ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการชนะใจตัวเอง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

เช้าวันหนึ่ง

วันนี้ฉันตื่นแต่เช้า อากาศตอนเช้าดีมากๆ เมื่อคืนฝน

ตกลงมาค่อนข้างหนัก นี่ละมั้งที่เค้าเรียกว่า ฟ้าหลังฝน

มักงดงามเสมอ ต้นไม้ดูเขียวชอุ่ม มีหยดน้ำเล็กๆ เกาะ

ตามกิ่งก้านใบ นกน้อยก็ออกจากรังไปหาอาหารเพื่อมา

เลี้ยงลูกของมัน มองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว

เมื่อสูดอากาศบริสุทธิ์จนเต็มปอด เพื่อเพิ่มพลังให้กับการ

ทำงานของวันนี้ ฉันก็รีบจัดการกับภารกิจยามเช้าของ

ฉัน อาบน้ำ แปรงฟัน กาแฟ 1 ถ้วย ขนมปัง 1

ชิ้น หมุนตัวอยู่หน้ากระจก 2-3 รอบ เห็นว่าสวยดีแล้ว

ก็รีบขับรถออกไปทำงาน ที่ทำงานของฉันห่างจากบ้านฉัน

ประมาณ 30 กิโลเมตร ขับรถก็ประมาณ ครึ่ง

ชั่วโมง วันนี้ฉันอารมณ์ดีเป็นพิเศษ พอรถติดไฟแดง

เห็นเด็กตัวเล็กๆ มายืนขายพวงมาลัย ฉันก็ช่วยอุดหนุน

1 พวง แล้วก็ขับรถต่อไป ทันใดนั้นก็มีหมาตัวหนึ่งวิ่ง

ออกมาจากข้างถนนตัดหน้ารถฉันอย่างจัง ฉันรีบหักหลบ

แต่ก็ไม่พ้น เสียงชนดังปึกๆ ฉันหักรถเข้าข้างทางเพื่อ

จอด ลงมาดูหมาผู้โชคร้าย มันแน่นิ่งไปแล้ว มีเลือด

ออกที่ปากจมูกด้วย ป้ายทะเบียนรถของฉันห้อยร่อง

แร่ง ฉันเสียใจมากเลย ฉันไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ฉันคิดว่า

วันนี้น่าจะเป็นวันที่ฉันอารมณ์ดี แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่

ฉันคิด ฉันหดหู่ ห่อเหี่ยวอีกแล้ว ขับรถไปทำงานด้วย

ความเศร้า...




 

Create Date : 15 พฤษภาคม 2550
9 comments
Last Update : 15 พฤษภาคม 2550 11:49:34 น.
Counter : 501 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมนะครับ

น่าสงสารหมาน้อยตัวนั้นจังเลยครับ แต่ก็ทำไงได้ล่ะครับ ออกมาตัดหน้ารถ เลยหักหลบไม่ทัน

อย่าลืมไปทำบุญเผื่อมันก็แล้วกันนะครับ

ส่วนรถของคุณ ต้องไปหาตุ๊กตามาห้อยไว้ใตท้องรถ 49 วันด้วยนะครับ เอาไว้ไล่วิญญาณนะ ไม่งั้นขับรถกลางคืนคนเดียว ระวังนะจะได้ยินเสียงนี้

หมาเห่า หมาเห่า หมาเห่า หมาเห่า หมาเห่า หมาเฮ่า ... อิอิ

ปล.เมื่อวานนี้รูปของผมจริง ๆ ครับ ถ่ายไว้ประมาณปีนึงแล้ว ตอนนี้หน้าตายังไม่เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ครับ เพียงแต่ว่าปากดำขึ้นเล็กน้อยก็เท่านนั้นเองครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 15 พฤษภาคม 2550 12:30:09 น.  

 

อาคุงกล่องอย่าขู่กันซิคะ หนูกลัวนะคะ

 

โดย: saruta 15 พฤษภาคม 2550 14:03:02 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกค่ะ

เหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้เสมอ สงสารน้องหมาแต่ก็โชคดีที่คุณ Saruta ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเกิดอุบัติเหตุนะคะ

ทำบุญไปเผื่ออย่างคุณกล่องว่าก็ดีนะคะ สาธุ

 

โดย: Felasia 15 พฤษภาคม 2550 14:41:34 น.  

 

อย่าคิดมากเลยค่ะ

คุณไม่ได้มีเจตนานี่คะก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาไป

 

โดย: เพียงแค่เหงา 16 พฤษภาคม 2550 19:25:33 น.  

 

อะนะสงสารจัง
คนชอบชมพูเหมือนกัน แอดเลยนะคะ..อิอิ

 

โดย: เล็กชมพู 17 พฤษภาคม 2550 12:39:47 น.  

 

ขอบคุที่มาเม้นบล้อกน่ะค่ะ

วันนี้แวะมาทักทายค่ะ แล้วจะมาใหม่น่ะค่ะ

 

โดย: เด็กน้อยขี้แย 17 พฤษภาคม 2550 14:46:07 น.  

 

อย่าคิดมากนะครับ ทำบุญและแผ่ส่วนกุศลไปให้มันนะครับ ก่อนนอนทุกวันก็สวดมนต์ แผ่ส่วนบุญให้กับสิ่งต่างๆ
เราจะได้มีความสุข

 

โดย: ตากลม4ตา 17 พฤษภาคม 2550 18:00:27 น.  

 

ทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลให้หมาตัวนั้น แล้วก็ขออโหสิกรรมค่ะ เราไม่ได้ตั้งใจจะทำนี่คะ อย่าคิดมาก


ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ เห็นบอกว่าอยากรู้จักพี่พจมาร ระวังรู้จักแล้วจะผิดหวังนะคะ อิๆ

 

โดย: พจมารร้าย 17 พฤษภาคม 2550 20:41:50 น.  

 

มันเป็นอุบัติเหตุค่ะ ทำใจให้สบาย ถือว่าเราช่วยให้เขาหลุดพ้นนะ อืม.. (เอาไงดีฟระ ปลอบใจคนไม่ค่อยเป็นซะด้วยสิ)

เอาเป็นว่า..ช่างมันเหอะ เราไม่สามารถทำให้มันฟื้นขึ้นมาได้นี่นา ถ้าไม่สบายใจก็ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้มันซะนะคะ นะ..

 

โดย: pataramin 19 พฤษภาคม 2550 12:25:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


saruta
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การจะดับทุกข์ต้องดับที่ใจเรา
เกิดที่ใจต้องแก้ที่ใจ
เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดคนอื่นได้
หากเราทำดีแล้ว ทำถูกต้องแล้ว
คนอื่นจะคิดอย่างไรก็ช่างเขา
Friends' blogs
[Add saruta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.