดย: Yellow.River IP: 124.120.108.154 วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:20:31:06 น.  

 
มาบอกว่า
อย่าบอกนะว่า..ไม่มีใคร



เมื่อฉันกระโดดตึก


มะเชื่อลองคลิกที่รูป
จะรู้ว่าคุงมีเพื่อนมากมาย
สู้ๆ...ผมจะอยู่ข้างคุณตลอดไป



โดย: พลังชีวิต วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:23:29:32 น.  

 
โชคดีตึกนั้นอยู่ใกล้ๆ ที่ทำงานเราอ่ะค่ะ เลยไม่ต้องหาที่จอดรถ จนท.เค้าชวนเราคุยด้วย เพราะเพื่อนเค้าเคยทำงานที่เดียวกับเราอ่ะ (แต่ไม่รู้จักกัน) ของเราเลือกบำรุงราษฎร์ แบบว่าเสียเวลาทั้งวันเลย มาส่งเอกสารเป็นคนสุดท้ายเลยมั้ง แบบว่าเค้าต้องโทรตามอ่ะว่าทำไมหายไปนาน (รู้สึกผิดเลย)

เรื่องขอวีซ่าก็ขอให้สำเร็จนะคะ เอาใจช่วย

ปล. ขอบคุณที่ไปเม้นท์ไว้ที่บล็อกด้วย ดีใจที่มีคนชอบที่เขียนแล้วก็ตามอ่านจนครบเลย แอบปลื้มนิดๆ อิอิ


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:1:31:25 น.  

 
ขอให้วีซ่าผ่านไวๆนะคะ ไหนๆก็ตั้งใจอยากมาแล้ว
เดี๋ยวเดือนหน้าวีซ่าเปลี่ยน(ได้ข่าวมาว่าปัญหาจะเยอะขึ้นด้วยคะ- -")

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ^^ ชีวิตไม่ได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วยจริงๆแหละ มาๆคะ มาเรียนรู้ชีวิตด้วยกัน ^^


โดย: ไข่เจียวกะข้าวสวย IP: 90.192.70.228 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:7:17:37 น.  

 
เง้อ รอลุ้นด้วยคน


โดย: Abbey' M (Saku2'a ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:51:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

annaphat
Location :
Adelaide Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add annaphat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.