sasima ศศิมาสมุนไพร

Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
สมุนไพรย้อมผม เฮนน่า ยาย้อมผม เส้นผมและผลิตภัณฑ์ย้อมผม ผมหงอก หลักการย้อม ข้อควรระมัดระวัง อาการแพ้

สมุนไพรย้อมผม เฮนน่า ยาย้อมผม เส้นผมและผลิตภัณฑ์ย้อมผม ผมหงอก หลักการย้อม ข้อควรระมัดระวัง อาการแพ้

ก่อนทำอะไรกับเส้นผม เราควรจะทำความรู้จักกับ เส้นผม และ ข้อควรระวัง อาการแพ้ กันก่อนนะคะ เป็นความรู้เล่าสู่กันฟังค่ะ


เส้นผมของคนแบ่งเป็น 2 ส่วน คือรากผม ซึ่งอยู่ในผิวหนัง
และเส้นผมซึ่งโผล่จากผิวหนัง

เส้นผมประกอบด้วยเคราติน(Keratin) เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นโปรตีนที่ไม่ละลายน้ำ

หากตัดเส้นผมดูตามขวาง ส่องดูด้วยกล้องจุลทรรศน์อิเลคตรอน จะเห็นว่าเส้นผมแบ่งออกเป็น 3 ชั้น

+ ชั้นนอก (Cuticle) ประกอบด้วยเซลล์ขนาดเล็ก โปร่งใส และซ้อนเหลือมกันคล้ายเกร็ดปลา มีทิศชี้ไปทางปลายเส้นผม

+ ชั้นกลาง (Cortex) อยู่ใต้ชั้นนอก มีเม็ดสีอยู่ ทำให้เส้นผมมีสี เมื่อเราเปลี่ยนสีธรรมชาติของ

เส้นผมเป็นการเปลี่ยนสีของเม็ดสีเหล่านี้ ชั้นกลางนี้ทำให้ผมเกิดความยืดหยุ่น และเป็นส่วนที่เปลี่ยนแปลงเมื่อเราแต่งทรงผม การทำให้ผมตรง เว้นดัดเป็นลอน หรือ เว้นผมหยิกทำให้เหยียดออกเป็นการเปลี่ยนแปลงสารภายในชั้นกลาง


ดังนั้น เมื่อใช้สารเคมีที่ออกฤทธิ์แรงต่อเส้นผม จึงต้องระมัดระวัง มิฉะนั้นจะเป็นการทำลายเส้นผม

+ ชั้นใน (Medulla) เป็นแกนของเส้นผม ตั้งแต่โคนจนถึงปลายเส้นผม ผมเส้นเล็กจะเกือบไม่มีชั้นใน เช่นเดียวกับขนอ่อนที่แก้ม




ผลิตภัณฑ์ย้อมผมที่มีขายทั่วไปในท้องตลาด แบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม

1. ยาย้อมผมชนิดชั่วคราว มีส่วนประกอบของสีที่รับรองแล้ว มีขนาดโมเลกุลใหญ่ สีนี้เคลือบบนชั้นนอกของเส้นผม มักจะล้างออกหลังจากสระผมด้วยแชมพูครั้งแรก หรือครั้งที่ 2

ผลิตภัณฑ์ทางการค้า ได้แก่
+ คัลเลอร์ รินส์ (Color rinse) มีหลักการใช้โดยสระผม ซับน้ำให้แห้ง ทา คัลเลอร์รินส์ ลงบนเส้นผม อาจเริ่มจากผมบริเวณท้ายทอย หวี หรือแปรงให้ทั่ว ไม่ต้องล้างออกหรืออาจทิ้งไว้ ประมาณ 2 - 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สเปรย์เบาๆที่ผม ซึ่งทั้งนี้ต้องปฏิบัติตามวิธีใช้ของแต่ละตำรับ

+ ดินสอทาสีผม (Hair Crayons) ใช้สำหรับปกปิดเส้นผมที่เริ่มหงอก หรือ ตกแต่งผมที่งอกออกมาใหม่ หลังการย้อม วิธีการใช้ทำโดยให้ปลายของแท่งดินสอนี้เปียกน้ำแล้วทาตลอดบนเส้นผมหงอกเริ่มตั้งแต่หนังศรีษะ เนื่องจากดินสอทาสีผมประกอบด้วยไขมัน

