Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
[CR] บำรุงผม แชมพู Dove,L'Occitane,TSUBAKI ,โคลนหมักผมน้ำมันงาดำ,น้ำมันมะพร้าว,L'oreal,ASIENCE, etc





สาวๆคนไหนที่บำรุงหน้าตามาอย่างดีแล้ว ถ้าว่างๆ ก็บำรุงผมกันด้วยนะคะ
เวลาเจอคนถูกใจ จะได้สะบัดหัวเหมือนนางเองในโฆษณา 555
แล้วพระเอกจะได้ไม่ตกใจหนี

คราวนี้ มีรีวิวของดีๆที่ใช้ประจำ ผมดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

บำรุงผม แชมพู Dove,L'Occitane,TSUBAKI ,โคลนหมักผมน้ำมันงาดำ,น้ำมันมะพร้าว,L'oreal,ASIENCE, etc

ตัวนี้ของ VO5 ยี่ห้อโบราณได้ใจ อาจจะดูโบราณไปนิดๆ แต่ผมดีนะเออ

VO5 hot oil

มันเป็น Hot Oil ใช้ทีละหลอด.. เอาไปจุ่มในน้ำอุ่น แล้วหมักผม
หมักเสร็จ เอาน้ำลูบๆผม จะเกิดฟอง แล้วล้างออกให้สะอาด
ผมดูดีมีน้ำหนักขึ้นมากเลยค่ะ ทำให้ผมไม่แห้งฟู



โดฟ แชมพู Dove Therapy

คู่ต่อมา โดฟ แชมพู Dove Therapy เพื่อผมแข็งแรง และนุ่มดั่งเส้นไหม
เวลาล้างคอนดิชั่นเนอร์ออก ผมนี่นิ่ม ลื่น เลียบไปกับสายน้ำเลย
ราคาถูกใจ หยิบมาใช้วันที่อยากมีผมลื่นๆ

คู่ต่อมา รักมากเหมือนกัน ผมหอมสุดๆ กลิ่นของ L'Occitane สามารถ
คลายเครียดได้เลย คู่นี้ได้มาตอนไปพักโรงแรม Four Seasons
ใช้เกือบหมด และเก็บไว้เป็นที่ระลึก ... ผมนิ่ม และหอมติดทนมากๆ รักสุดๆ



แชมพู TSUBAKI จาก Shisiedo

คู่ซ้ายมือ เรียกว่าเป็นคู่กรรมคู่เวร สุดยอดคู่ _____ เอ่อ เว้นไว้ดีกว่า
คนขายบอกว่า ค่นี้ฮิตในเกาหลีมากๆ ของ Olive จาก Imolive ชิชะ...
จ่ายไปหลายพัน แต่พอล้างที ผมพันกัน ขาด หวีไม่ได้ แห้งกรอบเพราะอีคู่นี้
เซ็งห่านมาก ตอนนี้เอาไว้ล้างห้องน้ำ มันก็ยังมีประโยชน์ได้บ้างเนอะ

คู่ขวา เป็นคู่เลิฟๆอีกคู่นึง แชมพู TSUBAKI จาก Shisiedo
ตั้งแต่หยดแรกที่ใช้ จนหยดสุดท้าย ผมลื่น นุ่มมากๆจริงๆ
เซตที่ใช้ครั้งแรก เป็นสีแดง พอหมดขวด ก็ซื้อแบบสีขาว (refill)
มาเติมเอา ปรากฎว่า นุ่มได้อีก นุ่มกว่าสีแดงเยอะมากกกกก
ตัวมาส์คเค้าก็ดีมากๆ แต่ใช้หมดไปแล้ว นุ่มสุดๆให้ 100 เต็ม



