ไม่อยากฟัง

อ่านเจอบทความจากต่างประเทศ เลยเอามาฝากเพื่อน ๆ ในฐานะที่ไม่อยากได้ยินประโยคบางคำจากผู้ชาย ลองดูนะคะว่าใกล้เคียงกับบ้านเราบ้างรึเปล่า



1. "ไปทำอะไรกับผมมาเนี่ย"...การเข้าร้านทำผม ตัดผม เปลี่ยนทรงผม ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าคุณผู้ชายเอ่ยปากด้วยประโยคที่ว่า "คุณไปทำอะไรกับผมมาเนี่ยะ" ดูจะเป็นประโยคที่คุณสาว ๆ รับไม่ได้ทีเดียว สาวทุกคนย่อมต้องการความมั่นใจกับผมทรงใหม่ที่ทำมา ลองเปลี่ยนไปใช้ประโยคที่ว่า "ผมชอบผมทรงใหม่ของคุณ" หรือประโยคทั่วไปที่ว่า "ดูแปลกตา หรือดูดีขึ้น" จะดีกว่า

2. "ใจเย็นน่า"...เมื่อคุณผู้หญิงได้ยินคำนี้จากปากผู้ชาย แทนที่จะใจเย็นกลับทำให้รู้สึกเดือดปุดๆ ขึ้นมากกว่า เพราะดูเหมือนว่า คุณผู้ชายเหล่านั้นรู้สึกหรือมองว่าผู้หญิงเรา ๆ ตื่นเต้น กังวลหรือใจร้อนเกินเหตุ

3. "มันก็ดูเหมือนกันแหละ สำหรับผม"... เมื่อคุณผู้หญิงขอความเห็นจากชายหนุ่มทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นความเห็นต่อชุดสวย ชุดจานชาม หรืออะไรก็แล้วแต่ แปลว่าเค้าต้องการความเห็นของคุณ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ช่วยบอกหรือพูดอะไรซักอย่างที่มากกว่า "มันดูเหมือนกัน" จะเลือกซักชิ้นหรือให้ความเห็นอะไรก็ได้ (แม้ว่าคุณผู้หญิงจะมีตัวเลือกอยู่ในใจแล้วก็ตาม)

4. "ผมจัดการทุกอย่างได้" ...ไม่เป็นไร ทุกอย่างเรียบร้อย หรือไม่เป็นไรผมจัดการทุกอย่างได้ ประโยคพวกนี้มันดูเหมือนเป็นคำแก้ตัว หรือข้ออ้างของคุณผู้ชายทั้งหลาย เวลาที่ต้องการให้เรา ๆ ผู้หญิงรู้สึกดีต่อความผิดพลาดของเขา เช่น เมื่อหลงทาง คุณผู้ชายก็มักจะบอกว่า เอาน่า ผมจัดการได้ผมไม่พาคุณหลงหรอกเพียงเพราะต้องการให้รู้สึกดีขึ้นจากการที่ไม่ยอมหยุดรถดูป้ายบอกทาง หรือเมื่อประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ไม่ครบ เพราะขี้เกียจอ่านคู่มือใช้งาน

5. "คุณคงไม่เหมือนผู้หญิงพวกนั้น"... ถ้าคำพูดนี้หลุดออกมาจากปากชายหนุ่มคนไหน เตรียมตัวบาดเจ็บล้มตาย หรือเตรียมเผ่นหนีได้เลย เพราะผู้หญิงก็คือผู้หญิงพวกเดียวกันอยู่แล้ว ไม่เชื่อก็ลองพูดดิ อย่างน้อยประโยคตอบกลับอาจเป็นว่า "ทำไม ผู้หญิงเป็นยังไง!!"

6. "จะคลอดเมื่อไหร่เนี่ยะ" ...แฝงนัยแดกดันสุภาพสตรีแบบนี้เห็นทีคุณผู้ชายอาจไม่รอดได้ควรลบคำพูดประโยคนี้ออกไปจากพจนานุกรมได้

7."คุณกำลังใช้อารมณ์"...ในช่วงหนึ่งของสถานการณ์แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงแต่คุณผู้ชายคงไม่ต้องการให้เหตุการณ์มันเลวร้ายลงไปอีก แทนที่จะทำให้อารมณ์สงบหรือใช้เหตุผลมากขึ้น เชื่อเหอะว่ามันจะทำให้คุณผู้หญิงนั้นใช้อารมณ์และโกรธมากขึ้น