ดังนั้นการย้อมผมครั้งต่อไปต้องแน่ใจว่าล้างเอาไขมันออกจากเส้นผมหมดสิ้น

+ สีพ่นสำหรับผม (Color Sprays) มักบรรจุในกระป๋องฉีดพ่น มีสีเงินสีทอง สำหรับใช้ในกรณีพิเศษ


2. ยาย้อมผมชนิดกึ่งถาวร มีส่วนประกอบเป็นสี ซึ่งมีขนาดโมเลกุลเล็กสามารถซึมเข้าไป ถึงชั้นกลางเส้นผมได้ สีจะคงทนได้นาน 3 - 5 อาทิตย์ ขณะนี้กำลังเริ่มจะเป็นที่นิยมได้แก่ แชมพูย้อมสีผม โลชั่น โฟมย้อมสีผม


3. ยาย้อมผมชนิดถาวรติดทนบนเส้นผมอย่างถาวร ทนทานต่อการสระด้วยแชมพู การแปรงและอื่นๆ
3.1 ยาเคลือบสีผม (Coating Tints) สีจะสะสมบนชั้นนอกของเส้นผมเท่านั้น แบ่งออกเป็น
3.1.1 สมุนไพรย้อมผม (Vegetable Dyes) สีจะเคลือบติดบนเส้นผมคงทน โดยมีผลต่อชั้นนอกสุดของเส้นผม แต่ไม่เปลี่ยนโครงสร้างของเส้นผม ได้แก่ ยาย้อมผมที่มีส่วนผสมของใบจากต้นเฮนนาให้สีทอง และสีแดง
3.1.2 เกลือโลหะย้อมผม (Metallic Dyes) ได้แก่ ยาเคลือบผมที่ส่วนประกอบของตะกั่วอะซีเตต เชื่อว่าเกิดปฏิกิริยาระหว่างตะกั่วอะซีเตตและซัลเฟอร์ในเคราตินทำให้เกิดตะกั่วซัลไฟด์เคลือบติดบนเส้นผม ต้องทาซ้ำ เพื่อให้ได้สีตามต้องการ
3.1.3 สีผสม (Compounds dyes) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรย้อมผม และเกลือโลหะย้อมผม
3.2 ยาย้อมผมชนิดซึมเข้าในเส้นผม ประกอบด้วยน้ำยา 2 ขวด
ขวดที่ 1 อาจเป็นของเหลวหรือครีม มีสารออกฤทธิ์สำคัญ คือ สีออกซิเดชั่น หรือที่เรียกว่าสีพารา อยู่ในสภาวะด่าง ซึ่งโดยมากใช้แอมโมเนียความเป็นกรด - ด่าง ประมาณ 8-11 ด่าง

จะช่วยในส่วนชั้นนอกของเส้นผมบวม และพองขึ้นมาก ทำให้สีซึมเข้าไปอยู่ในเส้นผม แต่หากเป็นด่างมากจะเป็นอันตรายต่อเส้นผม เพราะด่างสามารถละลายส่วนชั้นนอกของเส้นผมบางส่วน ทำให้เส้นผมแลดูหยาบกระด้าง นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผึว เพื่อช่วยสีย้อมผมซึมเข้าไปในเส้นผมได้ดี และอาจประกอบด้วยสารที่ทำให้ข้นเพื่อป้องกันสีย้อมผมไหลออกจากเส้นผม เป็นต้น

สีออกซิเดชั่น ที่นิยมใช้ในยาย้อมผมในตลาดเมืองไทยคือ พาราฟีนีรีนไดอะมีนและพาราโทลูอีนไดอะมีน



ขวดที่ 2 เรียกกันทั่วไปว่า น้ำยาโกรก นิยมใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6% ซึ่งผลิตเป็น สองแบบ คือ ชนิดของเหลวใสและชนิดที่เป็นครีม โดยการเติมสารที่ช่วยให้ข้น สารช่วยปรับสภาวะเส้นผมและกรดเป็นต้น
ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งเข้มข้นมากกว่า 6% จะทำให้ผมแห้งและทำลายเส้นผมอาจทำให้ระคายเคืองหนังศีรษะแต่ถ้าความเข้มข้นน้อยกว่า 6 % จะอ่อนเกินไปไม่สามารถออกซิไดซ์สีพาราอย่างมีประสิทธิภาพ