โคลนหมักผมน้ำมันงาดำ

คู่ต่อมา เป็นโคลนหมักผมน้ำมันงาดำ ซื้อมาเพราะกระแสมันแรง.. เป็นของยี่ห้อ
พบธรรมสมุนไพร ตอนแรกก็หวั่นๆ ว่ามันจะทำให้มือดำหรือทำให้ผมที่ทำสีมาดำไหม
พอได้ใช้ รักมากกกกก ผมนิ่มแบบไม่รู้จะอธิบายยังไง ผมไม่ฟู มือไม่ดำ ผมไม่ดำ
คือไม่มีอะไรสีดำออกมากเลย.. ขวดปั๊มนั่น เป็นของ Eucerin Shower Oil พอหมดแล้ว
เลยเอาโคลนหมักผมมาเทใส่ จะได้ปั๊มง่ายๆ ไม่ต้องเปิดกระปุก อิอิ จะเห็นว่ามีสีส้มแซมสีดำ
เพราะว่าเอาสูตรไข่แดง ผสมสูตรโคลนงาดำนี่เอง อิอิ สูตรใหม่ by ข้าพเจ้า.. ยี่ห้อนี้
ใช้หมดไปหลายกระปุกมากๆ และก็ยังจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะผมดีขึ้นจริงๆ
ราคาถูกแบบไม่น่าเชื่อ คุณภาพดีกว่าของขึ้นห้างอีก


ส่วนขวดปั๊มสีใสๆนั่น เป็นเซรั่มบำรุงผมสุดเลิฟ ของ John Frieda รุ่น
FRIZZ-EASE
ใครที่ผมยาว แห้ง พันกัน ลองใช้ตัวนี้แล้วหวีง่ายมากๆ
บำรุงหลังสระด้วยตัวนี้เสมอๆ ออกไปไหน ผมก็จะเป็นประกาย สุขภาพดี

คู่ต่อมา แชมพู TONI&GUY โอ้วววว ผมหอมมากๆ ความหอมติดทน
ล้างง่าย ผมไม่พัน จัดทรงง่ายมากๆ แต่คู่นี้ เคยใช้ตอนคบกับแฟนเก่า
มันทำให้เรารื้อฟื้นความหลัง ให้มัน 1/10 ละกัน กร๊ากกก





ต่อมาน้ำมันชนิดสกัดเย็น (หีบเย็น/เหวี่ยงเย็น) จะมีไว้ติดตู้เย็นและติดห้องน้ำ
เสมอๆ..น้ำมันมะพร้าว/น้ำมันงา สามารถนำมาทำ Oil Pulling (อมน้ำมัน)
จะใช้ 2 ตัวนี้สลับกันตามอารมณ์ บางวันก็ทานน้ำมันมะพร้าวด้วย เคยฮิตทำอยู่พักนึง
น้ำหนักลดลงและผิวสุขภาพดีขึ้นมาก (ลองหาวิธีจากอากู๋ google ดูได้ค่ะ)

พูดถึงเรื่องผม ใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมก่อนสระ หมักแล้วมานั่งเล่นเนต
พอทิ้งไว้ซัก 15-30 นาที ก็ล้างออก สระผมตาม ผมจะนิ่มมาก ไม่ชี้ฟู ถ้าทำบ่อยๆ
คนรอบข้างจะทักได้เลย ว่าผมดูดีขึ้นมาก เมื่อสระเสร็จ หยดน้ำมันลงผ่ามือ 1-2 หยด
แล้วลูบผม ผมก็จะดูเงา สลวยมากๆ น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ชนิดหัวจรดเท้า
Olive Oil (Pomace) น้ำมันมะกอก, Grape Seed oil (น้ำมันเมล็ดองุ่น),
Jojoba Refined (น้ำมันโจโจ้บารีไฟน์), Apricot kernel oil (น้ำมันแอบปริคอท),
นำมาหมักผม ก็นุ่มลื่นไม่แพ้ น้ำมันมะพร้าวและน้ำมันงาค่ะ



Baby Oil ผสมกับน้ำผึ้ง



สำหรับคนที่ลำบากในการควานหาน้ำมันที่กล่าวไว้ข้างต้น และแถวบ้านมี 7-11
สามารถหาน้ำมัน Baby Oil ผสมกับน้ำผึ้ง หมักก่อนสระ ก็จะได้ความนุ่ม
พอๆกับน้ำมันข้างบนนะคะ เวลาล้างออกแล้วผมนุ่มมมม มากๆ ถูกด้วย ^^





