Journey without destination is a successful journey.
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

รู้ไหม "ฉัน"...

...รู้ไหม...

"ฉัน" ฝันอะไรบ้างในแต่ละคืน

"ฉัน" ร้องไห้และเจ็บปวดแค่ไหนในความฝัน

แต่เมื่อตื่นขึ้นมา... ฉันยิ้มและหัวเราะอย่างสนุกสนานได้อย่างที่ใครหลายคนแปลกใจ จนเพื่อนฉันถามว่า "แกร้องไห้บ้างรึเปล่า"

"ฉัน" ไม่ให้ใครเห็นน้ำตา ยกเว้นวันแรกและวันสุดท้ายของงาน

"ฉัน" ไม่เล่าความฝันให้ใครฟัง ฉันกลัว...กลัวแม่จะร้องไห้

"ฉัน" ไม่อยากได้ยินเรื่องราวในคืนนั้นที่ถูกบอกเล่าซักถามปากต่อปากกัน

"ฉัน" ไม่อยากตอบคำถามของใคร

"ฉัน" ไม่อยากเจอหน้าใคร

"ฉัน" ไม่อยากมองรูปพ่อ แต่ฉัน...อยากเจอพ่อ

"ฉัน" ไม่โดนบ่นด่าทุกๆ วันอย่างเดิมแล้ว

"ฉัน" ไม่ถูกใช้งานสารพัดอย่างอย่างเดิมแล้ว

"ฉัน" ไม่มีใครจะมาให้ฉันเจ้าอารมณ์ใส่ได้อีกแล้ว

"ฉัน" ไม่มีใครมาตามใจจนเหลิงอย่างเดิมแล้ว

"ฉัน" ไม่มีใครมาให้น้อยใจ งอนใส่ ทั้งๆ ที่รู้ดีแก่ใจว่าเขารักฉันที่สุดก็ตามอีกแล้ว

"ฉัน" ไม่มีใครมาปกป้องทั้งๆ ที่ฉันก็รู้ตัวดีว่าฉันผิดอีกแล้ว

"ฉัน" ไม่มีใครมาทำให้อารมณ์เสีย มาทะเลาะด้วยทุกๆ วันอีกแล้ว

"ฉัน" ในตอนนี้ ไม่ถูกใครบอกรักในทุกๆ วันอย่างเดิมแล้ว

และที่สำคัญ "ฉัน" ยังไม่ได้บอกรักเขาคนนั้นเลย


"ฉัน" จำสัมผัสที่ฉันนวดหน้าอกให้พ่อได้ มันติดอยู่ตรงฝ่ามือของฉัน...ยังไม่จางหายไป

"ฉัน" จำเรื่องราวสองสามวันก่อนหน้าวันนั้นได้ จำคำพูด การกระทำของพ่อได้

"ฉัน" จำเหตุการณ์คืนนั้นได้ติดตา จำได้ทุกรายละเอียดในเรื่องราวของพ่อ

"ฉัน" จำร่างที่ไร้ลมหายใจ ร่างที่แข็งทื่อ เย็นชืดนั้นได้อย่างดี


ไม่ว่าจะมีใครมาอยู่เป็นเพื่อนที่บ้านสักกี่คน แต่มันก็ลบภาพต่างๆ ออกไปไม่ได้

"ฉัน" เห็นทุกกิริยาอาการของพ่อทุกตารางเมตรในบ้าน

"ฉัน" นึกรู้ว่าหากพ่ออยู่ พ่อจะพูดอย่างไรในทุกๆ การกระทำของฉัน

"ฉัน" เจ็บปวดที่สุดตอนมื้อค่ำ ...ไม่มีใครด่าพร้อมกับบอกรักฉันไปพร้อมกับการทานข้าวอีกแล้ว...