ต้องผสมน้ำยาขวดที่ 1 และขวดที่ 2 ทันทีก่อนใช้ย้อมผม เมื่อผสมกันไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์จะปล่อยออกซิเจนอิสระซึ่งจะออกซิไดซ์สีพาราทำให้เกิดสีย้อมติดกับผม


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

การทดสอบการแพ้


การย้อมผมด้วยยาย้อมผมชนิดกึ่งถาวร และยาย้อมผมชนิดซึมเข้าในเส้นผมต้องทำการ

ทดสอบการแพ้ก่อนย้อม
เนื่องจากยาย้อมผมทำให้เกิดอาการแพ้ได้มากและการแพ้นี้ไม่สามารถทำนายล่วงหน้าได้

บางครั้งคนซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์บางอย่างมานานเป็นปีแล้วจึงเกิดอาการแพ้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้แนะนำวิธีการทดสอบการแพ้ที่ผิวหนังก่อนการย้อมดังนี้
1. ทดสอบการแพ้ทุกครั้งก่อนย้อมผม
2. แบ่งยาย้อมที่จะใช้ย้อม สำหรับนำมาทดสอบ
3. ยาย้อมผมที่จะใช้ทดสอบต้องผสม และเตรียมโดยวิธีเดียวกับที่จะใช้ย้อมจริง ตามคำแนะนำวิธีใช้
4. ใช้แปรงขนอูฐ หรือ สำลีพันปลายไม้ จุ่มยาย้อมที่เตรียมไว้ทาบริเวณผิวหนังหลังใบหู และบริเวณหนังศีรษะเป็นแถบกว้างไม่น้อยกว่า 1/4 นิ้ว และยาวไม่น้อยกว่าครึ่งนิ้ว
5. ทิ้งไว้โดยไม่ต้องปิด และไม่รบกวนบริเวณนั้นโดยการหวี ใส่หมวก/ใส่แว่นตา หรือสิ่งอื่นเป็นเวลานาน 24-48 ชั่วโมง หลังจากทา
6. ถ้ามีรอยสีแดง รอยไหม้ คัน ปริ (small blisters) หรือ พุพอง เกิดขึ้นที่บนบริเวณนั้น

ภายใน 24 ชั่วโมง แสดงว่ามีอาการแพ้ไม่ควรย้อมผมด้วยยาย้อมผมนั้น

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

การเตรียมการก่อนย้อมผมด้วยสีอออกซิเดชั่น

1. ตรวจดูหนังศรีษะ ไม่ย้อมหากหนังศรีษะมีรอยขีดข่วน พุพอง หรือแผลให้เลื่อนการย้อมผมออกไป จนกว่าหนังศรีษะะอยู่ในสภาพดี
2. เลือกสียาย้อมผม ในการพิจารณาตารางสีผมที่บริษัทผู้แสดงถึงสีผมที่จะได้รับ ควรต้องระลึกไว้ในใจเสมอว่า สีที่แสดงบนตารางสีผมได้จากการย้อมผมสีขาว ดังนั้นต้องตัดสินใจเลือกสูตรที่จะให้สีผมที่ต้องการเมื่อร่วมกับสีผมธรรมชาติ
3. ตรวจดูผลการทดสอบการแพ้
4. สระผม ด้วยแชมพูหากผมเปื้อนสเปรย์ฉีดผม หรือผมมีน้ำมันมากเกินล้างอย่างทั่วถึง ทำให้แห้งด้วยลมเย็น
5. ทดลองย้อมผม เพื่อประโยชน์ในการเลือกสูตรยาย้อมผม และเวลาที่ใช้ในการย้อมผมเนื่องจากผมบนแต่ละศีรษะมีความแตกต่างกันของจำนวนเม็ดสี ความสามารถของเส้นผมที่จะดูดซึมน้ำ และความสามารถในการจับกับสีย้อมผมได้ต่างกัน นอกจากนี้การทดสอบย้อมเส้นผมยังช่วยให้ทราบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเส้นผม หากได้สีจากที่ต้องการก็เลือกสูตรใหม่ และทดลองย้อมใหม่

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หลักการย้อมผมด้วยยาย้อมผมชนิดกึ่งถาวร