L'oreal Hair Spa

L'oreal Hair Spa แต่ก่อนเคยชอบมากๆ ของลอรีอัลที่ร้านทำผมชอบนำมาหมักผม
ราคาตั้งแต่ 500++ ขึ้นไป เมื่อเราไปคว้ามา สมัยนั้นใช้บ่อยมาก หิ้วตัวนี้ไปร้านทำผมส่วนตัว
ให้พี่เค้าอบไอน้ำให้ พักหลังขี้เกยจเลยเอามาใช้เป็น conditioner เกือบทุกวัน ผมนิ่ม ลื่น หวีง่าย
ใช้แล้วห้องน้ำและผม หอมไปนานเลย แต่ตอนนี้ มาตกหลุมรักกับโคลนหมักผมน้ำมันงาดำ ซึ่ง
ราคาต่างกัน 5 เท่า โอ้วววว ขอใช้น้ำมันงาดำต่อปายยยยย ^^



ASIENCE Inner rich

คู่นี้ ราคา 390 บาท ลองซื้อมาเพราะจะหาตัวแทนคู่ของ TSUBAKI เพราะคู่นั้น หายาก
และราคาเหยียบพัน (พันต้นๆ) พอมาเจอคู่นี้ ไม่เสียใจที่ซื้อมา เพราะให้ความนุ่มพอๆกัน
เซต ASIENCE Inner rich นี้ สำหรับผมอ่อนแอ เปราะบาง และขาดง่าย เคลมว่าทำให้
เส้นผมแข็งแรงจากภายใน สู่ผมนุ่มสลวย มีน้ำหนักจากรากจรดปลาย แหมฟังดูดี อิอิ
เค้ามีใบแจกมา โฆษณาว่ามีทั้งโปรตีนไข่มุก เชลล์จินเจอร์ ลีฟ เอสเซ้นส์ คาเมเลียออยล์
สารสกัดโสมเกาหลี อโลเวร่า เอสเซ็นส์ โอ้ววว มากมาย อะไรขนาดนั้น หุหุ
ใช้แล้วผมนุ่มสวย ก็ถือว่าโอเคเลย ในที่สุด ก็ไม่ต้องจ่ายหลักพันเพื่อผมสุขภาพดี เย้วววว



Pantene Total Care ซื้อมาจากปั้มน้ำมัน เพราะไปต่างจังหวัดแล้วลืม
พกแชมพูใส่กระเป๋า โอ้วแม่เจ้า แชมพูอะไรช่างหอมอย่างนี้ หอมกลิ่นคล้ายๆ
แคนตาลูปเลย น่าทานมาก ผมก็นุ่ม ถูกใจที่สุด

Pantene Total Care



แชมพู ครีมนวด L'Oreal Total Repair 5 สำหรับผมแห้งเสีย

แชมพู ครีมนวด L'Oreal Total Repair 5

เคลมว่าสามารถเติมเต็มช่องว่างในรอยแตกของเนื้อผม ให้ยืดหยุ่นและแข็งแรงขึ้น
พร้อมเคลือบปิดเกล็ดผมให้เงางามเป็นประกาย.. ซาสี่ว่า ใช้แล้วผมมันนุ่มนะ ที่เด่นๆ
ของตัวนี้คือ แชมพูล้างออกง่ายมากๆ ล้างแล้วไม่ลื่นมือ ไม่มีอะไรนุ่มๆตกค้างบนมือ
ชอบมาก ล้างแล้วจัดทรงง่าย ผมหายเสียไหม ไม่ได้คาดหวังกับตรงนั้นเพราะ
ทำสี ไดร์ อะไรต่างๆค่อนข้างบ่อย อะไรก็คงฉุดไม่อยู่ อิอิ



แชมพู ครีมนวด Schwarzkopf Extra Care รุ่น Straight & Glossy ขวดสีม่วง

แชมพู ครีมนวด Schwarzkopf Extra Care รุ่น Straight & Glossy

ซื้อเซตแชมพูครีมนวดมาเพราะแชมพูหมดแล้ว อยากลองของใหม่ เลยไปซื้อที่บูธ เห็นเจ้า
เซตนี้น่าสนใจเลยสอยมา ใช้แล้วล้างออกง่าย ผมนุ่มดี ใช้แล้วผมตรง แต่เรื่องประกายแบบ
Glossy ก็ยังไม่ชัดเจน ความหอมโอเค แต่ตัวเซรั่มตัวนี้ดีมากๆเหมือนกัน สามารถเอามา
เป็นตัวตายตัวแทนของลูกรัก John Frieda รุ่น FRIZZ-EASE ได้เลย แถมราคาถูกกว่า
มากๆ เหอๆ ตัวม่วงนี่ของ Schwarzkopf Extra Care รุ่น Straight & Glossy
มันคือ เซรั่มสำหรับผมชี้ฟูและจัดทรงยาก (Anti Frizz Serum) ผลิตในประเทศจีน
สกัดจากเยื่อไผ่และน้ำมันดอกกล้วยไม้ กด 1 ครั้งก็เพียงพอ ตัวนี้ใช้ทาหลังสระผม ลูบที่ผมแล้ว
ไม่ต้องล้างออก ใช้แปรงหวีผมให้ตรงขณะเป่าผมให้แห้ง แต่ช่วงนี้ซาสี่หลีกเลี่ยงความร้อน
จากไดร์ จึงไม่เป่าผม ปล่อยให้แห้งเอง ตัวนี้แนะนำค่ะ ผมลื่น ตรง ไม่เหนอะหนะด้วย