8."คุณพูด หรือ คุณทำเหมือนแม่ผม แม่คุณ หรือแฟนเก่าผมเลย"...ในบรรดาผู้หญิง 3 คนที่ว่านี้ แฟนเก่าผม ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ร้ายแรงที่สุด เราไม่ต้องการให้คุณผู้ชายนำเรามาเปรียบเทียบกับผู้หญิงคนที่ได้ชื่อว่าเคยเป็นแฟน และก็เหมือนกันไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับ แม่คุณ หรือแม่ผมก็ไม่ดีทั้งนั้น เราต้องการให้คุณผู้ชายปฏิบัติกับเราในฐานะคนคนหนึ่ง ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใคร

9. "คุณช่วยเติมเต็มชีวิตผม" ...มันหวานจนเลี่ยนเกินไป เราอาจจะชื่นชอบ (หรือไม่ชอบ) หนังรักโรแมนติก ฉากที่พระเอกสารภาพรักหวานจ๋อยกับนางเอก แต่เรารู้ว่า ในชีวิตจริงแล้ว คำพูดหวานเอียนเลี่ยนแบบนั้นมันยากจะออกจากปากผู้ชาย หรือแม้แต่ปากเราผู้หญิง (บางคน) ขอแค่คำพูดธรรมดาที่จริงใจ บอกรักธรรมดาก็พอแล้ว ที่สำคัญคุณต้องรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ

10. "คุณแน่ใจหรือว่า คุณจะกิน(มัน)"...แน่นอน เมื่อเราผู้หญิงตัดสินใจแล้วว่าจะกิน หรือทานมัน ก็ต้องหมายความว่า ควรกิน แม้ว่ามันจะสงผลต่อน้ำหนักหรือโปรแกรมควบคุมอาหารก็ตาม



Create Date : 08 เมษายน 2553
Last Update : 10 มิถุนายน 2554 14:25:04 น. 19 comments
Counter : 3251 Pageviews.

 
ข้อ 10 โดนท้วงบ่อยค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:14:55:00 น.  

 
ช่ายข้อ10โดนบ่อย
นั่นน่ะทำให้ลีวายร์คับน๊ะ


โดย: maistyle วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:20:46:08 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาทักทายที่บล็อกนะคะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:22:32:39 น.  

 
แวะมาชวนไปเล่นสงกรานต์ค่ะ อิอิ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: teung_pookie วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:22:41:41 น.  

 
^^ แวะมาเยี่ยมค่า

ขอบคุณที่แวะไปที่บลอคนะค๊ะ


โดย: ~อิงแอบแนบชิด~ วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:22:50:19 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: angelina_jerry วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:23:01:54 น.  

 
ฝันดีค่ะ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:0:08:36 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:0:12:10 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคับ หลับฝันdนะคับ


โดย: hujiko วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:1:02:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:8:09:56 น.  

 
แวะมาทักทายครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:8:30:49 น.  

 
อ่านข้อแรก โดนเลยค่ะ

เพราะไม่สามารถตัดผม ตามใจตัวเองได้เลยค่ะ

เพราะสามีขึ้บ่นค่ะ จะตัดผมที ต้องคิดแล้วคิดอีกค่ะ ไม่สามารถตัดผมตามใจตนเองได้ค่ะ

ทั้งๆ ทีเป็นผม ของเราเองแท้ๆ

ไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ


โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:9:15:47 น.  

 


☼../.☼

ศุกร์สวัสดีครับ

"คุณไปทำอะไรกับผมมาเนี่ย" ... ไม่น่าถามเนอะ...ก็ทำด้วยกันน่ะ แสดงอาการจะไม่รับผิดชอบนะนั่น 5 5 5

◄ ►มีความสุขมาก ๆ นะครับ วันนี้วันศุกร์ ◄►


โดย: เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:10:02:29 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ^_^ แล้วก็มาขอบคุณที่ไปเยี่ยมด้วยค่ะ อิอิ


โดย: WorMHoliC วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:11:03:23 น.  

 
ตอนยังมีแฟนไม่มีคำพูดพวกนี้ค่ะ

แต่ก็เลิกไปเพราะประเด็นอื่นมากกว่า 555+

ขอบคุณที่ไปแวะบล็อคน๊า


โดย: นีซ (pamaano ) วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:11:19:40 น.  

 
ไม่มีคนที่จะให้พูดแบบนั้นหนะซี * *


โดย: แอ้ (Kusoll13 ) วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:13:26:04 น.  

 
อันที่ 9 หนูกลับโอเคนะ แต่อันอื่นหนูก็ไม่ชอบอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:14:54:23 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ


โดย: Marlya (Lui_Dao ) วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:15:33:40 น.  

 
อันหยองฮาเซโย


โดย: singtonoice วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:11:23:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thanitsita
Location :
สุโขทัย : NC United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Flag Counter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add thanitsita's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.