1. ทดสอบการแพ้ก่อนการย้อมผม 24 ชั่วโมง
2. คลุมผ้ากันเปื้อน
3. ตรวจดูผลของการทดสอบการแพ้ และตรวจดูหนังศรีษะ
4. เลือกสียาย้อมผม
5. สระผมก่อนถ้าต้องการ ตรวจดูคำแนะนำการใช้
6. เตรียมน้ำยาตามวิธีที่ระบุ
7. ใส่ถุงมือยาง
8. ทายาย้อมผมบนหนังศีรษะและเส้นผมด้วยขวดหยอดน้ำยา
9. ใช้เมื่อคลุกน้ำยาให้ทั่วศีรษะ ไม่ต้องนวดให้ยาย้อมผมซึมเข้าหนังศีรษะ กองเส้นผมไว้หลวม ๆ ที่ส่วนบนศีรษะ
10. ผลิตภัณฑ์บางชนิดระบุให้ใส่หมวก ขณะระหว่างรอให้เกิดสี จงทำตามคำแนะนำ
11. รอเวลา และล้างเส้นผมตามคำแนะนำ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หลักการย้อมผมด้วยยาย้อมผมถาวรชนิดสีออกซิเดชั่น

1. ทดสอบการแพ้ก่อนย้อมผม 24 ชั่โมง
2. คลุมผ้ากันเปื้อน
3. ตรวจดูผลของการทดสอบการแพ้ และตรวจดูหนังศรีษะ
4. สระผมหากจำเป็น ทำให้ผมแห้งด้วยลมเย็น
5. ทดลองย้อมผม
6. แบ่งผมออกเป็นสีส่วนเท่าๆ กัน
7. ผสมน้ำยาย้อมผมเข้าด้วยกันตามคำแนะนำ
8. สวมถุงมือยาง
9. ทาน้ำยาย้อมผมบนเส้นผม โดยใช้ขวดหยดน้ำยา หรือแปรง ใช้มือข้างที่ว่างจับช่อหนึ่งของเส้นผมกว้างประมาณ 4 นิ้ว ยกขึ้นจากศรีษะเพื่อให้เห็นหนังศรีษะ ทายาย้อมผม โดยเริ่มต้นตั้งแต่ระยะหนึ่งนิ้ว ห่างจากหนังศรีษะจนจรดปลายผม ทายาย้อมห่างจากหนังศรีษะ เพราะความร้อนจากร่างกายช่วยเร่งปฏิกิริยา การย้อมผมให้ย้อมจากด้านขวาของแต่ละส่วนมาทางซ้าย ส่วนการทายาย้อม ให้ทาจากซ้ายไปขวา
10. หลังจากทาเสร็จเว้นจับเวลาและตรวจดูเส้นผมบ่อยๆ
11. ทาน้ำยาย้อมผมบนเส้นผมใกล้รากผม เมื่อผมส่วนที่ทายาย้อมแล้วเกิดสีครึ่งหนึ่งของสีที่ต้องการ
12. ทิ้งไว้จนได้สีตามต้องการ สีจะสม่ำเสมอตลอดเส้นผม
13. ล้างผมด้วยน้ำอุ่น ทำตามคำแนะนำในการล้างยาย้อมผมออก สระผมด้วยแชมพูอย่างน้อย 2 ครั้ง
14. ล้างยาย้อมที่หยดติดอยู่ใบหู หน้า คอ โดยใช้น้ำอุ่นหรือถูบริเวณนั้นด้วยสำลีชุบแชมพูจนชุ่ม แล้วล้างออกด้วยน้ำ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เพื่อความปลอดภัยในการย้อมผม ควรระมัดระวังดังนี้