L'oreal Smooth-Intense Ultra Rich ขวดส้ม


แชมพูลอรีอัล Anti Puffiness Anti-Frizz 48H+

ซื้อมาเพราะว่าเซตเก่าหมด และอยากลองว่าผมจะไม่ชี้ฟูได้อย่างที่โฆษณาไว้หรือเปล่า
ผมมันตรง นุ่ม จัดทรงง่ายมาก คือใช้ทั้งเซตเลย วันไหนล้างออกด้วยน้ำเย็น ผมจะ
ไม่ชี้ฟูเลย ชอบมาก ยิ่งไดร์ผมจะยิ่งตรง แต่ปกติจะไม่ไดร์เท่าไหร่ ชอบค่ะ สระเสร็จ
แล้ว ลงด้วยเซรั่มบำรุง ผมจะดูสุขภาพดีเลย ซื้ออีกไหม คงไม่ เพราะจะลองไปเรื่อยๆ



Dove : Nourishing Oil Care Daily Treatment Conditioner
โดฟ นอริชชิ่ง ออยล์ แคร์ เดลี่ ทรีทเม้นท์ คอนดิชันเนอร์


โดฟ นอริชชิ่ง ออยล์ แคร์ เดลี่ ทรีทเม้นท์ คอนดิชันเนอร์

ซื้อมาลอง เพราะกำลังเริ่มอยากดูแลผม โดฟตัวนี้มีครีมนวดผมผสมทรีทเมนท์
บีบออกมาจะเห็นเนื้อครีมสีขาวขนานกับสีเหลือง ระหว่างที่ใช้ กลิ่นหอมดี ล้างออก
ค่อนข้างยาก ใช้เวลานานมากกกก ถ้าบำรุงติดหนังศรีษะ หนังจะมัน หัวจะลีบเลย
ทีเดียว ใช้แล้วผมนุ่ม ไม่แห้ง แต่สภาพผมก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
ให้ผลพอๆกันกับหารหมักด้วยน้ำมันงา/น้ำมันมะพร้าว/เบบี้ออยค่ะ ไม่ซื้อต่ออีก



Oriental Princess Tropical Nutrients : Banana Treatment Shampoo

Oriental Princess Tropical Nutrients : Banana Treatment Shampoo

แชมพูกลิ่นกล้วย เห็นว่ามันแปลกดี ราคาก็ไม่แพงมาก เลยสอยมา ตัวนี้เป็น
แชมพูสำหรับคนผมแห้งและผมเสีย ใช้ครั้งแรก กลิ่นกล้วยหอมหึ่งทั่วห้องน้ำ
กลิ่นแรงมากกกก หอมค่ะ ปกติชอบกล้วย .. แต่ล้างออกแล้วกลิ่นมันก็จางไป
ไม่เห็นความแตกต่างว่าใช้แล้วผมดีขึ้นมาแบบเว่อร์ เอาเป็นว่า มันช่วยบำบัด
จิตใจให้ผ่อนคลายระหว่างสระผมละกัน คุณแฟนเมนต์ว่ามันทำให้ผมมันเร็วขึ้น



Donna Chang : French Vanilla [Detangling Conditioner]
& Donna Chang : French vanilla [Gentle Body Wash]