"ฉัน" ใช้ห้องนอนของพ่อ เตียงนอน หมอน ผ้าห่ม เสื้อผ้า รองเท้าแตะ จานชามใบโปรด ฯลฯ ของพ่อ

"ฉัน" สะท้อนใจทุกครั้งที่เห็นเจ้ากาแฟไปยืนคอยอยู่หน้าบ้านตอนเย็นๆ ฉันอยากบอกกับมันว่า คนที่มันรออยู่จะไม่มาอีกแล้ว...เขาไปแล้ว

"ฉัน" อยากให้ใจฉันเข้มแข็งอย่างที่ภายนอกที่ฉันแสดงออกมาให้ใครๆ เห็น

"ฉัน" กลัว...

"ฉัน" เหนื่อย...

"ฉัน" ปวดหัว...

"ฉัน" หมดแรง...

"ฉัน" อยากกอดพ่อ ร้องไห้ในอ้อมกอดของพ่อ แล้วบอกว่า "ลูกรักพ่อที่สุด"




 

Create Date : 18 มกราคม 2551
4 comments
Last Update : 18 มกราคม 2551 22:19:25 น.
Counter : 710 Pageviews.

 



กะ จา ตอบ ที่ พี่ คุย มา

แต่

 

โดย: dogamania 19 มกราคม 2551 1:21:37 น.  

 

อึม อ่านบล็อกเมย์วันนี้เศร้าๆ ทำให้พี่เริ่มกลัวตัวเองเหมือนกัน เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ เมย์ แต่โชคดีที่แม่ไม่เป็นไร ทุกวันนี้หาตังค์ได้เท่าไหร่ จะพยายามกันให้ที่บ้านส่วนนึง รีบทำก่อนที่จะไม่มีโอกาสทำ


แต่อย่าคิดมากนะเมย์ เข้มแข็งไว้ พี่ว่าเราควรไปอ่านหนังสือสอบเอนทรานซ์ได้แล้วนะ พยายามคิดว่า ทำให้ดีที่สุด เป็นของขวัญให้คุณพ่อที่มองเราอยู่ดีกว่า ท่านก็ยังอยู่กับเมย์น่ะแหละ เพียงแต่เราเปลี่ยนจากการมองเห็น เป็นรับรู้ได้ด้วยหัวใจแทนไง


สู้ๆ นะคะ ขอบคุณสำหรับ sms ด้วยจ้า พี่จะพยายามสู้กับงานเวรนี่เหมือนกัน หากจบโปรเจคตัวนี้ ภาวนาของให้บริษัทอย่าคิดไปสอบ level 3 เลยเถอะ เพี้ยง ไม่งั้นพี่ต้องไปจดสัมภาษณ์ต่อแน่ๆอ่ะ

 

โดย: ไกลนั้น 19 มกราคม 2551 12:53:08 น.  

 



ป๋ม แวะ มา Happy Birthday วันเกิด ตัวเอง ก๋าบบ พี่น้อง

วันนี้วันเกิด ป๋ม ก๋าบบ ครบ 3 ขวบ แว้ว ก๋าบบบ

แต่ มี้ บอกว่า ทามมาย ป๋ม ยังยก ขาฉี่ ม่ายเปน ซักที

ป๋ม สัญญา ว่า จะ มุ่งมั่น ในการ ฝึกฝน ยกขาฉี่ ก๋าบบบ

 

โดย: dogamania 25 มกราคม 2551 1:05:45 น.  

 

ขอบ คุน มั่ก ก้าบบบบบบบบบ

ที่ เข้า มา Happy Birthday ป๋ม กะ ป๋า ก้าบบบบบ

แว้ว ก้อ ขอบคุน ที่ อ่าน เรื่อง ราว บ้า บ้า บอ บอ ของ

ครอบ ครัว ป๋ม ก้าบบบบบบบบบ

ว่าง ว่าง แวะ มา คุย กัน อีก นะ ก้าบบบบบ

รัก เอ่ม เอ้ม ซา เหมอ

จาก

เอม ก้าบบบบบบบ

 

โดย: dogamania 26 มกราคม 2551 23:50:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ศศิกัณห์
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




may ค่ะ


===HOME SWEET HOME===


I don't have a wall but I've just be a wall.




Artemis หรือ Diana...เทพีแห่งจันทรา
Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X
Friends' blogs
[Add ศศิกัณห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.