1. ไม่ย้อมผมเมื่อหนังศีรษะมีแผลพุพอง หรือรอยถลอก
2. หลีกเลี่ยงการทำให้หนังศีรษะระคายเคือง ก่อนจะย้อมผมจงหวีผมแต่อย่าแปรงผมทันทีก่อนการย้อมผม
3. ระมัดระวังอย่างยิ่งในการทาน้ำยาลงบนผม เพื่อไม่ให้สีเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า
4. ทดสอบการแพ้ก่อนการย้อมผมด้วยสีออกซิเดชั่น 24 ชั่วโมง
5. ควรสวมถุงมือป้องกันเวลาย้อมผม
6. อย่าใช้น้ำร้อนเกินไปในการล้างยาย้อมผมออก
7. เมื่อเปิดขวดยาย้อมผม ควรหันปากขวดออกนอกตัวเอง และผู้อื่น
8. ใช้ยาย้อมผมใหม่ โดยตวงอย่างแน่นอน และใช้ทันทีหลังจากผสมเสร็จ
9. ใช้ยาย้อมผมทุกชนิด ควรทำตามวิธีใช้ของแต่ละผลิตภัณฑ์
10. เก็บผลิตภัณฑ์ย้อมผมในที่มืด และเย็น
11. หลังจากเปิดขวดยาย้อมผมใช้แล้ว ควรปิดจุกให้แน่นสนิทก่อนเก็บ
12. ใช้ภาชนะแก้ว หรือพลาสติก สำหรับเตรียมน้ำยาย้อมผม
13. ไม่เทน้ำยาผสมที่เหลือใช้กลับขวด จงเททิ้งไปอย่าเก็บไว้เนื่องจากภาชนะบรรจุอาจระเบิด
14. ไม่ย้อมผมด้วยสีออกซิเดชั่น หากย้อมผมด้วยสีของเกลือโลหะหรือสีผสมมาก่อนเพราะจะทำให้ผมแตกขาด ควรรอให้ผมใหม่ยาวออกมาแทนที่ก่อนที่จะย้อม
15. การย้อมผมที่เคยย้อมด้วยเฮนนา โดยใช้ยาย้อมผมที่มีสีออกซิเดชั่นควรต้องทดสอบการย้อมก่อนเพื่อช่วยในการเลือกสียาย้อมผมและกำหนดเวลาในการย้อม
16. ไม่ใช้ยาย้อมผม ย้อมขนตา หรือขนคิ้ว เพราะอาจทำให้ตาบอด
17. หญิงมีครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาย้อมผม เนื่องจากยังไม่มีข้อพิสูจน์เกี่ยวกับอันตรายของยาย้อมผมที่ทำให้เกิดมะเร็งในคนยาย้อมผมและมะเร็ง


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงมีประกาศกระทรวงสาธารณสุขฉบับที่ 13 ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง 2517 เกี่ยวกับคำเตือนซึ่งผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายต้องระบุไว้บน ฉลากของน้ำยาย้อมผมดังนี้



คำเตือน

1. ระวังอย่าให้เข้าตา เพราะอาจทำให้ตาบอดได้
2. ต้องหยุดใช้ และล้างออกด้วยน้ำทันทีเมื่อมีอาการคันปวดแสบปวดร้อนบริเวณที่ใช้ และที่ถูกน้ำยาหรือมีเม็ดผื่นแดง
3. ห้ามเกาศีรษะอย่างแรงในระหว่างสระ และย้อมผมเพราะอาจเกิดรอยถลอกเป็นแผลหรือเม็ดผื่นแดง ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้
4. ห้ามใช้เมื่อหนังศีรษะมีรอยถลอก เป็นแผล หรือโรคผิวหนัง

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


Create Date : 25 มกราคม 2552
Last Update : 25 มกราคม 2552 2:23:34 น. 0 comments
Counter : 1432 Pageviews.

sasima_mummy
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




sasimaherbs ศศิมาสมุนไพร sasima herbs


sasimaherbs ศศิมาสมุนไพร sasima herbs https://www.sasimaherbs.com


thai massage spa aromatherapy spa at home
Extra Tiger Herbal Balm บาล์มสมุนไพรบัวบกเข้มข้น Massage Thai Spa
สปา สมุนไพรไทย กลุ่ม ศศิมาสมุนไพร สมุนไพร

Face serum facial face herbal herb
Face Serum Thai Herbal 100% natural Extract
serum face facial เซรั่ม ซีรั่ม สมุนไพรบัวบก

Aroma Massage Oil Spa Aroma Massage Oil Spa Thai Herbal 100% natural Extract

สบู่เหลวสมุนไพรบัวบก Liquid Soap Thai Herbal 100% natural Extract


ผลิตภัณฑ์ไทยภายใต้ชื่อสินค้า ศศิมาสมุนไพร
อุดมด้วยคุณค่าจากสารสกัดสมุนไพร
ไทยธรรมชาติเข้มข้น 100 %
ศศิมาสมุนไพร ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์
สมุนไพรไทยธรรมชาติเข้มข้น
ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรไทยธรรมชาติ
หลายหลายชนิด เช่น บัวบก Tiger herbal
( Asiatic Pennywort ),ดอกอัญชัน Butterfly pea
มะเขือเทศ แครอท กล้วย มะกรูด
พิมเสน การบูร ไพล ขมิ้น ว่านนางคำ
พญาว่าน กวาวเครือขาว งาดำ ฯลฯ