Donna Chang : French Vanilla

ครีมอาบน้ำ ของ ดอนน่า ชาง ผลิตภัณฑ์ของไทย วางขายที่ห้างเซ็นทรัล
สยามพารากอน เอ็มโพเรียม เซ็นทรัลเวิร์ล ดิวตี้ฟรีรางน้ำ/สุวรรณภูมิ
ราคาขึ้นห้างปานกลาง (500-800 กว่าบาท) บอดี้วอชกลิ่นเฟรนช์วนิลา
กลิ่นหอมหวานมากๆ น่าทานเหมือนขนมเลย กลิ่นนี้มีทั้งบอดี้วอช
ครีมทามือ โลชั่นทาผิว แชมพู ครีมนวด แต่พวกแชมพูครีมนวดใช้แล้ว
เฉยๆค่ะ กลิ่นไม่หอมหวานเท่าพวกครีมอาบน้ำ หลังสระแล้วก็งั้นๆ
เหมาะสำหรับคนรักกลิ่นวนิลา.. แต่กลิ่นมันก็ไม่ติดทนนะ มันหอมเฉพาะ
ตอนอาบค่ะ เป็นความสุขเล็กๆน้อยของคนที่ได้กลิ่นขนมหวานยามอาบน้ำ



Create Date : 02 กรกฎาคม 2553
Last Update : 27 สิงหาคม 2556 12:24:37 น. 6 comments
Counter : 34110 Pageviews.

 
ขอเทคะแนนให้ Tsubaki ด้วยคนค่ะ ตอนแรกใช้แต่ treatment ก็เฉยๆ แต่พอมาใช้ยาสระผม+ครีมนวดแล้ว ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ


โดย: GrapeWine วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:12:17 น.  

 
โคลนหมักผมน้ำมันงาดำ หาซื้อได้ที่ไหนหรอค่ะ อยากลองใช้บ้างจัง :D


โดย: akweis วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:38:23 น.  

 
ช่ายค่ะคุณ GrapeWine... นุ่มเว่อร์ ดีจัง

คุณ akweis.. ตอนแรกหาทางเนต แต่ไปเจอร้านขายสมุนไพรแถวท่าพระจันทร์ค่ะ เวลานั่งรถไปทีก็เหมามาตุนไว้ที แจกคนอื่นไปหมดแล้ว ตุนเยอะเกิน รกบ้าน


โดย: ซาสี่สีส้ม วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:33:02 น.  

 
โคลนหมักผมน้ำมันงาดำ ราคาเท่าไหร่คะ อยากลองใช้บ้าง ตอนนี้ก็ใช้ของ L'Oreal อยู่อ่ะค่ะ ก็นุ่มดีนะ ^^


โดย: Chin IP: 203.159.93.43, 203.159.36.11 วันที่: 8 สิงหาคม 2553 เวลา:6:22:32 น.  

 
ชอบจังค่ะ อิอิ บีกับคุณใช้ผลิตภัณฑ์เหมือนกันเกือบทุกตัว

ยกเว้นที่หมักผมงาดำ กับพวกน้ำมันมะพร้าวไม่มี


เมื่อก่อนไม่ยอมใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเลยเพราะไม่ชอบกลิ่น

มาคราวนี้สงสัยต้องไปสอยมาลองดู


อิอิ ถูกใจรีวิวมากมาย ดูแล้วนิสัยคล้ายๆกันค่ะ แต่บีออกจะดูบ้าหอบฟางกว่าหน่อยอิอิ


โดย: bee IP: 123.45.67.171, 182.53.142.147 วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:10:43:42 น.  

 
แหะๆ แอบเข้ามาดูหลายครั้งแล้วค่ะ ซุ่มมากๆเลย พอดีจะหาข้อมูลสินค้า Tropicalife ต้องขอบคุณมากเลยค่ะ ได้รู็ว่า ของไทยๆก็ดีเหมือนกัน

เพิ่มเติมเรื่องโดฟค่ะ ได้ยินเค้าเล่ามาว่า แชมพูโดฟกับครีมนวดโฟใช้ดีมากๆ ผมนุ่มลื่น แต่ทำให้สิวขึ้นหลัง ขึ้นกรอบหน้า เอิ๊กๆ เพราะมีส่วผสมของซิลิโคนค่ะ แต่ถ้าไม่ได้มีปัญหาเรื่องสิวอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นไรค่ะ


โดย: น๊ะนก IP: 49.48.217.97 วันที่: 25 มีนาคม 2555 เวลา:23:00:11 น.  

ซาสี่สีส้ม Sasiseesom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 319 คน [?]








free counters












Friends' blogs
[Add ซาสี่สีส้ม Sasiseesom's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.