คุณสามารถนำผลิตภัณฑ์ ศศิมาสมุนไพร
ที่เน้นการบำบัดแบบเข้มข้น
เพื่อสร้างความผ่อนคลาย
ไปใช้ในรูปแบบสปา ของคุณเองที่บ้าน

ตั้งแต่ 5 นาทีแรก ของการใช้ผลิตภัณฑ์
ศศิมาสมุนไพร คุณสามารถสัมผัสได้ถึง
การบำบัดแบบเข้มข้น จากสมุนไพรไทย
เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ช่วยบำบัด
ความปวดเมื่อยของร่างกาย
ระบบการไหลเวียนของเลือด
และยังช่วยบำรุงให้ผิวพรรณสดใส
เมื่อบำบัดและบำรุงอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกวัน

โดยการบำบัดและบำรุงทั้งหมด
จะเริ่มต้นขึ้นทันที ด้วยการสัมผัส และนุ่มนวลที่สุด
โดยการใช้ฝ่ามือสัมผัสโดยตรง ระหว่างการใช้
ผลิตภัณฑ์ศศิมาสมุนไพร กับ ผิวของคุณ
เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิในผิวของคุณ
ให้พร้อมสำหรับ การบำบัด ฟื้นฟู
และ บำรุงผิวพรรณ จากสมุนไพรไทยธรรมชาติ
ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

spa products, thai balm, balm spa,
spa massage,Herbal Balm,
Medical Balm, Tiger herbal balm,
Tiger herbal oil,Herbal Oil,
spa massage oil,Aromatherapy oil,
Herbal compress, Herbal ball,
Liquid soap herbs,Shampoo herbs,
Conditioner herbs,Aroma oil,
Steam Herbs,Face Scrub herbs,
Pimsen water herbs roll - on,
Spray Lemongrass Mosquito,
Face serum herbs,Coconut virgin oil,
Sesame virgin oil,Hair tonic Spray,
Eyebrow roll - on, Inhaler herbs

กับ products spa products 100 % natural Thai herbal herbs extract
กลุ่ม products otop products export Thailand
Thai product under the Brand name Sasimaherbs which to rich several 100 % natural Thai herbal extract
You can picked up all Sasimaherbs products with an emphasis on rich treatments, to create relaxation.

To applied spa style at home. Within the first 5 minutes from the start of the Sasimaherbs products.
You can touch with an emphasis on rich treatments, to create relaxation from thai herbs.
Will heal all aches and pains,
And its continuous treatment will improve your skin condition as well as blood circulation.
The treatment starts from with the softest and most effective touch.
By the palms of the hands between used Sasimaherbs products with your skin.
To help adjust the temperature in your skin, preparing it for every enrich treatments
from thai herbs and most effective.


Brandname SasimaHerbs Complete set of Spa Products. :: Balancing Body and Mind ::

spa products, thai balm, balm spa,spa massage,Herbal Balm,Medical Balm,Tiger herbal balm,Tiger herbal oil,
Herbal Oil,spa massage oil,Aromatherapy oil,Herbal compress, Herbal ball,Liquid soap,Inhaler herbs,
Shampoo herbs,Conditioner herbs,Aroma oil,Steam Herbs,Face Scrub herbs,Pimsen water herbs roll - on,
Face serum herbs,Spray Lemongrass Mosquito,Coconut virgin oil,Sesame virgin oil,Hair tonic Spray,Eyebrow
Sasimaherbs Bangkok Thailand ศศิมาสมุนไพร


Thai spa products ผลิตภัณฑ์สปาไทย ไทยสปา www.sasimaherbs.com  spa products, thai balm, balm spa, spa massage,Herbal Balm, Medical Balm, Tiger herbal balm,Herbal Oil, spa massage oil,Aromatherapy oil,Herbal compress, Herbal ball,Liquid soap herbs,Shampoo herbs,Conditioner herbs,Aroma oil,Steam Herbs,Face Scrub herbs,Pimsen water herbs roll - on,Spray Lemongrass Mosquito,Face serum herbs,Coconut virgin oil,Sesame virgin oil,Hair tonic Spray,Eyebrow roll -on,Herbs Inhaler,
ผลิตภัณฑ์สปาไทย ไทยสปา Thai spa products

Friends' blogs
[Add sasima_mummy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.